1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi truclinh6390, 19/06/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truclinh6390

    truclinh6390 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của công ty và bảo vệ những lợi ích đó. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; tiến hành hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ công ty tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện được quyền đăng ký con dấu riêng để thuận tiện cho quá trình hoạt động, không phải đặt cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Công ty muốn thực hiện thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu tới nhiều tỉnh thành ngoài tỉnh thành đang đặt trụ sở nên thành lập văn phòng đại diện.
    [​IMG]
    1. Thủ tục mở văn phòng đại diện được tiến hành theo các bước sau
    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:
    - Sau khi nhận được thông tin về tên, vị trí đặt, số điện thoại của văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện, Everestlaw sẽ soạn hồ sơ và chuyển cho bạn ký đóng dấu.
    - Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
    + Thông báo mở văn phòng đại diện;
    + Biên bản họp về việc mở văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
    + Quyết định mở văn phòng đại diện;
    + Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện trường hợp người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật / cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty
    + 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
    + Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của doanh nghiệp mẹ;
    + Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
    + 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ
    Bước 2: Nộp hồ sơ ở sở kế hoạch đầu tư.
    - Sau khi nhận được hồ sơ có đầy đủ chữ ký của khác hàng, Everestlaw sẽ tiến hành nộp hồ sơ và theo dõi cho tới khi ra kết quả cho bạn.
    - Kết quả quý khách hàng nhận được khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện:
    + Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
    + Hồ sơ nội bộ để lưu ở doanh nghiệp.
    Lưu ý:
    - Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo lập văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh.
    - Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, những chữ cái F, J, Z, W, chữ số và những ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
    - Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
    - Theo Nghị định 139/2016/TT-BTC có hiệu lực từ 01/01/2017 quy định về lệ phí môn bài thì văn phòng đại diện có hoạt động sản xuất, kinh doanh phải tiến hành kê khai nộp thuế môn bài với mức 1.000.000 đồng/năm.
    - Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục thuế ( có tính chất tham khảo) cũng nêu rõ đối với trường hợp Văn phòng đại diện của công ty có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì phải nộp lệ phí môn bài; trường hợp Văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài theo quy định.
    Để được hỗ trợ tốt nhất quý khách hàng vui lòng liên hệ 046-658-2121, chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất.

    Xem thêm:
    >>> Tư vấn thành lập văn phòng đại diện
    >>> Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
    >>> Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài

Chia sẻ trang này