1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vẫn có nhiều khách hàng gặp rắc rối khi vay tín chấp

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi tungdinhdinh, 29/11/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungdinhdinh

    tungdinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2014
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Không phải muốn làm việc gì thì có thể làm được một cách thuận lợi, sẽ có những rắc rối, những trở ngại khó khăn đến với công việc của họ. Cũng như trong khi vay tiền cũng vậy, cho dù vay tiêu dùng là hình thức vay đơn giản nhất hiện nay thế những vẫn có nhiều khách hàng rắc rối khi vay tiền với hình thức này.

    1. Rủi ro và lãi suất

    Vay tín chấp là hình thức vay không thế chấp tài sản. Chính vì không thế chấp tài sản, rủi ro mất vốn là rất lớn và vì vậy các Ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất cao hơn so với hình thức vay thế chấp tài sản, lãi suất khoảng 30-40%/ năm và mức vay tối đa cũng không nhiều. Như vậy nếu ngân hàng nhìn nhận đối tượng vay có rủi ro cao thì lãi suất sẽ cao, và ngược lại.

    2. Nợ xấu và nợ chú ý
    Nợ xấu và nợ chú ý có được là do trong quá trình vay trước đó, khách hàng không thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho Ngân hàng hay tổ chức tín dụng cho vay. Một khi khách hàng đã có nợ xấu và nợ chú ý, khách hàng sẽ không thể nào vay vốn được cho dù khách hàng vay vốn tín chấp hay thế chấp gì chăng nữa. Nợ xấu và nợ chú ý không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn ảnh hưởng đến những người thân của họ. Vì vậy khi vay vốn, khách hàng cần ý thức để thanh toán đúng ngày, tránh bị trễ để bị xếp vào nhóm nợ xấu.

    3. Uy tín của khách hàng
    Đây là vấn đề cốt lõi trong vay tín chấp qua hóa đơn điện, bởi lấy chữ “tín” ra để “thế chấp”. Vì vậy Ngân hàng hay tổ chức tài chính cho vay sẽ căn cứ vào uy tín của khách hàng để quyết định bạn có vay được tiền không. Uy tín khách hàng tốt, Ngân hàng sẽ giải ngân, ngược lại khách hàng sẽ không tiếp cận được nguồn vốn vay.
    4. Quy trình làm hồ sơ vay vốn
    Khách hàng sau khi được nhân viên tư vấn các thủ tục cũng như các giấy tờ, khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, sau đó gặp nhân viên tư vấn để làm hồ sơ vay. Hồ sơ sẽ được Ngân hàng xét duyệt sau đó sẽ giải ngân. Các giấy tờ cũng tương đối đơn giản, rõ ràng, dễ chuẩn bị. Các giấy tờ được chuẩn bị 1 lần và sẽ không mất nhiều thời gian của khách hàng.
    5. Tâm lý khách hàng khi vay
    Khách hàng thường phân vân mức lãi suất cho vay và bị “loạn” giữa rừng các con số. Tuy nhiên khách hàng nên bớt lo lắng vì lãi suất cho vay ở mỗi sản phẩm sẽ khác nhau tùy vào điều kiện khách hàng đang có. Khi đưa ra các gói sản phẩm vay, các Ngân hàng đã cân nhắc và nghiên cứu rất kĩ, phù hợp cho cả Ngân hàng và khách hàng. Hình thức vay tín chấp trả theo kiểu vừa gốc vừa lãi hàng tháng, trả một thời gian khách hàng sẽ hết nợ và có thể thực hiện những khoản vay khác tùy theo nhu cầu của mình ở từng thời điểm. Khi vay khách hàng nên lựa chọn gói vay hợp lý, phù hợp với thu nhập cũng như chi tiêu của mình, tránh “vung tay quá trán” dẫn đến không đủ khả năng trả nợ.
    6. Lưu ý khi làm hồ sơ vay
    + Không đưa các giấy tờ gốc cho nhân viên tư vấn. Tất cả các giấy tờ chỉ cần phô tô, không cần công chứng. Khi làm hồ sơ, khách hàng mang theo các giấy tờ gốc để kiểm tra và đối chiếu.
    + Khách hàng đang vay ở 2 tổ chức nhưng không có nợ chú ý và nợ xấu, vẫn làm hồ sơ vay bình thường.
    + Các chữ kí phải tự tay khách hàng kí và viết, không nhờ người khác kí hộ và viết hộ.
    + Khi vay khách hàng nên lựa chọn gói vay hợp lý, phù hợp với thu nhập cũng như chi tiêu của mình.
    + Trả nợ đúng hạn để tránh nợ xấu và nợ chú ý. Nếu bạn là khách hàng tốt, Ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho bạn vay những khoản vay khác khi bạn trả xong nợ của khoản vay trước./.

    Nguồn: Những điều cần lưu ý khi vay tín chấp

Chia sẻ trang này