1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v cho nhập khẩu xe ôtô cũ và những nghịch lý

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phanductri, 01/06/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Vâng, túm lại là nhà bác cá mập bị say xe nên không thích nhập xe cũ, còn nhà cháu thì không có xiền đi máy bay nên cú nhất vụ nhập máy bay cũ, mịe, mà đã nhập thì phải nhập máy bay mới tinh bác cá mập ạ. Cứ Boeing 777 là tốt nhất , lọai í gắn động cơ tầm trung vào bay lượn thì thôi rồi. À quên, nhỡ mồm, các bác Delay Airlines nghe thấy lại tưởng mình nói đểu. Mịe, thời buổi gì mà nói đâu cũng có người giật mình !!!
  2. nguyenanhthi_sg

    nguyenanhthi_sg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2005
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    chính sách nhập và tiêu thụ xe cũ thì cả nước ủng hộ chứ ko phải chỉ mình tui..coi cách báo chí và dân tình xôn xao háo hức chờ đợi ngày 1/5 cũng đủ biết...Vì sao lại thế ạ ? oto đối với dân VN ngoài mục đích là phương tiện đi lại còn đc coi như 1 yếu tố quan trọng trong việc khẳng định vị thế và đẳng cấp trong xã hội,trong làm ăn,kinh doanh.. Mà giá oto ở VN thì sao? cap gấp 2.5-4 lần so với thế giới,trong khi mức thu nhập đứng gần bét bảng xhạng..1 viên chức bình thường tích luỹ cả chục năm hoặc hơn mới mua đc 1 con xe cùi tầm 20k $....nên ai cũng máu xe cũ là fải -rẻ đẹp thì ai chẳng máu??!! (nhưng cái thuế tuyệt đối nó làm mất hết cả máu )
    vì sao có chuyện trên ? nhìn cái cách bác hy vọng về nền công nghiệp oto VN mới thấy bác quá ngây thơ và trẻ con... các nhà máy (lắp ráp) oto ở vn đã hoạt động mười mấy năm nay,kết quả nội địa hoá : từ 0 đến <20% (toàn là linh kiện linh tinh)- sao thế nhỉ ? chẳng việc quái gì fải đầu tư sx linh kiện tốn kém biết bao giờ mới lấy lại vốn, đc nhà nước bảo hộ (bằng thuế và các ưu đãi khác),cứ việc nhập linh kiên về ráp lại,liên kết với nhau đẩy giá lên cao ngất ngưởng,tận thu thị trường vn (nhìn cách họ giảm giá 1 chiếc vài ngàn đến vài chục ngàn $ khuyến mãi xe là biết (xe mercedes) họ lãi đến thế nào).
    nên nhập khẩu xe cũ + dỡ bỏ dần bảo hộ là để fá thế độc quyền (VAMA),kích thích đầu tư sx linh kiện,nâng cao nội địa hoá,giảm giá thành,...thế tương lai mới có CN oto đc...

    (p/s : bác cứ nói xe cũ là rác : bác thử so sanh chất lượng mấyy chiếc xe buyt transico (máy móc,khung gầm huyndai) mới sx 2 năm nay với mấy chiếc xe "rác" mác chất lượng cao Aero Space chạy đầy quốc lộ thì biết )

  3. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    He he, bây giờ mà các bác còn mơ đến một nền công nghiệp ôtô VN thì lạc hậu quá. Đã qua rồi cái thời mà nền công nghiệp ôtô là thước đo của nền kinh tế, vì thế giới đã bước vào nền kinh tế tri thức. Các nước phát triển người ta cố gắng đẩy công việc sản xuất ôtô (lao động tay chân) sang các nước kém phát triển. Chỉ giữ lại các công việc như thiết kế, nghiên cứu công nghệ (lao động trí óc) và sản xuất các chi tiết có bí quyết công nghệ cao mà thôi.
    Việt Nam mình nên chỉ nên hướng đến các hoạt động sản xuất nhỏ nhưng yêu cầu sự khéo tay và óc sáng tạo như độ xe và sản xuất đồ chơi cho xe chẳng hạn. Đó là hoạt động có quy mô đầu tư nhỏ nhưng lợi nhuận rất cao đấy.
    Được nguoitpnhatrang sửa chữa / chuyển vào 18:58 ngày 07/06/2006
  4. xich_lo_chien

    xich_lo_chien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Ko bit em noi thế này có đúng ko nữa!Em nghĩ đây là 1 kế hoạch mỵ dân của lão Sinh Hùng nhàm tiến thân thui!Trươc khi họp quốc hội lão nói ghê lắm vậy sau kì họp quốc hội xong lão trúng vào bộ chính trị thì im re chăng nói năng gì hết!Ko bít em suy nghĩ thế có đúng ko nữa!Mong các bác chỉ giáo
  5. Gaz66

    Gaz66 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Chắc bác nhầm Đại hội đảng thành Quốc hội, chứ em chưa thấy "Cuốc hội" bầu bộ chính trị bao giờ cả. Bộ chính trị là do mấy anh ban bí thư TW cử nhau ra thành lập rồi phân công nhau anh nào làm thủ tướng, anh nào làm ************* rồi bộ trưởng lúc đó các bác cuốc hội nhà em mới bầu bán phê chuẩn cho vui thôi
  6. minhle3012

    minhle3012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Cái gì nó cũng có giai đoạn , thời kỳ của nó bác ah, chứ còn cứ chỉ nghe một chiều theo lời các bác phóng viên - viết bài thì mới có tiền - thì chỉ bới móc nhau ra thôi, còn đâu chẳng đóng góp xây dựng gì cả.
    Thứ nhất: xét về tỉ lệ nội địa hóa thấp thì theo em phần lớn là do Nhà nước đã ko tập trung đẩy mạnh tỉ lệ nội địa hóa chứ ko phải là ko thể được. Cứ nghĩ thử coi, thời gian trước dân ta mấy ai quan tâm đến ô tô đâu, chỉ tập trung vào xe máy vì nó hợp túi tiền, phù hợp với người tiêu dùng. Bây giờ cuộc sống phát triển, mọi người có tiền mua ô tô thì mới quan tâm và đòi hỏi thế này chứ.
    Thứ hai nói về sản xuất xe trong nước : theo em là có cầu thì ắt sẽ có cung. Nghĩ lại thời kỳ bùng nổ xe máy, chúng ta đâu đã lắp ráp hay sx được xe máy đâu, thế là có một giai đoạn thị trường chúng ta toàn xe Tàu. Nhưng rồi Nhà nước cũng đã nhìn nhận lại vấn đề, và thế là cho phép các hãng xe máy đầu tư xây dựng nhà máy ở VN, sx lắp ráp và nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, thế là bây giờ dân ta được đi xe lắp ráp và sx ở VN với giá vừa phải, chất lượng tốt. Vì thế theo em, nền công nghiệp sx ô tô của chúng ta cũng thế thôi, quan trọng là Nhà nước nhìn nhận ra vấn đề sớm hay muộn mà thôi.
    Chứ còn nếu mà cứ chăm chăm khen xe cũ nước ngoài tốt, rồi nhập ồ ạt về thì nền công nghiệp ô tô chỉ càng phát triển tụt lùi , lúc đấy thì chắc dân ta bốc đất lấp biển cho Tây để nhập xe cũ về thôi !

Chia sẻ trang này