1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyển PR Marketing: Cơ hội việc làm cho nhà quan hệ công chúng tài năng

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi Vunguyen179, 17/02/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vunguyen179

    Vunguyen179 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/05/2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay việc làm marketing rất phong phú, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển PR Marketing. Vậy cơ hội cho ngành nghề này như thế nào?

    PR Marketing làm gì?

    PR Marketing hay quan hệ công chúng là 1 phần nằm trong lĩnh vực Marketing, những người làm quan hệ công chúng là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, hướng đến sự chú ý, nhận diện và lấy được cảm tình của khách hàng, giúp tăng nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của doanh nghiệp. Người làm quan hệ công chúng cũng cần nắm bắt được những thay đổi trong hành vi khách hàng giúp có định hướng đúng đắn trong việc phát triển thương hiệu, tăng thị phần, doanh thu cho doanh nghiệp.

    > Xem thêm: https://news.timviec.com.vn/cach-viet-mail-xin-viec-lam-chuan-nhat-hien-nay-858.html

    Ngành quan hệ công chúng cũng có thể coi như một kênh truyền thông tiếp thị, là cầu nối giữa doanh nghiệp với đối tượng hướng đến và đều nhằm đến mục đích cuối cùng là truyền thông tiếp thị tạo ra hình ảnh riêng cho thương hiệu. Những hoạt động của quan hệ công chúng không thể nhìn thấy rõ ràng như content marketing hay SEO nhưng nó giúp mang lại sự chú ý dài lâu của dư luận và khách hàng, tạo những nền tảng để phát triển vững chắc để phát triển.

    [​IMG]
    Tuyển PR Marketing làm gì. Nguồn ảnh Internet​

    Hiện nay khó có thể xác định được hết những hoạt động của người làm quan hệ công chúng trong doanh nghiệp bởi phạm vi công việc của họ rất rộng và đa dạng. Đa phần nhân viên PR sẽ tập trung hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, quan hệ và làm việc với truyền thông, giải quyết bất ổn, khủng hoảng với các bên liên quan. Ngoài ra nhân viên quan hệ công chúng cũng là người phụ trách các hoạt động truyền thông nội bộ, mời gọi tài trợ cũng như cung cấp thông tin.

    Người làm quan hệ công chúng sẽ tổ chức các sự kiện như họp báo, giới thiệu sản phẩm, hội nghị với khách hàng, các cuộc thi... nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của báo giới và đối tượng hướng đến, nhờ đó giúp tăng độ nhận diện công chúng của thương hiệu.

    Cơ hội nghề nghiệp ngành PR Marketing

    [​IMG]
    Tuyển PR Marketing làm gì. Nguồn ảnh Internet​

    Thông thường một ngày, các nhân viên PR Marketing phải bận rộn với rất nhiều công việc: Kiểm tra các hoạt động viết lách và biên tập các văn bản, tài liệu như: bài quảng cáo, thông cáo báo chí, bản tin nội bộ, diễn văn.... Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp. Nhân viên quan hệ công chúng cũng phải phối hợp với các phòng ban khác trong doanh nghiệp để nắm bắt được đối tượng khách hàng nhằm phát triển kinh doanh.

    Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích thị hiếu khách hàng và đưa ra ý kiến tư vấn cho cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan tới hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp. Trong công việc của mình, các nhân viên quan hệ công chúng luôn phải ý thức được “Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc của mình”.

    > Xem thêm: Cách viết đơn xin việc TẠI ĐÂY

    Hiện nay các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển PR Marketing rất lớn, và không ít doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cực kỳ hậu hĩnh cho một nhân viên quan hệ công chúng làm được việc và giúp doanh nghiệp phát triển. Những bạn trẻ tốt nghiệp chuyên về ngành quan hệ công chúng có thể làm việc tại các doanh nghiệp truyền thông chuyên nghiệp hoặc trong bộ phận truyền thông của doanh nghiệp. Nhân viên quan hệ công chúng cũng làm được rất nhiều công việc liên quan như phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình; chuyên viên quảng cáo, tiếp thị, marketing, tại các doanh nghiệp....

    Mức lương cho nhân viên Pr Marketing hiện nay cũng rất cao so với khối ngành Marketing nói chung. Theo đó, nhân viên PR sẽ nhận được mức lương hấp dẫn ngay từ khi mới vào nghề là từ khoảng 7-15 triệu/tháng, thậm chí là còn có thể cao hơn tùy vào khả năng và kinh nghiệm. Đối với người làm PR chuyên nghiệp được gọi là chuyên viên và làm ở các doanh nghiệp lớn thì thu nhập có thể lên tới 600-1000 USD (12- 20 triệu VNĐ). Riêng với cấp quản lý thì mức lương không dưới 1000-2500 USD (khoảng 20-50 triệu VNĐ)…

Chia sẻ trang này