1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Quy định buồn cười thật.Kiểu này em về sắm 1 bộ râu giả bỏ dưới yên xe như nón bảo hiểm ấy.Cứ lên xe thì đeo vô cho giống 30 tuổi.Kaka
  2. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Haha, quy định mới này khiến ngành sản xuất râu giả sẽ phát triển đột biến. E hèm, helmet kèm râu giả, nón lưỡi trai kèm râu giả ... Đi đường thì phải che mặt cho thật kín, túi lúc nào cũng kèm râu giả -> Các bác ai cũng phải đội helmet.
    Hoặc để râu xồm xoàm vào, các chú CA sẽ nhìn mặt non non mà toétttttttttttt. Hehe. Khổ thân mấy thằng trẻ như em, chẳng lẽ giờ lại ước chi mình già. Bố khỉ !
  3. samsamy

    samsamy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2006
    Bài viết:
    1.098
    Đã được thích:
    0
    em nói câu này nghe hơi thô 1 tí nhưng cũng phải nói thôi,quy định này ra như xxx....miẹ.các bố ấy làm to,đi ôtô có người lái đâu có đi xe như mình đâu mà cần phải quan tâm.các bác có thấy thằng nào 24,25 tuổi mà làm to trên BỘ,TRÊN CỤC ....không?o có chứ gì.toàn god father màVN mình xứng đáng được ghi vào kỉ lục GHÊNÁT là đất nước có lắm luật quái dị nhất.làm đường thì ăn hết rồi xong kêu đường xá không đủ điều kiện mà lúc lên dự án thằng nào cũng kêu đường loại 1 với chả đường quốc gia.toàn ăn tục nói phét.
    u?c khome s?a vo 12:48 ngy 09/11/2006
  4. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Hehe, bác nói ở đây thì được cái gì, cái ai cũng biết, ai cũng có thể nói mà. Nhìn vào đường phố hằng ngày đi, cuộc sống vẫn diễn ra trôi trảy, vội vã đấy thôi.
  5. Slim_Shy

    Slim_Shy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Life goes on...as it never end !
    Lênin từng nói " Ko có đấu tranh, là ko có fảt triển "
  6. dzuong

    dzuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết cho em hỏi cái: Từ đầu tới giờ chỉ thấy các bác bàn tán sôi nổi quá về vụ NN cho nhập xe trên 175cm3 nhưng không thấy bác nào nói về cái vụ có cho nhập xe đã qua sử dụng không nhỉ (Nhật, Mỹ hay Châu Âu bất kỳ), em rất quan tâm đấy
    Với cái giá xe như các bác nói ở trên thì em chỉ biết và nhìn các bác đi thôi - trên 10k một con xe, nếu ko thì chỉ biết quay về ôm em la già ở nhà thôi. Chứ cứ như năm 88 ông già em mua dc cái xe 81 bãi chờ giấy tờ gần 3 tháng với hàng loạt thủ tục kèm theo là em vãi tè ròi
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  9. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 90%
    Kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn, với thuế suất tạm thời là 90% giống như các loại xe gắn máy thông thường.
    Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) Quách Đức Pháp, ngoài thuế nhập khẩu, xe máy phân khối lớn phải gánh thêm thuế VAT 10%, nhưng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Chẳng hạn, một chiếc Harley-Davidson có giá khoảng 5.000 USD ở nước ngoài, khi nhập về Việt Nam cộng 90% thuế nhập khẩu và 10% VAT sẽ có giá 10.450 USD, chưa kể chi phí vận chuyển. Mức giá này không quá cao so với những người có thu nhập và muốn "chơi" theo phong cách riêng.
    Theo Bộ Tài chính, xe máy phân khối lớn vẫn là mặt hàng nhảy cảm, chính vì vậy, cho phép nhập khẩu không có nghĩa là ai muốn nhập và nhập bao nhiêu cũng được.
    Muốn nhập phải có giấy phép và sự đồng ý của Bộ Thương mại, đồng thời phải đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật, độ an toàn, tiêu chuẩn khí thải của Bộ Giao thông Vận tải. Người được phép lưu hành xe phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an.
    Hiện, Bộ Công an đang tiến hành phân chủng loại xe, phân khối để ban hành các quy định về cấp bằng lái. Dự kiến Liên bộ Thương mại - Tài chính - Công nghiệp - Giao thông vận tải - Công an sẽ có buổi làm việc để thống nhất các phương án và ban hành văn bản hướng dẫn về thủ tục nhập khẩu.
    Doanh nghiệp chờ chính sách
    Những thông tin liên quan đến chính sách mở cửa thị trường được coi là tin vui đối với dân sành xe hơi nói riêng và các nhà nhập khẩu nói chung. Đa số các doanh nghiệp khi được hỏi đều khẳng định họ sẽ nhập khẩu dòng xe này vì nhu cầu thị trường có nhiều.
    Tuy nhiên để tránh không rơi vào cảnh "mừng hụt" như vụ nhập khẩu ôtô cũ, các doanh nghiệp đang ngóng chờ các văn bản hướng dẫn cụ thể, rồi mới quyết định kế hoạch kinh doanh của mình.
    Đại diện một công ty nhập khẩu ôtô ở Hà Nội cho biết, cách đây một năm ông quyết định nhập khẩu thêm mặt hàng xe gắn máy vì nhận thấy thị trường sẽ tiềm năng khi VN chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
    Ông phân tích, giá ôtô trong nước quá cao và vẫn nằm ngoài tầm tay của nhiều người. Hạ tầng giao thông kém, đường sá chật trội nên xe gắn máy vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất cho những người có nhu cầu đi lại.
    Bên cạnh đó, với những người không có trong tay tiền tỷ nhưng lại "sành" về ngựa sắt thì những con xe phân khối lớn, dáng thể thao, lạ mắt vẫn là sự lựa chọn của họ.
    Ông Bùi Duy Thức, Giám đốc Chi nhánh Công ty XNK Thiết bị toàn bộ và Kỹ thuật Hải Phòng cho biết, đã có một số trường hợp khách hàng đến đặt hàng nhập khẩu xe máy phân khối lớn. Tuy nhiên, công ty không dám nhận lời vì chưa biết chính sách nhập khẩu ra sao. Theo ông, thuế suất 90% tuy không quá cao nhưng nếu đi kèm với nó là một loạt hàng rào kỹ thuật thì cũng sẽ làm khó cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
    Theo M.K
    Vnexpress

  10. dzuong

    dzuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Trích từ bài của dzuong viết lúc 14:18 ngày 09/11/2006-]
    Có bác nào biết cho em hỏi cái: Từ đầu tới giờ chỉ thấy các bác bàn tán sôi nổi quá về vụ NN cho nhập xe trên 175cm3 nhưng không thấy bác nào nói về cái vụ có cho nhập xe đã qua sử dụng không nhỉ (Nhật, Mỹ hay Châu Âu bất kỳ), em rất quan tâm đấy
    Với cái giá xe như các bác nói ở trên thì em chỉ biết và nhìn các bác đi thôi - trên 10k một con xe, nếu ko thì chỉ biết quay về ôm em la già ở nhà thôi. Chứ cứ như năm 88 ông già em mua dc cái xe 81 bãi chờ giấy tờ gần 3 tháng với hàng loạt thủ tục kèm theo là em vãi tè ròi
    bác chịu khó đọc lại các bài trước, xe 02 bánh cũ theo quy định là hàng cấm nhập bác nhé, còn nếu nhập lụi thì tui không biết
    các Mod ơi, em sửa cái biểu tượng của em rồi mà sao vẫn còn hình bình xăng vậy hả các bác. Kíu em chứ
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Vậy hả, bi giờ em mới biết đấy cảm ơn bác khoa nhiều nhé. Thế này em chỉ biết khóc, đành về ôm em lagià ở nhà vậy.

Chia sẻ trang này