1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ứng dụng tin học trong doanh nghiệp

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 08/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    21. tiêu dùng máy vi tính

    một số thiet ke catalogue chương trình phần mềm với thể giúp đặt tên công ty hoặc sản phẩm. Hoặc bạn có thể tự tạo bằng phương pháp dùng 1 chương trình “ghép” từ theo cột A sở hữu cột B. Máy vi tính tất nhiên sẽ ko mang rộng rãi khả năng đánh giá như con người. Chúng ko biết các định hướng về kinh doanh hay các nhận biết về ngôn ngữ. Nhưng kiên cố chúng sẽ phân phối được đa số lựa chọn từ việc gán ghép từ ngữ.

    [​IMG]

    22. sắm các tên đã mang

    1 ngân hàng thiet ke profile đã trả 10,000 đô-la để mua lại tên cho dịch vụ quản lý tiền mặt của 1 ngân hàng khác (vốn đã dừng dịch vụ này). 1 doanh nghiệp kinh doanh nước hoa đã trả 1 triệu đô-la cho quyền dùng một tên gọi. (tên gọi đấy đã được đăng ký tại hơn 70 quốc gia.) Coors được cấp quyền tiêu dùng tên chiếc bia IRISH RED từ 1 nhà nấu rượu đã ngưng hoạt động từ lâu. nếu 1 tên gọi mà bạn hình dung đã bị một người khác với, nhưng họ lại ít hoặc không sử dụng đến, cứ sắm lại. sở hữu thể nhờ người trung gian đứng ra thương lượng. Bạn có gì để mất đâu.

    23. Hãy dành thời gian lắng nghe

    Bạn ko bao giờ thiết kế bao bì sản phẩm biết được mình sẽ nghe thấy các điều gì cả. một sản phẩm giúp an thần ngủ ngon nức danh được đặt tên lúc nghe một nhóm người rời khỏi nhà hát muộn vào một buổi tối nọ. Họ đề cập mang nhau: “Night, all” (mọi người ngủ ngon nhé). Và điều ấy đã mang lại 1 loại tên mới: “NYTOL”(chạy âm từ chữ Night-all).

    24. ko sử dụng những ký tự đầu

    Nghiên cứu cho thấy các tên ghép ký tự đầu khó nhớ hơn đến 40% so có các tên bao gồm từ thật hay những từ được tạo ra. ví như ko tin, hãy thử nhìn vào danh sách các doanh nghiệp của bảng xếp hạng Fortune 500. sở hữu bao nhiêu tên doanh nghiệp bạn thật sự nhận ra? (Bạn mang biết UST, SPX hay NCH là gì không?)

    25. Thử đọc to loại tên

    các mẫu tên nên buộc phải dễ nghe lẫn dễ nhìn. Hãy tưởng tượng mỗi ngày với bao nhiêu lần loại tên đó sẽ được đọc qua điện thoại. Chỉ phải đổi cấu trúc từ thôi đã có thể tạo ra 1 âm đọc dễ dàng hơn đa dạng. xuất phát của cả hai chữ sau đây đều với nghĩa là “ấm áp” hoặc “yêu thương”. Nhưng chữ CALIDA vẫn dễ nghe hơn từ CALIDUS.

    26. tiêu dùng tiếp tố

    các tiếp tố có vai trò vô cùng đặc thù trong việc tạo ra những dòng tên mới. những tiếp tố sau vô cùng hữu ích, như -ime, -in thường được phục vụ dược/hóa phẩm (ANACIN, BUFFERIN, LISTERINE).

    Tiếp tố -oid với nghĩa “chung” hay “có hình thức giống” (CULLOLOID, POLAROID) và -ex thường được dùng để nhấn mạnh “sự tuyệt hảo” hay để tạo đảm bảo cho một tên gọi (ROLEX, KLEENEX, PLAYTEX).

    Tiếp tố -elle với đầy nữ tính, giúp bổ sung tính dịu dàng hòa nhã (kim cương sáu cạnh TRIELLE).

    27. Tên gọi nói lên lợi ích sản phẩm

    một loại nước hoa với tên PASSION (cảm xúc). một loại nước khử mùi sở hữu tên NO SWEAT (không mồ hôi). một mẫu xe địa hình mang tên EXPLORER (người khai phá). một hợp chất polyethylene bền, khó rách được đặt tên là DURATION (sự bền bỉ).

    28. Tựa bóng cây to

    Tên gọi của 1 người đồng minh sẽ với thể cho bạn đa dạng gợi ý. Ví dụ như giả dụ bạn đang đặt tên cho bản tin của công ty, hãy xem thử tên của những tờ báo đô thị to. Nhưng hãy tìm kiếm sâu hơn các dòng tên cực kỳ rõ ràng như TIMES, HERALD hay GAZETTE. Bạn cũng sẽ chọn thấy một số phát minh mới. Tại thành phố Seattle, sở hữu tờ Post-Intelligencer. Tại bang California, có Sacramento BEE. Tại Bắc Carolina có High Point ENTERPRISE.

    29. Hãy bắt đầu với 1 ký tự lạ.

    Trong tiếng Anh, sở hữu các từ rất nhiều bắt đầu mang 5 ký tự sau: S, C, P, A và T. Năm ký tự ít tiêu dùng nhất là X, Z, Y, Q, và K. Cứ 1 trong 8 chữ sẽ bắt đầu bằng S. Nhưng chỉ mang 1 trong 3000 chữ bắt đầu bằng ký tự X. George Eastman đã chọn ra tên KODAK từ rộng rãi lý do khác nhau. Tên gọi đấy ngắn, lạ tai, và nghe cực kỳ kêu. Theo ông, “Ký tự K rất được tôi ưng ý – ký tự ấy sở hữu vẻ mạnh mẽ, sắc sảo.”

    30. Lặp âm

    Nhịp điệu có thể ảnh hưởng đến sự lôi kéo và tính dễ nhớ của 1 dòng tên. KODAK lặp âm K cuối của từ Book. Hãy thử nghe xem nhịp lặp của những dòng tên như FRUIT OF THE LOOM, hay COCA-COLA.

    31. Xem bản đồ

    những địa danh cũng với thể dùng khiến cho tên sản phẩm. cái giầy bít cổ hở được cho là sở hữu xuất phát từ một dòng dép ko quai hậu ở Na-uy (clog). Henry Bass, một người thợ khiến cho đồng ở Maine, đã đặt tên cho đôi giầy là WEEJUN tức hai vần cuối của từ Norwegian. 1 công ty làm bánh quy tại Massachusetts đã lắp đặt một cái máy khiến bánh mới với thể cuộn bánh quy có mứt. cái mứt thứ 1 được thử nghiệm làm từ quả phỉ. Họ chọn đặt tên sản phẩm theo tên thị trấn sắp đấy tên là Newton. Theo đó, cái tên FIG NEWTONS thành lập.

    32. Hoán đổi toàn bộ trật tự bình thường

    Tướng Ambrose Everett Burnside là Chỉ huy của Quân đoàn Potomac trong suốt cuộc nội chiến tại Mỹ. Đặc điểm phân biệt nổi trội nhất của ông (mà về sau đã tạo nên xu hướng) chính là bột râu quá cỡ ở hai bên mặt, chạy dài từ với tai xuống hai má. Chúng được gọi theo tên ông là “burnsides” (râu của Burnside). Theo thời gian, từ đó đã đổi thành SIDEBURNS. công ty quản lý cực kỳ thị Pathmark vốn đã sở hữu thể đặt tên là công ty General Supermarket. Thay vào ấy, hãng đã tìm là SUPERMARKETS GENERAL.

    33. Vay mượn ý tưởng

    Thomas Edison từng đề cập rằng các ý tưởng chỉ có thể độc đáo lúc nó ưa thích mang vấn đề của bạn. các nhà xây dựng trong quân độ đã mượn tranh Picasso để tạo ra các mẫu hoa văn lá cây để trang trí cho những loại chiến xa (xe tăng). Thế phải hãy tự nhiên, hãy vay mượn một trong những ý tưởng ấy.

Chia sẻ trang này