1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    He he chỉ đùa chơi thôi mà anh Phúc :D Có ý gì mỉa mai đâu ạ Cho forum càng thêm vui nhà vui cửa mừ.
    Sao hôm nay ko thấy anh đi Củ Chi luôn hén.
    Regards.

  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xin phép post lại cái này vào đây cho đúng chủ đề.
    http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2006/12/3B9F1A58/
    Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 40%
    Đó là mức thuế ưu đãi mới sẽ được áp dụng kể từ đầu 2007 đối với hàng hoá từ khu mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc, thay cho mức 60% hiện hành. Cùng hưởng thuế suất 40%, ngoài xe máy phân khối lớn còn có bia, rượu vang, quần áo cũ, xe tự đổ có tải tối đa không quá 10 tấn.

    Có 1 điều khome muốn thắc mắc là thuế suất 40% này sẽ áp dụng cho cho hàng hóa có xuất xứ từ ASEAN- TQ hay chỉ cần là hàng hoá đưọc nhập khẩu từ các nước này.
    Nếu là hàng hóa xuất xứ từ các nước này thì em k0 chơi, ngoại trừ chỉ có em Phantom 200cc của Thái lan tạm được (xe này bán bên Thái 2500$ xe mới tinh, nếu áp dụng mức thuế này về mình giá sẽ dưới 4000$)
    Còn nếu áp dụng với cả những xe chỉ cần đuợc nhập khẩu từ những nước trên thì quả thật tin này quá hấp dẫn. Vì SF, Cờ Bờ Rờ bên Sing & CPC cũng khá rẻ, thêm thuế 40% nhiều anh em có thể chơi được mà k0 cần nghĩ ngợi gì nhiều
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Em tưởng là xe mô tô ở Thái nó cũng sản xuất được luôn chứ.
    u?c khome s?a vo 10:11 ngy 25/12/2006
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Honda Thailand và Yamaha Thailand nó k0 làm Superbike Ngọc àh
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác, sáng nay em đã cho nhân viên phòng Xuất nhập khẩu hỏi bên chi cục hải quan TpHCm, họ trả lời là chưa có văn bản chính thức thông báo cũng như chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện.
    Việc giảm đến 40% thuế là lộ trình 8 năm của VN kể từ khi vào WTO các bác à..
    Làm hết mịa cái mừng..
    Nếu thật sự có cho nhập khẩu xe mô tô phân khối lớn, em đảm bảo với anh em, ai muốn order xe nào, cty em nhập được tuốt.
  6. CB125

    CB125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0

    Được CB125 sửa chữa / chuyển vào 10:55 ngày 25/12/2006
  7. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Chiến binh tay ga Honda SH300i
    Trang bị động cơ 280 phân khối, thiết kế linh hoạt, uyển chuyển là ấn tượng đầu tiên về chiếc scooter SH300i của Honda. Bắt đầu từ tháng 2, SH300i sẽ có mặt tại các đại lý ở Anh với giá gần 8.000 USD. Nếu nhập về Việt Nam, giá của nó có thể lên tới trên 16.000 USD.
    Những thành công vang dội của những mẫu scooter như SH125, SH150i là nguyên cớ khiến nhà sản xuất môtô hàng đầu thế giới Honda tiếp tục tung ra con bài chiến lược SH300i. Vóc dáng của SH300i giữ nguyên theo truyền thống nhưng những đường nét thiết kế uyển chuyển, mềm mại và thanh thoát hơn nhiều.
    Các kỹ sư của Honda cho rằng kiểu xe cong cong của SH vẫn đang là mốt và quyết định không có những thay đổi đáng kể nào. Tuy nhiên, để tăng thêm ấn tượng, SH300i mang những sắc thái mới. Sự khác biệt đầu tiên đến từ phía mũi khi mà Honda không đặt két nước làm mát ở mặt nạ nữa nên lưới tản nhiệt cũng mất luôn. Thay vào đó là một thanh kim loại mạ crom được uốn theo độ cong của cụm đèn tín hiệu.
    Chút biến tấu này làm phần đầu SH300i không to và "xù xì" như trước. Thay vào đó là sự khỏe khoắn, năng động. Các đường cong trên thân cũng đi theo cách khác khi chúng cùng hội tụ về đèn hậu chứ không song song như các mẫu SH150i hay SH125. Có thể dễ dàng nhận ra xu hướng thiết kế ngày càng thanh thoát của Honda trên những chiếc scooter.
    Nếu dòng @ hay Dylan có phần thân hơi khô cứng thì ở SH125 hay SH150 đời 2002, các đường nét trở nên thoáng và dễ chịu hơn. Đến SH125i và SH150i ra mắt năm ngoái, sự khoáng đạt tăng lên đáng kể và chiếc xe trở nên nhẹ nhàng, năng động, khác hẳn những thế hệ trước. Đây có lẽ do ảnh hưởng của trào lưu thiết kế xe hơi, bởi người tiêu dùng ngày càng thích những chiếc ôtô cong mềm mang hình dạng khí động học.
    Tuy nhiên, những thay đổi về hình dáng chẳng thấm tháp vào đâu so với động cơ được nâng lên đẳng cấp mới. SH300i trang bị máy một xi-lanh dung tích 279 phân khối, công suất 27 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 26 Nm ở 6.000 vòng/phút. Các công nghệ tân tiến nhất của Honda được sử dụng một cách tối đa như hệ thống làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử PGM-FI (Programmed-Fuel Injection).
    SH300i mạnh hơn người anh SH150i của nó 12 mã lực và 13 Nm giá trị mô-men xoắn. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau bằng cơ cấu số tự động vô cấp V-belt. Theo những tay lái thử ban đầu, SH300i đạt tốc độ cực đại trên 160 km/h và tốc độ trung bình 106 km/h trên đường thử.
    Trọng lượng khô của SH300i là 162 kg, nặng hơn SH150i 35 kg. Những ai thích độ bốc sẽ không thất vọng với SH300i vì điều này, bởi tỷ số công suất/trọng lượng của SH300i đạt 0,1654, cao hơn 34% so với SH150i. Như vậy, SH300i có khả năng tăng tốc cao, xe đầm và lướt hơn. Để đảm bảo an toàn, Honda tích hợp nhiều kỹ thuật như tăng kích thước đĩa phanh bánh trước từ 220 mm lên 256 mm, ứng dụng hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp CABS (Combined Anti-lock Brake System).
    SH300i sẽ có mặt tại các đại lý ở Anh vào tháng 2 tới với giá 7.900 USD. Nếu nhập về Việt Nam theo dạng phân khối lớn, sau khi cộng thuế nhập khẩu 90% và 10% VAT, giá của SH300i lên tới 16.700 USD, chưa kể chi phí khác.
    Trọng Nghiệp
    http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/01/3B9F2A4C/
  8. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Hết chuyện rồi đi lấy xe bên UK nhập về cho giá nó lên ngất trời...... mà có lấy xe bên UK thì cũng 3600 bảng, 1 bảng = 31.800 VND , nhân ra là bằng chia lại cho 16.000 tinh ra có khoảng 7155 USD. Tốt nhất mua xe bên Ý(4300Euro), thuế bên anh cao hơn thì phải,hic.
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác Mortal thân mến, thông tin về SH300i trên chỉ lấy trích đọan của các website chuyên về ô tô xe máy, nhưng theo em được biết đây là dòng xe cho châu Âu và vì thế sẽ bán cho thị trường Châu Âu only, tuy nhiên, giá trị quy đổi đều như nhau~7600USD.
    Viện nhập khẩu xe trên 175cc hiện vẫn còn trong vòng bí ẩn, vì chưa có nhúc nhích gì từ các bộ có liên quan. Chính vì vậy em nghĩ chuyện này phải bét lắm đến cuối năm mới...thông quan.
    Mà nói chung, thủ tục của ta rườm rà lắm, nên chờ cũng dài cả cổ
  10. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Bác Khome à. Nguyên tắc xác định xuất xứ hàng hóa là mặt hàng đó được sản xuất ở nước nào thì sẽ phải tính là xuất xứ ở nước đó để làm căn cứ xác định mức thuế (ưu đãi hay là không ưu đãi). Ví dụ:
    - 1 chiếc CBR được sản xuất ở Nhật, được 1 cty thương mại mua về Singapore. Sau đó, cty này bán lại cho Việt Nam thì xuất xứ ciếc CBR đó vẫn fải là của Nhật.
    - 1 Chiếc Shadow cua Honda Nhật, có nhà máy tại Malaysia (hay của Honda Malaysia) được bán qua Việt Nam thì chiếc Shadow này có xuất xứ từ Malaysia.
    Tóm lại, Nhà Nước tính hết rồi. Mấy quốc gia mà được hưởng thuế ưu đãi của VN, sẽ ko sản xuất được loại xe mà các bác thík đâu. Các bác đừng có mà mừng vội...

Chia sẻ trang này