1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

[Tư vấn pháp luật ] VUI LÒNG ĐẶT CÂU HỎI NƠI NÀY :

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi StylishII, 31/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    anh V. đã chết do chấn thương sọ não quá nặngCông an Q.1 xác định "lỗi chính" trong vụ tai nạn là do bị can Yên đi bộ không đúng quy định và băng qua đường nơi có dải phâncách nên đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND Q.1 lập cáo trạng truy tố bị can ra tòa."
    Báo Thanh Niên cho biết cô Yên bị truy tố ở khung hình phạt có mức án từ 3 tháng đến 3 năm tù.
    Các bạn không biêt có sự vô lý của bên ca giao thông khg???
    theo tôi nhận định thì anh v.. rỏ ràng đả phạm luật giao thông.
    thứ 1: khg mang nón an toàn.
    thứ 2: khg kiẻm soát được tốc độ... thí dụ như anh v lỡ đụng phải một cục đá to rồi lăn đùng ra chết thì công an cũng truy tố cục gạch ở khung hình phạt có mức án từ 3 tháng đến 3 năm tù.sao???
    Hạnh Phúc ở đời là :Có việc gì đó để làm,Có ai đó để yêu,Có điều gì đó để hy vọng
  2. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Thiệt tình đúng ra là tớ post một topic để nói lên ý thức tuân thủ Luật Giao thông nhưng thấy tạo nhiều Bõ mớithấy ngai quá,
    ở Việt Nam thiếu độ nhật thức về luật giao thông là quá rõ ràng, tỉ dụ như trường hợp ở trên, và còn hàng ngàn tru72ng hợp khác nữa , theo thống kê Tháng 2: Số người chết do tai nạn giao thông tăng cao
    Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia sáng nay cho biết, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đang có chiều hướng gia tăng. Tháng 2, cả nước xảy ra 1.800 vụ, làm chết 1.230 người, tăng 16% so với tháng trước.
    Phần lớn tai nạn xảy ra trên đường bộ, gây chết 1.190 người (tăng 18%). Ngoài ra, đường sắt xảy ra 43 vụ, làm chết và bị thương 50 ngưới (tăng 50%).
    Theo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, qua việc chạy quá tốc độ quy định, thiếu quan sát và đi sai phần đường... Bên cạnh đó, nhiều cơ quan chức năng đang "nới lỏng" việc kiểm soát trật tự an toàn giao thông theo Nghị quyết 13/2002 NQ-CP và Nghị định số 15/2003/NĐ-CP.
    Năm 2003, nhờ thực hiện tốt công tác an toàn giao thông mà số vụ tai nạn đã được kiềm chế và giảm dần. Cả nước xảy ra 20.600 vụ, giảm 17% so với năm 2002.
    Nếu bạn thử một lần hành trình đi xuyên Việt thủ coi sẽ thấy chán ơi là chán cái cảnh tượng :
    1). Vác cây, vác bừa và vác cuốc đi nghênh ngang trên đường, vậy thử hỏi người dân ý thức được luật giao thông chưa?.
    2). Cưỡi trâu đi ngược chiều ngay chỗ cái cua quẹo trên đường đồi núi, như vậy nếu lỡ có người nào chạy xe bên lề phải thì làm sao họ thấy phía trước là gì mà tránh né hoặc làm sao họ đạp thắng kịp?.
    3). Cả đám đá banh giữa đường phố, nhắm dễ chết không?.
    4). Xem cô gái này lái xe kiểu rừng rú, nhắm dễ chết không?. Chạy xe bên lề phải, khi muốn quẹo trái thì phải sang lane ra giữa lộ và phải ngừng xe lại chờ cho lane ngược chiều trống không còn xe lao tới thì mới quẹo trái được.
    Chớ tự nhiên đang chạy xe song song cùng chiều với người lái xe ở lane ngoài mà lại từ lane bên phải cúp đầu xe quẹo ngang qua mặt của người lái xe ở lane ngoài để quẹo trái, thử hỏi như vậy có bị người lái xe ở lane ngoài đụng chết hay không?.
    5). Người cưỡi xe đạp và người đi bộ vẫn đi ngược chiều mà không biết hay biết mà cố ý?.
    6). Nhìn xem anh chàng này lái xe chạy ngược chiều tỉnh bơ, chạy xe theo luật của MỌI RỢ, vậy thử hỏi làm sao không gây ra tai nạn làm chết người?.
    Còn vụ tai nạn vừa rồi ở Đồng nai, làm chết cả chục người , hi x 1 phúc tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số ( các em học sinh trên xe cổ đi học) báo Tuổi trẻ ( 05/03/04)
    - HÌnh ảnh những chiếc xe lẽ ra phải đưa vào Viện bảo Tàng, ấy thế mà vẫn chạy ngông nghênh, và chổ hàng chục người, giống như cái quan tài di động, cái thùng sắt di động,
    mà cũng có một số nghịch lý về xủ lý vi phạm Pháp luật, tớ thấy chán quá nên mới đi học Luật cho biết nè hix : Luật đền bù khi xảy ra tai nạn hơi bị kỳ quái : cứ giàu hơn là có lỗi !!! Nếu bạn đi ôtô va vào xe máy là bạn phải đền bù, không cần biết là bạn có lỗi hay không ! Nếu bạn đi xe máy thì bạn phải đền cho người đi xe đạp kể cả khi họ lao vào bạn ?
    CHo nên kevin post bài này lên với mục đích tiêu cực chứ không có đả kích gì, và nhắm góp phần xây dựng nhận thức cho người Việt Nam tốt hơn tránh những tai nạn đáng thương, hĩ x
    Thôi tớ nói hơi bị nhiều, nhân lúc rãnh chưa có việc tớ po st bài chơi không biết có lạc đề không nữa, í mà trời tớ đang xài nét trong cơ quan, ( phạm tội lãng phí công quĩ rồi 3 ..2.....1.... out thôi)
    chúc vui
    Hạnh Phúc ở đời là :Có việc gì đó để làm,Có ai đó để yêu,Có điều gì đó để hy vọng
  3. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Thiệt tình đúng ra là tớ post một topic để nói lên ý thức tuân thủ Luật Giao thông nhưng thấy tạo nhiều Bõ mớithấy ngai quá,
    ở Việt Nam thiếu độ nhật thức về luật giao thông là quá rõ ràng, tỉ dụ như trường hợp ở trên, và còn hàng ngàn tru72ng hợp khác nữa , theo thống kê Tháng 2: Số người chết do tai nạn giao thông tăng cao
    Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia sáng nay cho biết, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đang có chiều hướng gia tăng. Tháng 2, cả nước xảy ra 1.800 vụ, làm chết 1.230 người, tăng 16% so với tháng trước.
    Phần lớn tai nạn xảy ra trên đường bộ, gây chết 1.190 người (tăng 18%). Ngoài ra, đường sắt xảy ra 43 vụ, làm chết và bị thương 50 ngưới (tăng 50%).
    Theo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, qua việc chạy quá tốc độ quy định, thiếu quan sát và đi sai phần đường... Bên cạnh đó, nhiều cơ quan chức năng đang "nới lỏng" việc kiểm soát trật tự an toàn giao thông theo Nghị quyết 13/2002 NQ-CP và Nghị định số 15/2003/NĐ-CP.
    Năm 2003, nhờ thực hiện tốt công tác an toàn giao thông mà số vụ tai nạn đã được kiềm chế và giảm dần. Cả nước xảy ra 20.600 vụ, giảm 17% so với năm 2002.
    Nếu bạn thử một lần hành trình đi xuyên Việt thủ coi sẽ thấy chán ơi là chán cái cảnh tượng :
    1). Vác cây, vác bừa và vác cuốc đi nghênh ngang trên đường, vậy thử hỏi người dân ý thức được luật giao thông chưa?.
    2). Cưỡi trâu đi ngược chiều ngay chỗ cái cua quẹo trên đường đồi núi, như vậy nếu lỡ có người nào chạy xe bên lề phải thì làm sao họ thấy phía trước là gì mà tránh né hoặc làm sao họ đạp thắng kịp?.
    3). Cả đám đá banh giữa đường phố, nhắm dễ chết không?.
    4). Xem cô gái này lái xe kiểu rừng rú, nhắm dễ chết không?. Chạy xe bên lề phải, khi muốn quẹo trái thì phải sang lane ra giữa lộ và phải ngừng xe lại chờ cho lane ngược chiều trống không còn xe lao tới thì mới quẹo trái được.
    Chớ tự nhiên đang chạy xe song song cùng chiều với người lái xe ở lane ngoài mà lại từ lane bên phải cúp đầu xe quẹo ngang qua mặt của người lái xe ở lane ngoài để quẹo trái, thử hỏi như vậy có bị người lái xe ở lane ngoài đụng chết hay không?.
    5). Người cưỡi xe đạp và người đi bộ vẫn đi ngược chiều mà không biết hay biết mà cố ý?.
    6). Nhìn xem anh chàng này lái xe chạy ngược chiều tỉnh bơ, chạy xe theo luật của MỌI RỢ, vậy thử hỏi làm sao không gây ra tai nạn làm chết người?.
    Còn vụ tai nạn vừa rồi ở Đồng nai, làm chết cả chục người , hi x 1 phúc tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số ( các em học sinh trên xe cổ đi học) báo Tuổi trẻ ( 05/03/04)
    - HÌnh ảnh những chiếc xe lẽ ra phải đưa vào Viện bảo Tàng, ấy thế mà vẫn chạy ngông nghênh, và chổ hàng chục người, giống như cái quan tài di động, cái thùng sắt di động,
    mà cũng có một số nghịch lý về xủ lý vi phạm Pháp luật, tớ thấy chán quá nên mới đi học Luật cho biết nè hix : Luật đền bù khi xảy ra tai nạn hơi bị kỳ quái : cứ giàu hơn là có lỗi !!! Nếu bạn đi ôtô va vào xe máy là bạn phải đền bù, không cần biết là bạn có lỗi hay không ! Nếu bạn đi xe máy thì bạn phải đền cho người đi xe đạp kể cả khi họ lao vào bạn ?
    CHo nên kevin post bài này lên với mục đích tiêu cực chứ không có đả kích gì, và nhắm góp phần xây dựng nhận thức cho người Việt Nam tốt hơn tránh những tai nạn đáng thương, hĩ x
    Thôi tớ nói hơi bị nhiều, nhân lúc rãnh chưa có việc tớ po st bài chơi không biết có lạc đề không nữa, í mà trời tớ đang xài nét trong cơ quan, ( phạm tội lãng phí công quĩ rồi 3 ..2.....1.... out thôi)
    chúc vui
    Hạnh Phúc ở đời là :Có việc gì đó để làm,Có ai đó để yêu,Có điều gì đó để hy vọng
  4. tuananh18682

    tuananh18682 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Các bác giúp giùm những kiến thức về GIAN LẬN THƯƠNG MẠI được ko ah?
    -Khái niệm
    -Đặc điểm
    -Biểu hiện
    ...
    Cảm ơn nhiều!
    Always be my babe, nha be' iu
  5. tuananh18682

    tuananh18682 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Các bác giúp giùm những kiến thức về GIAN LẬN THƯƠNG MẠI được ko ah?
    -Khái niệm
    -Đặc điểm
    -Biểu hiện
    ...
    Cảm ơn nhiều!
    Always be my babe, nha be' iu
  6. khpl

    khpl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn mở công ty dịch vụ Du lịch, vậy nhờ mấy bạn tư vấn giùm cho, thủ tục thế nào ? mất bao lâu ?
    cảm ơn nhiều
  7. khpl

    khpl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn mở công ty dịch vụ Du lịch, vậy nhờ mấy bạn tư vấn giùm cho, thủ tục thế nào ? mất bao lâu ?
    cảm ơn nhiều
  8. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    chào bạn
    Theo tớ được biết đối với lĩnh vực kinh doanh lữ hành đây là một ngành nghề kinh doanh đòi hỏi phải có điều kiện, do đó, muốn kinh doanh được ngành nghề này, doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Nghị định 27/2001/NĐ-CP ngày 05/6/2001về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch và Thông tư 04/2001/TT-TCDL ngày 24/12/2001 hướng dẫn thực hiện Nghị định 27/2001/NĐ-CP.
    Theo quy định tại Mục II Chương II Thông tư 04/2001, một doanh nghiệp muốn kinh doanh lữ hành quốc tế phải đáp ứng các điều kiện sau:
    - Có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Nộp tiền lý quỹ 250 triệu đồng;
    - Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của Pháp luật;
    - Có ít nhất 03 hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. ( một người muốn có thể hướng dẫn phải tốt nghiệp ĐH chuyên nghành Hướng dẫn và phải có chứng chỉ C ngoại ngữ)
    Và tại Mục II Chương II của Thông tư 04/2001/TT-TCDL cũng có quy định thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế như sau: Doanh nghiệp muốn xin cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế phải nộp một bộ hồ sơ đến Sở Du lịch hoặc Sở Du lịch- Thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ gồm có:
    - Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Phương án kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    + Thẻ hướng dẫn viên và hợp đồng lao động dài hạn của hướng dẫn viên;
    + Giấy chứng nhận ký quỹ của Ngân hàng;
    + Điều lệ của doanh nghiệp ( không áp dụng đối với doanh nghiệp tư nhân).
    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở du lịch hoặc Sở Thương mại - Du lịch phải hoàn thành việc thẩm định hồ sơ và gửi văn bản đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế về Tổng cục du lịch. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Sở Du lịch hoặc Sở Thương mại- Du lịch, Tổng cục du lịch sẽ xem xét, thẩm định hồ sơ và cấp phép cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp, phải nêu rõ lý do và thông báo bằng văn bản cho Sở du lịch hoặc Sở Du lịch - thương mại và cho doanh nghiệp biết. Tuy nhiên không biết hiện nay có thay đổi hay không kevin chưa rõ, theo kevin được biết số tiền ký quỹ hình như đang xét lại, và một số thủ tục khác TCDL cũng đang xét lại,
    Nếu còn thăc mắc xin, e mail cho tớ tơ sẽ send cho tài liệu làm thủ tục,
    chúc vui
    kevin
    Hạnh Phúc ở đời là :Có việc gì đó để làm,Có ai đó để yêu,Có điều gì đó để hy vọng
  9. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    chào bạn
    Theo tớ được biết đối với lĩnh vực kinh doanh lữ hành đây là một ngành nghề kinh doanh đòi hỏi phải có điều kiện, do đó, muốn kinh doanh được ngành nghề này, doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Nghị định 27/2001/NĐ-CP ngày 05/6/2001về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch và Thông tư 04/2001/TT-TCDL ngày 24/12/2001 hướng dẫn thực hiện Nghị định 27/2001/NĐ-CP.
    Theo quy định tại Mục II Chương II Thông tư 04/2001, một doanh nghiệp muốn kinh doanh lữ hành quốc tế phải đáp ứng các điều kiện sau:
    - Có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Nộp tiền lý quỹ 250 triệu đồng;
    - Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của Pháp luật;
    - Có ít nhất 03 hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. ( một người muốn có thể hướng dẫn phải tốt nghiệp ĐH chuyên nghành Hướng dẫn và phải có chứng chỉ C ngoại ngữ)
    Và tại Mục II Chương II của Thông tư 04/2001/TT-TCDL cũng có quy định thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế như sau: Doanh nghiệp muốn xin cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế phải nộp một bộ hồ sơ đến Sở Du lịch hoặc Sở Du lịch- Thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ gồm có:
    - Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Phương án kinh doanh lữ hành quốc tế;
    - Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    + Thẻ hướng dẫn viên và hợp đồng lao động dài hạn của hướng dẫn viên;
    + Giấy chứng nhận ký quỹ của Ngân hàng;
    + Điều lệ của doanh nghiệp ( không áp dụng đối với doanh nghiệp tư nhân).
    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở du lịch hoặc Sở Thương mại - Du lịch phải hoàn thành việc thẩm định hồ sơ và gửi văn bản đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế về Tổng cục du lịch. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Sở Du lịch hoặc Sở Thương mại- Du lịch, Tổng cục du lịch sẽ xem xét, thẩm định hồ sơ và cấp phép cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp, phải nêu rõ lý do và thông báo bằng văn bản cho Sở du lịch hoặc Sở Du lịch - thương mại và cho doanh nghiệp biết. Tuy nhiên không biết hiện nay có thay đổi hay không kevin chưa rõ, theo kevin được biết số tiền ký quỹ hình như đang xét lại, và một số thủ tục khác TCDL cũng đang xét lại,
    Nếu còn thăc mắc xin, e mail cho tớ tơ sẽ send cho tài liệu làm thủ tục,
    chúc vui
    kevin
    Hạnh Phúc ở đời là :Có việc gì đó để làm,Có ai đó để yêu,Có điều gì đó để hy vọng
  10. Duonganh

    Duonganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2002
    Bài viết:
    1.073
    Đã được thích:
    0

    Câu 1:
    theo luật doanh nghiệp hiện hành doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân nên viẹc làm ăn với doanh nghiệp tư nhân thì đảm bảo thu hồi vốn thuận lợi hơn công ty TNHH.Điều đó có đúng khong ??? Anh chị hãy giải đáp
    Câu 2:
    Anh Phương cán bộ công đoàn trong công ty liên doanh.Vừa qua công ty có tién hành ký kết phụ lục hợp đồng lao động với người lao động về việc thay đổi mức lưong từ đô la Mỹ sang Việt Nam nhưng người lao động không đồng ý .Anh chị hãy cho biết công ty đó thay đổi mức lương như vậy có đúng không ???? để anh P giải thích với người lao động
    Câu 3"
    Anh A và chị H kết hôn năm 1998, .họ về sống chung tại gia đình anh A.Năm 1990 vợ chồng anh chị được bố mẹ cho anh A 1 căn nhà và anh chị ra ở riêng Năm 1990 do mâu thuẫn vợ chồng anh A và chị H có gửi đơn toà án xin ly hôn .toà án xử cho ly hÔn đồng thời quyết định :
    Tìa sản chung là bất động sản chia đôi
    Buộc anh a thanh toán cho chị H số tiền là 1 triệu đồng .chị H phải tự lo chỗ ở mới
    Hỏi : việc giải quyêt của toà án trong trường hợp trên là đúng hau sai
    Câu 4
    Nguyễn Văn tuấn là công chức trẻ 26 tuổi , còn trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự .Dầu năm 1999 Tuấn vào bện viện để cai trị dài ngày với bệnh án đường ruột. Trong quá trình thăm nom công đoàn phát hiện ra Tuấn giả ốm để trốn tránh khám tuyển nghĩa vụ quân sự theo giấy gọi .
    Hãy cho biết hành vi của Tuấn phải xử lý như thế nào ??
    Câu 5 :chị L là công nhân bán xăng ở cửa hàng số 40 làm việc tho chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn .Từ tháng 2/1999 đến tháng 8 chị được công ty cho đi học nghiệp vụ. Học xong chị L vẫn tiếp tục bán xăng tại cửa hàng .Đến tháng 10/2000 chị Lcó thai 3 tháng .Sau khi khám thai tại bệnh viện phụ sản, bác sỹ cấp giấy chứng nhận néu tiếp tục công việc ở cửa hàng bán xăng sẽ ảnh hưởng tới thai nhu . chị cần phải chuyển sang công tác khác trong thời gian sau thời gian 15 ngày kể từ ngày khám .Chị L làm laođơn xin chấm dứt hợp đồng lao động và sau 20 nhày kể từ ngày làm đơn chị không tới cửa hàng làm việc .Khi đề nghị công ty thanh toán chế độ chấm dưt hợp đồng lao động .Chị L nhận được thông báo : chị phải đền bù cho chi phí đào tạo cho công ty từ tháng 2/99 đến 8/2000 theo điều 41 của Bộ Luật lao động.
    Hỏi quết định yêu cầu chị L đền bù chi phí đào tạo cho công ty ???
    Là cán bộ tuyên truyền viên pháp luật đ/c cần phải làm gì để bảo vệ chị L.

Chia sẻ trang này