1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ước gì ai cho mình xem bộ nhận dạng thương hiệu mẫu!

Chủ đề trong 'PR' bởi mita16386, 23/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. loveguard

    loveguard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    đồng chí này hài vãi, quy chuẩn nhận diện thương hiệu mỗi công ty phải tự làm cho riêng mình, đi cóp nhặt của công ty khác về nhìn nó khác nào cái chi nhánh phụ của thằng cũ, chưa kể nham nhở chẳng có bản sắc gì cả
  2. congchuacrazy

    congchuacrazy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    0
    Thuê công ty nào chuyên nghiệp nó làm cho từ A đến Z, chứ tự làm thì mày mò còn lâu bạn ạ
  3. TulipMan

    TulipMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2003
    Bài viết:
    1.766
    Đã được thích:
    0
    MÔ TẢ CHI TIẾT
    Thiết kế Hệ Thống Nhận Diện
    Biên sọan: Nguyen Thanh Tân, MBA
    CEO BrainMark Vietnam
    Ngày nay tại Việt nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu, tuy nhiên để có được tính nhất quán và chuyên nghiệp trong các thông điệp truyền thông, các doanh nghiệp thường nhờ đến những nhà thiết kế tạo ra một hệ thống nhận diện chuẩn mực của thương hiệu. Dựa vào những đặc tính sản phẩm, chiến lược kinh doanh, thị trường mục tiêu,? những nhà thiết kế quảng cáo, với tài nghệ chuyên môn của mình, đã tạo dựng cho doanh nghiệp một bộ hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu.
    I. PHẦN TÓM LƯỢC
    Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những phương tiện và các quy tắc hướng dẫn sử dụng thương hiệu do nhà thiết kế quy định trong quá trình thiết kế và được doanh nghiệp đồng ý sử dụng. Hệ thống nhận dạng thương hiệu thông thường bao gồm những thành phần chính như sau:
    Lời mở đầu
    Logo & những nguyên tắc cơ bản
    Ý nghĩa
    Kích thước và không gian xung quanh logo
    Màu logo và các ứng dụng trên nền màu
    Logo đơn sắc (1 màu)
    Những điều phải tránh khi sử dụng logo
    Qui định về việc sử dụng typeface
    Cách trình bày câu slogan
    Nội dung & ý nghĩa slogan
    Quy cách sắp đặt slogan
    Những điều phải tránh khi sử dụng slogan
    Thành phần trang trí
    Cách trình bày thương hiệu trong ấn phẩm văn phòng
    Danh thiếp
    Giấy tiêu đề
    Giấy ghi chú, giấy ghi lời cảm ơn
    Bao thư
    Bao thư 110x220mm
    Bao thư 160x220mm
    Bao thư 250x350mm
    Cách trình bày thương hiệu trong các vật dụng
    Hộp đựng sản phẩm
    Túi giấy
    Túi plastic
    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
    Mẫu trưng bày sản phẩm
    Thiệp
    Nhãn sản phẩm
    Tặng phẩm
    Cách trình bày thương hiệu trong các ấn phẩm
    Quảng cáo báo
    Các ví dụ về quảng cáo báo
    Brochure / catalogue
    Mobile hanger
    Phướn / Banner
    Phần kết thúc của TVC
    Quảng cáo ngoài trời
    II. PHẦN CHI TIẾT
    LỜI MỞ ĐẦU
    Với những hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết, hệ thống nhận dạng thương hiệu cung cấp những nguyên tắc & những qui định cơ bản trong việc việc sử dụng tên thương hiệu trong các ấn phẩm quảng cáo, bao bì, vật dụng, bảng hiệu? Ngoài ra, tài liệu cuốn nhận diện thương hiệu được thiết kế cũng bao gồm những hình ảnh minh họa cụ thể cho từng loại ấn phẩm.
    Những quy tắc quy định trong hệ thống nhận dạng thương hiệu không nhằm mục đích cản trở khả năng sáng tạo trong các thiết kế in ấn quảng cáo. Mục đích chính của tài liệu cuốn hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu là tạo nên nền tảng nhằm đảm bảo tính nhất quán trong cách trình bày cho thương hiệu.
    LOGO & NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN
    Đây là phần trình bày những nguyên tắc chung nhất khi sử dụng logo. Từ những nguyên tắc này, chúng ta có thể ứng dụng trong các thiết kế có liên quan đến thương hiệu. Những nguyên tắc này là nền tảng và không được vi phạm trong bất cứ tình huống nào.
    Ý nghĩa của logo
    Nhà thiết kế khi thiết kế logo phải tuân thủ theo các bước thiết kế, từ tạo dựng ý tưởng đến phác thảo, tạo hình, ?.
    Về cấu tạo ngữ âm: Phải nói lên được nguồn gốc, ý nghĩa của nhãn hiệu.
    Bao thư 250x350mm
    Cách trình bày thương hiệu trong các vật dụng
    Hộp đựng sản phẩm
    Túi giấy
    Túi plastic
    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
    Mẫu trưng bày sản phẩm
    Thiệp
    Nhãn sản phẩm
    Tặng phẩm
    Cách trình bày thương hiệu trong các ấn phẩm
    Quảng cáo báo
    Các ví dụ về quảng cáo báo
    Brochure / catalogue
    Mobile hanger
    Phướn / Banner
    Phần kết thúc của TVC
    Quảng cáo ngoài trời
    II. PHẦN CHI TIẾT
    LỜI MỞ ĐẦU
    Với những hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết, hệ thống nhận dạng thương hiệu cung cấp những nguyên tắc & những qui định cơ bản trong việc việc sử dụng tên thương hiệu trong các ấn phẩm quảng cáo, bao bì, vật dụng, bảng hiệu? Ngoài ra, tài liệu cuốn nhận diện thương hiệu được thiết kế cũng bao gồm những hình ảnh minh họa cụ thể cho từng loại ấn phẩm.
    Những quy tắc quy định trong hệ thống nhận dạng thương hiệu không nhằm mục đích cản trở khả năng sáng tạo trong các thiết kế in ấn quảng cáo. Mục đích chính của tài liệu cuốn hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu là tạo nên nền tảng nhằm đảm bảo tính nhất quán trong cách trình bày cho thương hiệu.
    LOGO & NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN
    Đây là phần trình bày những nguyên tắc chung nhất khi sử dụng logo. Từ những nguyên tắc này, chúng ta có thể ứng dụng trong các thiết kế có liên quan đến thương hiệu. Những nguyên tắc này là nền tảng và không được vi phạm trong bất cứ tình huống nào.
    Ý nghĩa của logo
    Nhà thiết kế khi thiết kế logo phải tuân thủ theo các bước thiết kế, từ tạo dựng ý tưởng đến phác thảo, tạo hình, ?.
    Về cấu tạo ngữ âm: Phải nói lên được nguồn gốc, ý nghĩa của nhãn hiệu.
    Logo bị bóp méo, quay ngược, tạo bóng ?.
    Logo bị biến dạng: cong, đứt khúc?.
    Logo bị nghiêng so với góc chuẩn
    Logo bị đổi màu, chuyển màu, nhiều màu, hiệu ứng
    Logo bị dùng ở dạng outline
    Logo bị xâm phạm vùng an toàn
    Logo bị khác so với ban đầu quy định.
    Quy định về việc sử dụng typeface.
    Phải nhất quán sử dụng typeface trong quá trình thiết kế và sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu. Nhà thiết kế có thể đề xuất việc sử dụng typeface với hệ thống văn bản tối đa là 2 typeface cho một thương hiệu cụ thể
    Mỗi bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, nhà thiết kế phải thống nhất và hướng dẫn cách sử dụng typeface. Loại typeface nào được sử dụng vào lúc nào phải được đề cập và quy định ngay từ đầu.
    CÁCH TRÌNH BÀY CÂU SLOGAN :
    Nội dung, ý nghĩa & sử dụng:
    Nội dung, Slogan được thiết kế phải dựa vào những yêu cầu căn bản:
    Slogan phải nêu lên được đặc tính của sản phẩm.
    Nói được tính cách thương hiệu
    Mang tính sáng tạo, không trùng lặp, khác biệt
    Có hướng mở phát triển.
    Nói được lợi ích mang lại cho người tiêu dùng.
    Ngắn gọn, dễ nhớ, ?
    Ý nghĩa, slogan phải có ý nghĩa và ý nghĩa đó được mô tả bằng một đoạn văn cụ thể. Lưu ý: Các nhà thiết kế nên tham khảo tài liệu về chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất để hiểu rõ hơn về những mong muốn để thiết kế slogan cũng như ứng dụng chung của câu slogan trong các chiến lược quảng cáo.
    Sử dụng, Để đạt được hiệu quả cao, câu slogan cần được đặt trong mọi ấn phẩm, quảng cáo? có liên quan đến nhãn hiệu (tuy nhiên trong các trường hợp cho phép). Cần lưu ý tránh không nên sử dụng câu slogan nhiều hơn một lần trong cùng một văn bản.
    Quy cách sắp đặt slogan :
    Slogan luôn xuất hiện cùng lúc với logo của nhãn hiệu nhưng không đi liền với logo nhãn hiệu. Kích thước và quy cách slogan phải được minh họa qua các hình ảnh và tỷ lệ cụ thể theo quy định của nhà thiết kế.
    Những điều phải tránh khi sử dụng slogan :
    Không đổi kiểu chữ
    Không thêm dấu câu vào slogan
    Không sửa đổi nội dung câu slogan
    Không viết hoa, không dùng chữ bold/ italic, không trình bày câu slogan nhiều hơn một hàng.
    THÀNH PHẦN TRANG TRÍ:
    Thành phần trang trí cũng hết sức quan trọng trong việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Thành phần trang trí là dấu hiệu mà nhà thiết kế muốn nhấn mạnh để người xem tiếp cận nhanh, dễ nhớ và tạo ra một nét riêng cho thương hiệu. Ví dụ: vệt trắng của Coca-cola, outline chân trang quảng cáo của Samsung, giọt sữa của Dutch Lady, hoa văn Lencii,?
    Điều quan trọng yêu cầu chung là nhà thiết kế phải sáng tạo ra phần trang trí này, không trùng lắp với bất cứ phần trang trí nào có trên thị trường, đồng thời làm bật rõ lên tính cách của thương hiệu.
    CÁCH TRÌNH BÀY THƯƠNG HIỆU TRONG ẤN PHẨM VĂN PHÒNG :
    Cách trình bày thương hiệu trong ấn phẩm văn phòng đưa ra những chuẩn mực chung nhất dành cho những giấy tờ cần thiết trong việc giao dịch có liên quan đến thương hiệu. Các thiết kế tập trung vào sự đơn giản nhưng tạo được nét tao nhã của một sản phẩm cao cấp. Khi thực hiện quy trình in ấn cho các sản phẩm này, nên tuân theo các kích thước và tỉ lệ do nhà thiết kế hệ thống nhận diện quy định.
    HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TRONG ẤN PHẨM VĂN PHÒNG THÔNG THƯỜNG BAO GỒM :
    Danh thiếp :
    Hình thức: Danh thiếp có thể được trình bày theo chiều đứng hoặc chiều ngang
    Kích thước: Được qui định theo từng nhãn hiệu riêng. Các chi tiết phải được bố trí theo tỷ lệ nào đó do nhà thiết kế quy định.
    In ấn: do người sử dụng thực hiện theo nhu cầu, ví dụ In 4 màu CMYK; loại giấy : Couche 300gsm; Cán màng mờ 2 mặt.
    Giấy tiêu đề
    Hình thức : có thể được trình bày theo chiều đứng
    Kích thước : được qui định riêng cho từng nhãn hiệu.
    In ấn: do người sử dụng thực hiện theo nhu cầu, ví dụ In 4 màu CMYK; Loại giấy : Galgo Parchemint 100gsm; Ford 100- 120gsm.
    Giấy ghi chú, giấy ghi lời cảm ơn
    Kích thước : được sử dụng theo qui định riêng.
    Giấy ghi lời cảm ơn: được trình bày theo chiều ngang hoặc chiều đứng và in ấn theo nhu cầu phù hợp (ví dụ in ấn : In 4 màu CMYK; Loại giấy: Couche 300gsm; Cán màng mờ 2 mặt).
    Giấy ghi chú : được trình bày theo chiều ngang hoặc chiều đứng và in ấn theo nhu cầu phù hợp (ví dụ in ấn: In 4 màu CMYK; Loại giấy: Ford 80gsm)
    Bao thư 110x220 mm :
    Kích thước : theo quy chuẩn
    Ví dụ in ấn : In 4 màu CMYK; Loại giấy : Galogo Parchemint 100gsm; Ford 120gsm
    Bao thư 160x220mm:
    Kích thước: theo quy chuẩn
    Ví dụ in ấn : In 4 màu CMYK; Loại giấy : Galogo Parchemint 100gsm, Ford 120gsm.
    Bao thư 250x350 mm
    Các chi tiết về nhãn hiệu được in theo chiều nằm ngang hoặc theo chiều dọc của bì thư.
    Kích thước : được sử dụng theo qui định
    Ví dụ in ấn : In 4 màu CMYK; Loại giấy : Galogo Parchemint 100gsm, Ford 120gsm
    Folder :
    Kích thước : được qui định riêng cho từng nhãn hiệu và được sử dụng cho cả mặt trước và mặt sau của folder.
    Ví dụ in ấn : In 4 màu CMYK; Loại giấy : Couche 300gsm; Cán màng mờ mặt trước.
    Phạm vi sử dụng: Thiết kế này có thể dùng cho cả thiết kế folder giấy cũng như folder bằng nhựa.
    CÁCH TRÌNH BÀY THƯƠNG HIỆU TRONG CÁC VẬT DỤNG BÁN HÀNG (POSM):
    Cách trình bày thương hiệu trong các vật dụng đưa ra những chuẩn mực chung nhất dành cho những vật dụng cần thiết trong việc giao dịch có liên quan đến thương hiệu. Tất cả các qui định ở phần này mang tính chất tham khảo về cách thiết kế và về cảm giác. Người thiết kế có thể sử dụng kích thước và phát triển sáng tạo nhưng phải dựa trên nền tảng là các quy định ở những phần trước và phải đảm bảo giữ được tính chất đơn giản theo tinh thần và thông điệp của nhãn hiệu .
    Nhãn / Bao bì / Hộp đựng sản phẩm:
    Tuỳ theo nhu cầu bán hàng của từng sản phẩm mà nhà thiết kế tạo ra các loại bao bì cho phù hợp.
    Túi giấy :
    Tên nhãn hiệu được in ở góc trái phía trên của túi giấy và logo của công ty được đặt phía dưới bên phải của túi giấy.
    Kích thước : Được làm theo yêu cầu của công ty .
    Ví dụ khi triển khai in túi giấy, người sử dụng thương hiệu có thể chọn in: In 4 màu CMYK; Loại giấy : Bristol 300gsm, Cán màng mờ 1 mặt; Quai xách nhựa
    Túi plastic:
    Tên nhãn hiệu được nằm ở góc trái bên trên của túi.
    Kích thước: được làm theo yêu cầu của khách hàng.
    Ví dụ khi triển khai in túi plastic, người sử dụng thương hiệu có thể chọn in: In 4 màu CMYK; Loại giấy : Briston 300gsm; Cán màng mờ 1 mặt.
    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm : Gồm có 2 mặt:
    Mặt 1 : Phía bên trên là logo của sản phẩm và phía dưới là thông điệp của công ty muốn gửi đến khách hàng. Và lời cảm ơn của công ty gửi đến khách hàng.
    Mặt 2 : ở góc trái phía trên là logo của sản phẩm và tiếp theo đó là các hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng sản phẩm sao cho tốt nhất. Phía bên dưới là logo của nhãn hiệu và logo công ty được nằm trên một hàng nhằm giúp cho khách hàng tránh mua hàng giả, kèm theo là số điện thoại đường dây nóng.
    Kích thước: được làm theo yêu cầu khách hàng.
    In ấn: ví dụ được in 4 màu CMYK; Loại giấy sử dụng là Couche 300gsm; Cán màng mờ 2 mặt.
    Bảng mẫu sản phẩm :
    Gồm có kích thước của bảng nhiều sản phẩm hoặc kích thước một mẫu sản phẩm. Trên bảng mẫu phải thể hiện đầy đủ thông tin : Logo và slogan của nhãn hiệu, logo của công ty,và địa chỉ công ty. Kích thước được làm theo qui định của khách hàng.
    Thiệp
    Được thiết kế theo hình chữ nhật. Mặt trước của chiếc thiệp gồm có logo và slogan của nhãn hiệu. Và mặt bên dưới phải thể hiện đầy đủ địa chỉ của công ty.
    Tặng phẩm:
    Bao gồm các hình ảnh tặng phẩm: nón, áo thun, bút bi, đồng hồ,? thông thường các vật phẩm chỉ để logo và slogan. Các vật phẩm thường được làm cùng với màu chủ đạo của thương hiệu.CÁCH TRÌNH BÀY THƯƠNG HIỆU TRONG CÁC ẤN PHẨM QUẢNG CÁO
    Cách trình bày thương hiệu trong ấn phẩm đưa ra những chuẩn mực chung nhất dành cho những ấn phẩm truyền thông của nhãn hiệu. Các hướng dẫn nêu ra mang tính chất cơ bản và chủ yếu là mang tính hướng dẫn chung cho những người thực hiện sản phẩm nhãn hiệu đó.
    Trong phần G gồm có:
  4. TulipMan

    TulipMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2003
    Bài viết:
    1.766
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo báo / Print Ad:
    Qui định chung:
    Logo nhãn hiệu
    Logo công ty (Sử dụng theo qui định riêng của công ty đó )
    Các chi tiết trên sản phẩm (Sử dụng theo qui định trong phần D).
    Tựa đề và chữ viết : Chỉ được sử dụng tối đa là 3 typeface. Không sử dụng align center. Mật độ chữ viết phải phù hợp với bố cục tổng thể. Chiều cao của chữ viết phải đảm bảo độ tương phản và dễ đọc. Kích thước nhỏ nhất cho phép là 5.5 point (dành cho font Vni Helve khi trình bày phần địa chỉ).
    Ứng dụng năng động các mẫu hoa văn trang trí, không cứng nhắc và có thể thay đổi tùy theo mỗi chiến dịch quảng cáo.
    Hình ảnh : Tất cả hình ảnh trong print ad phải có độ phân giải tối thiểu là 300 dpi.
    Màu sắc chủ đạo : Tùy theo từng chiến dịch quảng cáo, màu sắc chủ đạo có thể thay đổi trong các quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, cần có sự tham khảo đầy đủ về màu sắc chủ đạo trong phần B.
    Về mặt nội dung quảng cáo báo, các đơn vị làm quảng cáo có thể tham khảo tài liệu về chiến lược quảng cáo dành cho sản phẩm.
    Brochure / catalogue
    Bìa 1:
    Logo nhãn hiệu (Sử dụng theo qui định )
    Các chi tiết cuả sản phẩm (Sử dụng theo qui định)
    Tựa đề và chữ viết: Chỉ được sử dụng tối đa là 3 typeface, Mật độ chữ viết phải phù hợp với bố cục tổng thể. Chiều cao của chữ viết phải đảm bảo độ tương phản và dễ đọc
    Hình ảnh (Photograph) : Tất cả hình ảnh dùng trong các ấn phẩm quảng cáo bắt buộc phải có độ phân giải tối thiểu là 300 dpi.
    Màu sắc chủ đạo : Màu sắc chủ đạo của brochure có thể thay đổi một cách sáng tạo để phù hợp với yêu cầu sử dụng. Tuy nhiên, các tone màu chủ đạo của nhãn hiệu (Được qui định ở phần 2.3) phải là nền tảng, cơ sở cho những sáng tạo, nhằm đảm bảo tính thống nhất trong cách trình bày nhãn hiệu.
    Bìa 4 :
    Logo nhãn hiệu (Sử dụng theo qui định)
    Các chi tiết cuả sản phẩm (Sử dụng theo qui định)
    Địa chỉ liên lạc
    Thời điểm phát hành
    Không sử dụng hình chụp trên bìa 4.
    Các trang nội dung :
    Các chi tiết trên sản phẩm
    Chữ viết: Chỉ được sử dụng tối đa là 3 typeface, tất cả typeface phải thuộc nhóm một nhóm chữ theo quy định, chữ viết không nên align center. Mật độ chữ viết phải phù hợp với bố cục tổng thể. Chiều cao của chữ viết phải đảm bảo độ tương phản và dễ đọc.
    Mobile hanger
    Có nhiều hình thức thực hiện mobile hanger, tuỳ theo sáng tạo của nhà thiết kế, có thể hanger hình khối hoặc hình phẳng,? (Ví dụ: một mobile hanger gồm 3 mặt là 3 tờ giấy ghép lại với nhau. Mỗi tờ có kích thước A4 đứng).
    Cờ / Phướn / Banner
    Thông thường có nhiều loại banner với kích thước khác nhau, có thể treo ở các shop bán hàng (1m x 3m), banner đường phố (1m x 8m),? Với màu sắc, logo, slogan, và nét trang trí chính phải tuân thủ, riêng những thông tin theo từng chương trình quảng cáo cụ thể.
    Phần kết thúc của TVC:
    Phần kết thúc của TVC là phần xuất hiện cuả logo nhãn hiệu. Mục đích của phần này giúp cho sự xuất hiện của logo của nhãn hiệu trên truyền hình được thống nhất.
    QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI: PANO, XE TẢI, BẠT DÙ, BIILBOARD
    Qui định chung:
    Logo nhãn hiệu
    Logo công ty
    Các chi tiết trên sản phẩm
    Tựa đề và chữ viết: Chỉ được sử dụng tối đa là 3 typeface. Mật độ chữ viết phải phù hợp với bố cục tổng thể. Chiều cao của chữ viết phải đảm bảo độ tương phản và dễ đọc.
    Màu sắc chủ đạo : Tùy theo từng chiến dịch quảng cáo, màu sắc chủ đạo có thể thay đổi trong các quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên cần có sự tham khảo đầy đủ về màu sắc chủ đạo.
    Yêu cầu về thị giác : Headlines và logo sản phẩm phải được nhìn rõ trong phạm vi nhà doanh nghiệp muốn quảng bá.
    Về mặt nội dung quảng cáo, các đơn vị làm quảng cáo có thể tham khão tài liệu về chiến lược quảng cáo dành cho sản phẩm.
    Brand
    Theo BrainMark
  5. TulipMan

    TulipMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2003
    Bài viết:
    1.766
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể vào đây
    http://www.brainmarkvietnam.com/Default.aspx?contentID=273
  6. quynhthoidai

    quynhthoidai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    1.278
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã cho lời nhận xét đối với hệ thống nhận dạng của công ty tôi, tinh thần có share được thì tôi share cũng có thể bản bạn nhận là bản demo, chưa hoàn thiện.
    Mỗi một công ty là một lĩnh vực dịch vụ khác nhau, theo đó cũng có một hệ thống nhận diện khác nhau, việc hoàn thiện một hệ thống như vậy không đơn giản gì thế nên việc share những tài liệu này thường là không thể và rất xin lỗi bạn nếu như bạn nhận đựơc bản chưa đầy đủ và hoàn thiện của công ty chúng tôi, rất mong bạn thông cảm.
  7. thichcuare

    thichcuare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn.
    Bạn liên hệ với công ty Devent ở Đà Nẵng xem, bên đó chuyên dịch vụ xây dựng "bộ nhận dạng thương hiệu" đó.
    www.devent.com.vn

Chia sẻ trang này