1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vài dòng suy ngẫm về xe chiến lược

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi oliver_kahn, 20/11/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. oliver_kahn

    oliver_kahn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Vài dòng suy ngẫm về xe chiến lược

    Đọc ý kiến phản đối hay ủng hộ của các bác mà em lại thấy buồn hơn. Nói chính xác hơn là buồn cho cái ngành công nghiệp ôtô của nước nhà và cũng buồn cho những ước mơ một ngày ngồi sau tay lái của biết bao nhiêu người. Nếu như có bác nào đã từng đi Thái Lan hay là Malaysia thôi chứ em không nói đến những nước châu Âu thì chắc là biết họ thế nào.

    Các bác hãy nhìn lại giá xe trên trời của Việt Nam mình: Matiz, Kia Morning, Gentra, Vios.....những loại xe chỉ đáng giá vài ngàn đô bên đó thì về Việt Nam bỗng chốc trở thành ngôi sao đáng giá đến vài chục ngàn đô. Thật là buồn cho những nhà hoạch định, tôi không hiểu họ đang bảo vệ cho cái gì nữa: hơn 10 năm họ bảo hộ cho các liên doanh trong nước để họ mang tiền xương máu của bà con mình về chính quốc và biến nước ta thành cái bãi thải công nghệ.

    Nếu mẫu xe nào không còn bán được ở đâu nữa thì nó sẽ được đưa về Việt nam và phút chốc biến thành ngôi sao với giá cắt cổ. Họ nói họ hạn chế xe để bảo vệ môi trường nhưng thực chất họ lại đang góp phần phá hoại môi trường với những mẫu xe cũ kỹ lạc hậu.

    Hỡi các nhà hoạch định "chiến lược", không ai hơn các vị biết là sẽ không bao giờ có một nền công nghiệp ôtô ở Việt Nam cả, vậy quý vị hãy mở cửa thị trường ôtô đi để người dân được hưởng những quyền lợi tối thiểu của người tiêu dùng.

    Còn đợi đến hơn 20 năm nữa cái mà các vị gọi là chiến lược đó hình thành thì dầu mỏ đã hết và thế giới họ đã chuyển sang dạng xe khác rồi chứ đâu còn các loại xe như các vị đang xây dựng. Đây chỉ là ý kiến của riêng tôi, nếu anh em nào có cùng quan điểm thì mong được chia sẻ.

    Bùi Đại Nghĩa

Chia sẻ trang này