1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Trích dẫn từ Vietnamnet:
    "...Ông Chủ tịch hãng xe máy Hurley đề nghi mở cửa thị trường cho xe Hurley vì trước đó Tổng thống Bill Clinton khi đến thăm Việt Nam đã khuyên PNTR cần có sự vận động của Hurley. Nhưng chúng tôi nói ở Việt Nam riêng tai nạn ôtô xe máy làm 10 ngàn người dân chết mỗi năm. Hơn nữa đường Việt Nam chật, cửa nhà Việt Nam nhỏ nên xe lớn không vào được, luật lệ trên đường Việt Nam kém nên vấn đề không phải là xe ông đâm vào xe người ta mà xe người ta đâm vào ông. Mặc dù chúng tôi thừa nhận xe của ông an toàn. Cuối cùng khi đàm phán với Mỹ ta đồng ý sẽ mở cửa 1 năm sau khi Việt Nam gia nhập WTO. Trước mắt, hãng này được bán xe cho ngành công an và quân đội.
    Thực sự, lúc đầu chúng tôi nghĩ đây là lĩnh vực tưởng như đơn giản nhưng trong đàm phán lại rất căng - ông Tự nói..."
    http://www.vietnamnet.vn/kinhte/2006/11/630712/
    Sivextien : hehhe HD mà đọc tin này chắc là phải khóc thét lên ấy chứ...Đúng là các bác nhà báo
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 09:04 ngày 07/11/2006
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 09:05 ngày 07/11/2006
  2. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    Chắc 2010 thì mình mới có bằng A2 + xe được ! đợi cũng khá lâu đấy !
  3. steed400

    steed400 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Ối trời cao đất dày ơi! qui định gì mà kỳ cục vậy???? Việt Nam có mấy người cao trên 1m75 đâu hả, nếu qui định thế thì chỉ có mấy thằng Tây ba lô đi được thôi, hoặc giả có là người Việt Nam thì cũng chỉ có những người ăn nhầm phải bột nở mới đi được à? Dẹp...dẹp ngay cái qui định đó lại. Chỉ có những người không biết cách quản lí như thế nào mới có kiểu qui định oái oăm như vậy. Có phải thế không hả các bác?
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Vụ "1m75" Cái này anh em giỡn thôi mà bác
    Bó tay các bác nhà báo thật. Chắc nghe người ta gọi là Hơ lì nên phiên âm ra thành Hurley. May mà chưa gọi là Hugo đó, ha ha
  5. trOiOiOitrOi

    trOiOiOitrOi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Các bác đừng mừng quá sớm. Theo quy định thì chỉ ở độ tuổi 30 trở lên mới được cấp phép lái xe trên 175cm3, các bác chờ mình già đi đã nhé
    hơn nữa, muốn sở hữu một chú trên 175cm3 thì phải là thành viên của hội, clb, hoặc là dân công vụ. các bác nên thành lập hội đi đã (VN đã có luật roài đấy)
  6. winrose

    winrose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Tôi mới nghe một người cũng đang chơi mô tô nói là hiện nay để đăng ký chủ quyền xe trên 175 chỉ cần có bằng A2, không cần thẻ hội viên. Anh em kiểm tra giúp thông tin này có chính xác không?
  7. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 90%
    Bộ Tài chính cho biết, thực hiện theo cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn, với thuế suất tạm thời là 90% giống như các loại xe gắn máy thông thường.
    Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) Quách Đức Pháp, ngoài thuế nhập khẩu, xe máy phân khối lớn phải gánh thêm thuế VAT 10%, nhưng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Chẳng hạn, một chiếc Harley-Davidson có giá khoảng 5.000 USD ở nước ngoài, khi nhập về Việt Nam cộng 90% thuế nhập khẩu và 10% VAT sẽ có giá 10.450 USD, chưa kể chi phí vận chuyển. Mức giá này không quá cao so với những người có thu nhập và muốn "chơi" theo phong cách riêng.
    Thứ năm, 9/11/2006, 03:04 GMT+7

    Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 90%
    Bộ Tài chính cho biết, thực hiện theo cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn, với thuế suất tạm thời là 90% giống như các loại xe gắn máy thông thường.
    > Được nhập xe máy phân khối lớn từ tháng 8/2007 Hàng Mỹ sẽ đổ bộ Cam kết thuế quan trong WTO
    Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) Quách Đức Pháp, ngoài thuế nhập khẩu, xe máy phân khối lớn phải gánh thêm thuế VAT 10%, nhưng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Chẳng hạn, một chiếc Harley-Davidson có giá khoảng 5.000 USD ở nước ngoài, khi nhập về Việt Nam cộng 90% thuế nhập khẩu và 10% VAT sẽ có giá 10.450 USD, chưa kể chi phí vận chuyển. Mức giá này không quá cao so với những người có thu nhập và muốn "chơi" theo phong cách riêng.

    Một chiếc phân khối lớn của Harley Davidson. Ảnh: Harley Davidson.
    Theo Bộ Tài chính, xe máy phân khối lớn vẫn là mặt hàng nhảy cảm, chính vì vậy, cho phép nhập khẩu không có nghĩa là ai muốn nhập và nhập bao nhiêu cũng được. Muốn nhập phải có giấy phép và sự đồng ý của Bộ Thương mại, đồng thời phải đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật, độ an toàn, tiêu chuẩn khí thải của Bộ Giao thông Vận tải. Người được phép lưu hành xe phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an.
    Hiện, Bộ Công an đang tiến hành phân chủng loại xe, phân khối để ban hành các quy định về cấp bằng lái. Dự kiến Liên bộ Thương mại - Tài chính - Công nghiệp - Giao thông vận tải - Công an sẽ có buổi làm việc để thống nhất các phương án và ban hành văn bản hướng dẫn về thủ tục nhập khẩu.

    Doanh nghiệp chờ chính sách
    Những thông tin liên quan đến chính sách mở cửa thị trường được coi là tin vui đối với dân sành xe hơi nói riêng và các nhà nhập khẩu nói chung. Đa số các doanh nghiệp khi được hỏi đều khẳng định họ sẽ nhập khẩu dòng xe này vì nhu cầu thị trường có nhiều. Tuy nhiên để tránh không rơi vào cảnh "mừng hụt" như vụ nhập khẩu ôtô cũ, các doanh nghiệp đang ngóng chờ các văn bản hướng dẫn cụ thể, rồi mới quyết định kế hoạch kinh doanh của mình.
    Đại diện một công ty nhập khẩu ôtô ở Hà Nội cho biết, cách đây một năm ông quyết định nhập khẩu thêm mặt hàng xe gắn máy vì nhận thấy thị trường sẽ tiềm năng khi VN chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Ông phân tích, giá ôtô trong nước quá cao và vẫn nằm ngoài tầm tay của nhiều người. Hạ tầng giao thông kém, đường sá chật trội nên xe gắn máy vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất cho những người có nhu cầu đi lại.
    Bên cạnh đó, với những người không có trong tay tiền tỷ nhưng lại "sành" về ngựa sắt thì những con xe phân khối lớn, dáng thể thao, lạ mắt vẫn là sự lựa chọn của họ. Ông Bùi Duy Thức, Giám đốc Chi nhánh Công ty XNK Thiết bị toàn bộ và Kỹ thuật Hải Phòng cho biết, đã có một số trường hợp khách hàng đến đặt hàng nhập khẩu xe máy phân khối lớn. Tuy nhiên, công ty không dám nhận lời vì chưa biết chính sách nhập khẩu ra sao. Theo ông, thuế suất 90% tuy không quá cao nhưng nếu đi kèm với nó là một loạt hàng rào kỹ thuật thì cũng sẽ làm khó cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Nói cho cùng ra, các bác ở trên ta đã tính kỹ lắm zồi, cuối cùng vấn đề nhập khẩu và sở hữu xe trên 175cc vẫn là vấn đề nan giải.
    Ngoài GPLX hạng A2, còn có các quy định khác để sở hữu xe, tuy nhiên điều đó không đáng sợ bằng việc vượt qua cửa ải đăng kiểm. Nói thật mấy bác, tôi cạch nó tới giờ, Cty tôi nhập biết bao nhiêu xe ô tô, tải và thậm chí cả xe chuyên dùng cũng bị mấy bác DK cho nằm bãi hơn 1tháng. mà mấy bác có làm thủ tục đăng kiểm rồi mới thấy Quy định của nó rất tức cười, chưa kể cách đo đạt và tính tóan của họ...có thể làm mấy bác điên luôn..nói toạt ra là chưa chắc bỏ tiền lo mà được nhé.
    Còn cái vụ CA phân loại xe là có, tôi có nghe vụ này, nhưng họ chỉ phân loại thành 02 cấp, cấp dưới 250cc và cấp dưới 750cc. Theo tôi được biết (thông tin nội bộ) xe trên 750cc được xếp vào hàng đặc chủng và có thể khó khó khó mà ôm chạy được.
    Honda Nhật bản đang rục rịt các dự án để đưa các dòng xe 250cc vào thị trường VN ngay sau khi có quyết định chính thức từ CP. Đầu năm 2007, có thể Honda sẽ triễn lãm loại xe cruiser 250cc tại TpHCM (tin không chính thức). Có thể các bác trông đợi vào thú vui của mình hình thành từ giữa năm 2007 với túi tiền khá khá 01 tí..
  9. bebean

    bebean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Thuế nhập khẩu xe máy sẽ giảm nè các bác, có điều tới đó thì ...tớ già wá rùi, hu hu...
    [​IMG]
    (Nguồn Bộ Tài chính)
  10. vinh03nq

    vinh03nq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác, điều an ủi duy nhất đối với AE Ô tô-Xe máy đến giờ chỉ là đã cho nhập.
    Nhưng để có được 1 con HD đi ra đường một cách hợp pháp thì còn gian khó cho AE ta lắm. Loại bỏ lý do tài chính sang một bên, một đống các nguyên nhân khác sẽ lại tiếp tục ló ra thôi, nào Thông tư, Nghị quyết, Quy định ... cũng đủ cho AE khốn khổ nếu muốn có 1 cái xe hợp pháp.
    Đời vẫn thế cả thôi. Cho nhập nhưng lại dựng lên ''n + 1'' yêu cầu. NN VN vẫn vậy.
    Chán! Có mỗi mấy cái xe máy mà ko quản nổi thì ko hiểu ra làm sao nữa.
    Hết cấm rồi lại đưa ra đủ thứ lý do. Chỉ là lòe mắt của WTO cả thôi.
    Phận con sâu cái kiến, có chút tiền mà cũng ko thực hiện được ước mơ, đau lắm các bác ạ!
    Giờ lại ước gì bố em làm VIP !

Chia sẻ trang này