1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyển Chọn

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi highlife, 26/04/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    ====================================================================================================
    Chào Bác Lyhl !
    Việc Tuyển hay Chọn - xưa như trái Đất
    Mỗi ngành nghề(môn học) đều có những tiêu chí để Tuyển sinh
    Những Người chọn cho mình một Nghề đều có những Tiêu chí khác nhau.

    H muốn ACE giới thiệu về các Tiêu chí để chọn môn học,chọn Người Thầy giảng dạy hướng nghiệp
    Nếu ai đang là Thầy xin giới thiệu những tiêu chí chọn lựa Học trò
    Các tiêu chí từ xưa đến nay Bác à! các tiêu chí có hợp lý thích nghi với hoàn cảnh cuộc sống hôm nay hay không các Bác cũng giới thiệu để ACE tham khảo
  2. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
  3. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    @ motdikhongtrolai
    tiêu chí của mình
    Chọn nơi học: Gần nhà (không muôn bị kẹt xe)
    Chọn môn học: Hợp với thiên bẩm và sở thích của mình
    Chọn Thầy:
    a/ tích cực
    - Giỏi về khả năng sư phạm( kinh nghiệm sáng tạo trong quá trình giảng dạy)
    - Không bao giờ sợ học trò giỏi hơn Thầy
    - Nghiêm như Cha
    - Nhân hậu như Mẹ
    - Ân cần như Anh
    - Thẳng thắn như Bạn
    .......................................................................................................................
    b/ bản năng
    Trên đời này Ai cũng có thể làm Thầy cho mình cả, Ai cũng có nhưng điều mình cần học hỏi . Với mình Người Thầy -
    không phân biệt :
    - Tuổi
    - Giới tính
    - Chủng tộc
    - Ngôn ngữ
    - Tôn giáo
    - Nghề nghiệp
    - Thành phần xã hội
    .............
    .................................................................................................................
    chúc B và gia đình vui khoẻ hạnh phúc
  4. bigpanda75

    bigpanda75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Đức là một phạm trù trừu tượng không cân đong đo đếm được, hi hi hi, em chưa nói đến ở đây. Em mới chỉ nói đến tài, tức là trình độ, sự hiểu biết của người thầy thôi.
    Làm người thầy, võ cũng như văn, đứng trước cả trăm cả ngàn học trò (qua nhiều thế hệ) cần dậy cho trò hiểu chứ không phải chỉ dậy cho trò biết. Mà muốn giảng giải cho trò hiểu thì người thầy phải hiểu biết sâu rộng về thứ mình truyền dậy. Nếu người thầy không có bề dầy kiến thức thì sẽ không biết cách giảng giải sao cho đúng, sao cho người trò hiểu được.
    Cho nên ngày xưa các cụ vẫn cứ nói rằng học mười mà chỉ dạy được ( chứ không phải là chỉ chịu dạy ) một là như thế.
    Còn người trò, cũng chỉ học được một phần của người thầy chứ không thể học hết. Ngoài ra còn phải học ở những người xung quanh mình, anh em, bè bạn, sách vở, internet....có vậy mới mong khá lên được.
    Ví dụ như một ông thầy dậy về đá, mà chỉ biết có đá, thì dậy học trò mười ông đánh nhau thua hết chín, ông còn lại nhờ chân khỏe chạy nhanh mà lành lặn Còn ông thầy nào ngoài mấy cú đá thần sầu ra, ổng còn biết bắt chân, biết cách đỡ và phá những đòn chân như thế nào...có như thế ông thầy đó mới dậy được học trò các đòn đá như thế nào cho đúng, cho hiệu quả.
    Hi hi hi, ý em về đạo làm thầy Học mười dậy được một là như thế bác ạ. Chứ tính theo cách tính của bác thì họa có mà em với bác chảng có chữ nào trong đầu rồi , ha ha ha.
    Kính bác .
    Được bigpanda75 sửa chữa / chuyển vào 00:54 ngày 01/05/2010
  5. phaophao2010

    phaophao2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nick này là của lloại chó đểu
    Giả làm người khác để tung chuyện xấu
  6. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    Những đứa trẻ khổ vì năng khiếu
    10/04/2010 09:31 (GMT +7)
    Vốn yêu âm nhạc và có năng khiếu về môn nghệ thuật này nhưng hễ nghe nhắc đến chuyện chơi đàn là bé Khoa sợ hãi. Thậm chí bé còn hét lên khi bố yêu cầu chơi cho khách nghe một bài.
    Bố mẹ nào cũng phấn khởi khi nghĩ con mình có năng khiếu. Nhiều người trong số họ không tiếc tiền của ép con học thêm thật nhiều để bồi dưỡng năng khiếu ấy, đến mức chuyện học đó trở thành nỗi sợ hãi, ám ảnh của trẻ.
    Thui chột vì... bồi dưỡng

    Cha mẹ nên để trẻ tự do lựa chọn học cái mà nó thích
    Từ hồi nhỏ xíu, bé Đăng Khoa, con anh Long (quận 3, TP HCM) đã rất thích nghe nhạc. Đến khi bé đi học mẫu giáo, ở trường có mở lớp năng khiếu trong đó có môn đàn. Anh Long đăng ký cho con học ngay, và rất mừng khi cô giáo nói bé có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, tay đàn chuẩn nổi bật so với các bạn trong lớp.
    Vợ chồng anh Long đều là dân làm kinh doanh, không hiểu nhiều về âm nhạc. Nhiều khi được các đối tác nước ngoài mời đến các buổi trình diễn nhạc cổ điển, anh chỉ biết đi cùng, nghe mà không hiểu, chẳng biết bình luận thế nào cũng thấy ?oquê? lắm. Vì thế biết con có năng khiếu, anh quyết tâm đầu tư cho con phát triển mà không tiếc tiền của. Anh sắm hẳn một chiếc đàn piano đắt tiền cho con học.
    Long tìm lớp ở trung tâm cho con học buổi chiều. Buổi tối, anh thuê thêm một giảng viên của nhạc viện về tận nhà dạy. Theo anh, học nhiều chỗ, nhiều thầy như thế, con trai anh sẽ càng giỏi. Anh xếp lịch học cho con hầu như kín hết cả tuần: học đàn, học nhạc lý, học xướng âm... như một sinh viên nhạc viện. Cậu bé chẳng còn thời gian để vui chơi, nô đùa cùng các bạn. Thời gian đầu, Đăng Khoa luôn nhận được lời khen ngợi của giáo viên vì bé thực hiện tốt các bài tập. Cứ có khách đến nhà là anh Long lại gọi con ra đàn một bài để ?okhoe? với khách.
    Nhưng về sau, Đăng Khoa tỏ ra mệt mỏi và không hứng thú với cây đàn nữa. Long không hài lòng, mắng mỏ, tỏ ra thất vọng với con, ép bé học. Cứ thế, tính nết của Khoa dần thay đổi. Bé trở nên khó bảo, ít nói hơn và rất dễ nổi cáu. Có lần khách đến nhà, anh Long gợi ý Khoa đàn nhưng bé không chịu. Cu cậu hét lên rồi chạy về phòng đóng chặt cửa lại. Sau đó, dù bố mắng thế nào, Khoa cũng kiên quyết không học, không đụng đến đàn nữa.
    Cháu Vân Linh, 12 tuổi, sống ở thành phố Vinh, Nghệ An, cũng là nạn nhân của chính năng khiếu của mình. Linh bộc lộ năng khiếu toán học rất sớm, mới học mẫu giáo đã biết cộng trừ nhân chia và biết làm các bài toán mẹo. Vì thế, cô bé được bố mẹ mua cho rất nhiều sách toán, và từ năm lớp một đã có gia sư đặc biệt dạy nâng cao môn này. Ban đầu, Linh cực kỳ hứng thú với việc học, nhất là khi cô bé thường xuyên được khen. Nhưng khi lịch học càng ngày càng dày, cô bé mất dần sự say mê vì quá mệt mỏi và vì việc học đã trở thành công việc bắt buộc, mặc dù vẫn đứng đầu lớp.
    Càng lên lớp trên, bố mẹ Linh càng ép con học nhiều hơn và bày tỏ hy vọng cháu sẽ giật giải khi thi học sinh giỏi, nhưng sự thực là Linh học Toán ngày càng kém dần bởi cháu không còn thích nữa, thậm chí ngày càng sợ học. Việc Linh không được chọn đi thi học sinh giỏi thành phố năm lớp 5 là một cú sốc lớn cho bố mẹ cháu. Không chỉ đánh con, bố Linh còn nhiếc móc con dai dẳng. Kết quả là cuối năm học, anh phải mang con ra Hà Nội để nhờ các chuyên gia tâm lý giúp đỡ, bởi Linh đã bị trầm cảm khá nặng.
    Học theo sở thích của mẹ

    Nhiều trẻ không thực sự có khả năng đặc biệt về lĩnh vực nào nhưng vẫn "được" bố mẹ cho đi học năng khiếu
    Nhiều trẻ không thực sự có khả năng đặc biệt về lĩnh vực nào nhưng vẫn "được" bố mẹ cho đi học năng khiếu. Bé Diệu, 5 tuổi, con chị Mai (Trần Phú, Hà Nội) là một trong số đó. Chị Mai vốn rất yêu thích nghệ thuật múa, từ bé đến lớn ấp ủ ước mơ học để trở thành diễn viên múa nhưng không có điều kiện.
    Vì thế khi sinh được con gái, chị đã nghĩ ngay đến việc cho con đi học múa để bù đắp nguyện ước ngày xưa. Thế là mới gần bốn tuổi, dù thấp bé hơn các bạn, tính tình lại nghịch ngợm, chỉ thích chơi siêu nhân và đùa nghịch cùng các bạn trai, bé Diệu đã bị mẹ bắt đi học múa.
    Mỗi tuần ba buổi, vừa rời lớp mẫu giáo, Diệu được mẹ mua cho hộp sữa và cái bánh ăn tạm rồi chở đến lớp học thêm. Không thích, cũng không có năng khiếu nên bé Diệu không hào hứng gì với bài học. Bé thường uể oải, không tập trung, chỉ làm mấy động tác lấy lệ rồi đứng im một chỗ. Chị Mai đứng ngoài vừa theo dõi từng động tác của cô giáo vừa gọi nhắc con làm theo. Về nhà, chị còn ?ophụ đạo? thêm cho con theo những động tác "học lỏm" đó. Nhưng bảo một đằng, bé Diệu làm một nẻo. Chị Mai vừa dỗ, vừa quát tháo ầm ĩ mà tình hình chẳng cải thiện được mấy.
    Hôm học đến bài tập phải uốn cong người, bé Diệu không uốn được, cô giáo phải kéo chân phụ giúp, bé đau quá ngồi khóc nức nở giữa lớp. Từ đó, đến ngày đi học múa là bé lại khóc mếu, tìm cách trốn, nhưng chị Mai vẫn vừa nịnh vừa nạt, bắt con đi bằng được.
    Còn chị Chi ở phố Nguyễn Qúy Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) cho con trai đi học năng khiếu vì thấy bạn bè đều làm thế. Cu Thái vừa "tốt nghiệp" lớp một hôm trước, hôm sau đã được đưa đến trung tâm đăng ký học liền hai môn: vẽ và võ thuật. Vì phải đi xa nên chị Chi cho con học cả hai môn trong một buổi cho đỡ phải đi lại: sau một tiếng rưỡi ở lớp vẽ, Thái lại sang lớp võ.

    Ban đầu, Thái khá hào hứng, nhưng chỉ sau vài buổi đã bắt đầu chán. Trong giờ học vẽ, thì cậu chạy loăng quăng. Cuối buổi, trong khi các bạn hoàn thành bài thì trên trang giấy của cậu chỉ có mấy vạch màu ngang dọc chả đâu vào đâu. Còn về môn võ, sau hôm rèn thế đứng tấn, cu cậu về la oai oái vì đau mỏi chân, bắt hết mẹ đến bố bóp chân và tuyên bố không học nữa. Nhưng chị Chi đã đóng tiền cả mấy tháng hè, lại hy vọng rồi con sẽ quen nên vẫn kiên trì đưa Thái đến lớp. Kết quả là sau mấy tháng hè, cu cậu vẫn chẳng vẽ đẹp hơn, võ thì chẳng biết chiêu nào, lại còn sụt mất hai cân.
    Chuyên gia tâm lý Lan Hương, Tổng đài 1088, cho rằng thời nay, trẻ em có điều kiện tiếp xúc với các môn năng khiếu từ rất sớm, ở tuổi mẫu giáo. Điều này phần nào giúp bé tự tin hơn và có thể phát triển khả năng, sở trường của bé. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này, chỉ nên cho trẻ học những môn mà trẻ thực sự yêu thích, và phải chú ý đến thời gian, thời lượng học của trẻ sao cho hợp lý, đảm bảo sức khoẻ. Nếu bị ép học những môn không thích, không phải sở trường, trẻ sẽ rất nhanh chán, khó thu được kết quả mà có khi còn phản tác dụng, ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của trẻ.
    Ngay cả với những trẻ có năng khiếu thực sự, nếu cha mẹ quá nôn nóng, kỳ vọng mà thúc ép con học nhiều như thì sẽ gây quá tải, dẫn đến tâm lý căng thẳng, nặng nề, trẻ sẽ hết hứng thú với môn học, thậm chí có thể gây tổn thương tâm lý. Trẻ trở nên thiếu tự tin và sợ chính môn học đó.
    ?oCha mẹ nên để trẻ tự do lựa chọn học cái mà nó thích. Điều nên làm là tạo điều kiện, chuẩn bị cho con tâm lý thoải mái nhất khi đến với môn năng khiếu để trẻ có thể phát huy, thể hiện hết khả năng của mình. Tránh gò ép, hối thúc trẻ theo ý mình? bà Lan Hương nói.
    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/lamchame/439386/index.html
  7. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    ---------
    1) Tam Tiên Thuận Thiên - Xa? Ky? - Tu?ng Nhân đấy la? tiêu chí em đê? xuất tham kha?o trước khi chọn một môn vof thuật na?o đấy re?n luyện va? nuôi dươfng niê?m đam mê.
    2) Nguf Đức Trung - Dufng - Câ?n - Tín - Nghifa đấy la? tiêu chí em đê? xuất tham kha?o trước khi tuyê?n / chọn một ngươ?i thâ?y vof thuật na?o đấy đê? truyê?n đạt / học tập va? trao đô?i tri ky?.
    3) Tứ Thươ?ng Ti?nh - Tiê?n - Tha?nh - Tín đấy la? tiêu chí em đê? xuất tham kha?o trước khi chọn một ngươ?i tro? vof thuật na?o đấy đê? dạy va? thương yêu.
    Chúc anh Highlife luôn vui kho?e !
  8. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    ---------
    Trên đơ?i na?y không có gi? la? không thê? cân đong đo đếm được ! chu? yếu la? hệ thống đó có biết du?ng loại đơn vị na?o đê? định lượng các đối tượng ngoại thân hay không ma? thôi !?
  9. haidangtim

    haidangtim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Trời , sao mà phức tạp quá!!!!!
    Tui nghĩ rằng: Cái thằng dốt mới co nhu cầu học với Thầy, mà đã dốt thì làm gì có quyền ra tiêu chuẩn chọn thầy?
    Thực tế là ai giỏi hơn đều có thể làm thầy được rồi, LYHLcũng làm thầy tui được mà. Tuy nhiên làm thày được bao lâu thì phải sau một thời gian "qua - lại" mới biết.
    Cũng đừng có "Nho hóa" quan hệ Thầy Trò làm chi, xét cho cùng đấy chỉ là 1 quan hệ xã hội, đối xử với nhau có thủy có chung là được, câu nệ chi nhiều thứ quá xá thấy nó mất tự nhiên dã man!
  10. online365

    online365 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2010
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này