1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ứng dụng của màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 08/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Ứng dụng màu sắc trong thực tiễn



    Mặc dù thiet ke nhan dien thuong hieu bạn mang thể muốn sản phẩm của mình thể hiện 1 ý tưởng nào ấy qua màu sắc, hầu hết việc sở hữu thể ko đơn giản chỉ thế. Qua trực giác, người dùng với thể thấy màu sắc và nhãn hiệu có liên quan hay ko. Đôi lúc, công ty cho rằng chỉ việc tìm màu theo mốt, người mua sẽ thích và doanh số sẽ tăng. Tuy nhiên, điều này hiếm khi đúng, vì cho dù màu được chọn với đang là màu hot nhất đi nữa, giả dụ người mua không tìm được sự liên kết giữa nhãn hàng và màu sắc họ vẫn không để ý.



    [​IMG]



    khi Volkswagen giới thiệu loại Beetle mới, mọi các bảng quảng cáo đều sử dụng hình loại Beetle màu xanh lá cây neon, vốn là màu hiếm lúc dùng sơn xe hơi. Tuy nhiên, sự tìm màu này lại yêu thích với ý đồ mà VW muốn thể hiện: sự tái sinh, đổi mới và thổi luồn gió mới vào 1 biểu tượng cũ. Đây là điều người mua có thể hiểu được và nhờ đấy VW mang thể chuyển tải trọn vẹn thông điệp qua PR của mình, dù cuối cùng khi mua, khách hàng cũng chỉ tìm chiếc Beetle màu đen hoặc bạc.



    Ví dụ này cũng chứng minh một khía cạnh khác trong tâm lý học màu sắc mà những chuyên gia gọi là “hội chứng ví hồng”, khởi thủy từ việc những cửa hàng sẽ tìm một sản phẩm màu sắc thật cá tính, ví dụ như mẫu ví màu hồng, để trưng bày trước cửa tiệm. quý khách sẽ dễ dàng để ý và bước vào tiệm để mua một sản phẩm tương tự màu đen.



    lúc nào phải thay đổi màu sắc?



    Việc thay đổi màu sắc đôi khi lại là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp luôn bắt kịp xu hướng mới nhất và không ngừng cải tiến. khi làm cho mới lại logo hay thay đổi màu sắc của sản phẩm, sẽ sở hữu nhiều điều bạn nên cân nhắc như liệu bạn sở hữu muốn giữ lại yếu tố cũ nào ko hay sẽ bỏ hết mọi và làm lại từ đầu.



    Bạn với thể thay đổi toàn bộ màu sắc. Tuy nhiên, đây không hẳn là lựa tìm logic. Thay vì bỏ phí những gì bạn đã gầy dựng có những màu cũ, bạn với thể giữ lại một màu và thay đổi các màu khác để tạo cảm giác tươi mới hơn.



    Mặt khác, giả dụ bạn chuyển sang một lĩnh vực mới hoàn toàn, bạn sở hữu thể tìm màu khác. khi Kodak chuyển từ phim chụp ảnh sang khoa học ảnh kỹ thuật số, màu vàng đặc biệt đã được thay đổi bằng màu đỏ như 1 bí quyết thông báo mang quý khách rằng công ty đã tập trung sang 1 lĩnh vực khác.

Chia sẻ trang này