1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về xe& kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng xe... (Phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huhuhaha06, 01/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
  2. deejayz-x

    deejayz-x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2001
    Bài viết:
    2.152
    Đã được thích:
    0
    Em trước giờ toàn xe ga honda, h sắp mua con LX, theo các bác nên 125 hay 150? Nghe nói là do khí hậu nên hay dở chứng lắm, các bác có kinh nghiệm gì về đi xe và bảo dưỡng xe hay không?
    Cám ơn các bác.
  3. abd123

    abd123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi chút,.. em đi con Rebel 125..năm 98
    Dạo này khi chạy ở tốc độ 30 đến 40km/h máy nó gào khá to.
    Hỏi thợ, bảo là phải làm lại máy, chết biên? .. không hiểu thế nào? các pác tư vấn giúp e với
  4. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Trước tiên bác nên xem lại lá côn nhé. Giảm đến 80% bệnh tật là ít
  5. abd123

    abd123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Sao lá côn lại liên quan đến máy gào to vậy bác?thợ nó bảo là chết biên gì gì cơ mà...
    Phài làm lại máy, có lẽ do séc măng mòn quá chăng?
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @thosancao: xe bạn sặc chỉ đúng tua 5000rpm thì bạn nên tháo kích ra kiểm tra volt của cuộn kích, tôi gặp nhiều trường hợp này rồi bạn àh
  7. bigucom

    bigucom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    1.746
    Đã được thích:
    0
    Sao xem em khi mới đổ thêm xăng thì nó chạy êm hơn hẳn vậy các bác?
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    anh bạn kiểm tra cái khóa xăng xem nó bị nghẹt lổ reset không
  9. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác khoa,
    em đã kiểm tra tất cả hệ thống điện, tất cả chỉ số đều đúng với service manual. Cuối cùng thì em nó bị IC anh ah, IC nó vẫn đúng mã nhưng có lẽ bị "ngáp ngáp", em thay IC NKA vào kết quả hơn cả sự mong đợi, xe rống hết ga vẫn không đờn máy như những dòng máy V khác. Chỉ có điều là tua máy bị chậm hơn 1500rpm so với tua máy thật.
    cám ơn mọi người
    Thân ái
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bạn kiểm tra xem máy có rốc hay sôi nước hay không? vì khi nổ máy tại chổ thì chưa thể hiện được gì, khi xe thay IC OEM khác thì phải kiểm tra tua máy lại cũng như góc đánh lửa, cần thì xoay kích hay chế cựa, chứ theo mình thì thay IC khác hay có hiện tượng nóng quá mức, sôi nước đấy.
    rpm mà chậm hơn bình thường 1500rpm là điều khg bình thường

Chia sẻ trang này