1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vài điều muốn nói với ai đang đi LX và đang có ý định mua LX.....

Chủ đề trong '1985 Hà Nội (1985 Club)' bởi CucXau__CucDeu, 07/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CucXau__CucDeu

    CucXau__CucDeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    3.717
    Đã được thích:
    0
    Vài điều muốn nói với ai đang đi LX và đang có ý định mua LX.....

    Tất nhiên có tiền thì nên mua mà đi cho oách
    Bài viết này ko mang tính chất nói xấu LX mà chỉ nói ra để biết mà thôi, ok ?
    Nói qua 1 chút về thiết kế :
    ENGINE
    Type: Single-cylinder QUASAR, 4 stroke, 4 valve, electronic injection, catalysed
    Displacement: 244 cc
    Bore / Stroke: 72/60 mm
    Max power: 16.2 Kw (22 hp) at 8,250 rpm
    Max torque: 20.2 Nm at 6,500 rpm
    Fuel: Unleaded petrol, RON min. 95
    Distribution: SOHC
    Injection: Port Injected Alfa/N type with lambda closed loop control and three way catalytic converter
    Ignition: Electronic with inductive discharge, variable spark advance and three dimensional mapping
    Cooling: Liquid
    Lubrication: Wet sump, chain driven lobe pump, filtration during aspiration and discharge
    Start: Electric
    Gears: CVT with torque server
    Clutch: Automatic centrifugal dry clutch with dampers

    VEHICLE
    Frame: Sheet metal with welded reinforcements
    Front suspension: Single arm, dual chamber hydraulic shock absorber with coaxial spring
    Rear suspension: Two dual effect shock absorbers with adjustable preload
    Front brake ~: 220 mm disc
    Rear brake ~: 220 mm disc
    Front tyre: Tubeless 120/70-12"
    Rear tyre: Tubeless 130/70-12"

    SIZE
    Length: 1,940 mm
    Width: 755 mm
    Wheelbase: 1,395 mm
    Saddle height: 790 mm
    Dry weight: 148 kg (150 kg with ABS)
    Fuel tank: 9.2 litres (including 2 litres reserve)
    Top speed: 122 km/h
    Consumption: 29 km/litre (ECE + EUDC test cycle)
    Consumption: 39 km/litre at 60 km/h
    Acceleration to 30m: 4 seconds

    .....................................................................
    Bỏ qua vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng, chất liệu vỏ xe Made in Italy, sau đây là một số "bệnh" xe tôi thường gặp sau khi sử dụng khoảng 11.600km, bảo dưỡng đều đặn đúng theo lịch của hãng:
    1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.
    2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !
    3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K
    4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )
    5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.
    6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.
    7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.
    8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"
    9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.
    10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.
    11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!
    12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)
  2. CucXau__CucDeu

    CucXau__CucDeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    3.717
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  3. CucXau__CucDeu

    CucXau__CucDeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    3.717
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. CucXau__CucDeu

    CucXau__CucDeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    3.717
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Đây là con LX của sư cụ Thích Chơi Đêm ( đang cho gái mượn)
  5. hoa_la_canh_85

    hoa_la_canh_85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Ha...ha..... Xin lỗi bạn đang nói về xe của bạn đó hả?
    Các cụ ngày xưa đã dặn con cháu là "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" muh bạn ko chịu nghe, ai bảo cứ thích oai, thích vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng cơ.
    Thôi cố gắng lên nhé (xe đẹp thế cơ mà)
  6. CucXau__CucDeu

    CucXau__CucDeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    3.717
    Đã được thích:
    0

    XIn lỗi nhé, tớ làm gì có tiền mà mua LX, LX đen kia là của Sư Cụ Thích Chơi Đêm mà, có fải của tớ đâu. Tớ là SV nghèo vượt khó, tiền ăn sáng còn bập bõm, nói gì đến chuyện mua xe
  7. quy_da_xoa

    quy_da_xoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2003
    Bài viết:
    1.466
    Đã được thích:
    0
    1.Xăng dành cho LX là 50k/ngày.Gấp 2 lần SH
    2.Lốp LX đi 7000km đã mòn,trong khi SH là 70 000km,Lốp LX là 2tr3/cái trong khi SH chỉ hơn 1tr
    3.Má phanh LX đắt gấp 3 lần SH

    Trong khi LX chỉ 5k1 còn SH vẫn hơn 7k5 $
    Cạch ko bao h mua LX nữa
  8. bezabao

    bezabao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.010
    Đã được thích:
    0
    Quỷ bán LX mua XL đi , anh em SFC ủng hộ mỗi người 10% trị giá
  9. hoa_la_canh_85

    hoa_la_canh_85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    He..he... Bạn cho hỏi XL là xích lô hả? Cái đấy người ta bán bao nhiêu nhỉ? Nếu a Quỷ ko đủ tiền mua thì xin phép cho tớ tham gia ủng hộ, a` quên đóng với nhé
  10. quy_da_xoa

    quy_da_xoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2003
    Bài viết:
    1.466
    Đã được thích:
    0
    XL giờ cũng gần 1 chai.
    Ai ủng hộ cái,đăng ký gium` nhé

Chia sẻ trang này