1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tư Vấn Thiết Kế

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi wegotjam, 03/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Tư Vấn Thiết Kế

    Chúng tôi mở topic này, nhằm mục đích hướng dẫn, cũng như giới thiệu các kts, và giúp các bạn nhờ tư vấn về thiết kế nhà, cũng như cơ sở kinh doanh của các bạn bên ngoài đến nhờ tai box này.

    1. Xin thông báo là chúng tôi chỉ có thể "tư vấn" - tức là không chịu trách nhiệm về kĩ thuật, cũng như sản phẩm hoàn thành, hay bất cứ vấn đề nào liên quan đến luật pháp.

    2. Tư vấn nhằm mục đích giúp các bạn hiểu rõ các bạn muốn gì và làm sao cho phù hợp nhất về thời gian, tiền bạc, và chất lượng sản phẩm.

    3. Tư vấn cũng nhằm giúp các bạn hiểu được trách nhiệm và vai trò của kts trong công trình của bạn.

    4. Và cũng là cách mà chúng tôi tự cạnh tranh với nhau, để nâng cao khả năng, cũng như tính chuyên nghiệp trong nghề nghiệp. Và quảng cáo sản phẩm.

    Ant

    (p.s. Nhờ mod, chuyển những bài viết có liên quan vào topic này. thanks)
  2. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, kts với sự canh tranh trong nghề ,cũng như đối diện với rất nhiều vấn đề trong sự thay đổi của xã hội.
    Sự bùng nổ của internet đem lại rất nhiều điều có lợi cho mọi người - Và hơn bao giờ hết, chung ta mới có cơ hội nhìn thấy thế giới kts qua Online. Qua các trang web chung ta có thể tìm thấy đươc rất nhiều thể loại kiến trúc. Chính điều này mà kts được "quảng cáo" nhiều đến mọi người hơn bao giờ hết. Cho nên website là cái không thể thiếu cho bất kì công ty trên thế giới này.
    Quay trở lại topic này: Chúng ta đang chơi trên một sân chơi có tính chất theo diện rộng. Hiện nay, có không ít những thành viên bên ngoài vào đọc...rất nhiều loại, từ giàu đến nghèo, từ trí thức cho đến người dân bình thường. Cơ hội dành cho họ tìm hiểu thêm về nghành kt là nhiều.
    Đây là nơi tạo ra sự giao lưu giữa khách hàng và kts của họ. Nhiều khi cái "tôi" của chúng ta qua cao...hoặc chúng ta chưa đủ kinh nghiệm, và chúng ta chưa đủ kiên nhẫn đối với khách hàng. Mặt khác cũng là chúng ta nhìn thấy được người khách hàng trước khi có chọn lựa. Và đối với khách hàng...cũng có sự chọn lựa ngược lại
    (còn tiếp)
    Ant
  3. daysleeper__

    daysleeper__ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Nhiều khi cái "tôi" của chúng ta qua cao...hoặc chúng ta chưa đủ kinh nghiệm, và chúng ta chưa đủ kiên nhẫn đối với khách hàng. Mặt khác cũng là chúng ta nhìn thấy được người khách hàng trước khi có chọn lựa. Và đối với khách hàng...cũng có sự chọn lựa ngược lại.
    tôi thấy gần như chủ đề nào cũng mắc phải vấn đề này ... Nhưng cứ suy nghỉ một cách giản đơn thôi . KTS cũng là một nhân tố tạo ra cho cuộc sống (của chủ đầu tư nói riêng , xh nói chung ) một không gian tốt đẹp hơn . Mọi cách nhìn đều có cái đẹp , không phải cứ nhà "Pháp cổ " là xấu , " tối thiểu " nó mới hợp thời ." Cứ thiết kế thế này mới là phong cách ....". KTS đơn giản là người giúp thằng nông dân cũng như tên trọc phú sống thoải mái và phù hợp trong căn nhà của nó ...Có thời gian sẽ viết tiếp về cái tôi
  4. hoasosac

    hoasosac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    3.002
    Đã được thích:
    0
    Huynh hiền kính !
    Thời gian gần đây sự ra đời của một số topic Thiết kế mảnh đất siêu méo,Em có một miếng đất nhờ các bác giúp,Ai có bí quyết gì về cải tạo công trinh cho mình biết với nhá!, Tôi đang tìm KTS để cải tạo 1 căn nhà, Các bác giúp cho viêc này, Kiến trúc sư tự vẽ nhà cho mình sao mà khó thế anh em nhẩy?,Các bro tư vấn giúp những vấn đề liên quan tới âm thanh ánh sáng trong thiết kế phòng Karaoke
    ..nên Topic Tư Vấn thiết kế được lập ra để đáp ứng nhu cầu " thị hiếu " của khách hàng là lẽ thường tình.
    Định lock topic lại nhưng xin có vài nhời với huynh, topic này rất hay và phù hợp với box chuyên ngành của chúng ta, thế nhưng ở phần đính Những chủ đề cần lưu ý đã có topic Tư vấn trực tuyến của thành viên atxkm rồi mà ,với lại topic http://www4.ttvnol.com/KienTruc/647976.ttvn được ra đời từ 5/2/2006 nên không biết topic Huynh hiền lập ra thế này liệu có trùng với topic trên không ? Tất nhiên là Hss không giúp chuyển những bài viết có liên quan vào topic này rồi ! Hss chỉ giúp chuyển những bài viết của topic này vào topic đã có trên thôi , vừa ít bài vừa không mỏi tay à .Có gì pm vào hộp thư cho Hss biết nha, thanks !

    Được hoasosac sửa chữa / chuyển vào 19:58 ngày 04/06/2006
  5. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Chao Hoasosac !
    1. Thật ra tôi cũng đã có suy nghĩ qua topic này có thể sẽ trùng hợp với phần hỏi đáp, cũng như tư vấn trực tuyến. Nhưng tôi nhận thấy cả 2 topic này không đưa ra được vấn đề cũng như giúp đỡ thiết kế.
    2. Dựa trên những gì mà chúng ta thấy ở các topic gần đây. Các thành viên có yêu cầu về thiết kế cũng như chỉ dẫn, và thắc mắc. Chúng ta hay bị phản ứng ngược từ các anh em bị bức xúc, cũng như có kinh nghiệm lâu năm. Điều này gây nên sự phản cảm
    a. Nếu có thêm những người khách hàng khác, họ thực sự muốn thăm dò. Thì với những sự phản cảm kia, tôi nghỉ mình sẽ chẳng bao giờ có khách hàng nữa.
    b. Ở đây cũng có thể thấy, có rất nhiều anh em có kinh nghiệm trong chuyện này. Tại sao chúng ta lại không thừa cơ hội lập ra những tiêu chuẩn chung, cũng như cách làm việc để giúp cho các anh em khác học hỏi được thêm ?
    c. Khách hàng, họ thường có khuynh hướng không tin vào kts, nhất là người vn mình trong bối cảnh hiện tại. Cho nên việc giúp họ hiểu được cách làm việc của chúng ta. Tôi nghĩ nếu chúng ta làm được 10 căn nhà, chúng ta sẽ có được 10 người khách hàng hiểu đưoc cách làm việc. Thì trong tương lai 10 người này họ có được sự tin tưởng. Chắc rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều người nữa.
    3. Cuối cùng, các Mod có quyền giúp hoặc không giúp đó là tuỳ ở cách nhận xét. Nhưng tôi nhìn nhận rằng qua các chuyện xảy ra ở các topic trên, tôi thực sự là có phần thông cảm cho anh em kts. Nhưng cái tiếc nhất vẫn là chúng ta tự đánh mất đi một thị trường màu mỡ này.
    Ant
  6. btvnnkl

    btvnnkl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Chuyên mục này tôi đánh gia và cần thiết các bạn a.Hãy bỏ qua những người khách hàng cần tư vấn trên mạng mới ý nghĩ không tốt đẹp sang một bên.Chúng ta sẽ thấy là tư vân trên mạng là sự thực rất cần thiết của khách hang .Nhưng cái cách chúng ta tư vấn qua mạng là rất bồng bột,mang nhiều sự cảm hứng.Cái chúng ta cần bây giờ la:
    1.Có những người đi trước hay đã làm tư vấn ở nhứng nước phát triển hãy xây dựng hay cho những bộ khung thông tin khi cần tư vấn thì cần làm nhứng việc gì và đòi hỏi kh chúng ta ở những điểm gì ,thòi điểm nào.Rất mong điều đó từ các đồng nghiệp có điều kiện.
    2.Nhiệm vụ kts của chúng ta ko phải là tư vấn cho những người đến với chúng ta mà phải cho cả cộng đồng khi đó mặt bàng chung được nâng cao thì người ta sẽ đánh giá chúng ta phải khác đó là điều chắc chắn.Nên nhứng người cần tư vấn trên mạng sẽ rất đa dạng chúng ta ko vì mấy người lợi dung j mà bực tưc wá làm hỏng cái mục đích.
    3.Thế nào là tư vấn chuyên nghiệp? đây là câu hỏi lớn cho chúng ta những người làm tư vấn.Những đồng nghiệp ở nước pt các bạn có thể giúp hay chia se rất nhiều việc này.đó chính là nhiệm vụ của các bạn.
  7. hoasosac

    hoasosac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    3.002
    Đã được thích:
    0
    Đúng thế ! Chính vì vậy những topic trên dường như vắng khách mặc dù nhu cầu tư vấn chẳng bao giờ thừa .Hss ủng hộ huynh việc lập topic vì thấy nội dung topic hay và thiết thực , vấn đề là liệu topic này mọc lên có cùng chung số phận như topic Tư vấn Trục tuyến không, tất nhiên time sẽ trả lời .
    Hss post bài vừa rồi cũng mong các thành viên khác chú ý trước khi open một topic mới thôi mà, vì gần đây xuất hiện quá nhiều topic trùng nội dung, nên Mod phải gắng hoàn thành nhiệm vụ để bạn đọc tiện theo dõi và tránh tình trạng loãng nội dung diễn đàn .
    Hy vọng huynh sẽ thông cảm cho Hss, xin mời cả nhà tiếp tục chủ đề " Tư vấn Thiết kế " !

    Được hoasosac sửa chữa / chuyển vào 12:20 ngày 05/06/2006
  8. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Chào,
    Thật ra, đây chỉ là vấn đề và quan hệ giữa khách hàng và kts. Ở giai đoạn này, chúng ta không nói đến thầu xây dựng.
    Cho nên chúng ta nên định rõ vai trò và trách nhiệm của kts và khách hàng.
    Tôi lấy ví dụ, anh A có mảnh đất muốn xây nhà -
    1. đối với ở vn anh ta cần cái gì? bản đồ khu vực, giấy chủ quyền, bản vẽ khu đất hiện trạng, bản vẽ địa trắc, những giấy tờ liên quan, hình ảnh. Kts trước khi bắt đầu làm, cấn phải có những giấy tờ cần thiết.
    2. Sau đó thì phải coi chủ nhà muốn xây là ntn, dựa trên những thông tin của chủ nhà, thì kts mới vạch ra qui trình làm việc, và những giấy phép cần thiết, ví dụ như bản đồ qui hoạch, diện tích cho phép, chiều cao cho phép, vật liệu cho phép, v.v.v kts cũng qui định ra đưoc giá thành của sản phẩm là bao nhiêu dưa trên những điều đẵ cho phép (Ở giai đoạn này kts có thể làm giúp khách hàng và không tính tiền hoặc tính tuỳ ở mối quan hệ giữa kts và khách hàng)
    3. Khi bước vào giai đoạn 2 tức là giai đoạn thiết kế, tức là bắt đầu kí hợp đồng, và hợp đồng cũng được chính thức có hiệu lực....
    4....
    5....
    Tóm lại, khi xác định đươc rõ quá trình làm việc và vai trò của từng người thì các bạn sẽ dễ dàng xử lí các tình huống.
    Ở việt nam thị trường của các bạn phần đông là nhà cửa và cửa hàng buôn bán. Các mô hình này thì phần thiết kế xảy ra khá nhanh và ít thời gian nhưng % tiền phí thì cao, trong khi phần kĩ thuật và phấn hoàn chỉnh lại xảy ra lâu hơn, nhưng tỉ lệ % tiền phí thì thấp. Chính điều này dể xảy ra sự không thông cảm của khách hàng đối với khả năng thiết kế khi họ cho rằng không có sự khác biệt hoặc đánh đồng cả hai (điều này xảy ra còn nặng nề hơn ở các nước tiên tiến, khi kts và kĩ sư xây dựng đặt lên bàn cân ở cảm nhận cái đẹp và hiệu biết về kĩ thuật - cảm nhận về cái đẹp thì dễ có - hiểu về kĩ thuật, thì lại ít hơn). Đây là điểm bất đồng lớn giữa kts và khách hàng, và dẫn đến sự chia rẽ đôi bên....và các bản hợp đồng thường sẽ bị ngưng hoặc huỷ bỏ ở giai đoạn này. Tất nhiên cả hai bên đều bất lợi, nhưng thường là nghiêng vế phía khách hàng nhiều hơn...chính vì vậy mà họ sẽ nguyền rủa kts hoặc mang kts ra toà.
    (còn tiếp)
    Ant
  9. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Chả biết đóng góp gì, hy vọng các bác đừng down giá xuống thấp làm anh em KTS bị coi thường. Tôi đang mong muốn có 1 Luật chống phá giá TKP ở VN, hị hị, các bác đừng cho là tôi ích kỷ, cái gì nó cũng phải có giá của nó , cứ Free thế này là các bác tự hạ thấp chính mình đấy
  10. GoBlue

    GoBlue Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/03/2002
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Các bạn,
    Tôi ủng hộ ý kiến của wegotjam về mục này.
    Khi tôi đọc lại các bài viết trong mục "tư vấn" dính trên cùng,
    có rất nhiều bài viết lan man. Có vẻ như ai nấy đều có "khả năng tư vấn", và dĩ nhiên, không chịu trách nhiệm các lời nói của mình. Nhà cửa là đầu tư quan trọng cả đời...Vì vậy, ai nghe và ai sẽ nói đây?Nên lắng nghe ai đây? Nên cũng dễ hiểu vì sao chủ đề tư vấn đang rất nóng mà ít người vào mục trên...đơn giản vì chúng ta chưa tạo được uy tín cho chính mình...
    Vì vậy, chúng ta nên lập những nhóm tư vấn ( từ 4-5 người trở lên) để có thể chịu trách nhiệm và làm tròn nhiệm vụ tư vấn trên mạng. Các nhóm này hoat động độc lập với nhau, tuỳ theo kiến thức và khả năng mà các nhóm này sẽ thu hút các "khách hàng" khác nhau...ví dụ, mục tư vấn này sẽ do nhóm "wegotjam" đảm nhận, các mod sẽ ủng hộ và theo dõi...các nhóm khác, nếu có khả năng, hãy lập củ đề tư vấn riêng của mình. Bằng cách hoạt động nhóm này, các nhà thiết kế sẽ dễ tìm tiếng nói chung cho mình hơn và hoc hỏi tốt hơn...

    Tôi cũng nghĩ chúng ta nên có một số quy định về tư vấn để tránh tình trạng ăn cắp chất xám và ...free như anh vubale nói. Vì dụ như
    1. Bản quyền của KTS tư vấn
    2. Chỉ tư vấn phần ý và thô, không khai triển quá sâu
    3. Khách hàng và KTS sau đó sẽ ký hợp đồng chi tiết
    Tôi cũng nghĩ đây là một thị trường tốt để trao đổi kinh doanh và nghề nghiệp...tại sao chúng ta không tận dụng lợi thế này....
    GB

Chia sẻ trang này