tự trách mình Tự trách mình Tony là nhân viên tiếp thị của một công ty thực phẩm của Mỹ đặt ở Châu Á. Anh thường tỏ ra phất phơ, chẳng mấy quan tâm tới công việc:mỗi ngày chỉ làm hai, ba tiếng; mỗi tuần chỉ làm hai, ba ngày. Người quản lý chi nhánh nhiều lần nhắc nhở, nhưng anh ta để ngoài tai, có lúc còn nói: ?oviệc ai người ấy lo?. Sự việc được phản ánh lên tổng giám đốc Paolô. Là nhà kinh doanh giỏi, mệt mài với công việc, Paolô rất bất bình, liền cho Tony thôi việc. Không bao lâu, trong công việc, Paolô gặp lại Tony, lúc này đã trở thành một người tiêu thụ hàng hoá nổi tiếng của một công ty khác. Thấy hình như mình đã mắc sai lầm gì đó trong việc thải hồi Tony, ông bèn tới chi nhánh của công ty nơi Tony làm việc trước đây và lúc đó mới biết rằng Tony chỉ cần 1/3 thời gian và sức lực đã hoàn thành mọi công việc được giao; thậm chí khi chi nhánh gặp khó khăn, anh còn ký được hợp đồng tiêu thụ hàng hoá mà người khác không làm được. Nhiều đồng nghiệp cho rằng, nếu biết sử dụng Tony, anh ta có thể đã đóng góp lớn cho công ty. Paolô còn chỉ biết tự trách mình. Các bạn thấy không muốn làm manager thì phải biết để ý đền moi diều dúng không nào !!!