1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về xe& kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng xe... (Phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huhuhaha06, 01/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thật sự mà nói thì bây giờ tôi không còn lòng tin 1 chút xíu nào đối với mấy cái loại keo tự vá này.
    Tôi đã dùng keo tự vá khỏang 15 năm trước đây cho cả xe bánh căm (có ruột) và xe vỏ tubeless (đã thhử qua nhiều loại, của nước ngoài sản xuất có, Việt Nam làm có), kết quả ra sao ư, may lắm thì bị cái đinh bé tẹo, nó còn giữ hơi được tàm tạm, nhưng rồi sao đó đều phải đi vá lại, keo chảy tòm lom, bẩn kinh. Và rốt cuộc thì phải vứt săm cũ đã đổ keo vào, mua săm mới. Còn đối với mâm tubeless, thì như các bác trên đã nói, nó ăn mòn làm hỏng niềng, rỗ lỗ chỗ cả ra.
    Sau này bạn bè cũng đều bị kiểu như vậy, nên tuyệt đối cạch với mấy cái thứ này.
    biện pháp vá đâm đối với vỏ tubeless chỉ là biện pháp tạm thời, để đi tìm được đúng chỗ vá bên trong. Vì nếu tin tưởng vào nó, khi đi xa, trên đường cao tốc, tốc độ cao, vỏ xe rất nóng, và chỉ được khỏang hơn 100km thì cái sợi cao su mà các bác đâm vào vỏ xe đó sẽ bị phụt ra, và lúc đó bánh xe mất hơi nhanh khủng khiếp, hậu quả như thế nào mọi người cứ tưởng tượng nhé.
    Nên nếu bị lủng vỏ xe và vá đâm thì đừng chạy xe quá nhanh, và nhanh chóng tìm được chỗ vá trong để làm lại, và sau đó thì yên tâm trên những chặng đường dài.
    Nói chung là mấy thứ keo tự vá và mấy loại thiết bị, phụ gia tiết kiệm xăng đến thời điểm này toàn là những thứ dở hơi. Kg biết ít năm nữa thì thế nào.
  2. vietmit

    vietmit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi, ở hà nội sơn tĩnh điện xe máy ở đâu làm tốt nhỉ? Thanx!
  3. sidecar

    sidecar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác ; Em có con xe 2 thì dòng moped, em vẫn đi bình thường, mây hôm gần đây thấy xuất hiện hiện tượng: đi về vẫn nổ bình thường, sau đó em dựng ở nhà và hôm sau bỏ ra đi đạp không thấy nổ nữa, em tháo bu gi thấy ướt , lau khô bugi đạp lại nổ . Thỉnh thoảng em dựng ở nhà thấy xăng chảy ra ở máy thành giọt , em tháo bugi lau khô và đạp không bugi cho hết xăng thừa , lắp bugi vào đạp lại nổ - Vậy đó là hiện tượng gì, xe em bị bệnh gì ? có phải xăng nhiều quá hay xăng pha nhiều nhớt hay tại vì đâu? Mong các bác chỉ giùm em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn các bác.
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  5. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Thay má phanh là xong! Mùa này đi trời mưa rất hay bị mòn má phanh đĩa. Bác bóp phanh vẫn ănlà do hết má phanh rồi nhưng còn cái lớp sắt giữ cái má nó vẫn ăn vào đĩa, bác mà không thay nhanh thì đĩa nó xước thành rãnh ngay. Và tiếp theo lại bị hay mòn má phanh....
  6. nhanchauchau

    nhanchauchau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Em mới mua 1 em Peugeot 103. Bây giờ em muốn tân trang lại em nó. Cac bac cho em xin địa chỉ mua đồ và sửa xe này với !
    Em đang ở HN
    Cám ơn các bác!
    email: nghoangvnd@yahoo.com
  7. tungxeng

    tungxeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác. Tôi có vài câu hỏi muốn thỉnh giáo các bác, mong được giúp đỡ, các bác xem hình giùm (rebel 250):
    [​IMG]
    1. Cái ống số 2 là ống gì vậy ? dùng để làm gì ? Đầu còn lại cắm vào đâu hay để thông ra không khí như trong hình ?
    2. Ống số 1 sao lại thông từ động cơ về bầu gió ? dùng để làm gì ? Sao ống đó cắm thằng vô buồng gió mà không qua lưới lọc ? Ống đó đẩy khí ra từ động cơ, vậy khí vào động cơ đi bằng đường nào ? có được lọc bụi không ?
    3.Cái bầu gió số 3 của xe tui chủ trước quấn 02 vòng mút ( tổng độ dày khoảng 2cm, như vậy có quá bí không ? khí vào có bị thiếu không ? vì tôi thấy đầu bugi có bụi đen khô bám nhiều và ống pô có khói giống như thừa xăng, thiếu khí. Mỗi khi vặn ga tăng tốc đột ngột thì xe bị giựt ( hụt hơi) như hết xăng. Lên ga từ từ thì không sao.
    4. Nếu muốn chỉnh gió thì chỉnh ở núm nào ?
  8. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    1. Cái ống số 2 để thông như trong hình là đúng rồi.Ống đó là ống để cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài bình xăng, nói nôm na , nó có nhiệm vụ đảm bảo cho xăng từ bình xăng lớn xuống bình xăng con một cách đều đặn, đảm bảo xăng nằm trong bình xăng con ở mức phao quy định.Ống này phải thông với không khí, không được tắc.
    2. Ống số 1 thông từ động cơ về bầu gió có 2 nhiệm vụ, trước tiên là thông hơi cacte để giảm chênh lệch áp suất bên ngoài khí quyển và trong cacte trong quá trình pitton di chuyển,Sau nữa nó có nhiệm vụ thổi hơi dầu trong cacte lên bô air để làm ẩm lọc gió, tăng khả năng lọc bụi và cho động cơ dễ khởi động hơn khi trời lạnh.
    3. Bầu lọc gió được quấn theo như bạn mô tả, tuy nhiên không rõ là mút có mật độ dày hay thưa, do đó lượng gió qua cũng quyết định nhiều hay ít.Bạn nên thử bỏ bớt một lớp nếu cảm nhận rằng nó đủ dày để lọc được bụi, tuy nhiên tỷ lệ air/fuel của bạn sẽ thay đổi, bạn sẽ phải cân chỉnh lại bình xăng con.Theo như bạn mô tả, xe bạn bị dư xăng và lúc tăng tốc sẽ bị hụt hơi do sặc xăng.Bạn nên đến một nơi nào uy tín và có khả năng để cân chỉnh bình xăng con cho phù hợp, sợ rằng tự làm sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.Tại đây, họ sẽ thay đổi các yếu tố như đẩy kim xăng xuống hoặc thay giclơ nhỏ hơn, hoặc cân chỉnh lại ốc xăng cho phù hợp.
    4. Mình không rõ bạn hỏi với mục đích gì.Còn chỉnh ralenti thì loại chế dù có một nút vặn( hoặc ốc) rất dễ tìm.Còn tuỳ theo loại chế, ốc xăng có thể nằm trên cùng hoặc bên cạnh vít Ralenti kia.
  9. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  10. galacuoinam

    galacuoinam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Em đang đi con FX. Đi trong nội thành khoảng nửa tiếng ( hay phải phanh và dừng đèn đỏ ) thì xe cứ tự nhiên xe cứ lịm dần kéo ga gần như ko có tác dụng và sau đó là tự nhiên chết máy. Nếu xe đang cài số thì ko nổ đc. Phải về số 0 và đề thì mới OK. Cứ đi một lúc lại bị thế. Xe em mới vệ sinh chế xong và mấy ông thợ còn bắt làm lại xupáp ( vì hở ) và bắt thay cả acquy mà vẫn bị như vậy. Em gà về xe nên ko hỉu gì cả. Mong các bác giúp đỡ

Chia sẻ trang này