1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ứng dụng gam màu nóng và lạnh trong thương hiệu

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 22/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    xây dựng logo nhận diện thương hiệu là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng lúc ra đời. 1 logo chuẩn là sự kết hợp hợp lý giữ các chi tiết làm như font chữ, màu sắc, đường nét, v.v. để tạo cần hình ảnh độc đáo tượng trưng cho doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Trọng trách thiet ke catalog chuyen nghiep này chỉ sở hữu thể được hoàn thành bởi những nhà làm nhiều năm kinh nghiệm vì họ hiểu được rằng mỗi yếu tố trong logo cần được chăm chút cẩn thật và màu sắc dùng nên được lựa chọn cẩn thận.

    Vì sao màu sắc lại quan trọng đến vậy?

    Màu sắc thiet ke profile cong ty làm cho làm trở thành sinh động, hấp dẫn hơn, bên cạnh ra, nó còn tác động tới cảm xúc và quyết định của người xem. Trên thực tế, phương pháp phối màu khéo léo trong một bức tranh với thể thu hút nhiều người xem hơn.

    mang bao nhiêu cái màu sắc?

    Màu sắc gây ra các tác động khác nhau trên người xem. một số màu làm hình ảnh sống động hơn, 1 số khác nâng cao thêm chiều sâu cho logo. bởi vậy chúng thường được chia vào hai nhóm: màu nóng và màu lạnh. những màu như đỏ, cam, vàng được xem là màu nóng vì chúng đem lại cảm giác phấn chấn và tràn trề năng lượng. Mặc khác, màu xanh dương, xanh lá và xám thuộc nhóm màu lạnh vì chúng khiến cho người nhìn cảm thấy thư giãn, thanh thản. cách phối màu hợp lý ko chỉ giúp logo trong đẹp hơn về mặt hình thức mà còn mang đến điểm nhấn khác biệt so với đối thủ cộng ngành.

    Dưới đây là phần phân tích đặc điểm 1 số màu đại diện cho cả hai gam nóng và lạnh cũng như vai trò của chúng trong xây dựng logo và khách hàng.

    một. Màu nóng: đỏ và vàng

    a. Màu đỏ: 1 trong những màu “nóng” nhất, tượng trưng cho cảm xúc cháy bỏng của tình yêu, thù hận, say mê, khát vọng, năng lượng, và mạo hiểm. đặc trưng, vì thường xuyên được xem là biểu tượng của tình yêu nên màu đỏ làm người nhìn cảm thấy ấm áp.

    Tác động của màu đỏ với nhãn hiệu và người tiêu dùng:

    lúc muốn người dùng dành trọn sự để ý tới sản phẩm của mình, những doanh nghiệp thường ưu tiên chọn màu đỏ. khi tiêu dùng trong logo nhà hàng, thực phẩm, màu đỏ gợi phải cảm giác thèm ăn. Đây còn là màu được nhiều người bán hàng tiêu dùng để “dụ dỗ” những tín đồ mua sắm.

    những nhãn hàng có logo màu đỏ:

    b. Màu vàng: thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau, trong đó bao gồm sự chú ý, tò mò, niềm vui, tính khôi hài, tích cực, hạnh phúc, ánh nắng và sự ấm áp. Tương tự như màu đỏ, vàng là màu bắt mắt bắt buộc thường được sử dụng để lôi kéo sự chú ý của người khác.

    Tác động của màu vàng sở hữu nhãn hàng và người tiêu dùng:

    Màu vàng thường được các thương hiệu dùng để thể hiện tính tích cực, năng động trong hình ảnh và lĩnh vực hoạt động của mình. Đây cũng là lựa chọn bởi những thương hiệu dành cho bạn teen vì nó tượng trưng cho hy vọng.

    các nhãn hàng với logo màu vàng:

    2. Màu lạnh: xanh lá cây và xanh dương

    a. Xanh lá cây: tượng trưng cho vẻ đẹp thiên nhiên, sự tươi mát và trù phú. Màu này còn là biểu tượng môi trường xanh của thế giới và mang đến cảm giác thư thái cho người xem. Trong các màu chính, xanh lá cây dễ được mắt người cảm nhận nhất.

    Tác động của màu xanh lá cây có nhãn hiệu và người tiêu dùng:

    Logo xanh lá cây thường được dùng bởi những công ty ứng dụng khoa học thân thiện với môi trường hoặc thể hiện sự phát triển, đổi mới.

    các nhãn hàng với logo màu xanh lá:

    Holiday Inn, Animal Planet, Android, Xbox 360, Starbucks, BP

    b. Xanh dương: tương tự như xanh lá, đây là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho các tầm cao mới, sự bao la, sâu thẳm, quyền lực, tĩnh lặng, tự tin, lòng tự trọng, danh dự, lòng trung thành và sự thành đạt. ngoại trừ ra, đây là màu của bầu trời và đại dương phải nó còn thể hiện sự nhất quán.

    Tác động của màu xanh dương có thương hiệu và người tiêu dùng:

    Đây là 1 trong các màu thông dụng nhất trong làm logo. đa dạng tổ chức chính phủ, y tế và khoa học tìm màu xanh dương để thể hiện nét đặc thù của mình. Vì đây là màu của nước biển và hoà bình buộc phải thường được chọn bởi các doanh nghiệp cung ứng nước uống. ngoại trừ ra, màu này thường được nam giới quan tâm hơn. những công ty phần mềm nổi tiếng thế giới thích màu xanh này vì nó là biểu tượng của sự trung thành và niềm tin.

Chia sẻ trang này