1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v nhập khẩu Ôtô cũ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 272727, 24/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ mời các bác ngắm mấy bức tranh cho nó hạ hoả
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ có ý gì đây pác? Spam à? Nhà em tưởng bác phải thêm lửa vào tranh chứ? lạnh quá
  3. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0

    Nghiên cứu đau đầu quá, cùng anh em thưởng thức chút mà bác
    u?c Kasanova s?a vo 07:58 ngy 31/03/2006
  4. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1

    Bài được lấy từ vnexpress.net.Mình hay vào đó theo dõi tình hình,mà có phải báo này của vietnam mình không ấy nhỉ?
    Chỉ sợ bị bọn phản đọng lợi dụng!
    Sợ nhất là làm cài gì mà không biết mình làm đúng hay sai!
    u?c Kasanova s?a vo 07:58 ngy 31/03/2006
  5. strange_man

    strange_man Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ bình tĩnh nghe giải thích cho việc áp thuế đối với việc nhập ôtô đã qua sử dụng (http://www.mof.gov.vn/Default.aspx?tabid=612&ItemID=32009)
    Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung: Giá ô tô phải xết cả khía cạnh sản xuất và tiêu dùng
    Giá ô tô sẽ giảm nhưng phải giảm dần theo lộ trình
    Kinh nghiệm của các nước cho thấy, trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô rất ít nước có thể phát triển bằng cách cho nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng. Việc quản lý ô tô cũ nhập khẩu rất phức tạp, dễ dẫn đến tình trạng gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng xấu đến ngành công nghiệp ô tô trong nước... Ngoài ra, việc nhập khẩu ồ ạt các loại xẽ cũ còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, như về môi trường, hạ tầng giao thông. Nhìn sang các nước xung quanh (đã gia nhập WTO): Trung Quốc, Thái Lan, Philippines cấm nhập xe cũ; Indonesia cấm nhập với mục đích thương mại, Malaysia cho phép nhập nhưng áp dụng hạn ngạch (quota). Chỉ có Singapore cho phép nhập, nhưng họ có các biện pháp quản lý rất chặt chẽ và khắt khe...
    Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung cho biết: Bàn về ô tô (cũng như giá ô tô), cần xét ở cả khía cạnh sản xuất và tiêu dùng. Chúng ta đã biết, Chính phủ xác định ngành công nghiệp ô tô là (một ngành cơ khí) rất quan trọng trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nên đã lựa chọn ưu đãi đầu tư và có chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô. Trong đó, xét những yếu tố đặc điểm, điều kiện bối cảnh của nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và nông thôn hiện nay, ngành công nghiệp ô tô cần hướng tới những mục tiêu phù hợp như phát triển phục vụ vận tải, các loại xe nông dụng phát triển nông nghiệp... Và với việc xác định như vậy, Chính phủ đã có nhiều chính sách ưu đãi, thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư phát triển lĩnh vực này.
    Về góc độ tiêu dùng, cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những năm qua thu nhập dân sinh tăng lên và nhu cầu sử dụng ô tô cũng vì thế mà tăng. Tuy nhiên, thời gian qua, do giá ô tô quá cao làm giảm nhu cầu và người dân mong muốn giảm giá cũng là hợp lý.
    Từ trước tới nay, ô tô là một mặt hàng Nhà nước hạn chế tiêu dùng và điều tiết thông qua rất nhiều công cụ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, khuyến khích phát triển công nghiệp ô tô, phát triển hạ tầng giao thông và số lượng ô tô tiêu dùng phải phù hợp với thu nhập người dân. Điều này đòi hỏi phải có bước đi phù hợp.
    Thưa Thứ trưởng, nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế với mức cao đối với các xe đã qua sử dụng nhập khẩu là không thống nhất với những ý tưởng ban đầu của Bộ Tài chính - là gây áp lực đối với các nhà sản xuất xe trong nước (VAMA) nhằm hạ giá xe nói chung. Và làm như vậy là vẫn tỏ ra ưu ái với lợi ích của các nhà đầu tư mà không quan tâm tới lợi ích người tiêu dùng?
    - Trước đây, Nhà nước đã có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với các nhà sản xuất ô tô trong nước. Thời gian gần đây, Nhà nước đã giảm dần bảo hộ sản xuất xe trong nước, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Các chính sách ưu đãi đã bị cắt giảm nhiều. Hiện nay ưu đãi với DN ô tô chỉ còn là duy trì có thời hạn đối với thuế nhập khẩu, so với xe nguyên chiếc nhập khẩu (cũng đã giảm từ 100% xuống còn 90%). Theo các cam kết hội nhập, thuế nhập khẩu đối với xe nguyên chiếc mới cũng sẽ tiếp tục được cắt giảm mạnh, theo lộ trình và tới 2008 - 2009, mức thuế su t thuế nhập khẩu sẽ chỉ còn khoảng 20%.
    Trước mắt, tới đây khi gia nhập WTO, ngay lập tức thuế suất thuế nhập khẩu sẽ không được duy trì ở mức 90% được nữa. Vì vậy, giá các loại xe ô tô sẽ rẻ và thực tế là đã giảm. Tuy nhiên, không thể sụt giảm ồ ạt mà cần phải theo lộ trình và giảm dần. Với các chính sách và biện pháp đã và đang áp dụng, tôi xin khẳng định rằng, từ năm 2006 trở đi, xe ô tô sẽ giảm dần. Các lợi ích đang được dần cân đối lại.
    Ngay từ khi Nghị định 12/2006/NĐ-CP ra đời, rất nhiều người hy vọng giá xe sẽ tụt giảm mạnh. Nhiều DN nhập khẩu ô tô thậm chí đã chuẩn bị xong các quá trình để có thể tung ngay xe ra bán khi các quy định này có hiệu lực. Và đến nay, họ tỏ ra rất thất vọng... Thứ trưởng có thể giải thích gì đối với những người (ý kiến) này?
    - Nghị định 12 cho phép nhập ô tô cũ. Tuy nhiên, đây là một bước đi cần thiết trong việc thực hiện đàm phán để hội nhập và phải thực hiện các cam kết đó. Nhưng có thể thấy, rủi ro tiềm ẩn từ việc này rất lớn cho cả người tiêu dùng và ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Khi xem xét vấn đề này, đứng ở tầm vĩ mô, cần phải có cái nhìn toàn diện. Nghĩa là phải căn cứ vào lợi ích hài hoà giữa Nhà nước, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này và người tiêu dùng
    Kinh nghiệm của các nước cho thấy, trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô rất ít nước có thể phát triển bằng cách cho nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng. Việc quản lý ô tô cũ nhập khẩu rất phức tạp, dễ dẫn đến tình trạng gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng xấu đến ngành công nghiệp ô tô trong nước... Ngoài ra, việc nhập khẩu ồ ạt các loại xẽ cũ còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, như về môi trường, hạ tầng giao thông. Nhìn sang các nước xung quanh (đã gia nhập WTO): Trung Quốc, Thái Lan, Philippines cấm nhập xe cũ; Indonesia c m nhập với mục đích thương mại, Malaysia cho phép nhập nhưng áp dụng hạn ngạch (quota). Chỉ có Singapore cho phép nhập, nhưng họ có các biện pháp quản lý rất chặt chẽ và khắt khe...
  6. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1

    Kinh nghiệm của các nước cho thấy, trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô rất ít nước có thể phát triển bằng cách cho nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng. Việc quản lý ô tô cũ nhập khẩu rất phức tạp, dễ dẫn đến tình trạng gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng xấu đến ngành công nghiệp ô tô trong nước... Ngoài ra, việc nhập khẩu ồ ạt các loại xẽ cũ còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, như về môi trường, hạ tầng giao thông. Nhìn sang các nước xung quanh (đã gia nhập WTO): Trung Quốc, Thái Lan, Philippines cấm nhập xe cũ; Indonesia c m nhập với mục đích thương mại, Malaysia cho phép nhập nhưng áp dụng hạn ngạch (quota). Chỉ có Singapore cho phép nhập, nhưng họ có các biện pháp quản lý rất chặt chẽ và khắt khe...
    ______________________________________________________
    Phải nói bài viết này bảo thủ hết sức!
    Cú ví vớ va vớ vẩn rồi cũng lộ cái đuôi là cần bao vệ ngành công nghiêp"lắp ráp"xe trong nước.
    Các nước như ông tướng kia nói ô tô họ có đắt như vietnam không(xe mới)?
    Hay ông ta cho phép nhập không mang tính thương mại đi,nói ngu như bò!
    Nói chung thế này khi mà đã bàn tán chán với nhau và cho ra một cái luật bảo vệ nhà sản xuất thì thôi.Chứ nếu lắng nghe ngưòi tiêu dùng nhìn thẳng vào những gì công nghiệp lắp ráp làm được sau 10 năm thì tốt hơn nên bỏ ngay cái tư tưởng"xe chỉ cho ngưòi giầu đi"
    Mà vietnam ai là giầu thế nhỉ?có phải ông Dũng đang bị bắt không đó???
  7. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Xong hết cả rồi, cung cấp cho các bác tham khảo
    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
    ________
    Số : 69/2006/QĐ-TTg CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ________________________________________
    Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2006
    QUYẾT ĐỊNH
    Về việc ban hành mức thuế tuyệt đối
    thuế nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu
    _______
    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
    Căn cứ Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 45/2005/QH11 ngày 14 tháng 6 năm 2005;
    Căn cứ Nghị định số 149/2005/NĐ-CP ngày 15 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu;
    Căn cứ Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại;
    Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,
    QUYẾT ĐỊNH :
    Điều 1. Ban hành mức thuế nhập khẩu tuyệt đối áp dụng đối với mặt hàng xe ô tô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng, cụ thể như sau:
    Mô tả mặt hang Thuộc nhóm mã số trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi
    Đơn vị tính
    Mức thuế (USD)
    1. Xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống, kể cả lái xe, có dung tích xi lanh động cơ:
    - Dưới 1.000 cc 8703 Chiếc 3.000,00
    - Từ 1.000 cc đến dưới 1.500 cc 8703 Chiếc 7.000,00
    - Từ 1.500 cc đến 2.000 cc 8703 Chiếc 10.000,00
    - Trên 2.000 cc đến 3.000 cc 8703 Chiếc 15.000,00
    - Trên 3.000 cc đến 4.000 cc 8703 Chiếc 18.000,00
    - Trên 4.000 cc đến 5.000 cc 8703 Chiếc 22.000,00
    - Trên 5.000 cc 8703 Chiếc 25.000,00

    2. Xe từ 6 đến 9 chỗ ngồi, kể cả lái xe, có dung tích xi lanh động cơ:
    - Từ 2.000 cc trở xuống 8703 Chiếc 9.000,00
    - Trên 2.000 cc đến 3.000 cc 8703 Chiếc 14.000,00
    - Trên 3.000 cc đến 4.000 cc 8703 Chiếc 16.000,00
    - Trên 4.000 cc 8703 Chiếc 20.000,00
    3. Xe từ 10 đến 15 chỗ ngồi, kể cả lái xe, có dung tích xi lanh động cơ:
    - Từ 2.000 cc trở xuống 8702 Chiếc 8.000,00
    - Trên 2.000 cc đến 3.000 cc 8702 Chiếc 12.000,00
    - Trên 3.000 cc 8702 Chiếc 15.000,00
    Điều 2. Giao Bộ Tài chính căn cứ tình hình thực tế từng giai đoạn cụ thể để điều chỉnh tăng hoặc giảm 20% so với mức thuế tuyệt đối ban hành kèm theo Quyết định này nhằm thực hiện mục tiêu kiểm soát và điều tiết thị trường tiêu dùng trong nước, ngăn chặn các hiện tượng gian lận thương mại, bảo đảm nguồn thu ngân sách nhà nước; trường hợp biến động vượt 20% thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh.
    Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành và áp dụng cho tất cả các tờ khai hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2006. Bãi bỏ các quy định về mức thuế suất thuế nhập khẩu theo tỷ lệ phần trăm trái với quy định của Quyết định này.
    Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
    THỦ TƯỚNG
    Phan Văn Khải

  8. freakeh

    freakeh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    Woa các bác bàn luận ác ghê. EM cũng rất mê oto, chạy mấy nay giờ nhìn người ta chạy mà fê. Muốn mua mà ko đủ tiền đành cầy cố thời gian nữa.
    Nói về giá oto ở VN oan trái lắm các bác ah. EM thì chả học kinh tế, cũng chả làm chính trị, chả có quyền cũng deck có chức (nói chung là em ghét bọn quan chức hay là tại em thấy bọn quan chức ăn lương ở nước ngoài và bọ quan chức ăn *** ở VN nên ghét). Vì thế lại phải lai lưng ra cầy để hoàn thành giấc mộng Matiz cuối năm nay. Hơi mạn đàm rồi.
    Nói vè giá xe, các bác cứ thử đóng vai bác là quan chức ban ngành liên quan, em là liên doanh láp ráp. Bây giờ em đấm , đút cho cho bác để bác dựng cái hàng "giào" thuế để em còn tiếp túc làm giầu bằng cách bán xe cắt cổ thì bác có nhận ko.
    Nói thật mấy cái phép tính vi mô mới cả vỹ mô học lớp 3 có đứa cũng biết làm cần gì chính fủ có đến hết phòng nọ ban kia viện nọ nghành kia để nghiên cứu nhưng cũng ko bằng chữ ký của thằng có quyền. Chúng dựng lên cái lọ cái chai để chia năm sẻ bẩy xưong thịt của người dân.
    Tiện em vd luôn quả bưu điện(đang bức xúc) cha mẹ nó chứ. @ cái thằng con đẻ của Bộ bưu chính nó cứ rên rỉ là bộ ko cho giảm giá chứ. EM là em nói thật ko biết nó bộ ko cho nó giảm hay là nó đút tiền để bộ ko cho nó giảm. Bây giờ dung lượng của nó gần tràn khách hàng ko bị Vit teo lấy mất thì nó cần gì giảm cái kiểu hợp tác Win Win còn bên ngoài thì cứ gào thét của chúng nó chỉ loè được mấy ông ko có điện thoại.
    Tính em thì ko thích tranh luận em cứ nói cái gì em thấy. Nói thật chứ cái kiểu quản lý xin cho, xử lý trách nhiệm cái kiểu hành chính mới cảe chuyển nghành chắc chỉ còn ở VN. Vậy tại sao lại cứ hỏi sao VN nghèo thế.
    Nói chung là ngang trái lắm, cần phải tỉnh táo ko lại bị chúng quay vòng vòng. Một lũ ăn hại tham nhũng thối tha. Mịa nó chứ muốn kinh tế phát triền thì phải kích cầu , đằng náy chúng cứ làm cách nào để tiền vào túi bọn sâu mọt thì chúng làm.
    Nhưng có nhân thì cũng có quả thôi, thằng cha ăn mặn thàng con khát nước. EM cũng gặp nhiều cảnh thằng cha tham nhũng thằng con ngựa người rồi.
    Không có tiền làm cho ta đói nhưng không biết dùng tiền thì tội nghiệp hơn nhiều.
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 11:44 ngày 04/04/2006
  9. strange_man

    strange_man Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Ngoài ra, việc nhập khẩu ồ ạt các loại xẽ cũ còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, như về môi trường, hạ tầng giao thông.

    ______________________________________________________
    Với mức thuế kiểu này thì người Việt Nam (hoặc doanh nghiệp vân tải o VN) làm gì có tiền để mua xe thay thế những chiếc xe đã "quá date" từ lâu. Kết quả là ô nhiễm môi trường (do khí thải ôtô gây ra) càng trầm trọng hơn mà thôi!
    Còn việc "lo" nhập nhiều xe ảnh hưởng xấu đến hạ tầng giao thông thi cũng giống như "lo" game online làm tắc nghẽn đường truyền internet.
    Chẳng hiểu nổI cách "lý luận" của các quan chức!
  10. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Nào nào ..., phải hết sức bình tĩnh các bác ạ, các bác không hiểu chính phủ tính toán thế nào bởi vì các bác không phải là ... chính phủ, đơn giản thế thôi, hai bên nhìn nhận vấn đề khác nhau thì tất có quan điểm khác nhau. Chính phủ thì nhiều chuyện phải làm chứ ứ phải chỉ vài cái ô-tô con con nên các bác có bức xúc thì cũng bình luận phiếm chơi thôi chứ cũng chả đến tai ai đâu. TTVNOL lại là diễn đàn phi chính trị nên các bác cố gắng đừng sa đà vào chuyện chính chị chính em, bác nào làm to ăn nhiều đã có báo chí phanh phui đăng bài cho bà con đọc, "sai đến đâu" thì các bác í... "sửa đến đó", nếu không sửa được đã có các bác bảo vệ pháp luật "nghiêm khắc phê bình và kiểm điểm nghiêm túc", "đúng người đúng tội" ... bác nào ứ khắc phục sẽ phải ra tòa "nhận lỗi trước nhân dân", bác nào thấy mình sai thì sẽ phải "từ chức" còn bác nào chạy nhanh sẽ "hạ cánh an toàn" .v.v... đấy, mọi việc nó đều đi theo trình tự logic chứ các bác đừng nóng vội, rồi "đâu cũng sẽ vào đó" thôi !!!

Chia sẻ trang này