1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tuơng lai ngành hàng hải VN

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi honnhien_cotien, 25/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Vậy được gọi là giãy nảy lên ? cũng được thôi. Tôi không quan tâm. Nhưng tôi rất ghét những kẻ không có chính kiến. Bạn nói bạn có chính kiến? Vậy hãy nói ra đi, hãy bảo vệ nó đi. Bạn dựa vào cái gì nói kiến thức của tôi chắp vá. Nực cười thật. Bạn nói tôi nghe hơi nồi chõ, nói tôi võ đoán. Vậy bạn biết gì về tôi. Nhìn lại bản thân mình đi. Bạn cũng đang đánh giá người khác qua hiểu biết lơ mơ của mình đấy. Đừng ra vẻ cao đạo làm gì. Nếu cho rằng tôi sai, thiếu hiểu biết thì cứ thẳng thắn mà chỉ ra, tôi không phải là kẻ không biết phải trái. Còn cứ ngồi đó mà buông những nhận xét vu vơ thì nên thôi đi kẻo người khác khinh cho.
  2. Sunflower_HL

    Sunflower_HL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    uh thì thu cũng được. Đợi sang năm lên Tổng Cty thay đổi 1 thể. ( ko biết có được tăng lương ko nữa. Cái này goi là rượu mới bình cũ. hic)
  3. Sunflower_HL

    Sunflower_HL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    Way way. Các đồng chí đừng thế chứ. Cười lên tí rùi....cái nhau trong hoà khí nèo.
    @ Silem_hill: Hum nay tớ hơi bận. Lúc nào có time tớ sẽ tiếp tục.ok?
  4. Sunflower_HL

    Sunflower_HL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    Tất cả các vấn đề khác tớ đã bày tỏ hết ý kiến của mình. Còn lại thì chịu. Mỗi người một nhận thức, một cách hiểu. Tớ chẳng bàn nữa. Vì tớ biết tớ mới làm trong ngành nên chưa đủ hiểu kiến thức để thay đổi suy nghĩ của bạn (tự thấy cũng chẳng nên vì thành dạy dỗ người khác. Đấy ko phải cách sống của tớ) Đành phải đợi tương lai chứng minh vậy. Còn đây là những con tàu chỗ tớ đang đóng. Và thực tế là hiện tại có 4 loại tàu chính đnag được đóng hàng loạt, thì 3 loại tàu là đóng cho đối tác nước ngoài. Vậy bạn nghĩ chúng tôi chỉ đóng tàu cho VN sao? hic
    Tàu 53.000T: seri 9 chiếc
    Tàu có chiều dài 190m, rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, chiều chìm 12,62m. Dung tích hầm hàng 64.000m3, được trang bị bốn cẩu crane có sức nâng 36 tấn và có máy sản xuất nước ngọt công suất 20 tấn/giờ.
    Theo thiết kế, tàu có tốc độ 14 hải lý/giờ. Tàu được đóng mới theo mẫu của nhà thiết kế hàng hải Carl Bro Marine (Đan Mạch).
    - Tàu 1.730TEU: Tàu chở container 20'' và 40''. Con tàu này tương tự như các con tàu cont 1016TEU đã được đóng trước đây. Thông số cụ thể thì tớ ko nắm được chính xác. Chỉ biết một chút thế này: Các container được chứa trong hầm hàng và trên mặt boong., kết cấu đáy đôi, một boomh chính liên tục, một boong dâng mui và một boong dâng lái. Đây là seri tàu đóng cho Ba Lan và theo thiết kế của Ba Lan luôn.
    - Tàu 8.700T: Ngày 27.3, đã hạ thuỷ con tày chở gỗ chuyên dùng 8.700 tấn - lần đầu tiên được đóng lắp tại VN mang tên Bingo.
    Tàu Bingo - HLK 101 (trong loạt 3 chiếc) được đóng mới cho chủ tàu là Cty Winsdon Marine (Đài Loan) có giá trị 10 triệu USD/ tàu. Bingo có chiều dài 111,70m, rộng 18,60m, mớn nước 7,50m, với vận tốc thiết kế 14 hải lý/giờ, sẽ được Cty hoàn chỉnh, bàn giao cho đối tác trong vài tháng tới.
    - Sản phẩm sắp tới: Tàu chở ô tô 54.000T: Có kích thước rộng, dài tương đương với tàu 53.000T. Nhưng chiều cao thì gấp đôi ( tàu 53.000T cao 17,5m; tàu ô tô cao 34m) sức chở là 4.900 xe ô tô, gồm 12 tầng. Tầng trên chớ người, thiết bị phục vụ đạt đẳng cấp 5*. Từ tầng 5 trwỏ lên được thi công bằng loại thép mỏng đặc chủng dễ biến dạng, nên phải dúng phương pháp thi công trong môi trường nước tránh biến dạng.

    Sơ qua là thế. Bạn ko chấp nhận sự thật nữa thì....hơ hơ. Tớc cũng chịu. Botay.com
  5. fromantoan

    fromantoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    1
    Silent_hill có vấn đề về đọc hiểu phải không. Tựu trung ý của cậu là chê bai ngành hàng hải VN, đặc biệt là ngành đóng tàu và có ý cho rằng ngành đóng tàu của mình nên thôi đóng mới đi, để thằng khác làm còn mình là anh thợ rèn, nên kéo tàu cũ về sửa bán kiếm lời, mình và những người khác đã đóng góp ý kiến cho cậu như thế mà vẫn cãi như lấy được. Mình không muốn nhắc lại những lời người khác trong ngành và đã đi làm đã phân tích vì như thế là thừa, thế thôi, chứ không phải bảo vệ với không bảo vệ chính kiến. Mình đã ra trường 7 năm nay và đang làm cho 1 cty VTB lớn của VN, mình e rằng thực tế của mình cũng không quá tệ so với 1 sinh viên sắp ra trường đúng không.
  6. vinamarine.org

    vinamarine.org Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Không biết bạn Silent_Hill học khoá bao nhiêu, khoa nào của trường HH thế?
    Tớ đã từng rất hoan nghênh vì những suy nghĩ của bạn...
    Nhưng thực sự bây giờ thì ... bạn càng nói càng chứng tỏ những điều bạn nói giống như được nghe từ các quán nước cổng trường với những thông tin được chế biến, thay đổi mà chả đúng sự thật.
    Bạn lấy thông tin ở đâu mà bảo là tách rời?
    Một số các hạng mục sản xuất trong nước chưa đạt chuẩn quốc tế nên vẫn đang phải nhập. Các cơ sở sx cơ khí trong nước đang nhờ các hợp đồng dóng tàu từ nước ngoài mà được chuyển giao công nghệ đấy. Vậy nên tôi mới nói là vẫn đang phát triển song song
    Các thông tin mà bạn Sunflower cung cấp là các thông tin từ HL, bạn thử sang Nam Triệu ngó tí xem sao, cái kho nổi FSO-5 đóng mới lần đầu tiên trên thế giới đang được đóng mới ở đó đấy (trọng tải 150 ngàn tấn với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD, quản lý dự án là Cty Vina Offshore). Sau cái này sẽ đóng thêm 2 cái nữa cho Hà Lan và Anh cùng với một loạt các dự án nữa đã và sẽ được triển khai.
    Bạn ngó tiếp sang bên Bạch Đằng, Phà Rừng, Bến Kiền,... Tớ mà kể hết các dự án đóng cho nước ngoài thì cả vài trang giấy cũng chả đủ.
    Ngay cả nhà máy đóng tàu Hồng Hà của bên quân đội cũng tham gia và thị trường sôi động này với hàng loạt tàu 7000T.
    Đây là sự thật đấy, nếu bạn không tin thì có thể sang tận nơi mà hỏi.
    Còn việc đóng tàu với bao nhiêu phần trăm nội địa hoá??? và dự kiến đến thập kỷ sau nội địa hoá bao nhiêu %??? Bạn đã đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này chưa hay số liệu mà bạn có cũng chỉ là suy diễn???
    Còn về việc hạ thuỷ con tàu 5 vạn 3, bạn cho rằng nó đắt thì có lẽ bạn cũng chưa hiểu.
    Bạn có biết con tàu hàng rời 6 vạn đầu tiên của Nhật đóng tại nhà máy IBAMARINE nó thăng trầm thế nào chưa??? Hạ thuỷ rồi kéo lên tất cả 7 lần, số tiền phải trả cho những lần hạ thuỷ không thành công đó có thể đóng thêm được 2 con tàu như vậy vào thời điểm đó. Đây cũng chính là cái giá mà nước Nhật phải trả để có danh tiếng như hiện nay. Chúng ta mới bị bục một tẹo thì có ăn thua gì.
    Bạn có nói đến vấn đề học tập nước Nhật, muốn chuyển giao công nghệ, thậm chí ăn cắp công nghệ. Vậy bạn nghĩ rằng chúng ta đang tự "vẽ" ra tàu để đóng à. Tất cả đều là công nghê của nước ngoài. Đóng tàu để bán là chuyện nhỏ, học công nghệ mới là chuyện lớn. Chúng ta đang làm điều này đấy bạn ạ. Những vấn đề như này bạn nghĩ được, tôi nghĩ được, không lẽ các sếp không nghĩ được. Bạn có biết trình độ của các sếp của Vinashin ở tầm nào không??? Bạn có biết Mr Pham Thanh Bình xuất thân từ đâu trước khi làm ông tổng của VNS???
    Chỉ có những người làm trong ngành mới thực sự trăn trở, ai cũng muốn tìm giải pháp nhưng thực tế nhiều khi không được như ta mong muốn. Hàng trăm bộ não siêu đẳng đang hoạt động để tìm giải pháp cho ngành đóng tàu và được như hiện nay đã là một nỗ lực cực lớn rồi.
    Bạn đừng nghe báo chí chê này chê nọ, nói luyên thuyên mà cũng luyên thuyên theo chúng nó. Chúng nó ko ở trong ngành, biết quái gì đâu. Vài thằng nhà báo đến gặp tớ, tớ nói sao nó biết vậy và đăng lên cho các bạn đọc đấy. Một số thằng nhà báo khác đến các chỗ khác và cũng phỏng vấn những thằng vớ vẩn như tớ rồi cũng lại đăng tin lên cho bạn đọc đấy.
    Chỉ có người trong ngành, đổ mồ hôi, lăn lộn, giành giật từng hợp đồng đóng tàu, trăn trở suy nghĩ làm sao để có thể lấy về nước càng nhiều càng tốt các công nghệ tiên tiến của nước ngoài thì mới hiểu hết thôi.
    Tất cả những điều tớ và các bạn khác nói ở đây là dựa trên số liệu thực tế, dựa trên thực tế, không có một chút suy diễn nào. Cũng chính vì nó là thực tế nên các bạn khác và tớ đều có ý kiến tương đồng. Thực tế mà, đó là thực tế khách quan chứ không phải tư duỳ trừu tượng đâu, bạn ạ.
    Còn việc tớ đánh giá ở đây cũng không phải là tuỳ tiện. Thực tế là ABC mà bạn lại bảo XYZ, vậy nên tớ đánh giá bạn cũng trên thực tế khách quan đấy, hoàn toàn không có một chút chủ quan nào đâu.
    Tớ không học HH, tớ học luật, ra trường năm 95, bắt đầu làm ở Cục HH năm 97, lăn lộn trong ngành HH đến nay đã 10 năm, chắc hiểu biết về HH của tớ cũng không kém các bác ở đây đâu, và đương nhiên ko thể không bằng bạn...
    Xin hết và xin dừng tranh luận với bạn!
    Được vinamarine.org sửa chữa / chuyển vào 01:28 ngày 31/03/2007
  7. vinamarine.org

    vinamarine.org Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Hì, tớ biết đến nó và vẫn gọi nó là nhà máy từ khi bạn còn đang thò lò mũi xanh cơ. Lần vừa rồi sang ấy gặp các bác bên ấy, tớ vẫn cứ hô to "nhà máy", các bác ấy cũng chả làm gì nổi tớ. Củ hành tớ thì khi lên Cục tớ củ hành lại
  8. Sunflower_HL

    Sunflower_HL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    Kinh chưa. Ớ ớ quan bác bình tĩnh. Công ty em thấp cổ bé họng đâu dám động đến quan trên. Các sếp nhà em ko dám hoạnh chứ con bé em vẫn hoạnh bình thường. Hiểu biết về ngãnh của em còn bé như hạt cát đậu trên lông mi con dĩn nên...em ứ sợ. ĐIếc ko sợ súng. Bác đừng có doạ em ...mất công lắm bác ạ!
  9. Sunflower_HL

    Sunflower_HL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    Nói đến bọn nì em lại nhớ hồi bé. Giám đốc nhà máy hồi đó là Ngô Đình Quý. Bọn nó hóng hớt ở đâu đăng bài to đùng: Nguyễn ĐÌnh Quý. Tên GĐ mà nó còn đăng sai nữa thì chịu luôn. Ko phải tất cả nhưng nhiều ông nhà báo xuống các doanh nghiệp cũng chỉ để nhận quà rùi về thôi. Nhưng nói cho cùng thì họ cũng chỉ là một cá thể. họ viết lên suy nghĩ và những gì họ thu lượm được. Vậy thì cũng làm sao tránh khỏi sai lệnh đây. ví như cái bạn gì gì trên kia mà làm nhà báo thì tàu nhà em còn chìm nghỉm xuống cái âu nông choẹt cơ. hic
  10. somuch_vimaru

    somuch_vimaru Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    nghe đồn đang chuyển giao cơ cấu gì gì đó?
    cái ngành công nghiệp đóng tầu đang dần chuyển về phía các nước "có vẻ đi sau" như nước ta phải không các bác
    Và từ cái tin đồn í thì một vài chục năm nữa, những bác đã đang và sẽ công tác trong ngành hàng hải sẽ... vớ bở?

Chia sẻ trang này