1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v: Cho nhập xe trên 175cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 06/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Đã có Guiness cho những điều luật nực cười chưa nhỉ?!
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Quả như dự đoán của nhà em, các bác làm chính sách đã hạn chế về độ tuổi.
    Tuy nhiên, hạn chế đến tận 30t cộng thêm mấy cái điều khoản đi kèm nữa thì nghiệt cho anh em trẻ thật (nhà cháu đề nghị có 25t thui).
    Mà có 1 điều nói nhỏ, là lớn tuổi rồi chả còn ai thích chơi sportbike, k0 ham hố tốc độ nữa. Hehe, các bác nhà mình cũng khôn ra fết đấy nhỉ.
    Xin chia buồn cùng giấc mơ hi-speed của các anh em trẻ nhé, nhưng tự nhủ, vậy cũng đỡ tai nạn, tuổi trẻ bốc đồng, biết đâu được...
  3. isps

    isps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Già là già thế nào, tuổi đấy mới là tuổi chín để chơi, có tiền có tình .
  4. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi nghĩ hạn chế độ tuổi khỏang 30 là chấp nhận được chứ 35 thì không thể chấp nhận được rồi! 35 tuổi là quá già, vợ con đùm đề làm sao mà mua sportbike chạy được chứ !. Đã vậy mấy ổng còn hù là thêm một số điều kiện khác nữa chớ( thí dụ : phải học lái xe hạng A2 ,6 tháng tại một số trường được chỉ định A,B,C.v.v.học phí khỏang 5 triệu thôi...) vậy là ta chết chắc. Vậy bác nào có tiền, máu xe cứ chơi đi đừng chờ đợi mỏi mòn trong vô vọng nhé !
  5. u18SG

    u18SG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi!!! Quy định gì mà kỳ cục vậy nè, 30 - 35 tuổi mới được sử dụng xe phân khối lớn, còn sức đâu nữa mà chạy. Hỏng chừng nó còn ràng buộc thêm một số điều kiện:
    - Đã lập gia đình.
    - Có 1 con.
    - Nộp một khoản tiền ký quỹ.
    - Cao trên 1m75.
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Có luật rồi thì anh em biết được khỏi chờ đợi hy vọng.Nhưng luật qui định 30-35 tuổi thì thật vô lý.Chẳng thà qui định về thể hình cân nặng bao nhiêu thì có thể cho điều khiển xe từ bao nhiêu phân khối trở lại thì có lý hơn.Hay là có bằng lái A1 bao nhiêu năm sẽ được cấp phép thi A2...
    Chưa chắc lớn tuổi là đủ sức khỏe hay điềm đạm để điều khiển xe phân khối lớn cũng như trẻ tuổi chưa hẳn đã bốc đồng.
    Chưa kể 1 số bất cập sẽ xảy ra như đối với nhưng người đã có bằng lái trước khi có quyết định này nhưng hiện tại chưa đủ tuổi thì sao,nhà nước đã cấp giấy phép lái xe cho họ tức họ đầy đủ năng lực để điều khiển phương tiện giao thông nay hủy bỏ bằng lái của họ sao.Sẽ chắc chắn phát sinh tiêu cực như tình trạng làm bằng lái mới nhưng lùi thời hạn cấp trước ngày có quyết định .v.v.
    Công an cũng phải trên 30 tuổi mới được điều khiển xe phân khối lớn vì luật mình ban ra thì trước tiên phải làm gương cho dân...
    Còn em thì cứ cố gắng mua xe mà chơi,chưa đủ tuổi thì chơi cho đến khi nào đủ tuổi thì lấy bằng vậy.
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 11:18 ngày 03/11/2006
  7. motomaster

    motomaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
  8. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Hè hè, chắc ai nghĩ ra cái luật này cũng vừa soạn vừa bịt mũi rồi, chứ chả nhẽ lại ngố thật đến thế?! Ngang fè là thế, vô nguyên tắc là thế nhưng những con chiên ngoan đạo vẫn fải tuân theo... Ha ha hu hu...
    Nhưng ngẫm ra, thế là còn ít, bởi khi nó dùng mục đích biện minh cho hành động thì có khi còn nghĩ ra trăm nghìn thứ kì wái, điên khùng, nhố nhăng, dị hợm khác nữa.
    Cũng muốn yên thân lắm chứ. Muốn có cái bằng để đi lại cho thoải mái. Cũng muốn tôn trọng luật pháp. Nhưng luật kiểu này thì thà làm cao bồi còn đỡ thấy nhục hơn.
    u?c CrazyMaster s?a vo 11:53 ngy 03/11/2006
  9. motomaster

    motomaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
  10. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    Được nhập xe máy phân khối lớn từ 8/2007
    Phó trưởng đoàn đàm phán về VN gia nhập WTO Trần Quốc Khánh cho biết, theo cam kết VN sẽ cắt giảm 10.600 dòng thuế và xóa bỏ cơ chế trợ giá cho nhiều mặt hàng. Trong đó, VN cam kết cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn bắt đầu từ 31/7/2007.
    Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là người được cấp giấy phép lái loại xe này phải giới hạn trong độ tuổi từ 30 trở lên.
    Ông Khánh cho biết, bộ văn kiện về VN gia nhập WTO sẽ được thông qua ngay đầu tháng này gồm 80 cam kết mà VN phải thực hiện khi đã trở thành thành viên chính thức.
    Đối với lĩnh vực dịch vụ, về cơ bản, VN vẫn giữ được mức cam kết tương đương như Hiệp định Thương mại Việt - Mỹ trước đây đối với viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, phân phối hàng hóa... Riêng lĩnh vực phân phối hàng hóa, VN cam kết mở cửa thị trường hoàn toàn vào 1/1/2009 (muộn hơn 19 ngày so với BTA). Các mặt hàng chưa thực hiện chính sách mở cửa là xăng dầu, dược phẩm, sách báo, tạp chí, thuốc lá, gạo, đường ăn, kim loại quý.
    Về trợ cấp phi nông nghiệp, VN đã đồng ý bãi bỏ hoàn toàn các trợ cấp về xuất khẩu và trợ cấp, ưu đãi nội địa hóa. Riêng với các dự án đã được ưu đãi trước khi VN vào WTO thì có thời hạn chuyển đổi là 5 năm. Sau 5 năm đó, các dự án này cũng phải bãi bỏ hoàn toàn ưu đãi, trợ cấp. Bên cạnh đó, VN cũng đồng ý bãi bỏ hoàn toàn việc việc trợ cấp xuất khẩu nông sản. Chỉ có một số hình thức trợ cấp dưới dạng khuyến nông được duy trì nhưng không quá 10% giá trị tổng sản lượng nông nghiệp.
    Theo ông Khánh, VN đã cam kết xóa bỏ phân biệt đối xử về quyền kinh doanh xuất khẩu hàng hóa giữa các doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài với các cá nhân, doanh nghiệp có 100% vốn trong nước đối với các sản phẩm hàng hóa trừ thuốc lá, xì gà, xăng dầu, báo và tạp chí...
    Một số mặt hàng mà chỉ doanh nghiệp Nhà nước được quyền xuất khẩu sẽ bị hạn chế thực hiện vào thời điểm nhất định như gạo (doanh nghiệp Nhà nước chỉ độc quyền xuất khẩu đến năm 2009), dược phẩm (năm 2011). Mặt hàng dược phẩm thì doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài được quyền nhập khẩu vào VN nhưng không được quyền phân phối. Về các mặt hàng rượu, bia, WTO cho VN 3 năm để điều chỉnh lại thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Các mặt hàng thuốc lá điếu và xì gà phải bỏ hạn chế nhập khẩu từ khi Việt Nam là thành viên chính thức của WTO và chỉ các doanh nghiệp Nhà nước của VN mới được quyền nhập khẩu. Cũng theo ông Trần Quốc Khánh, VN được bảo lưu duy trì hạn ngạch thuế quan đối với 4 sản phẩm đường, trứng gia cầm, thuốc lá, muối...
    Ông Khánh cho biết, các thành viên trong đoàn đã sẵn sàng cho phiên họp bất thường chính thức thông qua và kết nạp VN gia nhập WTO tại Geneve (Thụy Sĩ) vào ngày 7/11 tới. Sau 30 ngày kể từ khi Quốc hội phê chuẩn nghị định thư, VN sẽ trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Chia sẻ trang này