1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về xe& kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng xe... (Phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huhuhaha06, 01/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    - Khi bác nhả phanh thì má phanh nhả ra ngay lập tức mới đúng. Như bác tả thì hệ thống phanh có vấn đề rồi, đi check phát xong ngay.
    - Vì bác chưa có kinh nghiệm đi xe nên tôi e rằng không hiểu mô tả "hơi rung" của bác đã thực sự là rung chưa. Bác mang xe ra cửa hàng để kiểm tra nhé.
  2. thanhxam

    thanhxam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/06/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là con Cb1 của em bị tèo đôi trục cam rồi, em tìm ở đâu được bây giờ , cứu em với các bác ơiiiiiiiiiiiiii
  3. manooe

    manooe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, cho em hỏi với.
    Xe Viva Vietnam của em bị chảy dầu >> nhiều khả năng là do bị cháy vít dầu.
    Bây giờ không biết cách khắc phục thế nào ạ ?
    Ở Hà Nội có địa chỉ nào uy tín để chăm sóc cho em viva này không ?
  4. Seripzzz

    Seripzzz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Bác phải phân biệt rõ 2 loại chảy các bác nhé:
    1. Chảy xăng: lỗi này do gioăng cao su dưới thành xe bị nứt, hỏng, thợ chỉ cần thay gioăng vào cho khít, mất khoảng 10k sửa chữa
    2. Chảy dầu: bác tìm vít dầu ở phần dưới khoang chứa dầu nhớt vặn chặt lại, thường vít dầu khó có khi nào cháy được, bởi làm toàn bằng vật liệu cách nhiệt xịn và thường là nhiệt không lan tới chỗ đó
    Bác có gì cứ gọi cho em các vấn đề về dầu, em tư vấn choa
  5. manooe

    manooe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác nhiều.
    Nhưng mà hôm qua chờ mãi không thấy ai trả lời, em nhờ người ta đè ngửa nó ra rồi mở rộng lỗ ...dầu lên phi 17, chẳng bít lâu dài có sao không ?
    Con của em thì đúng là bị cháy ren trong, đi nói chuyện thấy bác thợ nói nguyên nhân là do trong quá trình thay dầu, có thể thợ máy đã vặn lệch em ốc đấy >> lâu dài nó bị cháy ngoác ra
  6. STAINLESSMAN

    STAINLESSMAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Chào các bác. Em mới múc chú Freeway 250. Bác nào có biết chỗ bán phụ tùng của xe như Bi côn, dây coroa chỉ giúp em với ạ. Ngoài ra bác nào thấy có Link về dòng xe này cũng chỉ giúp em. Em xin cảm ơn nhiều.
  7. NamTuoc03

    NamTuoc03 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0

    Cảm ơn bạn đã trả lời.
    - Ý mình muốn nói là má phanh đã nhả ra, nghĩa là không còn có lực để ép má phanh vào nữa. Nhưng má phanh vẫn chạm nhẹ vào đĩa phanh nên khi dắt xe sẽ thấy hơi rít và thậm chí có thể còn gây ra tiếng kêu nữa. Hay là mình toàn dắt phải những con xe chưa chuẩn, đĩa phanh bị đảo nhẹ?
    - Ah, mình phải nói lại để bạn rõ hơn nhé! Xe của mình có 2 máy nhưng chỉ là 125cc thôi. Mình có chạy thử lên cao hơn nữa thì hiện tượng rung giảm đi nhiều. Vừa rồi mình đã đi kiểm tra xe, thì ra trục bánh trước không được chặt lắm, có lẽ hiện tượng rung do đây. Về chạy thử, cũng với khoảng vận tốc ấy, thì đã đỡ nhiều nhưng mình vẫn thấy rung tuy đỡ hơn. Giống như hiện tượng rung khi mình đi hết ga ở số thấp vậy mặc dù mình đã đi ở số cuối. Có thể nào do xăng gió chưa hợp lý không hả bạn?
  8. hoangbachu

    hoangbachu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Em muốn thay tay lái của Honda LA 250 sang tay ngang như của Nighthawk 250 hay CB125T cho nó trẻ, hôm đi đường có thấy 1 xe như vậy. Ko biết các bác ở đây có ai đã độ vậy chưa ạ.
    Và còn cái yên của LA nữa, có thay loại khác vào đc ko ạ?
    Cám ơn các bác nhiều.
    PS: nhân tiện hỏi các bác chỗ nào ở HN mạ crom lại các bộ phận như chắn bùn, bô, vành....
  9. Tranngoc_hai

    Tranngoc_hai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/10/2002
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    0
    mình có 1 em Suzuki FB 100 đời 95, bây giờ nó bị mọt vành trước, vành 32 nam mới khổ, chảy dầu chỗ đầu bò xích cam, thỉnh thoảng lại mất còi, không biết ở HN có chỗ nào làm tốt dòng xe này không nhỉ, mình đã lên phố Huế hỏi nhưng ....
    có ai biết thì giúp mình với
    Xin cảm ơn nhiều !
  10. solodium

    solodium Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2008
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0

    Chào các bác!
    Em có một việc mong được các bác giúp nhà em với. Chả là cái lốp sau con SF của em nó bị "chém" dọc 1 đường dài cỡ 10cm ngay chính giữa nhìn rất xót xa. Xe vẫn vận hành bình thường nhưng nhìn vết chém đó em cảm thây không yên tâm. Các bác cho em hỏi ngoài cách thay lốp mới ra thì có cách nào "chít" cái vết chém đó vào không ạ?
    Em mong nhận được sự khuyên nhủ của các bác!
    Kính BIA

Chia sẻ trang này