1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vài dòng tâm sự: Làm sao để Ôtô - Xe máy đông thành viên hơn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hoa_khanh, 17/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cái này đã có nhiều người nói rồi, tớ chỉ nhắc lại cho rõ 1 chút.
    Cấp độ lỏng đặc của dầu nhớt được đo bằng chỉ số SAE.
    Dầu nhớt đơn cấp VD: SAE 40 - luôn luôn ở 1 trạng thái cố định.
    Dầu nhớt đa cấp VD : SAE 20W-50 - tự thay đổi trạng thái lỏng hay đặc theo nhiệt độ thời tiết và nhiệt độ động cơ (tuy nhiên cũng chỉ mang tính tương đối).
    Như vậy với các vùng khí hậu tương đối ổn định, (Vd như Sg) thì việc sử dụng nhớt đa cấp là k0 cần thiết.
    Chất lượng dầu nhớt được tính bằng chỉ số thứ 2 : Chỉ số API...
  2. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    883
    Tôi thì vẫn nghĩ 2000km là quá cẩn thận rồi, còn 1000km thì hơi lãng phí.
    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì tôi cũng không đi chiếc xe máy nào. Nếu các bác đã quen thay và có điều kiện thì, chậc, cũng không ai mất gì . Xe các bác được đi dầu mới liên tục, lại đóng góp cho nền kinh tế nước nhà.
    Một điều tôi biết rõ là không có hãng xe nào thiết kế và chào bán 1 chiếc xe đòi hỏi phải thay dầu mỗi 1000km. Một ngàn cây là khoảng cách tương đối ngắn, đi chỉ trong vòng 2-3 tuần (trung bình ở các nước). Xe đó sẽ bị coi là tốn kém, ?ohigh-maintenance? và rất khó bán. Trong nỗ lực cạnh tranh và thu hút khách, xu hướng của các hãng xe là nâng khoảng cách giữa hai lần bảo dưỡng. Đối với xe hơi, ngày trước là 3000miles, giờ là 4000-5000miles, thậm chí có hãng như Volvo còn nâng lên 7000miles (11.000km). (Quảng cáo là một chuyện, còn nếu bạn có xe, cũng không nên đi quá 7000km).
    Các thứ khác như độ nhớt, phân loại (rating) v.v... cũng quan trọng cho hoạt động của xe, nhưng miễn là bạn dùng đúng loại cho xe và nhiệt độ thì không ảnh hưởng lắm tới khoảng cách giữa 2 lần thay. Thông số duy nhất có thể ảnh hưởng tới thời gian thay dầu là gốc (tổng hợp hay tự nhiên).
    Bạn nào quan tâm có thể đọc thêm từ các websites dưới đây:
    Thông tin chung về dầu cho xe máy, ngắn gọn & dễ hiểu:
    http://www.yft.org/tex_vfr/tech/oil.htm
    Các loại dầu, phân loại, phẩm chất, một vài ví dụ v.v... Rất chi tiết và bổ ích nhưng hơi dài:
    http://motorcycleinfo.calsci.com/Oils1.html
    FAQ về dầu cho xe BMW F650, hơi dài + rườm rà nhưng rất nhiều thông tin:
    http://faq.f650.com/FAQs/OILFAQ.htm
    FAQ về dầu tổng hợp (synthetic oil), từ nơi khởi phát ra khái niệm này (Mobil):
    http://mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/oils_FAQs.aspx
  3. raubac

    raubac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Những gì tôi muốn nói thì hai bác "khome" & "minhpt" nói cả rồi.
    Nhưng tôi xin bổ xung thế này, bác HK post những thông tin kỹ thuật về xe lên cho cả làng tham khảo là rất quý, và nên phát huy.
    Có điếu những tài liệu bác sưu tầm được chưa sát với thực tế tại VN. Nếu các tài liệu viết cho nước ngoài bác nên chú thích, sách vở quá đôi khi không được việc.
    Thời điểm thay dầu cho xe máy đi tại VN tốt nhất là trong khoảng
    1000km-1500km. (theo dõi bằng công tơ mét, không nên tính theo thời gian).
    Còn việc bác bảo vệ quan điểm sưu tầm được trên mạng là đi 2500-3000km mới thay thì cũng không ai bảo bác nói sai, nói cũng có sách mà.
    Trong thực tế, để lâu như vậy độ nhớt sẽ giảm rất nhiều, bôi trơn kém, chi tiết máy nhanh mòn => nhanh hỏng => nhanh phải vào "viện" => nhanh phải thay xe => không kinh tế.
    Được raubac sửa chữa / chuyển vào 21:50 ngày 01/03/2005
  4. nikiesun

    nikiesun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Nếu các bác thực sự muốn sinh hoạt một các lành mạnh về diễn đàn ô tô thì nên vào www.otosaigon.com nhé. ở đó có khoảng hơn 2000 thành viên, phần lớn là có xe và rất nhiều người có nhiều kinh nghiệm. Anh em trong đó cũng vui vẻ lắm
  5. raubac

    raubac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Chưa hiểu bác có ý gì ?
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Câu cú lủng củng thế kia thì nên sinh họat ở box Tiếng Việt để rèn luyện thêm nhá, còn chuyện xe cộ là chuyện khác.
  7. alibabahusein

    alibabahusein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Ý là ở đây không lành mạnh he he
  8. thanhpr0

    thanhpr0 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    46
    Không thể tin được bài cuối cùng của pic này lại là từ năm 2005. Mọi người đi đâu cả rồi
  9. tungamg

    tungamg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Em đang làm về xe, cho dịch vụ cho thue xe thang, cũng muốn tìm những nhu cầu của khách trên các box, nhưng không có môi trường, hi vọng với box này sẽ là phương tiện gắn kết giữa ngươi cung và người cầu. Em cũng có thể tư ấn về các loại xe cho các bác nghe. Nếu các bán cần kinh nghiệm trước khi mua hay thuê xe. Em cho thue xe thang innova fortuner hay nhiều loại xe khác nên em rất hiểu.
  10. Tiengcongchieng

    Tiengcongchieng Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Rất hay ạ, 5* ah

Chia sẻ trang này