1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyển sinh đại học năm 2002

Chủ đề trong '1984 Public' bởi LoveI3ug, 27/03/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LoveI3ug

    LoveI3ug Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tuyển sinh đại học năm 2002

    theo cuộc họp của bộ giáo dục đào tạov à các trường đại học thì công tác tuyển sinh còn gây ra nhiều bức xúc. Bởi chúng ta có thể đăng ký thi 1 trường đại học và lấy điểm đó để xét tuyển cho những trường khác . Nhưng theo Love được biết thì trường chúng ta đăng ký thi nguyện vọng 1 lấy 22 điểm chẳng hạn thì điểm để thi vào nguyện vọng 2 là 24 và để vào nguyện vọng 3 là 26. Như vậy khả năng đổ đại học là quá mong manh phải ko??? có ai có ý kiến về vấn đề này ko nhỉ???
    hìhì cái này chỉ do Love tự tìm hiểu wa các anh chị cùng trường thôi...chứ cũng ko biết gì nhiều...các anh các chị đang học lớp 12 thì nên tìm hiểu nhiều hơn và sớm có ý kiến để khắc phục hén...

    Kỹ sư bảo đảm an toàn đường thủy
    Từ mùa tuyển sinh 2002, Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM (trước là phân hiệu phía Nam của ĐH Hàng Hải) sẽ tuyển sinh ngành học mới: kỹ sư bảo đảm an toàn đường thủy (thi tuyển khối A, thời gian đào tạo 4,5 năm).
    Đây là một chuyên ngành tương đối mới ở VN, người kỹ sư ngành này phải nắm được kỹ thuật khảo sát, thiết kế, tổ chức thi công, khai thác và quản lý các công trình phục vụ trực tiếp ngành vận tải thủy như: đập, kè, trên sông, cửa biển, tuyến luồng tàu chạy, phao tiêu...
    Mặt khác, người kỹ sư còn phải có khả năng xây dựng các bản đồ địa hình mặt đất và đáy biển, phục vụ thiết kế vận tải thủy và đảm bảo tàu thuyền đi lại an toàn cũng như bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Đồng thời kỹ sư ngành này cũng phải am hiểu nghiệp vụ hàng hải để có thể điều khiển tàu thuyền phục vụ công tác chuyên môn của mình; biết lập luận chứng kinh tế kỹ thuật xây dựng lưới giao thông đường thủy.
    Tốt nghiệp kỹ sư bảo đảm an toàn đường thủy có thể làm việc trong các cơ sở nghiên cứu, đào tạo và sản xuất thuộc các cơ quan nhà nước, cũng như thuộc các thành phần kinh tế khác phục vụ công việc xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn công tác giao thông đường thủy. Về tay nghề sẽ đạt được trình độ thợ bậc 2 trở lên về một trong các nghề mộc, sắt, bê tông, đo đạc địa hình mặt đất, đáy biển, đo đạc thủy văn. (Báo Tuổi Trẻ)

    Thành lập trang web Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP. HCM

    Các bạn sinh viên quan tâm đến các thông tin về học bổng, tìm việc làm thêm, đăng ký tìm việc, tìm chỗ trọ... có thể vào địa chỉ website http://hotrosinhvien.netcenter-vn.net . Website do Trung tâm Hỗ trợ SV TP. HCM xây dựng vừa chính thức được ra mắt nhằm mục đích hỗ trợ thông tin cho các bạn sinh viên và người dân có quan tâm. Các đơn vị, công ty có nhu cầu cần tuyển dụng sinh viên làm thêm hay các cá nhân cần đăng thông tin cho thuê nhà trọ có thể gửi thông tin trực tiếp qua website trên. (Tin SaigonNet)

    Xử lý sai phạm ở trường CĐ Sư phạm Nha Trang

    Nhiều sinh viên khóa 26, 27 đã ?olọt? vào trường bằng cách nhập ?ogian? hộ khẩu ở các huyện miền núi Khánh Hoà để hưởng điểm ưu tiên khu vực khi thi tuyển. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy những sai phạm cả trong tuyển sinh cũng như công tác quản lý hộ khẩu.
    Chỉ trong năm học vừa qua trường CĐSP Nha Trang đã tuyển vào 67 trường hợp không đủ điều kiện dự thi thuộc khóa 27. Năm trước, với khóa 26, cũng xảy ra nhiều trường hợp tương tự.
    UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo hướng xử lý như sau: Đối với học viên khóa 26, do đã học được một năm, nên không tổ chức kiểm tra lại điểm thi (theo chuẩn ưu tiên khu vực tuyển sinh). Nhưng những sinh viên này phải nộp trả chi phí đào tạo, kể từ khi mới vào trường và đến khi tốt nghiệp (theo quy định khung). Nếu qua thẩm tra, đúng mồ côi cả cha lẫn mẹ thì được nhà trường xem xét cho miễn nộp.
    Đối với sinh viên khóa 27, nhà trường phải kiểm tra lại số điểm tại các bài thi và đối chiếu với chuẩn ưu tiên khu vực, mà gia đình và bản thân học sinh đang cư trú. Nếu sau khi loại trừ điểm ưu tiên, mà đủ điểm chuẩn thì tiếp tục cho học, nhưng phải đóng chi phí đào tạo. Các trường hợp không đạt chuẩn, thì kiên quyết buộc thôi học. Tỉnh tiếp tục xem xét các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trong diện chính sách để có quyết định bảo đảm tính nghiêm minh và quyền lợi của người học. (Báo Nhân Dân)

    Bảy giải pháp lớn phát triển giáo dục 2001-2010

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010. Theo đó, Hội đồng Quốc gia giáo dục có nhiệm vụ giúp Thủ tướng chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010. Bộ Giáo dục và Ðào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010; xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục 5 năm và hằng năm phù hợp Chiến lược phát triển giáo dục và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ; tổ chức sơ kết việc thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010 vào đầu năm 2006 và tổng kết vào đầu năm 2011. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Ðào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển đào tạo nghề phù hợp Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010; xây dựng các chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách. Chiến lược cũng đề ra mục tiêu cụ thể cho từng cấp học, bậc học. Trong đó có những mục tiêu quan trọng như nâng tỷ lệ SV trên một vạn dân từ 118 hiện nay lên 200, quy mô đào tạo thạc sĩ từ trên 11.700 lên 38.000 và nghiên cứu sinh từ gần 4.000 lên 15.000 vào năm 2010. Ðối với dạy nghề cần thu hút học sinh sau trung học cơ sở vào học các trường dạy nghề từ 6% hiện nay lên 10% vào năm 2005 và 15% năm 2010, phấn đấu đến 2010 có 40% lao động đã qua đào tạo ở các trình độ.
    Ðể đạt được các mục tiêu trên, chiến lược đã đề ra bảy nhóm giải pháp lớn gồm: đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp giáo dục; đổi mới quản lý giáo dục; tiếp tục hoàn chỉnh cơ cấu hệ thông giáo dục quốc dân và phát triển mạng lưới trường lớp và cơ sở giáo dục; tăng cường nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho giáo dục; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về giáo dục. (Báo Nhân Dân)

    cũng xin nói trước là cái site hỗ trợ hơi bị nghèo ý....ko biết nó có giúp được gì cho các bạn ở hà nội ko nữa, với lại nhìn cái forum ko giống ai...nhưng mà biết cái gì Love giới thiệu cái đó vậy..mong là giúp đỡ được phần nào..hiihih có gì mấy anh mấy chị đi trước chuyền lại chút kinh nghiệm cho đàn em đi sau học tập


    Ngọc Uyên

Chia sẻ trang này