1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

vận chuyển hàng hóa đúng pháp luật

Chủ đề trong 'PR' bởi carotphuong, 07/01/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. carotphuong

    carotphuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    1. Hàng cấm gửi
    - Các loại hàng hóa vi phạm các quy định của Nhà nước về hàng cấm gửi, cấm lưu thông trên thị trường - Hàng hóa có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển, thiết bị Bưu điện.
    2. Trách nhiệm của Bưu điện
    - Kiểm tra tính hợp pháp của háng hóa.:Trong trường hợp hàng gửi có các dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bưu điện có quyền từ chối phục vụ
    - Bưu điện chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp:
    xem thêm: Vận chuyển hàng hóa
    + Bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, bị mất một phần hay toàn bộ nội dung sẽ được bồi thường theo quy định tại bảng cước dịch vụ BCUT;
    + Nếu người gửi sử dụng dịch vụ khai giá, khi xảy ra tổn thất người gửi được bồi thường theo quy định dịch vụ khai giá (giá trị hàng hóa đã được kê khai khi ký gửi).
    - Bưu điện không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp:
    + Hàng hóa chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng như: động đất, chiến sự, bão lụt v.v…;
    Xem thêm: Vận chuyển
    + Hàng hóa không phát được do sai địa chỉ hoặc do bất kỳ lỗi nào gây ra bởi người gửi làm chậm đến tiến trình chuyển phát;
    + Hàng hóa bị biến chất do đặc điểm lý hóa tự nhiên; o Hàng hóa bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ hoặc bị hư hỏng do thời gian kiểm soát kéo dài.
    3. Xử lý trong trường hợp không phát được
    Bưu điện sẽ lưu giữ hàng hóa không phát được vì bất cứ lý do nào và liên hệ với người gửi để phối hợp xử lý. Trong trường hợp này, người gửi phải thanh toán các khoản cước phí cho việc lưu kho, chuyển tiếp hoặc chuyển hoàn…
    4. Trách nhiệm của người gửi
    - Phải điền đầy đủ mọi thông tin về hàng hóa lên mặt trước của phiếu gửi (C1). Phải đảm bảo tính chính xác và rõ ràng về các thông tin đó. Đồng thời cung cấp cho phía Bưu điện mọi chứng từ hợp pháp của lô hàng;
    có thể bạn quan tâm: đóng gói hàng hóa
    - Nếu người gửi tự gói bọc hàng hóa phải tuân theo sự hướng dẫn của Bưu điện, nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa, cho nhân viên, các trang thiết bị khai thác và vận chuyển;
    - Mọi cước phí cho dịch vụ đều phải thanh toán ngay khi ký gửi trừ trường hợp đã thỏa thuận tại điều khoản “Ghi nợ thanh toán sau” trong hợp đồng BCUT;
    - Người gửi có quyền khiếu nại khi Bưu điện không thực hiện đúng với những điều khoản trong hợp đồng. Thời hiệu chấp nhận khiếu nại là 03 tháng kể từ sau ngày kết thúc thời gian phát hàng mà hai bên đã giao kết . Khi khiếu nại, người gửi sử dụng dịch vụ phải xuất trình phiếu gửi hoặc hợp đồng liên quan (nếu có).

Chia sẻ trang này