1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tức ai cứ tông chết chỉ bị 2 năm tù và thu giấy phép lái xe có 1 năm hà

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi SAM2_AK47, 05/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.785
    Đã được thích:
    1.257
    Tức ai cứ tông chết chỉ bị 2 năm tù và thu giấy phép lái xe có 1 năm hà

    Ôtô đâm liên hoàn làm một phụ nữ sẩy thai

    Sau khi uống rượu thịt chó cùng bạn ở đường Âu Cơ (Hà Nội), Ánh lái ôtô đâm liên tiếp vào 3 xe máy khiến một người chết, một người bị sẩy thai.

    Sáng nay, TAND Hà Nội xử sơ thẩm Nguyễn Ngọc Ánh về tội danh vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ánh bị tuyên phạt 2 năm tù giam và thu giữ giấy phép lái xe trong vòng một năm.

    Theo kết luận điều tra, ngày 4/11/2007, Ánh (33 tuổi, Hà Nội) sau khi uống rượu, thịt chó trên đường Âu Cơ, phường Nhật Tân đã lái ôtô chạy về đường Nghi Tàm. Trên xe của Ánh còn có một người bạn.
    Nguyễn Ngọc Ánh tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: N.A

    Khi qua chùa Tứ Liên, bất ngờ xe của Ánh đâm vào đuôi xe máy của chị Lê Thị Bình, chạy cùng chiều làm chị ngã xuống đường. Ánh tiếp tục chạy, đâm tiếp vào xe của anh Nguyễn Ngọc Thành (44 tuổi, ở Hải Dương) làm anh Thành bất tỉnh và tử vong tại bệnh viện.

    Không dừng ở đó, xe của Ánh đâm tiếp vào hai vợ chồng chở nhau trên đường khiến người vợ đang có bầu 16 tuần tuổi bị sẩy thai.

    Ôtô chỉ dừng lại khi lốp bị nổ. Quần chúng nhân dân đã bắt, dẫn thủ phạm đến cơ quan Công an quận Tây Hồ.


    sao sử nhẹ vậy ta, Nhậu xỉn tông chết người mà chỉ bị 2 năm tù, thằng này theo em phải tử hình vì tội cố ý giết người.
  2. bananamod

    bananamod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2008
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Đường đến trại giam được lót tiền rồi, có gì mà bác lăn tăn, nó ngồi 1 năm rồi ra thôi, làm gì có 2 năm
  3. lytoetlammom

    lytoetlammom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    0
    Nó phải không ngồi 1 năm đâu. Nó gây án tháng 11/07 thì chắc cũng bị bắt trong cùng tháng. Tính đến ngày toà xử bây giờ là tháng 6/08 thì nó đã ngồi trại 7 tháng rồi. Bản án là 2 năm, nhưng có thể được đặc xá sau 1/3 thời gian (8 tháng). Vì vậy nên nó chỉ phải ngồi thêm 1 tháng là đủ 1/3 thời gian rồi sẽ được "đặc xá" vào dịp 2/9 tới vì "cải tạo tốt"! Tổng cộng
    Chỉ khổ nào người thiệt mạng thôi!
  4. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Trong khi chúng ta đang phát động phong trào an tòan giao thông ầm ĩ, thì mấy vụ xử phạt này lại đi ngược lại với chủ trương. Quả là 1 bản án quá nhẹ với hành vi nguy hiểm này.
    Ở các quốc gia phát triển, không cần tông ai, chỉ cần uống beer/ rượu trong khi lái xe, nếu bị dừng xe và kiểm tra và phát hiện có độ cồn là có thể bị trừ điểm hoặc thu bằng lái. nếu đụng người đi đường mà trên vạch cho người đi bộ, thì khỏi nói gì hết, cảnh sát tống giam ngay tức khắc chờ ra tòa, bằng lái thì bị tịch thu vĩnh viễn.
  5. vietnguyen08

    vietnguyen08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Bản án như vậy theo tôi cũng không phải là quá nhẹ. Tôi không biết là bị cáo bị truy tố, xét xử theo khoản mấy điều 202 BLHS.
    Thông thường, vi phạm các quy định về an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng (chết 1 người) chỉ có thể bị truy theo Khoản 1 điều 202 với khung hình phạt là phạt tiền đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ từ đến 3 năm hoặc phạt từ 6 tháng đến 5 năm. Như vậy hình phạt 2 năm từ giam đã là ở mức trên trung bình của khung hình phạt. Các trường hợp khác thường được cho hưởng án treo, thậm chí thương lượng được bồi thường còn có thể cho miễn truy tố.
    Trường hợp say ruợu (tuy nhiên có uống rượu chưa chắc là say rượu)thì bị truy tố khoản 2 vơi khung hình phạt từ 3 đến 10 năm. Nhưng có từ 2 tình tiết giảm nhẹ trở lên theo điều 46 BLHS thì có thể được áp dụng điều 47 để áp dụng khung hình phạt của khoản 1. Các tình tiết giảm nhẹ thông thường được áp dụng như: Tự nguyện bồi thường; Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, Tự thú;.. .
  6. khoiks

    khoiks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    1
    Cụ lại phán linh tinh rồi. Hai năm tù cho một lỗi vô ý không hề nhẹ tí nào. Bản thân điều 202 được xem là tội danh có hậu quả thuộc lọai nặng nề nhất, nhưng suy cho cùng chẳng ai muốn gây ra như thế trước khi cầm lái. Vì thế luật mới quy định mặt chủ quan trong các yếu tố cấu thành tội phạm. Chính vì hậu quả và hình phạt không tương đồng nên nhiều người khi không hiểu được yếu tố chủ quan dễ dàng đi đến kết luận là luật xử nhẹ và bản thân sẽ cảm thấy không thỏa mãn với các bản án.
    Ai đó nói rằng: "Tức ai cứ tông chết chỉ bị 2 năm tù và thu giấy phép lái xe có 1 năm hà" đồng thời viện dẫn bằng vụ án nói trên thì đó rõ ràng là một phát biểu hết sức linh tinh, thiếu tư đuy và không mang tính pháp lý. Bản chất của hai hành vi này là hòan tòan khác nhau. Một cái là giết người (93), một cái là vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB (202)
  7. minhnt711980

    minhnt711980 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng đồng ý với anh khoiks khi phán xét một hành vi ta phải quan tâm đến yếu tố lỗi chứ không chỉ là nhìn thấy hậu quả mà cho rằng hình phạt là nặng hay nhẹ. Đó chỉ là cảm tính mà thôi...
  8. vntvip

    vntvip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Đúng là như thế.
    Tuy nhiên việc phân biệt đâu là hành vi giết người, còn đâu là hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ trong một số trường hợp là tương đối khó,
    Về áp dụng nguyên tắc có lợi cho người phạm tôi, thông thường hay đưa về điều 202 (nếu không có căn cứ xác định thuộc điều 93 (ở đây tôi nói trong trường hợp này), các điều kiện khác là lý tưởng))
  9. Kata

    Kata Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Thế thanh toán nhau bằng cách tông xe thì thế nào hả các bác. Nếu thằng lái xe có âm mưu từ trước, thì khó phân biệt được là cố ý hay vô tình lắm. Em thắc mắc cái này bao lâu rồi mà chưa biết hỏi ai
  10. vietnguyen08

    vietnguyen08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Trách nhiệm điều tra và chứng minh tội phạm là thuộc về cơ quan tiến hành tố tụng. Nếu các cơ quan tiến hành tố tụng không chứng minh được động cơ, mục đích, ý chí chủ quan của lái xe là cố ý thanh toán đối thủ (giết người) thì có nghĩa là họ không phạm tội giết người.
    Tư duy của người làm nghề pháp luật là dù có nghi ngờ ai dó phạm tội nhưng nếu không đủ chứng cứ chứng minh được thì đương nhiên họ vô tội.
    Mọi quy kết phải có chứng cứ chứng minh, không thể suy đoán vô căn cứ để kết tội người khác.
    Chào thân ái

Chia sẻ trang này