1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyển kỹ sư hàng không

Chủ đề trong 'Đại học Đà Nẵng (DNU)' bởi vinasat, 29/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Tuyển kỹ sư hàng không

    THÔNG BÁO
    VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG KỸ SƯ MÁY BAY

    Tổng công ty Hàng Không Việt Nam cần tuyển dụng kỹ sư máy bay như sau:

    Đối tượng và tiêu chuẩn dự tuyển :
    - Nam công dân Việt Nam : Không có tiền án, tiền sự , không mắc các tệ nạn xã hội.
    - Tốt nghiệp đại học chính quy hệ dài hạn về chuyên ngành cơ giới máy bay, cơ khí hàng không, điện , điện tử và tự động hoá tại các trường đại học trong và ngoài nước.
    - Sử dụng tiếng Anh tương đương trình độ B.
    - Sử dụng thành thạo máy tính cá nhân.
    - Chiều cao từ 1m60 và cân nặng từ 48 Kg trở lên. Tuổi không quá 27 (Sinh từ 1976 trở lại) ; không mắc các bệnh về tim mạch ; không bị cận thị quá 03 điốp, không bị mù màu.

    Hồ sơ dự tuyển :
    - Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
    - Bản sao giấy khai sinh có công chứng.
    - Đơn xin dự tuyển.
    - Bằng tốt nghiệp đại học (Hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp ) kèm theo bảng điểm có công chứng.
    - Chứng chỉ hoặc bảng điểm kiểm tra tiếng anh trong vòng 2 năm trở lại : TOEIC từ 250 điểm trở lên hoặc IELTS từ 3,5 điểm trở lên.
    - Chứng chỉ tin học trình độ B
    - Giấy khám sức khỏe.
    - Hai ảnh 4x6 chụp từ 1 năm trở lại.

    Thời gian và địa điểm thi tuyển :
    3.1.Nhận hồ sơ : Từ ngày 17/11/2003 đến 20/11/2003.

    - Thí sinh trực tiếp nộp hồ sơ.
  2. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Đây là khoá kỹ sư hàng không thứ 6, gọi tắt là kỹ sư hàng không khóa 6, khoá 5 là khoá mà mình đang học. Các bạn sẽ học tại 225 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Thời gian học 1năm rưỡi, hết thời gian học sẽ lấy bằng kỹ sư hàng không (theo chuyên ngành ban đầu học ở trường Đại học). Và được bố trí công tác ở một trong các sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Tuy nhiên, do đặc thù công tác, đến khi ra trường bạn có thể về công tác tại một số sân bay tỉnh khác.
    Chúc các bạn thành công
  3. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0

    THÔNG BÁO
    VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG KỸ SƯ MÁY BAY
    Tổng công ty Hàng Không Việt Nam cần tuyển dụng kỹ sư máy bay như sau:
    Đối tượng và tiêu chuẩn dự tuyển :
    - Nam công dân Việt Nam : Không có tiền án, tiền sự , không mắc các tệ nạn xã hội.
    - Tốt nghiệp đại học chính quy hệ dài hạn về chuyên ngành cơ giới máy bay, cơ khí hàng không, điện , điện tử và tự động hoá tại các trường đại học trong và ngoài nước.
    - Sử dụng tiếng Anh tương đương trình độ B.
    - Sử dụng thành thạo máy tính cá nhân.
    - Chiều cao từ 1m60 và cân nặng từ 48 Kg trở lên. Tuổi không quá 27 (Sinh từ 1976 trở lại) ; không mắc các bệnh về tim mạch ; không bị cận thị quá 03 điốp, không bị mù màu.
    Hồ sơ dự tuyển :
    - Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
    - Bản sao giấy khai sinh có công chứng.
    - Đơn xin dự tuyển.
    - Bằng tốt nghiệp đại học (Hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp ) kèm theo bảng điểm có công chứng.
    - Chứng chỉ hoặc bảng điểm kiểm tra tiếng anh trong vòng 2 năm trở lại : TOEIC từ 250 điểm trở lên hoặc IELTS từ 3,5 điểm trở lên.
    - Chứng chỉ tin học trình độ B
    - Giấy khám sức khỏe.
    - Hai ảnh 4x6 chụp từ 1 năm trở lại.
    Thời gian và địa điểm thi tuyển :
    3.1.Nhận hồ sơ : Từ ngày 17/11/2003 đến 20/11/2003.
    - Thí sinh trực tiếp nộp hồ sơ.
    - Khu vực phía Bắc (Có hộ khẩu thường trú từ Hà Tĩnh trở ra ) : Tại Viện Khoa học Hàng Không, Tổng công ty HKVN, sân bay Gia Lâm, Hà Nội.
    - Khu vực phía Nam (Có hộ khẩu thường trú từ Thừa thiên Huế trở vào) : Tại Phòng Tổ chức hành chính, Xí nghiệp máy bay A75, Sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.
    3.2. Thời gian thi tuyển : Dự kiến từ ngày 24-26/11/2003 đối với khu vực phía Nam từ 27-29/11/2003 đối với khu vực phía Bắc.
    HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG KỸ SƯ MÁY BÁY


  4. mua_mua_ha

    mua_mua_ha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Vinasat ơi,cho mua_mua_ha hỏi cái này chút.Thường mình nghe nói vào được ngành hàng không phải la do quen biết,hoặc tốn một khoảng nhất định đã thành quy định(nhất là đối với các nữ nhân viên). Nếu như vậy thì những người có năng lực thực sự mà ko có điều kiện thì sẽ ko có cơ hội à?
    Nguoi ta kho vi thuong ko dung cach
    Yeu sai duyen va men chang nham nguoi
  5. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Đầu tiên cho mình đính chính lại cái thông tin tai hại do mua_mua_ha post lên vào ngày 15/11. Trong thông tin bạn post lên có điều không thể tin tưởng được, đó là "thường nghe nói", rõ ràng đây chỉ là nghe nói, một điều võ đoán không hơn không kém. Chỉ nghe nói thôi, mà vội quy kết rằng những người có năng lực thật sự mà không có điều kiện sẽ không có cơ hội. Như thế, mua_mua_ha có biết tác hại của bài viết của bạn không? Thứ nhất, làm giảm uy tín của VietNam Airlines vì nhiều lẽ: không có người giỏi, hiện tượng tiêu cực trong tuyển đầu vào. Không có người giỏi thì làm sao từ một đội hình chỉ có các loại máy bay TU(của Nga), Fokker 70 (Phần Lan), đội ngũ phi công thuê của nước ngoài; giờ đây VNA có trong tay hơn 60 máy bay hiện đại của các hãng Boeing, Airbus, Fokker... với một loạt các phi công trẻ trong nước làm nhiệm vụ bay chính. Ngay cả chiếc Boeing 777_200ER đầu tiên nhận từ Mỹ về, do chính phi công Nguyễn Thành Trung_Đoàn trưởng đoàn bay lái về trong sự chào đón của nhân dân cả nước? Không giỏi thì tại sao đội ngũ phi công, kỹ thuật máy bay, dẫn đường, an ninh ... lại có thể đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, trong khi đó các nước khác liên tục rót máy bay do sự cố (vụ đâm chiếc Boeing vào chiếc máy bay vân tải trên vùn trời của Thuỵ Sĩ). Thứ nhì, làm Vinasat cảm thấy bị xúc phạm ghê ghớm. Có lẽ, những ai từng biết Vinasat hồi còn học ở trường sẽ biết được Vinasat học như thế nào!!! Vậy mà...?
    Mục đích của bài viết của mình là thông tin rộng rãi hơn thông tin tuyển dụng của VNA, VNA đã đăng thông tin này lên các báo: Người Lao Động, Lao Động, Hà Nội Mới, WWW.vnn.vn . Do đó nói quen biết mới vào được VNA là một quy kết không có cơ sở. Và theo tình hình tuyển dụng của VNA trong việc tuyển kỹ sư máy bay vào năm ngoái mà mình có tham dự và trúng tuyển, mình có thể khẳng định với mua_mua_ha và các bạn rằng: "VNA không hề có chuyện tiêu cực trong thi tuyển đầu vào". Mong rằng mua_mua_ha suy xét kỹ hơn khi post một bài nào đó lên, nhất là khi đụng chạm đến một tập thể, một Tổng công ty như Hàng không Việt Nam.
  6. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Tiếp nối sự phát triển liên tục của ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam, tháng 4/1993 Hãng Hàng Không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được thành lập, là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Ngày 27/5/1995, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Corporation), trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hàng không, do Vietnam Airlines làm nòng cốt.
    Khởi đầu từ năm 1956 với đội ngũ máy bay chỉ gồm 5 chiếc, Hàng không Việt Nam đã mở đường bay quốc tế đầu tiên tới Beijing, Vientiane năm 1976, Bangkok năm 1978 và Phnom Penh năm 1979.
    Năm 2003, mang đường bay quốc tế của Vietnam Airlines vươn tới 23 điểm nước ngoài; trong đó bay trực tiếp đến 20 điểm, bao gồm: Bắc Kinh, Băng Cốc, Cao Hùng, Côn Minh, Đài Loan, Fu-ga-ka, Hồng Kông, Ku-ala-lăm-pơ, Mat-xcơ-va, Men-bơn, Ô-xa-ka, Pa-ri, Pnôm Pênh, Quảng Châu, Tô-ky-ô, Xê-un, Xinh-ga-po, Xiêm Riệp, Viên Chăn và Xit-ni. Vietnam Airlines còn gián tiếp bay đến 3 điểm quốc tế khác: Los An-giơ-lét, Ma-ni-la và Xan-phran-xit-xcô. Hơn 20 đường bay nội địa nối thủ đô Hà Nội, Đà Năng và Thành phố Hồ Chí Minh đến 13 điểm khác trong cả nước.
    Trong năm 2002, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 30.000 chuyến bay, vận chuyển trên 4 triệu lượt khách, vận chuyển 60.000 tấn hàng hoá bưu kiện.
    Từ tháng 5/2001, hợp đồng liên danh giữa Vietnam Airlines và China Airlines đã chính thức có hiệu lực, cho phép Vietnam Airlines hiển thị số hiệu chuyến bay của minh trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ. Từ ngày 22/4/2002, Vietnam Airlines đã khai trương đường bay thẳng từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tô-ky-ô; Từ tháng 7/2002, các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Tô-ky-ô và Mát-xcơ-va được khai thông. Tháng 11/2002 Vietnam Airlines đã ký hợp đồng mở rộng liên danh với Korean Air về vận chuyển hành khách và hàng hoá từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại.
    Trong năm 2002, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện thành công hợp đồng mua 3 chiếc ATR 72-500, 4 Boeing 777-200ER và 5 Airbus 321. Chiếc Boeing 777 đầu tiên đã nhận vào tháng 4/2003, và bắt đầu khai thác từ cuối tháng 4/2003. Ba chiếc Boeing 777 nữa sẽ được nhận và đưa vào khai thác trong quý 2 và 3/2003. Đến năm 2003, Vietnam Airlines sẽ khai thác 31 máy bay gồm 4 Boeing 777, 6 Boeing 767-300, 11 Airbus A320/Airbus A321, 2 Fokker 70, 8 ATR 72.
  7. mua_mua_ha

    mua_mua_ha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Xin nói lại với vinasat là mua_mua_ha hoàn toàn ko có ý gì khi post bài này cả.Đây chỉ là những thắc mắc muốn được làm sáng tỏ của mua_mua_ha,cũng như của rất nhiều sinh viên khác thôi(tụi mình thường hay thảo luận chuyện việc làm mà).Vinasat đọc lại bài của mua_mua_ha đi,toàn la những điều mình chưa chắc chắn muốn được giải đáp mà,và mình cũng chưa kết luận gì cả,ngay cả cái câu cuối cùng cũng là câu hỏi mà,vậy thì lám sao bị kết tội là xúc phạm này nọ?.Mua_mua_ha vốn là người cẩn thận ngôn từ,nên vinasat cũng khoan trách cứ mua_mua_ha nhé
    Nghe vinasat khẳng định như vậy mình cũng rất vui .Tụi mình sắp ra trường nên co thắc mắc,xét cho cùng cũng chính đáng mà .Còn chuyện học hành của vinasat haychất lượng của nhân viên thì mình ko thắc mắc.Vi mình chỉ thắc mắc cái đầu vào thôi,còn nếu ko có năng lực tât nhiên sẽ bị đào thải mà
    Mong vinasat nhìn nhận đúng ý của mua_mua_ha nhé,và cho mua_mua_ha hỏi thêm 1 cái nữa.Tiếp viên HK,hoặc nv nữ làm việc o mặt đất cũng được,điểm Toeic tối đa đòi hỏi là bao nhiêu vậy?
    Nguoi ta kho vi thuong ko dung cach
    Yeu sai duyen va men chang nham nguoi
  8. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Vui vì nhận được thiện ý của mua_mua_ha, mong đó là thiện ý thật sự, chứ không phải vì mình phản pháo lại.. Với lại những công ty tuyển người trong vòng bí mật, tức là những người tuyển dụng với người đi phỏng vấn biết thôi, mới có thể xảy ra tiêu cực, còn VNA thì công khai trước bàn dân thiên hạ mà. Không biết mua_mua_ha học ở trường nào? BK hay là Kinh tế, hay là Ngoại ngữ mà lại hỏi tiếp viên hàng không và tiếp viên mặt đất ? Tiêu chuẩn thi vào hai chỗ làm này chỉ là tốt nghiệp cấp 3, ngoại hình khá, cao trên 1m6, Anh văn lưu loát. Có điều tốt nghiệp ĐH thì càng tốt. Có bằng TOEFL là được rồi, còn mình không biết điểm bao nhiêu là chuẩn, có lẽ tối thiểu là bao nhiêu đó thôi, chứ ít ai lại yêu cầu điểm tối đa cả?!
    Thường thì vào hè mới có thông tin tuyển tiếp viên mặt đất, tiếp viên hàng không, về yêu cầu chung thì bên tiếp viên hàng không yêu cầu cao hơn. mua_mua_ha nên theo dõi trên báo Tiền Phong, khi nào có thông báo tuyển người, thường VNA đăng thông tin trên báo Tiền Phong, và mục quảng cáo của Vietnamexpress.net
    CHúc thành công.
  9. dragonk

    dragonk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2003
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Cho đệ hỏi 1 chút! zậy ở TPHCM thì thông tin kiếm ở đâu...
    À, còn 1 chiện: mọi người kêu boy phải enough 1.65 up mà...
  10. vinasat

    vinasat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Tiếc là đến giờ, Tổng công ty Hàng không VN đã tuyển đủ số kỹ sư hàng không khoá 6, cụ thể: miền Bắc được 15 Ks Vô tuyến hàng không, còn miền Nam tuyển được 6. Như vậy khoá 6 có số lượng đầu vào ít hơn khoá 5 (đến 31 người). Dragonk liên lạc quá trễ, ở miền Nam, ngoài được thông báo trên trang web vnn.vn còn được đăng trên báo SG Giải Phóng.
    Còn 1 chiện nữa: chỉ tiêu của ks hàng không chỉ là trên 1m60 thôi, chứ nếu trên 1m5 thì tôi đã không được vào đây. Chỉ có Tiếp viên Nam và Phi công thì chiều cao mới trên 1m70 thôi.
    Thân mến.

Chia sẻ trang này