1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v nhập khẩu Ôtô cũ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 272727, 24/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Thuế suất và trị giá tính thuế là do cơ quan chuyên ngành (Bộ Tài chính, Tổng cục thuế .v.v..) tham mưu cho Chính phủ quyết định chứ ai trồng khoai đất này nữa bác, còn việc có thêm đ/c Mãi Vẫn Giầu nữa hay không thì tui chịu, vụ đó bác ở Hà Nội thì hôm nào tạt qua hỏi các bác lãnh đạo TW nhưng trước khi bác hỏi thì tui nói nhỏ với bác là đến Thủ tướng Ý còn ăn hối lộ nữa là ...
  2. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    ờ há. cái đó tôi không có phản đối, câu tôi hỏi là bây giờ có bao nhiu loại xe, đời xe kể cả tính từ 2001 đến nay. để hoàn thanh trước 1 tháng 5 này thì các cụ đó có thể liệt kê và áp cụ thể với từng loại không hay là để 1 bộ phận nào đó áp dụng khi đưa vào thực tế nhẩy.
    Mà thế này thì không cẩn thận mấy đại gia vớ bẫm rồi, mấy ông muốn chơi hàng độc hại và hành tờ ráng có đất để dụng võ rồi. Để xem nhé cộng mấy cái max vào xem nào TTĐ 25000 + TTDB 17500 + VAT 5250 theo như tụi nhà báo nói nhé, tổng cộng là 47750 USD khè. khiểu này mấy tay chơi nhà ta sẽ có cái để chơi đây, làm mấy con Ferrari về chấp nhận đóng mức thuế đập đầu vào tường
    zí dụ con nì các bác xem với cái giá tính cả thuế vào dưới 100k linh tinh hầm pà làng cỡ trên 100k chút các bác tính sao, hay làm em về chạy cho nó nủi tiếng
    Ferrari F360 Challenge
    Ferrari F360 Modena Challenge car, maintained to the very highest standard by leading British GT racing team JMH Automotive, 2001 car which has had very little use and only covered 8''000 Km, and comes with new ( road going - not race ) 2500 km mile engine, which is very strong, used mainly for track days by GT racing driver but has been raced a couple of times.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Any questions by phone only please - call 00447855 314102
    Em hổng biết nhìu về mấy loại xe nủi tiếng lắm , bác nào cứ cho ví dụ 1 con nào đó em sẽ tính giá xem liệu anh em mình có được ngắm mấy con xe xịn đó ở Việt Nam không
    Được 272727 sửa chữa / chuyển vào 16:41 ngày 27/03/2006
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    hơ hơ, theo nên bàn đến các chiêu nhập xe thế nào ngon xơi thôi. Các bác có nói cũng chẳng thay đổi được gì.
    À mà tại sao xe dung tích nhỏ lại có thuế cao nhất nhỉ? VN khoái nhập khẩu xăng à.
  4. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Không phải khoái nhập khẩu xăng Ngọc à. vấn đề ở đây là những xe đó giá rẻ, phải đánh thuế cao lên để bù lại. chứ mấy em đó mà xe Korea đời 2001 bán mấy trăm đô 1 chiếc, tính thuế kiểu như Nghị đinh 12 NĐCP ( không rõ có chính xác không, ý là nói con số 12. phải tìm lại mệt lắm ) thì tổng cộng số thuế phả đóng là 312.5 % thì một con xe chỉ cỡ con CB1 đủ giấy tờ thôi Ngọc à
    Với lại đính chính con trên 1 chút, con xe trên minh bị nhầm giá 50k Pound với 50k USD nghĩa là như con trên phải công thêm khoảng 35k USD nữa. vừ rồi mạng chậm quá không thế nào e*** được
    Á đây rồi Trích dẫn nguyên cái bài của bác Kar bên autopro
    Chưa có quyết định cuối cùng thì cũng chưa biết dc nhưng nếu áp giá theo kiểu này thì giới có tiền quá khỏe> đi xe đẳng cấp mà vẫn rẻ hơn xe LD, ví như nhập 1 em CLS 500 này đời 2006 mới chạy có 6 400km, giá 64k tại Mẽo+47k thuế. Chi phí về đến Vn vẫn rẻ hơn 1 em Mẹc E280. Chọn cái nào đây
    [​IMG]
    Chứng tỏ không phải 1 mình mình nghĩ vậy, mà nói chung bàn cho nó co chuyện để bàn đó mà các bác. có gì không phải các bác bỏ qua cho nhé
    Được 272727 sửa chữa / chuyển vào 20:44 ngày 27/03/2006
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Bác không hiểu thuế tuyệt đối là như thế nào rồi.
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chưa biết bác này nhưng thấy bác nói chí chả sai tí nào "giới có tiền" thì luôn luôn khỏe hơn "giới không có tiền" thưa bác.
  7. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Oh thật sự mong bác chỉ bảo cho thuế tuyệt đối là thế nào. Tôi học thì vớ vẩn nhưng thực tế làm XNK và Thương mại cũng 1 số năm rồi, không thực tế va với cái thuế tuyệt đối đâm ra không biết. đợi tin bác đây
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Bác làm thương mại và XNk vài năm có lẻ thì chắc em đang múa rùi qua mắt thợ mất, nhưng thôi, đã trót thì em xin hầu bác luôn:
    "Mức thuế tuyệt đối sẽ được phân loại theo tiêu chí chỗ ngồi và dung tích xilanh, không tính theo dòng xe, đời xe và năm sản xuất. Mức thuế được xây dựng dựa trên mức thuế VN đã cam kết trong tiến trình đàm phán gia nhập WTO, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu giá bán xe sau khi cộng các khoản thuế và chi phí hợp lý phải cao hơn giá bán xe đã qua sử dụng cùng loại tại thị trường trong nước."
    - Nguyên tắc là như vậy, còn chi tiết nó như thế nào bác vui lòng tìm hiểu thêm chứ em ứ có trách nhiệm phải trả lời bác.
  9. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Hẹ hẹ, vấn đề ở đây là bàn luận để mở mang tầm nhìn chứ chẳng hơn thua gì ba cái chuyện này bác ạ.
    Thế này nhé Mức thuế tuyệt đối sẽ được phân loại theo tiêu chí chỗ ngồi và dung tích xilanh, không tính theo dòng xe, đời xe và năm sản xuất. đây đây vấn đề ở chỗ này đây và nó dao động từ 3k đến 25k. nếu tính thế thì có quá nhiều bất cập. Cái đáng nói ở đây không phải là tôi không hiểu báo viết cái gì mà là báo viết vậy ý kiến anh em thế nào đây mức dự kiến của nó đây
    [​IMG]
    Nhìn bùn cười thật các bác chú ý cái cột thứ 3 ( giá NK dự kiến USD/chiếc đó ) đọc cái bài này đã thất nó cãi nhau chan chát rồi
    đồng thời phải đáp ứng yêu cầu giá bán xe sau khi cộng các khoản thuế và chi phí hợp lý phải cao hơn giá bán xe đã qua sử dụng cùng loại tại thị trường trong nước ơ hơ cái này ở đoạn nào vậy bác, VN chắc có các loại xe trên thế giới để so sánh không vậy.
    Chúng ta tiếp tục bàn luận sau khi đọc thêm bài báo nữa
    Xung quanh biểu thuế nhập khẩu ôtô cũ:
    Những phản ứng trái chiều
    C.Thắng - M.Thoa
    Ngay sau khi Báo Lao Động công bố thông tin về các mức thuế mà Bộ Tài chính trình Chính phủ để áp dụng đối với ôtô cũ nhập khẩu (NK), gồm: Thuế tuyệt đối, thuế nhập khẩu và thuế GTGT, các nhà kinh doanh ôtô đã có những phản hồi bước đầu.

    Cửa hàng bán ôtô trên đường
    Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm (Hà Nội).
    Thuế tuyệt đối theo dung tích xilanh: Phi lý!
    Ông Huỳnh Hữu Liêm (Cty kinh doanh ôtô theo đơn đặt hàng Huy Phát Lợi - TPHCM) khẳng định: Nếu phương án tính thuế đối với ôtô cũ nhập khẩu áp dụng mức thuế tuyệt đối được phân loại theo tiêu chí chỗ ngồi và dung tích xilanh, không tính theo dòng xe, đời xe và năm sản xuất, thì trong thực tế sẽ có những điều phi lý. Bởi nếu không quy định theo tiêu chí đời xe, năm sản xuất, khoảng cách chênh lệch về giá giữa xe sản xuất giữa các năm chênh lệch nhau khá nhiều.

    Chẳng hạn như tại thị trường Mỹ, cùng một loại xe nhưng sản xuất năm 2001 và năm 2003 giá sẽ chênh nhau khoảng 10.000USD/chiếc. Do vậy, nếu áp dụng cách tính thuế này, tình hình nhập ôtô cũ sẽ không theo nhu cầu của người tiêu dùng mà sẽ có xu hướng xe đời cũ hơn được các đơn vị nhập khẩu nhiều hơn do giá mua vào rẻ hơn nhiều, giá bán sẽ "mềm" hơn đối với người tiêu dùng và có khả năng lợi nhuận cao hơn.
    Ở một khía cạnh khác, ông Hải - Giám đốc Cty cổ phần thương mại và du lịch Song Nguyễn (Hà Nội) cho rằng: "Việc áp mức thuế cao đối với xe cũ là chuyện đương nhiên, nhằm bảo hộ sản xuất trong nước. Tuy nhiên, mức thuế phải nộp cho mỗi chiếc ôtô cũ NK có thể lên tới trên 600% là quá cao, bởi lẽ mức thuế đối với ôtô mới NK cũng chỉ lên tới trên 200%. Còn lý do cho rằng, đánh thuế cao để hạn chế xe cũ NK là không thuyết phục, bởi lẽ Nhà nước đã khống chế ôtô cũ NK chỉ mới xuất xưởng 5 năm trở lại thời điểm NK vào VN thì cũng là xe còn mới chứ không phải là xe thuộc diện bãi rác cũ nát như dư luận vẫn bàn cãi.
    Thuế cao, cũng... dễ quản lý!
    Tuy nhiên, ông Khoa - một cán bộ Cty Tracimexco cho rằng: "Mức thuế đối với ôtô cũ NK trong thời điểm giá xe trong nước hiện nay, thì vẫn kinh doanh được". Vẫn theo ông Khoa, với mức thuế tuyệt đối cao như mức Bộ Tài chính đưa ra thì chắc chắn các DN sẽ tập trung NK những loại xe đời mới sản xuất năm 2004 - 2005. Và loại xe mà các DN sẽ tìm mua về là các dòng xe từ các nước Châu Âu có độ an toàn cao, chất lượng tốt.

    Chỉ cần bỏ ra khoảng 30.000 - 35.000USD là có được chiếc xe chất lượng hoàn hảo và gần như mới tinh, mà các liên doanh trong nước đang bán tới 80.000-90.000USD. Còn lượng khách bình dân sẽ dùng xe Nhật do khả năng tiết kiệm xăng và xe cũng bền trong khi mức giá cả cũng hợp lý.

    Lo lắng của các DN trong vấn đề NK ôtô cũ không phải là vấn đề thị trường cũng như nguồn xe, mà là "sự thay đổi chính sách xoành xoạch" của các cơ quan quản lý nhà nước. Về vấn đề này, nhiều DN cho biết: Mức thuế như Bộ Tài chính đưa ra hiện nay là chấp nhận được, nhưng khi DN nhập khẩu xe về, liệu có áp thuế đúng như vậy? Hay cơ quan hải quan lại "đòi" tham vấn nâng giá xe, nâng thuế và áp đặt mức giá cao để tăng thuế như đã từng xảy ra đối với các DN nhập khẩu ôtô. Dư luận hy vọng khi việc nhập xe đã ổn định, Nhà nước sẽ áp dụng một khung thuế cố định, thích hợp hơn đối với từng đời, dòng xe. C.
    1. Xe chở từ 6-9 người, kể cả lái xe, có dung tích xilanh: Mức thuế USD/chiếc
    Từ 2.000cc trở xuống 9.000USD
    Trên 2.000cc đến 3.000cc 14.000
    Trên 3.000cc đến 4.000cc 16.000
    Trên 4.000cc 20.000
    2. Xe chở từ 10-15 người, kể cả lái xe, có dung tích xilanh:
    Từ 2.000cc trở xuống 8.000
    Trên 2.000cc đến 3.000cc 12.000
    Trên 3.000cc 15.000
    Được 272727 sửa chữa / chuyển vào 14:46 ngày 28/03/2006
  10. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
    Các bác cứ dự kiến thế này xe các bác mua sẽ tăng ít nhất 7 lần giá gốc.
    Có bác nào báo giá xe carmy toyota 7000usd mà chẳng nói đời xe ai mà biết thế nào.
    Nếu theo thì truòng châu âu chẳng xe nào cũ trên 5 năm bán thấp 7 lần giá mới cả.Đó là chưa tính thué vận chuyển rồi nhiều thứ linh tinh khác.
    Nếu buôn xe châu âu vè lỗ vỡ mồm,chừ khi làm đểu đuợc bộ giấy tờ.
    Các bác nào mua xe châu au cứ yên tâm xe 5 năm cũ loại xịn không chay nhiều chỉ như chạy thử thôi,họ bán giá cũng không rẻ đâu(biết người biết của mà).

Chia sẻ trang này