1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về xe& kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng xe... (Phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huhuhaha06, 01/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Côn nặng có thể do dây côn của bác lâu kô được bôi trơn, nếu vậy thì cần bơm dầu vào. Nếu do dây côn cũ quá, trong bị xước rồi thì phải thay dây mới. Bác cũng xem lại xem đã chỉnh độ căng của dây côn chuẩn chưa, vặn vặn con ốc gốc tay côn là xong.
    Cũng có thể côn bị nặng nếu xe dùng lò xo côn độ. Nếu xe bác chưa động gì đến nó thì kô phải rồi.
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 12:56 ngày 13/07/2008
  2. tuyenngocpham

    tuyenngocpham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi với, cào cào Serow của em , do không tìm được nhông sau chuẩn nên phải lắp bộ nhông 48 răng thay vì 47 răng, thợ bảo lắp như thế không sao. Nhưng em đi cứ thấy nó giật giật, chỉnh xích cho hơi trùng lại vẫn còn thấy như thế. Vậy có phải là tại do nhông không chuẩn hay không ạ ? Có cách nào khắc phục không ạ ?
    Cũng vẫn con cào cào này, em chạy số 1,2,3 thì thấy không bốc, xe không vọt lên được. khi chạy số 4,5 mới thấy nó bốc. Vậy có phải do lá côn của ba số đầu 1,2,3 bị mòn rồi không ạ ? Hay nó bị vấn đề gì khác ạ ?
    Cám ơn anh em nhiều
  3. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Bạn cũng nên kiểm tra dây côn thử xem có sắp bị đứt không.
  4. rebels

    rebels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Nhông 48 của bác không ảnh hưởng gì, tuy nhiên bác phải thay cả nhông trước và xích nữa mới ổn.
    Côn thì không chế tạo riêng cho số nào đâu bác ạ, do vậy việc không bốc ở vòng quay cao (số thấp) có thể do điện hoặc bộ chế chưa chuẩn.
  5. tuyenngocpham

    tuyenngocpham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn đại ca, em cũng nghi là do mình thay nhông chưa đồng bộ, vì thấy nhông trước của nó cũng khá mòn rồi. Có lẽ mai chạy lên phố Huế làm thêm cục nhông trước nữa cho nuột.
    Nhưng còn về phần xe chạy không bốc khi ở số thấp. Vì chế thì em có thể hiểu.( Cái này phải rửa chế hay là căn chỉnh lại xăng gió ạ? Galanti của em đang rất ngon ) Nhưng vì điện thì em nghĩ mãi mà chưa ra ( các bác thông cảm, em mới đẻ ra đã bị ngã đập đầu xuống đất ) Em thấy điện điếc vẫn bình thường mà ( đèn đóm ngon, đề ngon, bugi tháo ra lau rửa vẫn còn trắng phớ...) vậy thì điện ở đây là ở chỗ nào hả bác?
    Cám ơn bác nhiều !
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có thể do xe bác bị dư máy (lên ga máy gằn nhưng xe không đi nhiều). Nếu vậy thay nhông trước cỡ lớn hơn sẽ hết đấy.
    Cái này hoặc do côn không bám hay do tỉ số truyền phụ thuộc vào cảm nhận của người lái. Bác đưa mấy ae cào cào HN chạy thử là biết liền thôi
  7. rebels

    rebels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Bugi "trắng phớ" nghĩa là thiếu xăng rồi, bác căn lại cho thành màu gạch non nhé và test lại.
    Điện ở đây nghĩa là điện đánh lửa, đèn đóm không nói lên điều gì. Theo kinh nghiệm của em thì bác chỉnh cho thời điểm đánh lửa sớm hơn nữa, vì vòng quay càng cao đánh lửa phải càng sớm. Tuy nhiên thì em không biết xe của bác có chỉnh được không. Cái này bác tham khảo bác da đỏ nhiều kinh nghiệm hơn.
  8. kehl

    kehl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    @bác khome: em mới vào box này, vậy có phần nào cơ bản hướng dẫn bằng hình ảnh cách bảo trì xe ( chỉnh phanh, tăng xích) cơ bản ko bác.
    Thanks
    @all: cách ngã xe như thế nào các bác nhỉ, nhỡ có ngã có biết cách nữa chứ: ko chống chân cứ để cho xe trôi hả các bác
  9. rebels

    rebels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Ngã xe có 2 lựa chọn bác ạ:
    1. Tốc độ chậm: chống chân sẽ làm đỡ hư xe hơn
    2. Tốc độ cao: bác cứ kệ cho xe trôi bất kỳ, người thì bác phải cố gắng sao cho không tiếp đất bằng đầu là ok . Chân tay gãy thì có thể chữa được, nhưng đầu và cổ thì khá nan giải.
    PS: bác có thể pot vào kỹ năng chạy xe để tham khảo thêm về cách ngã.
    Được rebels sửa chữa / chuyển vào 08:55 ngày 16/07/2008
  10. cagivamitola

    cagivamitola Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/12/2007
    Bài viết:
    1.285
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này