1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tuơng lai ngành hàng hải VN

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi honnhien_cotien, 25/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Bác Silent_hill này làm lái tàu có khi nào đâm đầu vào băng trôi không?
  2. honnhien_cotien

    honnhien_cotien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.395
    Đã được thích:
    0
    vì tuơng lai của ngành hàng hải VN , trưòng ĐHHH và sinh viên của trưòng phải là tiên phong đi đầu trong việc cải cách môi truờng học tập và làm việc . trong cơ cấu tổ chức của truờng ĐHHH , tôi thấy có 1 bộ phận gọi là " công ty và trung tâm" . tôi kô có thông tin chi tiiết về bộ phận này nên kô rõ nó hoạt động như thế nào . nhưng theo tôi , truờng HH nên kết hợp giáo dục với làm kinh tế . trưòng HH có lợi thế về lực luợng lao động , tiếng tăm trong cả nưóc , chính vì thế , HH là 1 thuơng hiệu tốt để làm kinh doanh . truờng có thể huy động vốn để thành lập 1 công ty vận tải thuỷ mang tên truờng . mô hình này sẽ giúp cho truờng có thêm vốn để đầu tư trang thiết bị giáo dục, tận dụng lợi thế đầu ra của sinh viên , giúp sinh viên theo học có điều kiện thực hành tốt hơn ....
    truờng HH nên lập ra những phòng nghiên cứu chuyên ngành . nơi đây sẽ là nơi tập trung của những sinh viên hạt giống , đưọc cung câp thông tin và thiết bị để nghiên cứu các đề tài phát triển của ngành, là nền tảng tạo sức bật mới thúc đẩy ngành đi lên . kô có lí gì mà truờng mình lại kô thể có những giáo sư và sinh viên đủ năng lực để thiết kế 1 con tàu trọng tải lớn , phù hợp với nhu cầu trong nuớc . SV trưòng HH có đủ khả năng để nghĩ ra những phát minh cải tiến máy móc theo chiều huớng đơn giản hoá và tiết kiệm hoá , phù hợp với khả năng của ngành công nghiệp chế tạo máy VN ....... nếu như 1 truờng đại học mà kô có lấy nổi những phát minh, sáng kiến như vậy thì kô nên dùng từ đại học nữa .
    cái chủ yếu là lấy vốn ở đâu ra . ngoài vốn vay nhà nuớc , truờng có thể kêu gọi tài trợ từ các công ty vận tải và đóng tàu , liên kết với các truờng nuớc ngoài để gửi sinh viên đi học , làm kinh tế tự do......chủ yếu là phải có 1 dự án hoàn chỉnh . kô biết các bạn có hứng thú cải cách truờng hay kô??
  3. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Những đề xuất cải cách rất có lý và đều đã được tiến hành.
    Về vấn đề trung tâm và công ty thuyền viên thì có thể chắc chắn các trung tâm thuyền viên của trường đang cung cấp đội ngũ thuyền viên chất lượng cao nhất vì có rất nhiều giáo viên trong trường tham gia đi tàu. Ngoài ra nhờ vào danh tiếng của trường nên các công ty đều là liên doanh với các đối tác nước ngoài nên đội tàu là khá ngon. Tuy nhiên có một vấn đề là mặc dù là trung tâm liên kết với trường nhưng sinh viên lại không được đi thực tập trên những tàu của trung tâm mặc dù đây là điều kiện lý tưởng cho thực tập (tàu mới, công nghệ mới, có giáo viên cùng đi). Thiết nghĩ nếu có thể đưa sinh viên đi thực tập thì đây sẽ trở thành một điển hình lý tưởng.
    Vấn đề lập trung tâm nghiên cứu thì hiện nay trường đang xây dựng bể thử tàu dành cho sinh viên ngành đóng tàu. Chưa biết kết quả ra sao nhưng cũng là một tia hy vọng.
    Vấn đề vốn thì chịu. Trước đây phía Nhật đã đầu tư cho trường hệ thống mô phỏng trị giá 4 triệu USD nhưng cuối cùng sinh viên lại chẳng được mó vào, nhà trường biến thành trung tâm mô phỏng đào tạo sĩ quan và thu phí. Còn vừa rồi nhà trường cũng xin bộ cấp kinh phí để đóng một tàu thực tập 6000 tấn nhưng chắc đóng xong cũng đem đi chở thuê gỡ vốn thôi
  4. honnhien_cotien

    honnhien_cotien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.395
    Đã được thích:
    0
    thế là khá ổn rồi bác ạ. cứ tiếp tục huớng đi như thế thì ngại gì hàng hải chẳng khá lên . chỉ có điều nếu học sinh kô đuợc học những gì mà mình đáng phải có thì nên phản ánh với nhà truờng . nuớc ngoài đầu tư cho như thế mà lại đi thu phí , SV kô đuợc mó tay vào thì làm ra đâu có phục vụ lợi ích sinh viên . đội thuyền của truờng mà kô cho sinh viên đi thực tập thì lại là 1 việc trái khoáy nũa . sao SV trong truờng các bác kô có ý kiến khiếu nại?? các bác phải đóng tiền để đi học cơ mà .
  5. sea_star

    sea_star Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Nói tóm lại là ngành đóng tàu nước nhà phải đi trước một bước.
    Nhưng thực tế cũng cho thấy , trong một serie tàu cùng tải trọng , chỉ có một hoặc hai chiếc đầu tiên là đóng ra trò ,mấy chiếc còn lại hầu như "treo đầu dê bán thịt chó",hiệu quả khai thác thua xa các tàu Nhật đóng cùng trọng tải,cho dù có mới hơn rất nhiều.Rõ ràng chúng ta chỉ giải quyết được phần tải trọng của con tàu ,miễn sao nó to ,hoành tráng ,thế là đủ.Còn phần chất lượng thì đã bỏ ngõ.
  6. mimi2002

    mimi2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    thôi mấy chú ạ
    Con kiến mà leo cành đa, leo phải cành cụt leo ra leo vào.
    Lo học hành cho xong đi đừng để nợ môn rồi thi lại khổ thân ra
    Tầm vĩ mô kô đến lượt các chú lèm bèm. Đừng cầm đèn đi trước oto, con mèo nói leo các cụ.
  7. romaboyvn

    romaboyvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2002
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    tàu thực tâp chỉ trên 5000 tấn chút thôi. có đủ chỗ cho 50 sv khoa lái, 50 sv khoa máy. và tất nhiên là có cả giáo viên thực tâp. cùng thuyền bộ.
    khoa đóng tầu đã hoàn thành bản thiết kế rồi. chỉ đợi vốn về là tiến hành thôi.
  8. honnhien_cotien

    honnhien_cotien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.395
    Đã được thích:
    0
    bác mimi nói thế tớ thấy kô ổn lắm . sinh viên là tuơng lai của đất nưóc . chuyện vi mô hay vĩ mô thì cũng liên quan đến chính chúng ta , tại sao lại nói kô cần phải lo . nếu sinh viên kô lo thì mai kia làm sao mà gánh hết đuợc hậu quả của những sai lầm ngày nay . nếu nhìn qua những cuộc biểu tình sinh viên hàn quốc chống toàn cầu hoá , sinh viên pháp biểu tình chống chính sách lao động mới của chính phủ , cuôí cùng chính phủ pháp phải xuống nưóc thì mới thấy sinh viên VN còn quá thờ ơ với chuyện của đất nuớc . xem rung chuông vàng , sinh viên ngân hàng kô biết viết tắt của chỉ số thị truờng chưng khoán VN là gì thì quả thật kô hiểu hệ đại học của VN đào tạo sinh viên thế nào nữa, kô hề cập nhật kiến thức . thảo nào khi ra truờng , vào làm việc cứ loay hoay lơ mơ .
    sinh viên thì phải dám mơ , kể cả những điều cảm tuởng kô thể làm đuợc trong ngày hôm nay . nhưng hôm nay chưa là gì cả , còn ngày mai và còn cả những thế hệ sinh viên đi sau nữa . nhìn thấy nưóc ngoài đóng đưọc tàu lớn mà ta kô đóng đưọc cũng nên cảm thấy chạnh lòng . mơ việt nam sánh vai đuợc với cường quốc năm châu thì có gì là quá sức . chẳng phải bác hồ là người khởi xuớng ra ước mơ , cho tới ngày nay VN mới chỉ bập bõm thực hiện uớc mơ đó , mới là thành viên thứ 150 của WTO. mỗi nguời có 1 quan niệm sống và phuơng châm sống riêng cho riêng mình , nhưng đã là người đi học , lại học đại học nữa thì cũng nên thay đổi quan niệm sống . học kô chỉ để đi làm ra lợi nhuận cho bản thân , mà còn phải nghĩ làm ra lợi nhuận cho đất nưóc nữa . cảm giác trăn trở với những vấn đề của quốc gia nên đuợc sinh viên nghĩ tới nhiều hơn nữa . tất cả sinh viên phải cùng 1 lòng nhìn về tuơng lai của tổ quốc , cùng đưa tổ quốc đi lên . quốc gia hưng vong , thất phu hữu trách , thờ ơ với vấn đề quốc gia , kô tham gia giúp đỡ , thậm chí còn kô thèm nhòm ngó thì quả thật người đó kô xếp ngang hàng với thất phu đưọc .
    VN ta còn rất lâu nữa mới có nguời giàu ngang tầm thế giới , ngoài những trở ngại của lịch sử khắc nghiệt và sai lầm chế độ cũ ra , lí do tại sao VN kô có nguời giàu ngang tầm thế giới bởi lẽ những người VN làm giàu chỉ nghĩ tới giàu cho bản thân họ . người đi làm kô dám đóng thuế , trốn sở thuế như trốn chó săn . họ kô nghĩ rằng muốn giàu có thật sự thì phải làm cho những nguời xunh quanh mình giàu lên , phải làm cho đất nưóc giàu lên cùng với miình . tư tuởng tiểu thị dân nhỏ mọn vẫn còn ăn sâu vào đầu óc của đại đa số dân chúng. 1 khi nhũng tư tuởng như thế còn tồn tại , VN muốn sánh vai với thái lan có khi còn phải kê ghế chứ đừng nói bắt tay vơi nhật bản . nhiệm vụ của SV đó là cải tổ tư tuởng nguời dân , nâng cao dân trí cho cộng đồng , giúp cho cộng đồng có chỗ dựa vào mặt tinh thân để đưa đất nưóc đi lên . kô nên có 1 suy nghĩ tiêu cực len lỏi trong đầu óc sinh viên , điều đó sẽ làm trì trện thêm đất nuớc vốn đã rất ỳ này .
  9. vitchocobo

    vitchocobo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    cái thằng mimi2002 có vẻ thích ném cuộc họp nhờ , chắc học thức cũng cao lắm nhờ mày nghĩ 1 mình mày thì có thể làm gì cho nước nhà được đây .
  10. mimi2002

    mimi2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    thằng cu vichocobo ăn nói cho tử tế nha, anh không thích mày tao ở đây, làm gì cho nước nhà à, đang làm đó, ít ra cũng kiếm được nhiều tiền hơn mấy bác sỹ quan đi tàu 5 năm. Làm giàu cho bản thân bằng sức lực của mình là làm giàu cho đất nước, còn đây là diễn đàn, mọi người có quyền nói những gì mình muốn về cái xấu, cái dốt, chính vì không thể làm gì được nên mới phải nói. Và cũng chẳng cần nói nhiều, mỗi người tự cố gắng là được, còn thực trạng chung nó là vấn đề lịch sử, để cho những người có trách nhiệm cao hơn làm, họ có địa vị, có học thức, chẳng nhẽ họ không làm mà lại phải để mấy chú sinh viên làm thay hay sao. Tôi nghĩ chúng ta nói ở đây cũng chỉ chúng ta nghe thôi các bác à.

Chia sẻ trang này