1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vận chuyển hàng hoá đi Campuchia, Lào giá rẻ, chuyên nghiệp

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi trkient8, 14/04/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trkient8

    trkient8 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Quý khách đang muốn tìm một công ty chuyển hàng qua Campuchia, Lào và từ Campuchia, Lào về Việt Nam? Quý khách muốn nhập hàng hóa từ Campuchia, Lào với giá rẻ? Quý khách muốn gửi quà cho người nhà hay bạn bè một cách nhanh chóng? Công ty Con Thoi chuyên vận chuyển hàng hóa đi Campuchia, Lào, giúp quý khách thực hành dịch vụ với bảng giá cả thật tốt, bảo đảm, an toàn, chuyên nghiệp, lịch trình hợp lý.

    [​IMG]

    Cước phí rẻ, tính cam kết cao, đảm bảo an toàn là tiêu chí dịch vụ tải của công ty Con Thoi. Chính những nhân tố này tạo nên uy tín cho công ty, giúp chúng tôi luôn có lượng khách hàng đông đảo, cả khách hàng kề và những khách hàng mới.

    Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển và sự hợp tác lâu năm chắc chắn cùng các hãng dịch vụ chuyển vận hàng đầu thế giới như: DHL, FedEx, TNT…, chúng tôi vững chắc là nơi quý khách có thể đặt lòng tin tuyệt đối.

    Shuttle Cargo mở dịch vụ chuyên chở hàng hoá trực tiếp từ Việt Nam qua Campuchia, Lào, Myanma, Trung Quốc bằng cả đường bộ và đường biển và trái lại, Bao gồm các dịch vụ tải giao nhận tận nơi, hoặc giao nhận hàng tại các cảng và của khẩu, lịch vận chuyển 1 chuyến/ngày, thời kì vận tải từ 1-2 ngày.
    Vui gọi điện thoại cho chúng tôi để được tư vấn và biết giá VNĐ/ 1kg.
    0903751981 - Mt.Tâm
    Chúng tôi nhận tải các mặt hàng :

    - tất các loại hàng hóa xuất nhập khẩu theo đường chính ngạch.
    - Hàng dự án, hàng công trình.
    - Hàng kinh doanh tiểu ngạch.
    - Chuyển phát nhanh chứng từ, hàng mẫu.
    - Hàng tạm nhập- tái xuất.
    - Hàng quá cảnh.

    chuyên chở hàng đi Campuchia, Lào gồm các dịch vụ:

    - tải hàng lẻ, hàng ghép giao nhận tận nơi.
    - vận tải hàng phân phối, hàng công trình.
    - vận tải máy móc thiết bị.
    - Dịch vụ khai thương chính tại các cửa khẩu.
    - vận chuyển hàng tạm nhập, tái xuất.
    - chuyên chở hàng quá cảnh.
    - Chuyển phát nhanh hàng hóa, chứng từ, hàng mẫu đi 1 ngày.
    - Nhận chuyên chở hàng từ Campuchia về Việt Nam (vận chuyển hàng hoá từ Phnom Penh về Tp HCM hoặc về Hà Nội).
    - Nhận vận tải hàng từ Việt Nam đi Campuchia (chuyển vận hàng hoá từ Tp HCM hoặc từ Hà Nội đi Phnom Penh).
    - Nhận vận tải hàng từ Lào về Việt Nam (tải hàng hoá từ Viêng Chăn về Tp HCM hoặc về Hà Nội).
    - Nhận chuyển vận hàng từ Việt Nam đi Lào (chuyển vận hàng hoá từ Tp HCM hoặc từ Hà Nội đi Viêng Chăn).

    Những cam kết của công ty dịch vụ chuyên chở CON THOI:

    - Giá rẻ, tốt, cạnh tranh so với các hãng giao nhận khác.
    - Giao nhận đúng thời gian thỏa thuận.
    - Thủ tục thông quan nhanh chóng.
    - chứng cứ giao nhận rõ ràng và sáng tỏ.
    - Cam kết về đảm bảo an toàn hàng hóa và thời gian tải hàng
    - bồi thường 100% giá trị hàng hóa nếu xảy ra mất mát hoặc hư.
    Vui gọi điện thoại cho chúng tôi để được tư vấn và biết giá VNĐ/ 1kg.
    0903751981 - Mt.Tâm
  2. trkient8

    trkient8 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu tiếp thực hiện kiểm soát trọng tải dụng cụ và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh chuyển vận hàng hóa bằng xe ô tô.

    Bất cập trong hạ tải tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

    Theo đó, Bộ liên lạc chuyển vận đồng ý với đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong việc tăng cường kiểm soát tải trọng và tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển nhằm tiếp kiến kiểm soát tải trọng phương tiện có hiệu quả, song song tạo thuận tiện cho các đơn vị công ty vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trong việc thực hiện nghiêm các quy định về trọng tải dụng cụ.

    [​IMG]

    Cụ thể, trường hợp chủ xe tình nguyện cắt giảm thể tích thùng xe đối với ô tô tải tự đổ trước thời khắc có hiệu lực của Thông tư 32/2012/TT-BGTVT thì chỉ phải cắt giảm chiều cao thùng xe (hai bên thành và cửa hậu) hạp với quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT; việc điều chỉnh khối lượng hàng hóa chuyển vận cho phép của sơ mi rơ móoc tải (trừ sơ mi rơ móoc tự đổ) theo đúng quy định.

    hạn cho phép thực hiện việc điều chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục và tháo bỏ tôn trải sàn đến hết ngày 31/12/2015. Cơ sở thi công chịu nghĩa vụ kiểm tra kết cấu khung sườn và thử tải để đảm bảo khả năng vận tải container an toàn khi tham dự liên lạc.

    Bộ liên lạc chuyển vận yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương chỉ dẫn các đơn vị đăng kiểm tạo điều kiện thuận tiện cho chủ phương tiện trong việc soát, nghiệm thu và cấp Giấy chứng thực kiểm định ghi nhận thông số kỹ thuật mới theo vận hạn hiệu lực như cũ, không thu phí kiểm định; tăng cường tuyên truyền để các chủ phương tiện thực hành đúng hạn quy định về điều chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục sơ mi rơ móoc.

    Sở Giao thông chuyên chở tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương kết hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn tích cực tuyên truyền, chỉ dẫn các doanh nghiệp, chủ xe và lái xe trên địa phương mình nghiêm trang thực hành theo đúng quy định.

    ngoại giả, Hiệp hội chuyên chở ô tô Việt Nam chỉ đạo các hiệp hội thành viên, chi hội trực thuộc tuyên truyền, phổ quát, hướng dẫn và vận động các doanh nghiệp, chủ xe, tài xế khai triển, thực hành các yêu cầu trên.

    Trích từ baohatinh.vn
  3. lamkana81

    lamkana81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Thủ tướng Chính phủ vừa phê chuẩn Đề án “Tăng cường kết nối liên lạc vận tải trong ASEAN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

    đích của Đề án là hoàn tất việc thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ASEAN về liên lạc chuyên chở; phát huy hiệu quả kết nối để phát triển kinh tế - tầng lớp, bảo đảm ích lợi nhà nước, nâng cao vị thế, vai trò và năng lực cạnh tranh quốc tế của Việt Nam; ***g ghép thực hiện các đích kết nối liên lạc chuyển vận trong ASEAN với việc hoàn thành các đích đã đặt ra theo các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và các dự án cụ thể của ngành giao thông vận tải được phê chuẩn.

    Để tăng cường thực hiện kết nối liên lạc chuyển vận trong ASEAN tuổi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Đề án đã đưa ra 7 giải pháp: Tăng cường đầu tư hệ thống hạ tầng liên lạc phục vụ kết nối; Kết nối chuyên chở qua biên cương; Nâng cao chất lượng dịch vụ tải; Tăng cường huy động các nguồn lực để kết nối; Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ; an ninh, an toàn hàng hải, hàng không; Hoàn thiện thiết chế và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế.
    Tăng cường kết nối giao thông vận chuyển trong ASEAN để cùng phát triển.

    [​IMG]

    Trong đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới và hiện đại hóa các công cụ tải đường bộ, đảm bảo tiện nghi, an toàn và bảo vệ môi trường; nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ hạp với tiêu chuẩn đường bộ của các nước ASEAN để bảo đảm kết nối và hội nhập quốc tế.

    Phát triển phương tiện vận chuyển đường bộ theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường; tăng cường quản lý, kiểm soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của dụng cụ cơ giới đường bộ khi tham dự giao thông.

    Về đường biển, Đề án đưa ra giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của đội tàu nhà nước; ưu tiên phát triển năng lực vận chuyển đa phương thức trên các nhà tiêu kết nối với các cảng biển trung tâm; đẩy mạnh phát triển chuỗi sản phẩm chuyên chở và du lịch đường biển, nâng cao năng lực thu nhận tàu chở khách du lịch đồng thời tăng cường khả năng kết nối thuận tiện đến các điểm du lịch trên đất liền; từng bước phát triển đội tàu khách du lịch cỡ lớn kết nối Việt Nam với các điểm du lịch quan trọng trên thế giới.

    Đối với hàng không, Đề án đưa ra giải pháp là nâng cao năng lực của các hãng hàng không trong nước đủ sức cạnh tranh tham dự thị trường hàng không hợp nhất ASEAN, tiến tới tham gia có hiệu quả vào các thị trường hàng không liên khối rộng lớn hơn như ASEAN - EU, ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Ấn Độ, ASEAN - Hàn Quốc… Tiếp tục tăng cường sự dự của các hãng hàng không tư nhân, hàng không giá rẻ.

    Đề án cũng sẽ thực hiện đẩy mạnh du lịch bằng đường sắt, kết nối dịch vụ du lịch đường sắt với du lịch đường bộ, hàng không, hàng hải; hình thành các đoàn tầu du lịch có chất lượng dịch vụ cao; tăng cường kết hợp với các Bộ, ngành để tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục thương chính, xuất nhập cảnh cho hành khách.
  4. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Nhiều lãnh đạo cảng biển đã bị đình chỉ làm việc thời gian qua sau khi phát hiện để lọt xe quá tải ra từ cảng.
    Xử lý từ gốc

    Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) mới có văn bản gửi Bộ liên lạc chuyển vận (GTVT) báo cáo việc xảy ra vụ 5 xe chở hàng quá tải xuất phát từ cảng Cái Lân (Hạ Long, Quảng Ninh) hồi đầu tháng 5/2015. Qua xác minh, lực lượng thanh tra cho thấy có trách nhiệm của cảng Cái Lân. Theo đó, Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh đã đình chỉ chức phận 10 ngày đối với Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp Giao nhận và kinh dinh kho bãi, Giám đốc Xí nghiệp kinh dinh Hạ Long và Trưởng phòng bảo vệ, để kiểm điểm, làm rõ bổn phận cá nhân chủ nghĩa, tập thể can hệ và làm ít giải trình từ ngày 19/5.

    Theo xác minh, 5 chiếc xe này đã chở cuộn cáp quá trọng tải ra từ cảng Cái Lân mà không có giấy phép lưu thông xe tải hàng siêu trường, siêu trọng do nhân viên bảo vệ cảng đã không thực hiện đúng quy trình kiểm soát tải trọng đối với lô hàng có tải trọng lớn. Sự việc như vậy đã nhiều lần diễn ra tại cảng và Vinalines cũng đã nhiều lần có văn bản đề nghị Cảng Quảng Ninh phải giao hội kiểm soát trọng tải dụng cụ theo các quy định của Bộ GTVT.

    [​IMG]

    Mới đây, thực hành chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác để làm rõ bổn phận quản lý và kiểm soát tải trọng đối với Giám đốc Chi nhánh cảng Hoàng Diệu Nguyễn Văn Thành vì để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng quá tải. Chưa kể, nhiều mã hàng là cấu kiện máy móc, không thể tháo rời và theo quy định những mã hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép lưu hành đặc biệt, nhưng phía cảng Hoàng Diệu không có phép giấy này…

    Tổng Thư ký Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Phan Thông cho biết: Chiến dịch chống hàng quá tải tại cảng biển mà Bộ GTVT đang triển khai sẽ xử lý được từ gốc vấn đề chở hàng quá tải từ kho đến nơi tiêu thụ. Nhờ vậy, giúp giảm tải và bảo đảm an toàn cho đường bộ. mặc dầu sẽ có những ảnh hưởng đến doanh nghiệp chuyên chở, từ điều chỉnh số lượng xe đến số lượng tài xế, nhưng các cảng muốn hoạt động ổn định đều phải tuân quy định chung.

    Cảng biển nói không với xe quá tải

    Theo thống kê của Bộ GTVT, tổng lượng hàng hóa vận chuyển cả nước lên đến 817 triệu tấn/năm, trong đó khối lượng vận chuyển qua đường hàng hải lên đến 370 triệu tấn, gồm cả hàng xuất và nhập. Trước khi duyệt cảng biển, hàng hóa đều được tải bằng đường bộ. vì thế, nếu kiểm soát tốt trọng tải tại cảng biển có thể kiểm soát gần một nửa số hàng hóa vận tải trên toàn quốc.

    luận bàn về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết: đích kiểm soát trọng tải công cụ nhằm bảo vệ hạ tầng Giao thông, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong vận tải, giảm giá thành và tăng tính cạnh tranh. Bộ GTVT đã đề nghị các cảng biển ký cam kết với các doanh nghiệp chuyên chở kiểm soát hàng hóa trước khi đến và đi khỏi cảng biển. thời gian qua, các doanh nghiệp lớn thực hiện khá nghiêm trang, nhưng không ít doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần quốc gia không chi phối thực hiện chưa tốt. Chủ trương của Bộ GTVT là bất kỳ cảng nào không thực hiện tốt kiểm soát xe quá tải đều bị xử lý nghiêm, nhằm thực hành đích cuối năm 2015, cơ bản không còn xe chở quá tải trọng.

    Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Bộ GTVT sẽ tiếp chuyện có những chế tài mạnh đối với các chủ hàng nhằm chấn chỉnh tình trạng để lọt xe quá tải ra vào cảng. Những người thuê công cụ phải có trách nhiệm với hàng hóa của mình và bản thân tài xế cũng chẳng muốn chở hàng quá tải mà chỉ do sức ép của chủ công cụ. Với các doanh nghiệp Nhà nước, hay quốc gia giữ cổ phần chi phối, Bộ GTVT sẽ quyết định kỷ luật, cất chức lãnh đạo cảng ngay. Riêng với các cảng tư nhân hay cổ phần, Bộ GTVT sẽ có văn bản yêu cầu xử lý hành chính. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các cảng cho Thanh tra vào tận cảng để kiểm soát xe quá tải.

    Theo báo tin cẩn.
  5. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Những ngày này, bình quân mỗi ngày có hàng ngàn tấn nông phẩm Việt đổ bộ về cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để xuất sang thị trường Campuchia.

    Hàng hóa xuất bán qua cửa khẩu hồ hết là củ, quả và đốn được chuyên chở bằng đường bộ sang Campuchia.

    Chị Trần Thị Kim Cú, chủ vựa, chuyên thu gom các loại trái tươi để xuất sang nước bạn Campuchia từ nhiều năm nay, cho biết: Bình quân mỗi ngày cơ sở chị thu mua từ 20-30 tấn nông phẩm chính yếu như rau, củ, quả… để xuất sang thị trường Campuchia.

    [​IMG]

    Nhờ có mối manh làm ăn thân quen xuất hàng qua Campuchia nên việc buôn bán rất thuận lợi, thậm chí không đủ hàng để giao. Vì vậy, mỗi năm cơ sở chị đem lại nguồn doanh thu hàng chục tỉ đồng.

    Ngoài những chuyến hàng được ký giao kèo vận tải bằng xe tải hàng chục tấn xuất bến từ cửa khẩu An Giang đến TP Phnom Den (Campuchia), những thương buôn dùng xe máy, xe tự chế để buôn hàng sang Campuchia, đồng thời mua hàng mang về nước tiêu thụ.

    Ngoài những chuyến hàng được ký hiệp đồng chuyển vận bằng xe tải hàng chục tấn xuất bến từ cửa khẩu An Giang sang Campuchia, thương buôn còn dùng xe máy, xe tự chế để đưa hàng sang Campuchia và mua hàng mang về nước tiêu thụ.

    Những chiếc xe gắn máy của thương lái Campuchia sang Việt Nam mua nông sản rồi “cổng” về như thế này mỗi chuyến từ 500 -700 kg các loại củ, quả.

    Những chiếc xe gắn máy của thương buôn Campuchia sang Việt Nam mua nông sản rồi "cõng" hàng về, mỗi chuyến từ 500 -700 kg củ, quả.

    Anh Chao Sóc Hum, doanh gia Campuchia sang cửa khẩu Tịnh Biên mua hàng, cho biết: “Mỗi ngày tôi sang Việt Nam mua hàng nông sản từ 2-3 chuyến để mang về tiêu thụ cho các chợ xã”.

    Do nhu hố xí dùng của người dân Campuchia rất cần các loại rau, củ, quả nên nông sản ở Việt Nam xuất sang tiêu thụ khá dễ dàng và bán được giá. Nếu trước đây, nông phẩm chỉ đưa lên Kiên Lương, Giang Thành và Hà Tiên (Kiên Giang); hiện nay không cần phải đi xa, chỉ tập kết về Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên xuất bán về Phnom Den.

    Người dân Campuchia rất cần các loại rau, củ, quả nên nông phẩm ở Việt Nam xuất sang tiêu thụ khá dễ dàng và bán được giá. Nếu trước đây, nông phẩm chỉ đưa lên Kiên Lương, Giang Thành và Hà Tiên (Kiên Giang); bây chừ không cần phải đi xa, chỉ hội tụ về cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên và xuất bán sang Campuchia.

    Nhờ mua bán rộn rịp nên người dân Việt trồng các loại rau, củ quả ở gần khu vực biên giới rất náo nức vì có đầu ra luôn ổn định. vì thế, mấy năm nay diện tích đất trồng màu ở khu vực này tăng lên đáng kể. Thu nhập của người dân cũng khấm khá hơn.

    Ngoài các mặt hàng rau củ quả thì các loài cá như lóc, trê, cá rô, mè vinh, tai tượng… mỗi ngày xuất qua Campuchia vài chục tấn.

    Các mặt hàng gia dụng khác cũng được thương nhân Campuchia sang tiêu thụ rất mạnh.

    Ông Ngô Hồng Yến, chủ toạ UBND huyện Tịnh Biên, cho biết: Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên – Phnom Den là điểm nối liền giữa Quốc lộ 91 Việt Nam và Quốc lộ 2 Campuchia. Từ đây, nông sản hàng hóa của Tịnh Biên vừa đi thẳng về Phnom Penh, vừa từ Takeo có thể qua Kampot và đi tiếp Quốc lộ 3 về Poset, Odong, Kampong Speu… rất thuận lợi.

    So với các cửa khẩu biên giới khác ở miền Tây, riêng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên là sôi động nhất. Theo thống kê của đồn biên Phòng Tịnh Biên, mỗi ngày có hơn 1 triệu lượt người tương hỗ cửa khẩu đốn giao thương mua bán là chính.

    Cửa khẩu Tịnh Biên là một trong những cửa khẩu nườm nượp nhất của miền Tây Nam bộ trong giao thương với Campuchia

    Theo thống kê của ngành thương chính An Giang, năm 2014 lượng hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đi Campuchia trị giá trên 109,5 triệu USD, tăng trên 20 triệu USD so với 2 năm trước.

    Theo: Nld.com.vn
  6. lamkana81

    lamkana81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Kiểm tra sức khỏe 400 lái xe vận chuyển hàng hoá

    Trong thời gian 3 ngày từ 15-17/6, 400 lái xe của các doanh nghiệp vận tải: HTX Vận tải Bình Minh, HTX vận tải hành khách Nghệ An, HTX Vận tải Vân Kỳ, HTX vận tải miền Tây, Công ty TNHH Vân Hà và HTX Nghi Hải sẽ được kiểm tra tổng thể sức khỏe.

    Quy trình khám gồm: kiểm tra cân nặng, thị lực, tim mạch, huyết áp, tai, mũi, họng, da liễu, răng, hàm, mặt... và kiểm tra, sàng lọc để phòng ngừa việc lái xe sử dụng các chất gây nghiện.

    Đây là năm thứ hai Nghệ An thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với lái xe cuoc van chuyen hang di Campuchia [/size][/size]Sau khi có kết quả đợt khám sức khỏe của bệnh viện, những lái xe không đảm bảo sức khỏe, các hợp tác xã vận tải sẽ bố trí công việc khác.

    Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động đối với những lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy để đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh vận tải.
  7. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tiếp thí nghiệm thực hành bình ổn giá dịch vụ vận chuyển container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trước đó, năm 2013, Chính phủ đã quyết định thực hành thử nghiệm bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bằng biện pháp định giá tối thiểu trong thời kì đến hết ngày 30/6/2015.

    Sau thời gian thí nghiệm, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, việc thực hành thử nghiệm biện pháp bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã góp phần bù đắp được giá thành dịch vụ, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cảng.

    Theo Cục Quản lý giá, việc ứng dụng chính sách giá tối thiểu đã và đang tác động hăng hái tới tình hình xuất nhập cảng hàng hóa và các doanh nghiệp hoạt động tại khu vực Cái Mép- Thị Vải tuân thủ trang nghiêm mức giá và lịch trình thực hiện, góp phần bù đắp được giá thành dịch vụ, ổn định thị trường tại khu vực Cái Mép- Thị Vải.

    Đây là cơ sở kiên cố để bảo toàn vốn góp của Nhà nước trong liên doanh, song song là cơ sở để nghiên cứu khai triển áp dụng tại các khu vực cảng biển trong hệ thống cảng biển Việt Nam.

    Trước kết quả đạt được, ngày 13/7/2015, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có văn bản số 920/UBTVQH13-TCNS đồng tình với yêu cầu của Chính phủ về việc nối thí nghiệm thực hành bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải đến ngày 30/6/2017.

    triển khai quan điểm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Giao thông chuyên chở, Công Thương và các cơ quan có liên quan đề xuất biện pháp bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, báo cáo Chính phủ coi xét, quyết định tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 này.
  8. kieudienk

    kieudienk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Còn nhiều việc phải làm với hàng tồn đọng ở Hải Phòng

    Gần 700 container hàng tồn đọng, trong đó khoảng 600 container là lốp cao su đã qua sử dụng đã được Hải quan Hải Phòng xử lý từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, số lượng hàng tồn tại địa bàn này vẫn còn rất lớn, do đó tiếp tục cần sự vào cuộc quyết liệt không chỉ của cơ quan Hải quan mà cả các đơn vị chức năng.

    [​IMG]
    Hàng hóa tồn đọng gây nhiều hệ lụy tới công tác quản lý và hoạt động XNK qua cảng Hải Phòng. (Ảnh: T.B)

    Chủ động

    Theo Cục Hải quan Hải Phòng, đến đầu tháng 10-2015, trên địa bàn còn khoảng 4.400 container hàng tồn đọng, trong đó phần lớn là hàng hóa tồn đọng từ năm 2013 trở về trước. Để xử lý rốt ráo, với vai trò là cơ quan thường trực của UBND TP.Hải Phòng về xử lý hàng tồn đọng trong địa bàn quản lý hải quan, trong đó có mặt hàng tồn là lốp cao su đã qua sử dụng, Hải quan Hải Phòng đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Đó là tổ chức kiểm kê, phân loại, định giá hàng hóa; xây dựng phương án xử lý vận chuyển hàng đi Hải Phòng.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng yêu cầu các Chi cục Hải quan cửa khẩu phối hợp với DN kinh doanh cảng, kho, bãi, quản lý kho ngoại quan rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin về hàng tồn đọng; chuẩn bị đủ nhân lực để thực hiện các nhiệm vụ. Đối với Đội Kiểm soát Hải quan, phải đẩy nhanh phân loại đối với các lô hàng tồn từ ngày 1-1-2013 trở về trước; phối hợp với các Chi cục Hải quan cửa khẩu điều tra, xác minh, xử lý hàng tồn đọng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Phòng Chống buôn lậu và xử lý vi phạm tham mưu, xây dựng kế hoạch kiểm tra thực hiện trong toàn Cục.

    Lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết: Theo chỉ đạo của lãnh đạo Cục, những hàng hóa tồn đọng từ ngày 1-1-2013 trở về trước sẽ do đơn vị chủ trì xử lý; đối với hàng hóa tồn đọng từ ngày 1-1-2013 đến nay sẽ giao cho các Chi cục Hải quan cửa khẩu thực hiện.

    Triển khai nhiệm vụ trên, trong thời gian gần đây, Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng và các Chi cục Hải quan cửa khẩu liên tiếp đăng tải thông tin để tìm chủ sở hữu các lô hàng tồn đọng trên các phương tiện truyền thông (theo quy định tại Thông tư 203/2014/TT-BTC) để phục công tác xử lý hàng tồn đọng. Mặt khác, các đơn vị căn cứ vào chứng từ vận tải để kiểm kê, phân loại hàng hóa; tham khảo thông tin để định giá hàng hóa tồn đọng; thực hiện các thủ tục theo quy định để bán thanh lý với hàng hóa đã được xác lập quyền sở hữu Nhà nước… Với sự quyết liệt thời gian vừa qua, tính từ đầu năm đến đầu tháng 10 này, Hải quan Hải Phòng đã xử lý được khoảng 700 container hàng tồn đọng, trong đó có khoảng 600 container là lốp cao su đã qua sử dụng.

    Lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nhận định: Các bước xử lý hàng hóa tồn đọng, nhất là hàng hóa có tính chất đặc thù như lốp cao su đã qua sử dụng cơ bản theo đúng các trình tự quy định.

    Cần phối hợp đồng bộ

    Theo Cục Hải quan Hải Phòng, quá trình xử lý hàng tồn đọng vừa qua cho thấy, với mặt hàng đặc thù là lốp cao su đã qua sử dụng (hiện còn tồn khoảng 2.000 container) có nhiều thuận lợi hơn. Bởi đây là mặt hàng được đóng đồng nhất trong container, giá bán được xác lập bằng đơn vị tấn nên việc lập hồ sơ từng lô hàng theo tên hàng, trọng lượng trên vận đơn… tương đối thuận lợi, rút ngắn được thời gian kiểm kê, phân loại.

    Tuy nhiên, với hàng hóa khác, việc kiểm kê, phân loại đang khiến cơ quan Hải quan mất rất nhiều thời gian. Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III- đơn vị có số lượng hàng tồn đọng lớn nhất ở Hải Phòng hiện nay phân tích, với mặt hàng đặc thù là lốp cao su đã qua sử dụng, việc kiểm đếm, phân loại khá nhanh. Nhưng có nhiều mặt hàng tồn khác công việc này mất rất nhiều thời gian, ví dụ như mặt hàng quần, áo đã qua sử dụng. Số lượng trong mỗi container là rất lớn, trong khi đơn vị tính để phân loại hiện nay được quy định theo chiếc. Thực tế mỗi container có tới hàng chục nghìn chiếc quần, áo các loại nên công chức Hải quan mất rất nhiều thời gian để kiểm đếm, phân loại chính xác. Do đó, để đẩy nhanh việc phân loại các mặt hàng như vậy, cơ quan chức năng cần điều chỉnh lại đơn vị tính các mặt hàng như quần, áo theo hướng kiểm đếm theo tấn, vì thực tế mặt hàng này đã tồn quá lâu ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nên giá trị còn lại rất thấp.

    Lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết thêm: Với hàng hóa đã xác lập quyền sở hữu Nhà nước, việc xử lý tương đối thuận lợi. Nhưng với hàng hóa có dấu hiệu vi phạm (căn cứ trên chứng từ vận tải thì con số này tương đối nhiều) thì việc xử lý phải tiến hành theo các quy định khác của pháp luật. Và ở đây lại nảy sinh vấn đề khi cơ quan Hải quan muốn đưa về kho tạm giữ để xử lý, DN kinh doanh kho, bãi cảng, DN vận tải yêu cầu thanh toán chi phí lưu kho, bãi, chi phí thuê vỏ container…

    Một vướng mắc khác liên quan đến lốp cao su đã qua sử dụng. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (tại Thông báo 212/TB-VPCP ngày 7-7-2015 của Văn phòng Chính phủ), đối với mặt hàng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm thẩm tra năng lực các DN và đơn vị có chức năng xử lý, tái chế cao su, lốp ô tô đã qua sử dụng. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn DN đủ điều kiện để tham gia thu mua, xử lý mặt hàng cao su, lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng, đồng thời đơn giản hóa thủ tục để đẩy nhanh tiến độ xử lý. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10-2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường vẫn chưa lựa chọn được DN nào đủ điều kiện để tham gia thu mua, xử lý mặt hàng cao su, lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng.

    Nguồn baohaiquan.vn

Chia sẻ trang này