1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đừng buồn bác à, cố gắng gom gom ít tiền chơi luôn con mới, còn yếu thì xem anh em nào có để lại mà xài, chắc ăn như bắp. Chứ chạy mấy xe giấy tờ lăng quăng cũng yếu tim lắm
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hơ hớ, vậy thì "tuổi đời và sự nghiệp cầu thủ" của mình chỉ có 10 năm, anh em mình chỉ có 10 năm để chơi xe thôi đấy nhé. Sau 40t thì phải bán xe àh?
    Chứng tỏ để điều khiển moto thì sức khỏe phải tốt hơn phi công nhé. Cơ trưởng Nguyễn Thành Trung ngoài 50 mà vẫn lái Boeing777 ào ào cơ mà
    Lại thêm 1 tin : sau 8 năm lộ trình giảm thuế mới xuống còn 40% thuế suất và dừng lại ở đó k0 xuống nữa.
    Nói tóm lại, buồn 5 phút. 5 phút mặc niệm bắt đầu
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 11:18 ngày 10/11/2006
  3. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    chúng ta đang ở VIỆT NAM mà
    thôi cố gắng mua con FERARI mà chạy thôi
    xe máy ở vn là hạng cccc mới dùng đc
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tin vui đây các bác ui
    Cam kết WTO: ?oCon đường? nào cho xe máy cũ?
    VNECONOMY cập nhật: 15/11/2006

    [​IMG]
    Việt Nam sẽ phải xây dựng các biện pháp theo đó sẽ áp dụng trong nước và phù hợp với các Hiệp định WTO. (Ảnh: bonetumor.org)

    Trong các nội dung cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam sẽ xoá bỏ ngay từ thời điểm gia nhập quy định về hạn chế nhập khẩu đối với xe gắn máy đã qua sử dụng dưới 5 năm.
    Như vậy, kể từ thời điểm này, các loại xe máy cũ được sử dụng dưới 5 năm đã chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đó mới chỉ dừng lại ở mặt nguyên tắc, còn để xe máy cũ thực sự có thể vào và lưu hành tại thị trường Việt Nam thì còn phải chờ Quốc hội phê duyệt các cam kết. Tiếp sau đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xây dựng các biện pháp quản lý nhập khẩu, đăng kiểm hay biểu thuế suất thuế nhập khẩu cụ thể.
    Ngay trong quá trình đàm phán, đại diện đoàn đàm phán Việt Nam đã khẳng định Việt Nam Nam đang tiến hành xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn chất lượng về giao thông, môi trường và an toàn - sức khoẻ con người đối với phương tiện giao thông phù hợp với các quy định của WTO. Các quy định về vấn đề này sẽ sớm được ban hành.
    Ngoài ra, đại diện đoàn đàm phán của Việt Nam cũng cho biết, sẽ chỉ áp dụng các biện pháp kỹ thuật cho xe có động cơ đã qua sử dụng phù hợp với Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT).
    Trước đây, việc cấm nhập khẩu xe đã qua sử dụng (trong đó có cả ôtô) xuất phát từ quan điểm coi đó là biện pháp hữu hiệu nhất mà Việt Nam có thể thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông trong điều kiện hiện tại vì không có cơ chế khả thi nào khác.
    Và khi xe máy cũ đã được phép nhập khẩu vào thị trường, Việt Nam sẽ phải xây dựng các biện pháp theo đó sẽ áp dụng trong nước và phù hợp với các Hiệp định WTO.
    Trong đó, sẽ áp dụng cơ chế đăng ký cho lần đăng ký đầu tiên đối với xe gắn máy đã qua sử dụng; ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.
    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu phải tân trang xe máy đã qua sử dụng để phù hợp với các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam trước khi được nhập khẩu vào Việt Nam.
    Theo một số chuyên gia, việc xây dựng các biện pháp về hàng hóa, đăng kiểm, ban hành các tiêu chuẩn về kỹ thuật? cho xe máy cũ nhập khẩu sẽ loại bỏ được những lo ngại về việc xe máy cũ tràn vào thị trường hoặc tình trạng xe máy biến thành ?ophế liệu? sẽ khó có thể xảy ra.

    Đức Thọ

    Nguồn : http://www.vneconomy.com.vn/vie/index.php?param=article&catid=01&id=8f864958b81cdb
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác khome ơi, chưa mừng vội được đâu.. Cái kiểu này thì mai mốt anh em mình bị hành giống như mấy đại gia về ô tô cũ đấy. Thuế nhập khẩu còn phụ thuộc vào giá trị thực của xe, mà giá trị thực thì rất mơ hồ nên ông HQ sẽ tham chiếu theo sách thì có mà chết, lúc đó mấy bác không muốn nhận cũng phải nhận thay vì phải tái xuất xe.
    Thứ 2 là đến khâu giám định xe, từ năm sản xuất đến chất lượng, theo tôi được biết thì ở nước ngoài không có tổ chức nào giám định dùm date sx xe mô tô đâu. Chỉ có các nhà sx hay đặc trách chuyên môn HS mới làm điều đó. Vậy là mấy bác phải tìm cho ra hồ sơ gốc của xe này bên nước ngoài để đối chứng, nếu không ĐKVN sẽ áp dụng ''sách" của họ.
    Thứ 3, giám định về chất lượng, em nói thật bác, đến giờ em vẫn hãi vụ này, cty em nhập cả ô tô tải lớn mới tinh còn bị mấy ổng cho hạ tải luôn chứ đừng nói hàng cũ, kiểm tra khí thải, độ an toàn...từa lưa hết. Chưa chắc ói tiền ra là được đâu..
    Thứ 4. có những trường hợp xe mô tô bị đánh cắp, đục lại số khung (VIN), số máy rất công phu nhưng về đây giám định ra thì có mà toi (số lượng xe này nhiều lắm).
    Nói tóm lại, không thể mừng được khi chưa thấy hết điều gì xảy ra với lô xe nhập đầu tiên. Anh em ta nên chung thuỷ với vợ đến khi ấy đi bác nhỉ..hehhe
  6. dzuong

    dzuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Trong các nội dung cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam sẽ xoá bỏ ngay từ thời điểm gia nhập quy định về hạn chế nhập khẩu đối với xe gắn máy đã qua sử dụng dưới 5 năm.
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Quý hoá quá bác Khơme lại cung cấp được thông tin này cho anh em, thế là em lại có hi vọng rồi, lần trước nghe bác Khoa nói thế mà buồn nẫu, dù sao cứ có hy vọng còn hơn không (mặc dù có thể còn lâu mới thành hiện thực) bác Khoa nhể
  7. bebean

    bebean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0

    Bác Khoa này tòan là dập tắt niềm hy vọng vừa mới le lói của tớ. Túm lại đọc một số bài của bác về vụ này tớ hiểu là: "Đừng tơ tưởng nhé, chưa có xe thì đi mua mấy chiếc của bác Khoa đi, vớ va vớ vẩn". Chán.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bác nói thế oan cho tớ đấy, trên đây biết bao nhiêu anh em vẫn mua xe được ngon mà có cần đến WTO đâu??? mà cũng đâu có thông qua em??
    Em cũng đâu phải dân sống nhờ chầu chực WTO đâu bác..còn chuyện bác muốn mua xe để chạy thì cứ mà rao lên, có đâu mà ức chế quá lại đổ thừa xe em vớ vẩn, có bác ngớ ngẩn thì có
  9. bebean

    bebean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Tớ chả ngớ ngẩn đâu, tớ mà ngớ ngẩn thì làm gì mà tớ tổng hợp được cái tinh thần í của bác. Tớ cũng chả ức chế nữa, rebel của bác tớ cày nát 1 con rùi, bác không phải lo hộ cho tớ đâu
    Nếu thực sự bác không có ý như tớ nói thì bác xem lại cách viết của bác đi. Bác viết kiểu đó, tớ mà hiểu là bác vô tư thì mới đúng là ngớ ngẩn.
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hehe phải nói bác buồn cười thật, ở đây tôi chỉ nói cái thật trong quá trình nhập khẩu xe máy, mà bác biết gì về cái này không mà bàn nhỉ?? Tôi thấy cách nói của bác chủ quan quá đấy đến mức thái hoá mất thôi. Nếu bác đã từng nhập xe thì mới hiểu được rõ ràng.
    Còn chuyện bác có ưng hay không ưng con rebel thì có ảnh hưởng gì không?? hay là bác là hạng người "mượn gió bẻ măng" tôi xin lỗi bác nếu nói quá lời, ngày tôi biết Rebel không biết bác biết đến xe cub chưa, nên bác đừng nói cái kiểu đàng anh đây.
    Xin lỗi Mod, tại đồng chí này chắc bùn nhùn cái vụ mua xe không được hay sao nên phát biểu linh tinh quá làm em lạc chủ đề.

Chia sẻ trang này