1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về xe& kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng xe... (Phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huhuhaha06, 01/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. galacuoinam

    galacuoinam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0

    Được galacuoinam sửa chữa / chuyển vào 18:57 ngày 07/05/2008
    Được galacuoinam sửa chữa / chuyển vào 18:57 ngày 07/05/2008
  2. Tidus2002

    Tidus2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/06/2002
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    Thank bác, em đaf thay bánh xe lo?ng rô?i, qua? la? có đơf, nhưng vâfn khá ô?n. Biết máy ô?n la? bệnh cu?a wave VN nhưng không biết có cách na?o đê? la?m nó ngon hă?n không các bác nhi????
  3. phanhuychu

    phanhuychu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay mình xem VTV thấy có sản phẩm " Keo tự vá giúp và keo tiện dụng " dùng cho Ô tô xe máy. Mình không biết mua sản phẩm này ở đâu. Bạn nào biết xin chỉ giùm. Vì ý tưởng này của anh Dân Tiến đã bán ở trên thị trường. Nhưng ko biết ngoài Bắc đã có chưa ?
    Hoặc ai có số điện thoại của anh ý thì cũng xin cho mình biết với. Thanks ...
    -------------------------
    Phiên giao dịch tiếp tục với ý tưởng Keo tự vá giúp và keo tiện dụng, MSGD YTKHKT0005 của anh Trần Dân Tiến. Việc vá xe và bơm một vỏ ruột xe lủng chỉ gói gọn bằng một thiết bị nhỏ, một chiếc bình đựng keo bằng chai nước suối nhỏ 300ml, còn bơm hơi tiện dụng cũng chỉ là một sợi dây rất gọn. Khi đã bơm keo, nếu xe cán đinh từ 1,5cm đến 4cm, thì bánh xe sẽ không bị xì. Còn khi ruột xe bị cán đinh, đã xì, bơm keo vào, keo sẽ tự tìm lỗ thủng để vá. Sau đó dùng dây bơm tiện dụng bơm hơi.
    Tác giả chính là một người thợ sửa xe, màn vá xe được biểu diễn tại chỗ và giải thích thêm: dây bơm sẽ lấy hơi từ máy, thông qua buji của xe. Giá chào bán của ý tưởng và giải pháp thực hiện là 800 triệu.
    Một khán giản khác đặt vấn đề: nếu lấy hơi từ máy thì trong khí sẽ có hơi xăng, làm ảnh hưởng đến chất lượng keo. Anh Trần Dân Tiến cho biết đã thử nghiệm và hoàn chỉnh trong ba năm, đã từng dùng bông gòn trong van một chiều, sau một thời gian thì hơi xăng đã bay hết, khôing gây ảnh hưởng gì.
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    chào cả nhà...0 biết cái công nghệ mà bạn vừa nói có mới mẽ gì 0,chứ cái vụ này thì ở Vnam mình người ta dùng lâu rồi,,,,và đa số là nguyền rủa cái đồ quỷ sứ đó..nó làm mục cà vành xe...đề tài này anh em đã viết rồi..có cái công nghệ mới này bên Tây đang sử dụng, mời mấy bác coi thử cho vui: hehe...mình gà mờ com-piu-tờ quá nên 0 làm sao post chính xác được cái link này ,các bác chịu khó vào link dưới đây.rồi vào mục [chọn chủ đề khác,] sau đó chọn[ Công nghệ mới.] 1 clip video mang tên [ lốp chống đinh ] sẽ xuất hiện, click vào cái rồi coi nhé.. chúc vui...
    http://autopro.channelvn.net/home/media/video-new.chn
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 00:35 ngày 12/05/2008
  5. sidecar

    sidecar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác ; Em có con xe 2 thì dòng moped, em vẫn đi bình thường, mây hôm gần đây thấy xuất hiện hiện tượng: đi về vẫn nổ bình thường, sau đó em dựng ở nhà và hôm sau bỏ ra đi đạp không thấy nổ nữa, em tháo bu gi thấy ướt , lau khô bugi đạp lại nổ . Thỉnh thoảng em dựng ở nhà thấy xăng chảy ra ở máy thành giọt , em tháo bugi lau khô và đạp không bugi cho hết xăng thừa , lắp bugi vào đạp lại nổ - Vậy đó là hiện tượng gì, xe em bị bệnh gì ? có phải xăng nhiều quá hay xăng pha nhiều nhớt hay tại vì đâu? Mong các bác chỉ giùm em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn các bác.
  6. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Bạn nói vậy là không đúng. Đề tài vá nhanh và bơm tiện dụng kia chỉ dùng trong trường hợp đường xa khẩn cấp thôi. Thứ nhất là về keo vá xe, thường thì lỗ thủng quay ra phía ngoài chứ có quay vào trong vành xe đâu mà mọt? Thứ hai là cái dây bơm tiện dụng, giả sử trong trường hợp bạn đi đường xa có săm để thay thế, nhưng chả nhẽ lúc nào cũng vác kè kè theo cái bơm to đùng à?
    Mời các bạn vào đây xem thêm: http://vietnamnet.vn/khoahoc/2008/05/782824/
    Được nvl sửa chữa / chuyển vào 15:15 ngày 13/05/2008
  7. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Bạn nói vậy là không đúng. Đề tài vá nhanh và bơm tiện dụng kia chỉ dùng trong trường hợp đường xa khẩn cấp thôi. Thứ nhất là về keo vá xe, thường thì lỗ thủng quay ra phía ngoài chứ có quay vào trong vành xe đâu mà mọt? Thứ hai là cái dây bơm tiện dụng, giả sử trong trường hợp bạn đi đường xa có săm để thay thế, nhưng chả nhẽ lúc nào cũng vác kè kè theo cái bơm to đùng à?
    --------------------------------
    Thành thật xin lổi bạn...mình quên nói điều này ...tại sao lại mục niềng??...Bởi vì hầu hết anh em motor ở đây sử dụng vỏ tubeless 0 ruột...mấy cái xe ga thường cũng như vậy bác ạ...--------------mình đã đọc bài viết từ link do bác cung cấp..trong đó có đoạn
    {:....mở cốp xe lấy 1 chiếc bơm nhỏ gắn 1 đầu dây bơm vào vòi xe và 1 đầu vào động cơ xe [ngay chổ bugi] rồi cho nổ máy xe??????..chẳng mấy chốc bánh xe đã căng cứng,ung dung bạn lên đường,,..}
    Thú thật là mình 0 hiểu..?..
    ------------------------
    cái vụ bơm bằng hơi của séc-măng thì xin lổi bác là với xe motor của đa số anh em trong box này thì việc mở được cái bugi cũng fải có thiết bị chuyên dùng rồi bác ạ...[mình chỉ đi con 400cc quèn mà có lần vào tiệm sửa xe dọc đường nhờ tháo hộ cái bugi mà 0 tháo được đó bác ] thêm nữa là hầu hết là 0 có giò đạp đâu..đề vài cái hết bình thì đẩy hết hơi luôn...bác thử nối cái dây bơm đó qua lổ bugi của 1 em motor pkl xem có dể dàng 0?..anh em motor saigòn đã từng sử dụng 1 loại keo tự vá giống như công nghệ này và đã khóc cũng nhiều rồi..bác cố gắng coi lại mấy trang trước nhé...có hình ảnh minh hoạ đấy bác ạ...
    Tuy nhiên mình nghỉ rằng công nghệ này có thể sử dụng cho 1 số dòng xe...đối với 2 bánh thì đa số là xe vành nan hoa ..[Đại loại là xe sử dụng săm lốp]...chứ xe ga thì fải coi lại bác ạ,,xe ga và motor thì đa số là 0 ruột..hoá chất dĩ nhiên sẽ tự do tiếp xúc với niềng xe và có thể gặp sự cố đáng tiếc như anh em motor saigon đã từng gặp trước đây...
    Cám ơn bác đã nhiệt tình góp ý...Chúc bác khoẻ
    thân ái
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 14:57 ngày 14/05/2008
  8. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6

    Lần này thì bạn nói đúng. Với phát minh nói trên thì khi ứng dụng cần phải xem phạm vi thích hợp. Phạm vi ứng dụng trong trường hợp này là đối với những xe bánh nan hoa. Khi đi đường xa mà kèm theo các phương tiện nói trên thì sẽ tỏ ra đặc biệt hữu ích
     

    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 22:05 ngày 13/05/2008
  9. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Đố bác gạ được ông motor nào chơi loại keo vá săm. Tôi đã chứng kiến sức tàn fá của một loại keo (chả biết keo của hãng nào) đối với vành - nó ăn sùi cả vành, khi đánh đi thì thấy rỗ lỗ chỗ.
    Đối với xe chạy lốp không săm thì vá dùi cực nhanh, nếu "thi đấu" thì tôi có thể làm trên 1 fút là xong Còn cái bơm chân thì đúng là to hơn cái bơm hơi kia thật, nhưng kô quá khiếp so với hành lí cho một chuyến đi.
    Công nghệ mới chắc cũng cần kiểm chứng. Hy vọng mọi chuyện đều tốt đẹp.
  10. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Bổ sung thông tin của bác Huệ một chút. Ngay cả đối với những xe có săm thì khi bánh bị xì keo trong săm vẫn thoát ra giữa lớp săm và lốp để gây hại cho vành (niềng xe) được. Tuy nhiên theo mình biết thì loại keo này chỉ có tác dụng vá tốt với những loại lốp không săm vì đối với xe dùng săm đôi khi (nhất là khi cán đinh dài, lớn) có thể vết thủng hoặc rách sẽ rất lớn, khi đó hơi bơm không kịp đẩy keo ra trám lỗ thủng.
    Khoảng vài năm trước mình ra chợ Tân Thành hỏi mua loại keo này thì được giới thiệu 2 loại, 1 của Mỹ SX đựng trong chai vỏ sắt giống chai ga của bếp ga mini và 1 của VN SX đựng trong chai nhựa. Nhưng khi mình hỏi thăm thì mấy thợ sửa xe quanh đó đều khuyên không nên xài vì rất hại cho vành xe.
    Ở đây mình chỉ bàn về công dụng của keo vá, còn công dụng của việc bơm dùng hơi nén Piston thì bác Huệ phân tích ở trên rõ ràng rồi.

Chia sẻ trang này