1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ỨNG DỤNG VĂN PHÒNG: Soạn thảo, Bảng tính, Trình chiếu, Font chữ, In ấn v.v (Mục lục trang 1)

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi scouter, 27/11/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. scouter

    scouter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    0
    ỨNG DỤNG VĂN PHÒNG: Soạn thảo, Bảng tính, Trình chiếu, Font chữ, In ấn v.v (Mục lục trang 1)

    m241104 hỏi:1.Khi tôi soạn thảo trong Word, tôi muốn khi di chuột đến đâu, nó hiện ra một text box hướng dẫn màu vàng thì làm sao?2. Tôi muốn tạo một form(mẫu một lá đơn chẳng hạn), khi gửi đi, người nhận điền thông tin vào thì kích chuột đến chỗ trống nào, nó sẽ nhảy ra một hiển thị như kiểu hướng dẫn điền thông tin???
    NetSurfer trả lời:
    1. Hãy vào Tools>Options>View> đánh dấu vào mục Show Screen Tips. Tuy nhiên chỗ nào Winword có tips thì hiển thị, chỗ nào không có thì không hiển thị2. Điều này hơi khó, gần như là lập trình Visual Basic trong văn bản Word của bạn. Tuy nhiên có một cách dễ hơn là bạn sử dụng chức năng Insert>Comments

    Được scouter sửa chữa / chuyển vào 11:40 ngày 27/11/2004
  2. netsurfer

    netsurfer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    1
    Các bạn muốn chuyển đổi qua lại các văn bản với font tiếng Việt thuộc nhiều bảng mã khác nhau, hãy dùng Unikey. Right-Click vào biểu tượng Unikey trên taskbar, chọn Công cụ... để convert văn bản, tuỳ chọn font nguồn và đích[​IMG]
    Được scouter sửa chữa / chuyển vào 17:01 ngày 28/11/2004
  3. BoyChanDoi78

    BoyChanDoi78 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2003
    Bài viết:
    2.631
    Đã được thích:
    0
    Excel XP: Lỗi Print Review
    em-be hỏi: Trong Word, lúc tớ dùng Print Preview thì ko sao nhưng trong Excel khi tớ dùng Print Preview thì bị báo lỗi: ?oNo Printer is installed?. Thật là khổ vì nhà tớ ko có máy in. Chẳng lẽ sẽ ko xem được Print Preview sao? À mà lúc trước xài Office 2000 hay 97 thì ko sao cả, chỉ khi xài Office XP thì mới bị. Mà thật lạ là chức năng Print Preview trong Word hay Power Point thì lại bình thường, chỉ trong Excel mới bị. Hix giúp tớ với
    Augustan trả lời: 
    Bạn vào Control Panel rồi install đại một printer bất kỳ, không nhất thiết là phải có máy in. Cụ thể bạn làm như sau:
    + Trong Local and Network printer: chọn Local printer attachted to this computer (nhưng không chọn automatically detect and install my Plug and Play printer) ---> Next
    + Trong Select a printer port: để nguyên rồi next
    + Trong Install Printer Software: bạn chọn đại một Manufacturer và Printer tương ứng bất kỳ (tôi ví dụ là Manufacturer = HP và Printer = HP LaserJet 4L) ---> Next...
    + Trong Printer Sharing: chọn Do not share printer ---> next
    + Trong print test page: chọn No ---> next
    + Nhấn Finish để kết thúc.
    Bây giờ bạn đã có thể Print Preview được rồi đấy.
  4. _gocua

    _gocua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0

    _gocua hỏi:  Em mới mua máy in HP 1320, có 1 số vấn đề cần hỏi các bác :1. In trong Excel : các dòng kẻ ngang mặc định rất mờ, nếu so với in ngoài hàng thì quá tệ2. In trong Acrobat Reader 6 : Không hiểu sao em muốn in hàng chục trang, đặt chế độ in 2 mặt, ,mỗi mặt gồm 2 trang văn bản gộp lại, thì nó lại in mỗi lần chỉ được có 4 trang (4 trang trong máy tính), và thời gian để đợi nó in mỗi lần như thế là rất lâu, khoảng 3 hoặc 4 phút biểu tượng máy in mới mất đi rồi máy in mới làm việc. Em đang dùng Win XP, khi in trong Word, ACD thì tương đối ổn định. Mong các bác chỉ bảo ! Xin nhiệt liệt cám ơn !


    NetSurfer trả lời: Cả hai vấn đề bạn hỏi đều là vấn đề của các trình ứng dụng:

    1. Đường kẻ trong Excel nhạt hay đậm đều do format của các ô. Hoặc bạn vào Menu File, Chọn Page Setup>Chọn Sheet>Chọn Black and White để khi in ra thì máy in chuyển đổi tất cả các màu có trên sheet thành Black. Nếu không sẽ in ở chế độ GrayScale, đương nhiên là rất mờ.
    2. In chậm là bệnh của Acrobat, vì nó sẽ gửi hình ảnh ra máy in, thay vì gửi text. Việc in theo double side, multipage trong các trình soạn thảo đòi hỏi phải phối hợp thật chính xác các setting của cả 2: phần mềm soạn thảo và máy in. Cái này thì cứ tự thử nghiệm, tốn vài chục tờ giấy là sẽ ngon thôi.


    _gocua: Em đã vào Excel làm như cách của bác nhưng ứ được. Em dùng Excel 2003, có phải mấy đường kẻ ngang, dọc đó là Gridline phải không bác, em đã chỉnh trong page setup là Black and White rùi, ngoài ra trong phần Tool-Option-View em cũng đã chọn màu cho Gridline là black, nhưng khi in ra thì vẫn mờ, chính xác là nó bị nhạt trong khi những đường mình tự tạo thì rất rõ. Acrobat thì em chưa rõ lắm về cách in ấn, nhưng em nghĩ làm gì mà in có mỗi 4 trang văn bản (có cả hình minh hoạ) trên máy tính vào 2 mặt của 1 tờ A4 lại mất nhiều thời gian chờ đợi như vậy, hơn nữa khi em chọn in từ trang 1 đến 90 thì nó chỉ in từng lần 4 trang 1. Bác có thể cho một ví dụ setting bình thường nhất để em tham khảo qua được không ?



    NetSurfer trả lời: 1. Grid Lines trong Excel chỉ dùng để nhìn trên màn hình, chia các ô, cột, dòng, chứ không dùng để in. Muốn in thì Format Border cho các ô cần in, độ dày mỏng bao nhiêu là tuỳ ý bạn chọn.
    2. Acrobat in chậm, vì lượng dữ liệu nó gởi ra máy in là rất lớn, đầy bộ nhớ máy in của bạn chỉ chứa được 4 trang thôi. Phải chấp nhận điều đó. Muốn nhanh thì nâng cấp bộ nhớ máy in lên 32MB/64MB, nhưng rất đắt tiền đó. Hoặc không thì tìm ứng dụng khác, đọc được PDF rồi thử in xem sao.
    Được scouter sửa chữa / chuyển vào 11:35 ngày 28/11/2004
  5. anhsbv

    anhsbv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi, khi em dùng Projector để chiếu phim lên màn, chạy bằng chương trình Media Player nhưng trên màn hình máy tính thì có hình ảnh của phim nhưng trên màn chiếu thì không có hình ảnh gì cả (Chạy các chương trình khác thì trên màn chiếu vẫn hiện bình thường). Các bác giúp em với. Cảm ơn nhiều---------------------------------------------------NetSurfer gợi ý:Bạn thử dùng một chương trình xem phim khác không phải là WMP xem sao.--------------------------------------------------Mình đã thử bằng mấy chương trình khác nhưng không đưọc (PowerDVD..)--------------------------------------------------Netsurfer: Bạn hãy cho biết thêm, càng chi tiết càng tốt: Cách mà bạn nối Projector với máy tính. Máy tính mà bạn đang dùng là loại gì? Notebook or Desktop?
    Được scouter sửa chữa / chuyển vào 09:48 ngày 29/11/2004
  6. phphthu

    phphthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2004
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Bạn hãy chuyển projector thành primary và màn hình máy tính thành secondary.
  7. netsurfer

    netsurfer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    1

  8. Augustan

    Augustan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    3.037
    Đã được thích:
    0
  9. Augustan

    Augustan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    3.037
    Đã được thích:
    0
  10. phphthu

    phphthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2004
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Vào Insert -> Object chọn Equation thôi.

Chia sẻ trang này