1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Theo thông tin của bác đưa lên thì Việt Kiều dạng hồi hương tức là chính phủ VN cho phép về VN ở luôn thì mới được mang theo tài sản thôi bác ạ! Còn bà con Việt Kiều ở bên đó thì..mọc râu !
  2. bandit

    bandit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, cho e hỏi tí. e đã gia nhập club motoHN rồi. bây giờ làm bằng A2 thế nào và chi phí khoảng bi nhiu vậy các bác.? thanks !
  3. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Bác đã gia nhập hội Motô sao không hỏi thẳng mấy bác trong đó mà gửi lên đây làm gì.
  4. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    thì bác cứ vào google search từ khóa "bằng A2" thì bác sẽ biết tình hình là tình hình chứ j!!!
  5. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Trích từ Tuổi Trẻ Cười.
    Tréo cẳng ngỗng
    TTC - Thuở nay, qui định pháp luật trước tiên là phải đồng bộ, luật này không thể ngược với luật kia, hoặc qui định này không thể tréo ngoe với qui định khác có liên quan.
    [​IMG]
    Thế nhưng, ở ta mấy cái vụ "đụng" nhau này xảy ra hà rầm làm khổ biết bao nhiêu người, dân kêu cứ kêu còn cán bộ thì chỉ "làm những gì pháp luật qui định". Ông Lê Anh ở phường 9 (Phú Nhuận) mới mua lại "con" xe LA 250 phân khối.
    Theo qui định pháp luật, người điều khiển loại xe này phải có giấy phép lái xe hạng A2. Hí hửng cưỡi con xe mới, ông đến trường dạy lái xe Tiến Bộ xin bộ hồ sơ thi lấy bằng A2. Ở đây lắc đầu nguầy nguậy: "Sở Giao thông Công chánh không có cho ông thi đâu, ông phải có giấy chứng nhận vận động viên đội môtô, hoặc phải là công an hay quản lý thị trường? mới được.".
    Công an thì không phải, quản lý thị trường cũng không nốt, phó thường dân thôi mà! Vậy phải đi xin làm vận động viên đội môtô. Đến Trung tâm Thể thao của quận, ông được hướng dẫn là phải có xe môtô với thẻ đăng ký mang tên ông mới được. Vậy là chưa sang tên! Ông nhủ thầm phải đi sang tên đăng ký xe mới được. Lại lặn lội lên đội đăng ký xe 282 Nơ Trang Long, ở đây ông Anh muốn té xỉu khi nghe hướng dẫn: Muốn đứng tên đăng ký xe này phải có giấy chứng nhận vận động viên, và phải có giấy phép lái xe hạng A2.
    Ông tiu nghỉu mang xe ra về, và bức xúc đúc kết cuộc hành trình: Muốn thi lấy bằng lái A2 (điều khiển xe trên 175cc) phải có giấy chứng nhận vận động viên (vào đội môtô) - muốn vào đội môtô phải đứng tên đăng ký xe, muốn đăng ký xe phải có bằng lái và giấy chứng nhận vận động viên. Giờ làm sao đây?
    Cô y tá Chu Thị Diễm, công tác tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, đang có nhu cầu khá bức xúc về nhà ở. Nghe TP.HCM có chương trình hỗ trợ nhà ở cho cán bộ công nhân viên chức vay tiền trả góp mua nhà ở với lãi vay ưu đãi từ nguồn quĩ Phát triển nhà, cô liền tiến hành thủ tục đi vay mua nhà.
    Ở đây, cô được cán bộ phát cho tờ khai trong đó có nội dung hỏi về căn nhà dự tính mua. Cô khai đầy đủ mang đến, nhưng lại được các cán bộ ở đây hướng dẫn rằng phải có chủ quyền căn nhà để thế chấp. Mèn ơi, cô nói: "Không có số tiền lớn nên mới đi vay để mua nhà, chưa mua nhà thì làm sao có chủ quyền nhà được?".
    Cán bộ tư vấn tỉnh rụi: "Mượn đỡ ở đâu đó mua đi, sau đó đem giấy tờ đến đây vay". "Trời, nếu mượn ở đâu được thì cần chi phải đến đây vay với nhiều thủ tục nhiêu khê đến vậy?!". Cô Diễm bức xúc nói thêm: "Vậy muốn vay tiền từ quĩ Phát triển nhà để mua nhà phải có giấy chủ quyền nhà để thế chấp, muốn có giấy chủ quyền nhà thì phải có tiền mua nhà, muốn có tiền mua nhà phải đi vay, mà muốn vay phải có nhà thế chấp? Vòng luẩn quẩn này chừng nào mới có lối ra??.
    Theo chúng tôi được biết: Cho đến hết tháng 7-2006, quĩ này mới chỉ cho vay được 52 trường hợp, trong khi thực tế nhu cầu về nhà ở của đối tượng cán bộ, công chức, ai cũng biết là còn rất lớn. Đây có phải nguyên nhân từ cái vòng luẩn quẩn nói trên?
    HANG DUY
    Hô hô, người ta biết chơi xe là khổ, thế mà vẫn cứ cắm đầu chui vào bể khổ...
    Được indiadivx sửa chữa / chuyển vào 18:02 ngày 06/12/2006
  6. streetball08

    streetball08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi ,em rất thích chạy xe 250,nhưng kô bít mua ở đâu,có ai bít chỉ dùm cho em với,giá cả khoảng bao nhiêu ạ? à mà em đang là vđv thế làm bằng a2 thế nào ạ?
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bác hỏi ngay ông anh ấn độ ở trên đấy. Đủ loại naked bike cho bác, còn bằng A2 thì em cũng chịu
  8. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Rậm rịch nhập khẩu xe máy phân khối lớn
    Thông tin cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn từ tháng 5/2007, sớm hơn dự định 3 tháng, khiến giới kinh doanh cũng như dân chơi xe xôn xao. Các nhà nhập khẩu đang khẩn trương thăm dò thị trường và lên kế hoạch.
    Trong lần phát biểu mới đây trước Quốc hội, Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển cho hay sẽ cho phép xe máy phân khối lớn vào thị trường VN không muộn hơn ngày 31/5/2007. Đây được coi là tin vui đối với dân chuộng xe phân khối lớn và các nhà nhập khẩu nói chung. Chẳng cần đợi các văn bản hướng dẫn cụ thể, từ hơn một tháng nay, giới kinh doanh đã lên kế hoạch thăm dò thị trường, tìm hiểu đối tác để sẵn sàng cho chiến dịch nhập hàng về VN.
    Một đại lý của Công ty phân phối xe máy Kường Ngân, Hà Nội, cho biết việc Chính phủ cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn được coi là cơ hội tốt của các nhà nhập khẩu khai thác thị trường. Tuy nhiên, giống như mặt hàng ôtô cũ, thị trường sẽ không có đột biến mạnh hay tạo một cú sốc lớn. Lượng khách hàng của dòng xe phân khối lớn còn rất nhỏ. Giá xe lại cao, không phải là sự lựa chọn của số đông người tiêu dùng. Dù vậy, đơn vị này cũng đang thăm dò thị trường và dự định sẽ nhập thăm dò một vài mẫu theo đơn đặt hàng.
    "Sau khi có thông tin cho phép nhập khẩu xe phân khối lớn, rất nhiều người nhờ chúng tôi tư vấn nên mua loại xe gì, phân khối bao nhiêu để phù hợp với hạ tầng giao thông và tiết kiệm nhiên liệu", ông Phạm Vũ Tùng, Trưởng đại diện Hãng Piaggio VN nói.
    Theo ông, tư vấn cho người tiêu dùng lúc này quả là khó vì phải chờ chính sách thuế và các quy định về nhập khẩu. Tuy nhiên, nhìn vào mức sống, thu nhập và hệ thống giao thông của VN có thể nhận thấy dòng xe có phân khối từ 175 đến 250 là phù hợp nhất. Nó không quá to để gây cản trở giao thông, không quá tốn nhiên liệu và giá cả cũng dễ chịu, không chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.
    Ông Tùng cho hay tháng 1/2007, công ty bắt đầu mở chiến dịch thăm dò thị trường và xu hướng người tiêu dùng để chính thức đưa sản phẩm về VN trong tháng 4. Hai sản phẩm đầu tiên công ty dự định phân phối là xe Piaggio GT 200 phân khối và xe GTS 250 phân khối.
    Về nguồn hàng, các nhà nhập khẩu cho rằng sẽ rất phong phú và tùy thuộc vào thị hiếu của khách. Những người chơi dòng xe thể thao có thể chọn các mác xe Nhật như Honda, Yamaha, Kawasaki với số lượng lớn ở Lào và Campuchia. Còn với những mác xe châu Âu như Ducati, BMW, Triumph chỉ còn cách là đặt hàng từ nhà sản xuất.
    Ngoài xe thể thao, xe phân khối lớn còn có dòng cruise. Dù các hãng Nhật có sản xuất loại này nhưng dân chơi Việt Nam lại ưa những chiếc xe Mỹ như Harley Davidson hơn. Vì vậy, để có xe bán ở Việt Nam, các nhà nhập khẩu cũng phải lặn lội sang Mỹ tìm nguồn hàng. Ngoài giới "buôn" xe riêng lẻ, một số công ty đang lên kế hoạch làm đại diện phân phối cho những hãng nổi tiếng trên. Dù có thể không lãi bằng do đầu tư ban đầu lớn, nhưng thuận lợi của các đại lý là hàng đảm bảo chất lượng, phụ tùng thay thế đầy đủ, chính hãng, một yêu cầu tối quan trọng của những người chơi xe nhập khẩu.
    Người tiêu dùng chờ đợi
    Trong khi dân kinh doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì giới sành xe cũng đang háo hức thăm dò giá cả, sản phẩm để "tậu xe". Từ trước tới nay, những người có sở thích chơi môtô phân khối lớn thường rất khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng cũng như các điều kiện để sử dụng như thi lấy bằng A2, tham gia một câu lạc bộ môtô nào đó.
    Phạm Thế Hải, phóng viên một tờ báo vừa tham gia câu lạc bộ môtô ở Hà Nội cho biết, anh chuẩn bị mua xe "cào cào" 175 phân khối. Lý do mua xe được Hải lý giải chỉ đơn giản là nó phù hợp với chiều cao cân nặng của mình. Theo anh, một người cao tới 1,8 m nặng 72 kg, hàng ngày cưỡi trên xe Honda Dream II không thấy đẹp mắt chút nào.
    Mới đây anh Kỳ Phương ở Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) cũng quyết định, nếu tìm được nguồn anh sẽ mua Harley Davidson có giá trên 10.000 USD (đã bao gồm thuế).
    Theo: http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2006/12/3B9F1608/
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Trích nguyên văn mục hỏi đáp trên website của SGTCC TpHCM
    Kính gửi Sở GTCC,
    Tôi đang có nhu cầu sử dụng xe môtô >175cm3, khi hỏi về điều kiện được thi bằng lái xe A2 thì được trả lời như sau:
    - Có giấy chứng nhận vận động viên môtô;
    - có giấy đăng ký xe môtô >175cm3 (đứng tên mình);
    - Có công văn của cơ quan.
    Nhưng khi liên hệ làm giấy đăng ký xe môtô thì cơ quan đăng ký yêu cầu xuất trình bằng lái xe A2 mới cho phép đăng ký.
    Vậy tôi xin được hỏi trong trường hợp như của tôi:
    - Tôi có thể không cần hoặc thay thế giấy đăng ký xe môtô >175cm3 đứng tên mình bằng giấy tờ khác khi thi bằng lái A2 hay không?
    - Trường hợp không được thì mong Sở GTCC hướng dẫn tôi cách nào có thể được thi lấy bằng lái xe A2.
    Rất mong nhận được sự quan tâm và hồi âm của Quý Cơ quan.
    Trân trọng cảm ơn!

    ĐÁP

    Chào bạn!
    - Các đối tượng sau đây được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
    + Thuế vụ
    + Hải quan
    + Kiểm Lâm
    + Tổ chức hoặc cá nhân hoạt động thể dục thể thao có Giấy chứng nhận do Ủy ban thể dục thể thao (Tổng Cục thể dục thể thao trước đây) cấp.
    - Điều kiện để được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
    * Đối với cá nhân sử dụng xe môtô công có dung tích xi lanh trên 175 cm3 thuộc các cơ quan được phép sử dụng:
    + Có công văn của cơ quan cử đi học, mỗi xe cơ quan cử không quá 02 người.
    + Đăng ký xe của cơ quan (bản sao có công chứng)
    * Đối với cá nhân là vận động viên môtô có xe môtô có dung tích trên 175 cm3:
    + Có công văn của cơ quan cử đi học
    + Đăng ký xe (Bản sao có công chứng)
    + Giấy chứng nhận là vận động viên môtô còn hiệu lực do Ủy ban thể dục thể thao (trước đây là Tổng Cục thể dục thể thao) cấp.
    Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng trên và có đủ điều kiện đã nêu, bạn hãy liên hệ đăng ký dự thi tại: 592 Cộng Hòa, Quận Tân Bình.

  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cái này mới nè các bác
    Đăng ký xe máy sẽ chỉ cần có giấy CMND
    Lao Động số 346 Ngày 16/12/2006 Cập nhật: 5:30 AM, 16/12/2006


    (LĐ) - ? Sẽ bỏ 11 loại giấy tờ không cần thiết trong cấp đăng ký, biển số ôtô, xe máy.
    Đó là nội dung quan trọng trong dự thảo (lần cuối) thông tư hướng dẫn cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vừa được TC Cảnh sát trình Bộ Công an. Theo dự kiến thông tư này sẽ được ký ban hành cuối năm 2006.
    Theo tờ trình của TC Cảnh sát, cơ quan này đề nghị loại bỏ 11 loại giấy tờ không cần thiết, giảm xuống từ 50 đến 60% thời gian chờ đợi của nhân dân so với trước đây. Đối với người VN chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân (CMND), bỏ quy định đăng ký người có hộ khẩu KT3; trường hợp chưa đến tuổi được cấp CMND hoặc CMND không phù hợp thì xuất trình hộ khẩu.
    Đối với đăng ký môtô, bỏ bản phô tô giấy phép lái xe, lệ phí đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự... Tiếp tục triển khai chọn số ngẫu nhiên trên máy vi tính hoặc bốc thăm để bảo đảm tính khách quan hơn trong chọn biển số xe. Cấp ngay biển số, giấy đăng ký hoặc cấp lại biển số, giấy đăng ký xe khi tiếp nhận hồ sơ bảo đảm đúng quy định, thời gian tối đa không quá ba ngày làm việc.
    Dự thảo thông tư cũng đề nghị phân cấp cho công an cấp huyện đăng ký xe môtô đối với xe của cơ quan, cá nhân đang cư trú hoặc có trụ sở tại huyện. Phòng CSGT công an các tỉnh, thành phố trực tiếp đăng ký quản lý ôtô của các cơ quan tổ chức, cá nhân trong nước và xe doanh nghiệp làm kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng; môtô của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại địa phương mình.
    D.Thanh
    (quy định này áp dụng cả với xe trên 175cc đấy nhé)

Chia sẻ trang này