1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

V/v nhập khẩu Ôtô cũ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 272727, 24/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Thật đúng là "Dân nói, dân bàn, dân kiểm tra, sai DÂN chịu" tức xxx chịu được các bác xem luôn vnn nó đưa tin họp báo nhé xem có thấy pực ko?
    Cuộc họp báo bắt đầu với bài phát biểu của ông Phan Thế Ruệ giới thiệu cơ chế quản lý nhập khẩu ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng. Khoảng thời gian này kéo dài 20 phút. Hết phần giới thiệu của thứ trưởng Ruệ, cuộc họp tập trung dành thời gian cho các câu hỏi của phóng viên và trả lời của các nhà quản lý.
    Ngay khi phần hỏi đáp bắt đầu, hàng loạt các câu hỏi đã được đặt ra cho đại diện Bộ Tài chính như: Việc đưa ra mức áp thuế tuyệt đối quá cao xuất phát từ đâu? Những DN như thế nào sẽ được nhập khẩu xe cũ? Vì sao chỉ được nhập khẩu qua 4 cảng biển( TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cái Lân) vì sao mất đến 53 ngày để thông quan xe ôtô cũ...?
    Phần trả lời dài dòng, nhưng được quan tâm nhiều nhất là của ông Trương Chí Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính. Trả lời câu hỏi về việc áp thuế tuỵệt đối đối với xe ôtô cũ đã qua sử dụng dựa trên căn cứ nào, có quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng không? Ông Trương Chí Trung cho biết: Ôtô là mặt hàng đặc biệt, có ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế xã hội nhất là với các quốc gia có hạ tầng giao thông còn yếu kém. Việt nam là quốc gia đang phát triển, việc thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ số lượng xe ô tô đã qua sử dụng là cần thiết. Mục đích là để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến đời sống xã hội và công nghiệp sản xuất ô tô trong nước, phù hợp với yêu cầu quản lý theo thông lệ quốc tế.
    Chính sách quản lý và nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng của Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn. Trước đây, Chính phủ đã áp dụng chính sách quản lý phi thuế (cấm nhập), từ khi có Nghị định 12 đã chuyển sang cho nhập nhưng hạn chế trong phạm vi xe đã sử dụng không quá 5 năm. Đó là một trong những biện pháp quản lý nhằm bảo đảm chất lượng xe nhập khẩu, giúp duy trì sự an toàn cho người sử dụng.
    Hình thức áp thuế nhập khẩu cao, thuế tuyệt đối hoặc hạn chế quota đã được nhiều nước áp dụng để quản lý xe cũ, riêng Việt Nam áp dụng thuế tuyệt đối là phù hợp trong tình hình hiện nay. Thực tế là Bộ Tài chính chưa vận dụng hết mức trần trong cam kết về thuế nhập khẩu xe.
    Theo ông Trung các cơ quan, khi xây dựng mức thuế tuyệt đối với xe cũ dựa trên 3 mục tiêu cơ bản.
    Thứ nhất là tạo ra cơ hội lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng bên cạnh xe sản xuất trong nước, xe mới nhập khẩu ,nay có thêm xe đã qua sử dụng nhập khẩu.
    Thứ 2 là cho nhập, nhưng không cho nhập xe quá cũ chỉ từ 5 năm trở lại tránh ảnh hưởng đến môi trường. Với chính sách thuế này sẽ khuyến khích người ta nhập xe chất lượng tốt hơn là xe quá cũ ( xe còn mới có mức thuế thấp hơn xe cũ ).
    Thứ 3 là xe còn tốt cộng tất cả các loại thuế chỉ có giá bằng 70% xe mới sản xuất trong nước như vậy sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa xe trong nước và xe nhập khẩu.
    Nếu để xe cũ nhập rẻ hơn xe mới nhiều, sẽ tạo điều kiện cho gian lận thương mại, biến xe mới tinh thành xe cũ nhập khẩu. Nói chung tính minh bạch của chính sách thuế này rất cao.
    Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet: Căn cứ vào đâu để khẳng định giá xe cũ nhập khẩu chỉ bằng 70% giá xe mới trong nước, ông Trung cho biết căn cứ vào việc điều tra giá xe tại một số thị trường truyền thống. Ông Trung cho ví dụ : hiện 1 chiếc xe 5 chỗ dưới 2.0 chạy khoảng 2 năm tại nước ngoài, có giá bán 6.000USD, nếu tính thuế tuyệt đối là 10.000USD, sẽ thành 16.000USD, cộng với 50% thuế tiêu thụ đặc biệt ( 8.000USD), thành 24.000USD, cộng 10% thuế VAT( 2.400USD) thành 26.400USD, trong khi một chiếc xe mới tương tự sản xuất tại Việt Nam có giá gần 35.000USD như vậy xe cũ vẫn rẻ hơn.
    Cũng theo ông Trung, nếu nói người tiêu dùng không được hưởng lợi do giá xe quá cao thì chưa hẳn. Giá xe cũ cao hay thấp còn tuỳ thuộc vào sự khéo léo của nhà nhập khẩu khi khai thác thị trường xe cũ và tài nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng trong nước cộng với quyết định của các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước.
    Chính phủ còn giao cho Bộ Tài chính được quyền điều chỉnh trong phạm vi cộng trừ 20% nữa (mức điều chỉnh này chỉ áp dụng với thuế tuyệt đối chứ không phải với tổng thuế). Nếu xe cũ nhập về có giá bằng với xe trong nước sản xuất, khi đó có thể điều chỉ giảm và ngược lại. Nhưng tất cả sự điều chỉnh đều phải căn cứ vào mục tiêu chung khi xây dựng mức thuế tuyệt đối đã đề ra, được nêu trên.
    Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là trước đây khi trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng đã nói: giá ôtô trong nước quá cao, không thể hy sinh lợi ích của người tiêu dùng mãi được. Nếu các nhà sản xuất cứ tăng giá xe , tôi sẽ kiến nghị với Quốc hội giảm cả thuế nhập khẩu. Để cho người tiêu dùng lựa chọn giữa xe nhập và xe sản xuất trong nước. Vậy tại sao đến nay khi xây dựng mức thuế tuyệt đối với ôtô cũ nhập khẩu lại cao như vậy?
    Trả lời câu hỏi này lại là ông Phan Thế Ruệ, Thứ trưởng Bộ Thương mại. Ông Ruệ nói: tôi đồng cảm với suy nghĩ của Bộ trưởng. Trước đây ta cấm nhập khẩu xe cũ chở người dưới 16, đến nay cho phép nhập là đang thực hiện điều đó. Xe cũ rẻ hơn xe mới tới 30% mà chất lượng tốt, tiêu chuẩn Âu, Mỹ thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn, nên mua xe nào. Tôi nghĩ rằng thời gian tới thị trường ôtô Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa xe nhập khẩu và xe trong nước. Chưa thể nói là xe cũ có giá cao hay thấp khi chưa thực hiện. Nếu cao thì như ông Trung đã nói, Bộ Tài chính có thể điều chỉnh giảm dựa trên mức cộng, trừ 20% được Chính phủ cho phép. Tiếp xúc với chúng tôi, các liên doanh ôtô tại Việt Nam đang rất lo lắng. Họ lo ngại nếu bị điều chỉnh theo cách này thì rất khó cạnh tranh với xe cũ.
  2. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
    Xe cũ rẻ hơn xe mới tới 30% mà chất lượng tốt, tiêu chuẩn Âu, Mỹ thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn, nên mua xe nào. Tôi nghĩ rằng thời gian tới thị trường ôtô Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa xe nhập khẩu và xe trong nước. Chưa thể nói là xe cũ có giá cao hay thấp khi chưa thực hiện. Nếu cao thì như ông Trung đã nói, Bộ Tài chính có thể điều chỉnh giảm dựa trên mức cộng, trừ 20% được Chính phủ cho phép. Tiếp xúc với chúng tôi, các liên doanh ôtô tại Việt Nam đang rất lo lắng. Họ lo ngại nếu bị điều chỉnh theo cách này thì rất khó cạnh tranh với xe cũ.
    ________________________________________________________
    Cái ông này lấy đâu con số rẻ hơn 30% thế nhỉ???
    Mà so sánh cũng chẳng thể hiện người có văn hoá,ai lại bì xe cũ và xe mới.
    Ông này nói thế để xem tình hình sau ngày nhập xe cũ thế nào.
    Phải có cạnh tranh mới có phát triển,dộc quyền như bây giờ lắp ráp trogn núóc làm gì mà chẳng được.
  3. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Chắc mấy ông này trả lời mà không chịu đọc:"Thông tư liên tịch Bộ Thương mại-Giao thông vận tải-Tài chính-Công an số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31-3-2006" chắc. Xe gì 2.0 chạy dưới 10000 km mà giá có 6k???. Mà trong đó còn nói rõ các DN nhập khẩu xe còn phải cung cấp 1 bản sao y bản chính lưu hành xe, đăng ký xe hoặc giấy huỷ đăng ký xe của nước xuất khẩu xe, phải đóng thuế xuất khẩu .... Nói chung các loại xe ăn cắp thì đừng có hòng nha. trong đó còn nêu hướng dẫn thực hiên cụ thể nhiều cái đau đầu nữa. Nói chung càng nghiên cứu càng bực. có khi phải post tiếp mấy cái tranh cho anh em thưởng thức cho nó hạ hoả
    đưa tay lên đầu lại thấy "chán"
    Được 272727 sửa chữa / chuyển vào 00:48 ngày 05/04/2006
    u?c Kasanova s?a vo 08:55 ngy 05/04/2006
  4. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Cú vật, các bác thấy mấy cha **** bắt đầu mỵ dân nè. vẫn vnn
    (VietNamNet) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung cho biết, theo lộ trình, thuế nhập khẩu ôtô cũ cũng phải giảm.
    Theo ông Trung, đối với việc nhập khẩu ôtô cũ thì thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng cũng tương đương ôtô mới. Nhưng thuế nhập khẩu theo quy định hiện hành là cao gấp rưỡi ôtô nguyên chiếc mới nhập khẩu ở mức 150%. Chính sách phân biệt bằng các công cụ thuế nhằm để hạn chế ôtô nhập khẩu đã qua sử dụng. Trong đàm phán quốc tế, liên quan đến vấn đề cho phép nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng thì các nước cũng chấp nhận cho Việt Nam áp dụng song song hai loại thuế là thuế theo tỷ lệ phần trăm cũng như thuế tuyệt đối trên xe ôtô và cũng có thể dùng cả quota để hạn chế.
    Tuy nhiên, qua tính toán, nếu áp dụng nguyên quy định hiện hành đối với xe qua sử dụng thì cao quá và Liên Bộ thấy rằng không cần thiết đánh mức cao như vậy. Việc cho phép nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng được tính toán nhằm tác động đến ngành sản xuất ôtô trong nước; thúc đẩy cạnh tranh; và hướng đến lợi ích người tiêu dùng.
    Thứ trưởng Trương Chí Trung.
    - Thưa Thứ trưởng, với biểu thuế cao như ban hành, nhiều ý kiến vẫn cho rằng chúng ta tiếp tục bảo hộ sản xuất trong nước. Khi có tin nhập khẩu ôtô cũ, một số nhà sản xuất trong nước có kế hoạch giảm giá nhưng khi ban hành mức thuế này thì họ đã tạm ngừng kế hoạch giảm giá và thậm chí có thể tăng?
    - Theo tôi, nói mức thuế này vẫn tiếp tục bảo hộ sản xuất trong nước hay quá cao thì cần đánh giá lại. Đối với sản xuất trong nước, trước năm 2004 chúng ta bảo hộ rất cao hơn 300% thông qua thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt; từ 1/1/2004 chúng ta đã giảm dần, thuế tiêu thu đặc biệt cho xe sản xuất trong nước đã nâng lên và đến 2006 đã phải nộp ngang với ôtô nhập khẩu.
    Thực chất Nhà nước đã giảm bảo hộ rất nhanh trong thời gian 3 năm qua từ mức 300% xuống còn 90%. Chính sách của nước ta có lộ trình rất rõ ràng. Đến 2006, đã không còn chuyện Nhà nước giảm bảo hộ là doanh nghiệp tăng giá mà thậm chí doanh nghiệp đã giảm giá. Từ 1/5/2006, việc cho nhập ôtô đã qua sử dụng cũng là một sức ép cạnh tranh rất lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước. Rõ ràng thị trường sẽ có thêm sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng.
    Để bảo hộ có nhiều chính sách như: thuế, bảo hộ thị trường, phi thuế quan. Mức thuế mới dành cho xe đã qua sử dụng thấp hơn chính sách hiện hành, vì đúng theo chính sách hiện hành thì xe mới nhập khẩu là 90% và ôtô cũ là 150% nhưng khi xây dựng thuế tuyệt đối các Bộ tính toán cân đối giữa bảo hộ với nhu cầu người tiêu dùng và các tác động xã hội khác.
    Ôtô là mặt hàng đặc biệt, các nước đang phát triển có hạ tầng không tốt đều có chính sách quản lý. Từ trước đến nay chính sách quản lý ôtô đều duy trì thông qua các công cụ để hạn chế và đương nhiên áp dụng đối với xe đã qua sử dụng nhằm kiểm soát số lượng ôtô con đưa vào lưu thông. Nếu đưa vào lưu thông quá nhiều, vượt quá đáp ứng của hạ tầng thì cũng không bảo vệ tốt cho người tiêu dùng. Mua xe mà không có đường mà đi thì sao? Điều này đòi hỏi một mục tiêu rất tổng thể.
    - Nếu như ông nói, thì ông dự đoán, giá ôtô sau 1/5 sẽ tăng hay giảm?
    - Tôi cho rằng, không còn lý do gì nữa mà cứ để mãi tình trạng giá hàng sản xuất trong nước nói chung cứ tăng mãi. Mặt hàng nào tăng giá chúng ta sử dụng các công cụ hạn chế tăng giá. Ôtô sản xuất trong nước là một mặt hàng Nhà nước phải kiểm soát, ngoài công cụ thuế còn có các công cụ khác để kiểm soát chi phí sản xuất để làm sao bán đúng giá thị trường.
    Tôi tin rằng với chính sách đã, đang làm và sắp triển khai thì không có tình trạng giá tăng như các năm qua.
    - Thưa ông, trong quá trình hội nhập, chúng ta sẽ buộc phải cắt giảm thuế nhập khẩu xe mới nguyên chiếc và như ông đã dự báo 3 - 5 nữa thuế nhập khẩu xe sẽ giảm. Vậy xin ông nói rõ thêm về lộ trình giảm thuế và điều này có tác dụng như thế nào đối với xe đã qua sử dụng?
    - Trong quá trình hội nhập, thực hiện các cam kết với các nước ASEAN theo AFTA và sắp tới là các cam kết khi gia nhập WTO chúng ta sẽ phải giảm dần thuế nhập khẩu ôtô. Đặc biệt đồi với khu vực ASEAN, trước đây ôtô nằm trong danh mục lại trừ hoàn toàn không cắt giảm thuế nhưng đến nay đã phải đưa ra khỏi danh sách và thực hiện lộ trình cắt giảm. Chúng ta có 3-4 năm để giảm xuống mức độ các nước trong khu vực chấp nhận được. Mức thuế đó phụ thuộc vào kết quả đàm phám với các nước và hiện nay chúng ta đang đàm phán về lộ trình cắt, thời điểm, mức thuế cắt giảm nên chưa thể nói được gì cụ thể.
    Nhưng tôi xin thông báo rằng, khi đàm phán kết thúc thì chúng ta phải thực hiện đầy đủ và theo hướng giảm đi chứ không thể tăng lên. Cùng với thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm đi thì xe trong nước cũng phải giảm giá và theo đó thuế đối với nhập khẩu ôtô cũ cũng sẽ giảm theo. Quyết định 69 của Chính phủ cũng cho phép tăng giảm 20% để điều hành tăng giảm mức thuế nhập khẩu cho từng trường hợp cụ thể.
    - Thưa Thứ trưởng, với biểu thuế như ban hành sẽ khuyến khích doanh nghiệp nhập về xe còn chất lượng cao phù hợp với muc đích của chúng ta. Nhưng điều này lại khiến cho đối tượng bị ảnh hưởng lớn là các xe đắt tiền như: BMW, Mecerdes; còn những dòng xe trung bình ít bị ảnh hưởng. Có ý kiến lo ngại rằng, dòng xe đắt sẽ phải sớm đóng cửa hoạt động trên thị trường Việt Nam?
    - Tôi cho rằng, với mức thuế đã ban hành có tác dụng hạn chế tối đa xe qua sử dụng quá cũ là một trong những mục tiêu khi cho nhập khẩu qua sử dụng. Thứ hai, trong biểu thuế quy định những mức thuế khác nhau cho từng dòng xe tuỳ theo dung tích động cơ khi đánh thuế sẽ khuyến khích người dân sử dụng các dòng xe khác nhau không có xe nào đánh cao hơn xe nào. Xi lanh càng lớn đánh thuế càng cao để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường...
    Nhưng thuế tuyệt đối thì không khắc phục được những hạn chế do sự da dạng của các dòng xe và xe có các mức giá khác nhau. Trong một dòng xe có nhiều hãng xe, mỗi hãng có tiêu chuẩn khác nhau thì giá sẽ khác nhau. Khi chọn ra được 1 mức cho 1 dòng xe thì sẽ có những hãng giá xe thấp hơn nhưng nộp thuế cao hơn nhưng có những dòng xe giá cao nhưng lại nộp thuế thấp hơn bị ảnh hưởng. Đây là vấn đề kỹ thuật chắc chắn sẽ xảy ra. Lường trước vấn đề đó, Chính phủ cho phép Bộ Tài chính điều chỉnh trong giới hạn 20%.
    Thực tế, từ trước tới nay chúng ta chưa nhập thương mại xe dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng; dù các Bộ đã nghiên cứu rất kỹ nhưng mới hình dung chưa có thực tiễn. Như vậy, qua thực tiễn chúng ta sẽ tiếp tục điều hành sao cho phù hợp, không để ảnh hưởng quá nặng đối với một hãng nào. "Van" điều chỉnh 20% cho phép làm điều đó.
    Nói chung với mức thuế hiện nay thì dòng xe trung bình từ 30-50 ngàn USD bị ảnh hưởng, xe dưới mức giá đó sẽ có tác động ít hơn. Xe càng đắt giá đã qua sử dụng về đến Việt Nam có thể chỉ bằng 40-50% xe mới thì chúng tôi sẽ điều chỉnh. Nhưng thực ra nhu cầu xe đắt tiền Việt Nam chưa nhiều. Các tính toán của chúng ta là đáp ứng đa số người tiêu dùng. Hiện nay, loại xe từ 40 ngàn trở xuống là tiêu thụ nhiều nhất và mức thuế ban hành đã đáp ứng được điều đó.
    Nói chung là lởm khởm cái Bộ tham mưu cửa CP nhể các bác?
  5. freakeh

    freakeh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    Em thì thấy chả có gì lởm khởm bác ah. CP họ muốn lởm khởm thôi, ko lởm khởm có mà ăn cháo ah.
    Nói thật chứ chúng nó cứ ly do lý chấu, mả cha chúng nó chứ xe 2nd của tây chạy gấp tỷ lần xe liên doanh. Xe của mấy nước tiêu chuẩn cao thải ra thì ta đi cả đời ko hỏng, còn cái xe nội địa >10% của mấy thàng LD chả hiểu nó có nhét đò tầu vào ko mà chất lượng như heo ấy. Thôi chất lượng xe nhập cũ hay xe mới em ko bàn nữa, nó thích làm thế nào nó làm chả được. Làm thế nào để dân đở khổ thì tốt, nghèo đến 30 đời vẫn chưa hết, ra nước ngoài ko dam xưng là người Viet.
    Mịa mấy thằng tham quan toàn ăn bậy.
    u?c Kasanova s?a vo 10:13 ngy 05/04/2006
  6. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nguyễn Thanh (Quận Hồng Bàng, Hải Phòng)
    Với các lý lẽ rằng chỉ có khoảng 10.000 người có nhu cầu mua xe ô tô, rằng đây là thông lệ quốc tế, rằng chưa thực hiện chưa thể biết là giá cao hay thấp... đã thể hiện sự ấu trĩ về nhiều mặt của người đề xuất ra chính sách thuế này.

    Thứ nhất, đó là sự ấu trĩ về chính trị, thái độ thiếu trách nhiệm với dân. Nhà nước phải quan tâm, có trách nhiệm với từng người dân, không thể hi sinh quyền lợi hợp pháp của bất kỳ người dân nào. Trong khi cả xã hội phản đối về giá xe ô tô sản xuất trong nước quá cao, quá bất hợp lý (chính lãnh đạo Bộ Tài chính cũng lớn tiếng nói như vậy) thì Bộ Tài chính lại coi giá bất hợp lý đó là mặt bằng giá ở Việt Nam để xây dựng mức thuế này. Bằng quyết định này, Bộ Tài chính đã khẳng định cái giá vô lý kia là giá hợp lý ở Việt Nam.

    Thứ hai, đó sự ấu trĩ về kinh tế. Ai cũng biết là giá một mặt hàng sẽ có tác động đến hàng loạt mặt hàng khác theo hiệu ứng đôminô.

    Thứ ba, đó là sự ấu trĩ về lý luận, buộc phải "lý sự cùn". Vì không có căn cứ pháp luật để lý giải cho việc đưa ra áp dụng loại thuế tuyệt đối, họ đành viện dẫn đến thông lệ quốc tế. Viện dẫn này không thể chấp nhận được. Vì, có thể nói thuế là lĩnh vực có nhiều luật nhất hiện nay. Kỳ họp nào Quốc hội cũng bàn về luật thuế, nhất định không phải Quốc hội sơ suất không tính tới thuế tuyệt đối, mà việc Quốc hội không quy định loại thuế tuyệt đối là có chủ ý. Hơn nữa, dù có nơi nào đó trên thế giới áp dụng thuế này thì cũng không có sức ép quốc tế nào buộc Việt Nam phải áp dụng.

    Khi nói rằng, chưa thực hiện chưa thể biết giá cao hay thấp, lại một lần nữa lý sự cùn. Chẳng lẽ người dân nhất định phải chịu hậu quả cho sự ấu trĩ của người đưa ra chính sách này à. Được vạ thì má đã sưng.

    Việc quy định Bộ Tài chính có thể điều chỉnh lên, xuống 20% là một sơ hở cho tiêu cực. Đương nhiên là khi giá cao, không phải cứ kêu là được, mà phải "chạy". Điều này chắc không phải nói nhiều, các doanh nghiệp quá rõ rồi.

    Nói rằng sẽ tạo sức ép giảm giá ô tô sản xuất trong nước: Bộ Tài chính có đảm bảo rằng với chính sách thuế này giá ô tô sản xuất trong nước sẽ giảm không? Người nói câu này có dám chịu trách nhiệm cá nhân nếu giá không giảm không?
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác có ý định mua xe nhập khẩu từ Mỹ xem qua cái này nhé
    Nỗi lo từ ôtô ?odính nước? sau bão Katrina

    Thứ Ba, 19/12/2006 - 12:11
    Khi một chiếc xe qua một gia đoạn hư hỏng đáng kể, Hiệp hội ôtô Mỹ sẽ đóng dấu cho nó những cái tên như ?ođã hỏng?, ?obị ngập nước? hoặc ?otái sử dụng?. Và như vậy bất cứ ai khi quyết định mua những chiếc xe cũ thì đồng nghĩa với việc được hưởng một khoảng chiết khấu tài chính đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những hám lợi kiếm tiền từ việc ?otẩy dấu? mông lại xe cũ bán giá xe mới.
    Theo nghiên cứu mới đây do công ty Experian và Carmax tiến hành trong hơn 200.000 chiếc xe bị đóng dấu ?ongập nước? thì có đến 7.000 chiếc xe nằm trong cơn bão Katrina và số xe này bị nghiêm cấm ?orửa dấu? ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, David Nemtuda giám đốc của Experian cho biết có đến 45% ôtô trong cơn bão Katrina đã bị chuyển sang bang khác ?orửa dấu?.

    Tác hại của nó đối với người tiêu dùng là mua phải những chiếc xe có hệ thống điện, chống bó phanh hay túi khi hoạt động thất thường. ?oBất kỳ một chi tiết nào trong hệ thống của xe sẽ gặp vấn đề?, Nemtuda nói.

    Một giải pháp là việc nắm chắc danh sách của những chiếc ôtô tại các công ty bảo hiểm. Ở đây, có đủ thông tin về những chiếc xe bị hư hỏng, ngập nước hay bị đánh cắp.

    Công ty Carmax, Experian và Hiệp hội Những nhà cung cấp dịch vụ và phân phối ôtô quốc gia (National Automobile Dealers Association- NADA) đang yêu cầu sự hỗ trợ từ luật pháp liên bang trong việc tập hợp thông tin nguồn từ các công ty bảo hiểm và theo dõi các họat động thương mại.

    Phát ngôn viên của NADA - Bailey Wood cho biết ?oChúng tôi đã hy vọng các công ty bảo hiểm sẽ tự nguyên hợp tác, công bố những thông tin này, nhưng họ đã không làm như vậy?.
    [​IMG]
    Hệ thống điện trong những chiếc xe đã bị ngập nước chắc chắn không đủ điều kiện tiêu chuẩn.
    Bà Julie Rochman ?" Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Mỹ từ chồi bình luận về bất cứ đề xuất pháp lý cụ thể nào trong trường hợp này. ?oTôi có thể đảm bảo 100% rằng ngành bảo hiểm công nghiệp không hề muốn những chiếc ôtô bị hư hại do ngập nước bị mất kiểm soát?.
    Những người ủng hộ cho việc thiết lập cơ sở dữ liệu cho ôtô toàn liên bang vẫn sẽ tiếp tục kiến nghị lên liên bang trong năm tới.
    [​IMG]
    Hơn 7.000 chiếc xe trong cơn bão Katrina bị hư hại vì nước và một nửa trong số đó đã bị "tẩy dấu".
    Trong khi đó, có thể thấy dư liệu nguồn về xe ôtô do NADA và EXperian cung cấp có thể khiến nguồn gốc những chiếc ôtô trở nên rõ ràng và người mua có thể so sánh chúng với thông tin của đại lý bán xe. Tuy nhiên, thông tin đầy đủ nhất về lần tai nạn gần nhất của xe, chất lượng bảo dưỡng định kỳ vân thuộc về chính phủ và nó chưa được phép công bố.
    Và rất có thể những chiếc xe bị ngập nước trong bão Katrina đang có mặt tại châu Á, châu lục đang phát triển về giao thông nhanh chóng.
    Bởi vậy, bất cứ một chiếc xe cũ trước khi xem lai lịch xe, kiểm tra cụ thể xe bạn vẫn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ của Carmax cung cấp cho những chiếc xe đã từng bị dính nước:
    - Đóng cửa xe, ngửi thật kỹ xem xe trong xe có mùi ẩm mốc hay không.
    - Quan sát kỹ xem phía dưới chân ga, chân phanh, cây chống capo, các chốt xe có bị han gỉ không.
    - Kiểm tra xem dưới thảm hoặc bảng đồng hồ có han gỉ bụi bẩn không.
    - Kiểm tra xem dấu vết của nước bẩn bám vào viền xe, độ ẩm của thảm xe.
    - Chú ý so sánh thương hiệu cũ của chiếc xe với ghế và thảm xe.
    - Kiểm tra hệ thống điện xe hoạt động như thế nào.
    Quốc Đạt (CNN)
    Theo : VTC.com.vn
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 14:52 ngày 27/12/2006
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    các công ty nhập khẩu xe ô tô cũ lớn đều có tay chân ở bên nước ngòai, thậm chí người của họ là các chuyên gia về ô tô cũ, có thuê cả garage để rebuild lại theo yêu cầu, do đó xe cũ về đến VN ít khi vướng lại khâu đăng kiểm, âu chỉ là các doanh nghiệp nhỏ loi choi chen chân vào chốn này mà thôi.
    Vấn đề các doanh nghiệp hiện nay vẫn vướng mắc là: thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt mà thôi. Trước kia hiệp hội VAMA cười phè phởn vì nghĩ rằng xe cũ khó mà vượt qua rào cản kiểm định CL, nhưng chính bây giờ họ lại ngồi trên đống lửa khi VN chính thức vào WTO và trước thế mạnh của các doanh nghiệp nhập ô tô cũ và mới.
    VAMA hiện nay rất cân nhắc giá bán trên thị trường sao cho không đánh mất thị phần, tuy nhiên lộ trình giảm giá của họ xem ra còn quá dài..và kết cuộc là vài năm nữa, ô tô nhập khẩu sẽ chiếm lĩnh thị trường bởi nhà cung cấp có dịch vụ tốt như các thành viên VAMA.
    Toyota VN là thành viên hùng mạnh nhất cũng phải cân nhắc các dòng xe chuẩn bị ra mắt khách hàng, và tất nhiên đến lúc ho cũng phải để các đại lý chơi luôn xe cũ và các xe nhập theo yêu cầu khách hàng.
    Cũng chính vì yếu tố đó, MERCEDES-VN, cũng không ngần ngại trả giá mua lô xe phục vụ APEC để tranh thủ chiếm phân khúc thị trường ô tô nhập khẩu, nhưng tiếc thay và cũng may thay, nhà nước ta quá khôn ngoan để quyết định cho đấu giá lô xe trên.
    Tóm lại, ô tô nhập khẩu chỉ có thể chửng lại khi các thành viên VAMA kiểm luôn vai trò nhập khẩu thỏa mãn thị hiếu và tranh thủ nâng cao chất lượng, kiểu dáng và giảm giá để chiếm lĩnh thị trường. Đó là bài học từ ngành ô tô Trung Quốc
  9. MrKien_Trung

    MrKien_Trung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.714
    Đã được thích:
    0
    Up cho Topic lên đầu nào........

Chia sẻ trang này