1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TVC (Made in Vietnam) Sao lại không??!!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi kairu_kiwi, 09/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kairu_kiwi

    kairu_kiwi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    TVC (Made in Vietnam) Sao lại không??!!!

    Em xin đưa ra 1 số ý kiến thế này để mọi người cùng thảo luận ạh.

    Mấy năm trở lại đây, đã xuất hiện nhiều mẫu TVC có ấn tượng, tạo sức thu hút lớn với người xem. Nhưng có tới 80% số TVC được xây dựng và thiết lập dựa trên cơ sở hình ảnh và nội dung nước ngoài. Mặc dù những TVC đó vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhưng chúng ta cứ thử nghĩ xem nếu có nhiều hơn những TVC do chính người Việt hoặc những copywriter am hiểu về văn hoá Việt tạo nên thì hiệu quả có thể tăng gấp nhiều lần.

    Ta có thể dẫn 1 vài ví dụ cụ thể thế này:
    Nếu mọi người để tâm sẽ thấy HONDA là thương hiệu xe tiếp cận sớm nhất với thị trường Việt Nam. Ngoài việc khẳng định thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm của mình HONDA còn rất chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu. 10 năm là khoảng thời gian đủ để không người Việt Nam nào còn lạ lẫm với HONDA. Nhưng sự cạnh tranh ngày càng nhiều khi các thương hiệu mới như : Yamaha, Suzuki, SYM..... đang tiếp cận dần tới số lượng khách hàng tiềm năng ở Việtnam. Điều này cũng dễ hiểu khi Việt Nam đang chuyển mình trong từng bước tiến mạnh mẽ về mọi mặt nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Về chất lượng ít ai so sánh đuợc sự cao thấp, chênh lệch nhau của các thương hiệu đó nhưng tạo được dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng coi như đã chiến thắng 1 nửa. Tiếp cận khách hàng qua truyền hình, internet,..... là sự lựa chọn hàng đầu. Và HONDA đang tỏ ra rất có ưu thế trong phần thi này. Nếu bạn đã xem TVC gần đây nhất của HONDA nói về 10 năm gắn bó với Việt Nam bạn sẽ thấy sự thông minh trong cách quảng bá thương hiệu của họ. Rất riêng và rất Việt Nam! Ngoài ra HONDA còn tham gia vào rất nhiều hoạt động, các chương trình lớn trên truyền hình ít khi thấy vắng bóng. Tất cả những điều đó đã thể hiện sự khôn ngoan khi biết gắn sản phẩm của mình với chính khách hàng của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản này.

    Hay như TVC của Comfort _ 1 sản phẩm gắn liền với gia đình. Các nhà sản xuất đã khá nhạy bén khi tung ra TVC mang thông điệp nhẹ nhàng, gần gũi với giai điệu ngọt ngào : " Ôi chiếc khăn chủ nhật mẹ giặt sao rất thơm.....Chủ nhật đến con không muôn rời xa vì còn thơm lắm...." hình ảnh đẹp, tạo sự thoải mái dễ chịu cho người xem. Phải nói rằng những TVC, những chiến lược quảng cáo có bài bản đã giúp Comfort đến gần hơn với những gia đình Việt Nam.....

    VNPT hiện đang là hãng truyền thông lớn nhất Việt Nam với những TVC mang thông điệp: " VNPT_Cuộc sống đích thực" đầy ấn tượng thế này ít ai có thể nghi ngờ về sự phát triển của VNPT.

    Không thể dám chắc những TVC có thể tạo nên thành công rực rỡ cho các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm nhưng thực tế đã cho thấy chúng ta không thể coi nhẹ sức truyền đạt mà TVC mang lại. Xác định đối tượng khách hàng và làm hài lòng họ là nhiệm vụ khó khăn của các nhà sản xuất. Riêng với thị trường Việt Nam, TVC mang dấu ấn về con người và đất nước mới bắt đầu được khơi mở. Hãy chọn con đường ngắn nhất để đến với khách hàng, hãy cho họ thấy sự gắn kết giữa sản phẩm và cuộc sống của chính họ thông qua những TVC Việt Nam. Tạo sự gần gũi và niềm tin với khách hàng là chìa khoá để mở cánh cửa thành công đối với các nhà sản xuất và doanh ngiệp....
  2. Alice_Ro

    Alice_Ro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Hê hê bài của bé Kairu hình như là một bài luận hơn là một vấn đề nêu ra cần thảo luận.
    Để anh nói cho bé nghe điều này bé nhé.Trong thị trường phim quảng cáo mà nói thì người ta chia phim quảng cáo ra làm 3 loại.Loại đánh vào đầu , loại đánh vào bụng và loại đánh vào tim khách hàng... he he.
    -Đánh vào đầu là loại đánh vào suy nghĩ của khách hàng vào phần lý trí của khách hàng.
    - Đánh vào bụng là đánh vào ham muốn của khách hàng.
    -Và đánh vào tim là đánh vào tình cảm của khách hàng.
    Loại mà nhóc đang nói là TVC Made in Viet Nam ấy theo anh nghĩ là trước hết là loại thứ 3.Có phải là nhóc muốn người Việt dùng hàng Việt kể cả TVC cũng Việt phải không???Như thế trước hết là đáng vào tâm lý thích những gì thân thuộc và lòng tự hào dân tộc cao ngất của người Việt mình rồi nhỉ.Còn có thể sẽ phát triển thêm cả 2 loại còn lại nữa.
    Nhưng không hẳn đa số TVC là hình ảnh nước ngoài đâu, có khá nhiều TVC mà bé nêu là do dân trong nước làm và hình ảnh cũng là hình ảnh Việt, con người Việt....Bé cũng nhắc tới những TVC của Honda hay là VNPT cái đó đều lấy khung cảnh Việt Nam đấy chứ?Có vẻ bé thích cái "Trăm sông đổ về biển " của anh Quang Anh làm cho VNPT nhỉ? Cũng hay.:)
    Chúng ta đều là những người có tâm lý yêu thích ngành này. Cùng cố gắng cho những TVC Made in Viet Nam của tương lai như bé nghĩ.Biết đâu bé sẽ thành 1 CW ưu tú ... he he ...
    Thanks
  3. skept82

    skept82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2003
    Bài viết:
    1.056
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy TVC của chú Honda hay. VNPT không mấy ấn tượng.. Bác Ro có bít ai làm TVC cho Honda???
  4. Alice_Ro

    Alice_Ro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bác, em chưa có vinh dự được biết người làm cái 10 năm của Honda. Em cũng rất thích TVC này. Thấy rằng các CW nhà mình càng ngày càng viêt được những cái hay.Bác có nhớ cái của FPT không và slogan : Những khoảnh khắc làm giàu cuộc sống.?
  5. ghetbatcong

    ghetbatcong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2006
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Không hay lắm

Chia sẻ trang này