1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tu154 lại rơi, tại sao tổng thống Ba lan vẫn còn dùng loại máy bay này nhỉ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 10/04/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX100

    SSX100 Guest

    Chị Vịt ạ, người ta biết chị vẫn hay làm một số trò rồi.
    Máy bay còn mới, tuy đời hơi cũ nhưng không tệ.
    Thời tiết dày đặc mây mù, chị nhìn trong ảnh thấy đấy. Sân bay chính thì đã thông báo đóng cửa, yêu cầu hạ cánh bị
    sân bay từ chối và yêu cầu chuyển đến đến sân bay phụ (sân bay quân sự). Phi công đã cố hạ cánh 3, 4 lần, lần cuối
    thì rơi, phạt ngọn cả 1 cánh rừng.
    Theo tin mới nhất thì khi máy bay chạm ngọn cây, tay phi công nhận ra sai lầm và đã cố kéo cần lái để vọt lên nhưng đã muộn.
    Thực ra ông TT Ba Lan không cần phải dùng TU để đến chỗ này, hoàn toàn có thể dùng trực thăng hay thậm chí đi ô-tô.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được SSX100 sửa chữa / chuyển vào 00:45 ngày 11/04/2010
  2. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Thủ tướng Ba Lan đã từng có "tiền sự" cấm Tổng thống nước này sử dụng chuyên cơ của Chính phủ.
    Tội nghiệp, tổng thống gì mà bị em út nó hắt hủi thế?
    Nếu cơm lành canh ngọt thì đâu có nông nỗi hôm nay?
  3. Mig1

    Mig1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    39
    Đúng là thảm kịch
    Riêng vụ này tất cả các tướng lĩnh cao cấp đi hết.
    Pan Lech KACZYfSKI President ?" Republic of Poland
    Pani Maria KACZYfSKA President wife
    OFFICIAL DELEGATION
    1. Pan Ryszard KACZOROWSKI - former president of Poland in Exile
    2. Pan Krzysztof PUTRA - Deputy Speaker of the Sejm
    3. Pan Jerzy SZMAJDZIfSKI - Deputy Speaker of the Sejm
    4. Pani Krystyna BOCHENEK - Deputy Speaker of the Senate
    5. Pan Jerzy BAHR - Polish Ambassador to the Russian Federation
    6. Pan W,adys,aw STASIAK - Head of the Presidential Chancellery
    7. Pan Aleksander SZCZYGŁO - Head of National Security
    8.
    9. Pan Pawe, WYPYCH - Secretary of State in the President''s Chancellery
    10. Pan Mariusz HANDZLIK - Undersecretary of State in the Chancellery of the President
    11. Pan Andrzej KREMER - Undersecretary of State for Foreign Affairs
    12. Pan Stanis,aw KOMOROWSKI - Undersecretary of State, Ministry of Defense
    13. Pan Tomasz MERTA - Undersecretary of State in the Ministry of Culture
    14. Gen. Franciszek G"GOR - - Chief of General Staff of Polish Army
    15. Pan Andrzej PRZEWOŹNIK - Secretary ROPWiM
    16. Pan Maciej PŁAŻYfSKI - President of the Association "Polish Community"
    17. Pan Mariusz KAZANA - Director of the MFA Diplomatic Protocol
    PARLIAMENT REPRESENTATIVES
    1. Pan Leszek DEPTUŁA - Deputy to the Sejm
    2. Pan Grzegorz DOLNIAK - Deputy to the Sejm
    3. Pani Grażyna G~SICKA - Deputy to the Sejm
    4. Pan Przemys,aw GOSIEWSKI - Deputy to the Sejm
    5. Pan Sebastian KARPINIUK - Deputy to the Sejm
    6. Pani Izabela JARUGA ?" NOWACKA - Deputy to the Sejm
    7. Pan Zbigniew WASSERMANN - Deputy to the Sejm
    8. Pani Aleksandra NATALLI ?" sWIAT - Deputy to the Sejm
    10. Pan Arkadiusz RYBICKI - Deputy to the Sejm
    11. Pani Jolanta SZYMANEK ?" DERESZ - Deputy to the Sejm
    12. Pan Wies,aw WODA - Deputy to the Sejm
    13. Pan Edward WOJTAS - Deputy to the Sejm
    14. Pani Janina FETLIfSKA - Senator RP
    15. Pan Stanis,aw ZAJ"C - Senator RP
    ACCOMPANYING PERSONS
    1. Pan Janusz KOCHANOWSKI - Ombudsman
    2. Pan S,awomir SKRZYPEK - President of the Polish National Bank
    3. Pan Janusz KURTYKA - President of the Institute of National Remembrance
    4. Pan Janusz KRUPSKI - Head of the Office for War Veterans and Repressed Persons
    REPRESENTATIVES Churches and Religious Affairs
    1. Ks. Bp. gen. dyw. Tadeusz PŁOSKI - Ordinary of the Polish Army
    2. Abp gen. bryg. Miron CHODAKOWSKI - Orthodox Ordinary Polish Army
    3. Ks. p,k Adam PILCH - Protestant Chaplaincy Field
    4. Ks. pp,k Jan OSIfSKI - Ordinariate of the Polish Army
    Katyn Families REPRESENTATIVES AND OTHER ASSOCIATIONS
    1. Pan Edward DUCHNOWSKI - Secretary General of Association of Siberian Deportees
    2. Ks. pra,at Bronis,aw GOSTOMSKI
    3. Ks. Józef JONIEC Prezes Stowarzyszenia Parafiada
    4. Ks. Zdzis,aw KRÓL Kapelan Warszawskiej Rodziny Katy"skiej 1987-2007
    5. Ks. Andrzej KWAsNIK Kapelan Federacji Rodzin Katy"skich
    6. Pan Tadeusz LUTOBORSKI
    7. Pani Bożena ŁOJEK Prezes Polskiej Fundacji Katy"skiej
    8. Pan Stefan MELAK Prezes Komitetu Katy"skiego
    9. Pan Stanis,aw MIKKE Wiceprzewodnicz.cy ROPWiM
    10. Pani Bronis,awa ORAWIEC - LOFFLER
    11. Pani Katarzyna PISKORSKA
    12. Pan Andrzej SARIUSZ ?" SK"PSKI Prezes Federacji Rodzin Katy"skich
    13. Pan Wojciech SEWERYN
    14. Pan Leszek SOLSKI
    15. Pani Teresa WALEWSKA ?" PRZYJAŁKOWSKA Fundacja ?zGolgota Wschodu?
    16. Pani Gabriela ZYCH
    17. Pani Ewa B"KOWSKA wnuczka Gen. bryg. Mieczys,awa Smorawi"skiego
    18. Pani Maria BOROWSKA
    19. Pan Bartosz BOROWSKI
    20. Pan Dariusz MALINOWSKI
    REPRESENTATIVES OF THE ARMED FORCES RP
    1. Gen. broni Bronis,aw KWIATKOWSKI - OperationalCommander of the Polish Armed Forces
    2. Gen. broni pil. Andrzej BŁASIK - Polish Air Force Commander
    3. Gen. dyw. Tadeusz BUK - Commander of Land Forces of Poland
    4. Gen. dyw. W,odzimierz POTASIfSKI - Polish Special Forces Commander
    5. Vice-admiral - Andrzej KARWETA - Commander Navy
    6. Gen. bryg. Kazimierz GILARSKI - Commander Training Centre
    [...]
    Think about it.
    Head of polish military staff
    Head of polish airforce
    Head of polish land forces
    Polish President
    Head of Polish National Bank
    Deputy speaker of Polish Sejm
    Deputy Speaker of Polish Senate
    Spokesman of Citzen''s Rights
    14 (out of 460) deputies for polish parliament
    2 (out of 100) polish senators
    Head of Institute of National Memory
    Head of Polish Navy
    operational head of Polish Army
  4. marsandmoon

    marsandmoon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/12/2007
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử đã viếtnhư thế mà lắm người muốn sửa lại sử nhỉ?
  5. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Theo các thông tin ban đầu thì khả năng máy bay bị rơi do lỗi của phi công. Do thời tiết sương mù, bọn kiểm soát không lưu khuyến nghị phi công không nên hạ cánh mà nên tìm sân bay gần đó (Moscou hoặc Minsk), nhưng phi công vẫn quyết tâm hạ cánh. Theo các nhân chứng người Nga sống gần sân bay thì máy bay đã cố hạ cánh 3 lần nhưng không thành công, lần thứ 4 thì càng máy bay va vào các cây cổ thủ ở khu rừng gần đó và nổ tung. Tại hiện trường vẫn còn các bánh xe và càng hạ cánh treo lư lửng trên cành cây.
    Thực ra con TU 154M chuyên cơ này không phải là máy may quá cũ, nó chỉ mới sử dụng khoảng 20 năm và do là chuyên cơ nên số giờ bay không lớn. Balan vẫn dùng 2 con TU này làm chuyên cơ, trong khi hàng không dân sự thì thải từ lâu.
    Chắc sau vụ này sẽ quyết tâm mua mới máy bay Tư bản Tây âu, mặc dù có thể máy bay không phải là nguyên nhân của vụ tai nạn.
    Chiến hữu nmt83 quảng cáo các máy bay mới sản xuất của Nga, trong khi thực tế thì Aeroflot cũng mua rất nhiều máy bay Mẽo và Tây Âu thay vì máy bay Nga, đơn giản là tuy may bay tư bản thối nát đắt hơn nhưng nó tiêu tốn ít nhiên liệu và tiện nghi hơn nhiều., chưa kể vấn đề an toàn. Hàng không quốc gia Nga vẫn dùng một số máy bay nội địa như IL 96 cho các chuyến quốc tế, trong đó có tuyến Moscou Hà nội, hêh, con này so với máy bay của tư bản thì có ưu điểm rộng rãi, chiều cao tính từ sàn tới trần cao vật vã. Có khoảng 9 hàng ghế ngang, tương đương B767 và A 330. Nội thất thì vẫn nhà quê kiểu Nga ngố. Một số đồng chí sinh viên học ở Pháp, Đức vẫn thi thoảng mua vé từ Tây Âu về Hà Nội bằng Aeroflot và được đi con này từ Moscou về Hanoi. Máy bay cùi bắp nhưng được cái giá rẻ hơn nhiều so với bay các hãng khác nên các chú sinh viên bất chấp.
  6. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21
    Xin lỗi bác Amour một chút. Tất nhiên nếu so về độ tiện nghi thì em hoàn toàn đồng ý với bác, triết lý phát triển hàng không của LX cũ gây hậu quả là Nga bây giờ có kỹ thuật hàng không dân dụng bị lạc hậu rất nhiều so với Âu và Mẽo.Có một điều là em chót dại được đi Aeroflot nhiều lần rồi nên cảm nhận của em luôn thấy bay IL ngon lành hơn bay của các hảng châu Âu khác vào mùa đông. Chẳng biết điều kiện an toàn của bọn AirFrance, Lufthansa cao quá hay sao mà cứ mưa tuyết một chút là bà con tha hồ chờ dài cổ tại sân bay vì máy bay không cất cánh được, trong khi đó ở Moscow với điều kiện thời tiết nhẹ nhàng là -15 độ, tuyết rơi kha khá mà tụi IL vẫn phi lên xuống ầm ầm.
  7. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Khoản cất hạ cánh kia bạn chuẩn rồi đấy. Bọn Pháp, Đức chỉ cần tuyết rơi kha khá một tí là hàng loạt chuyến bay bị hoãn liên tục, nhiệt độ mùa đông tuyết rơi tầm -5° thôi là hoãn ầm ầm.
    Hàng không Nga nếu vì tuyết rơi mà phải hoãn chuyến thì có mà hoãn cả mùa đông, vì thế phải liều thôi, đùa tí chứ chắc vì thời tiết khắc nghiệt nên máy bay được thiết kế phù hợp với điều kiện thực tế và bọn phi công nó cũng được rèn luyện tương thích và có kinh nghiệm hơn. Cũng như ai chẳng biết xe Bmw ngon hơn Lada, Niva, nhưng mà cho Bmw sang Sibiria chạy mùa đông thì kém Lada là cái chắc.
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Khoá topic với lý do: spam
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này