1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vân Hugo về nước, tranh cãi gay gắt trong chương trình 60 phút mở

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi hongdiepym, 28/11/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongdiepym

    hongdiepym Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/05/2016
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    chuyen lang sao - “Bị tung tin đồn xấu, lên tiếng hay yên ổn lặng?” là câu hỏi được đặt ra trong tiêu chuẩn 60 phút mở độ mới được phát sóng vừa qua.

    mang sự xây dựng của mạng xã hội, con người ngày càng gặp nhiều cạnh tranh trong việc kiểm soát và xác thực đặc điểm. Bối cảnh này tạo điều kiện nổi trội cho những tin đồn có dịp được lan tỏa, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chính những người trong cuộc.

    Câu hỏi được đặt ra là “Bị tung tin đồn xấu, lên tiếng hay lặng lặng?”. những bạn mời trong thời hạn 60 phút mở của MC tạ bích loan đã có cuộc tranh cãi sôi nổi, chia sẻ những ý kiến của họ quanh đó hư hỏng này.

    Thành phần người dùng mời trong thời hạn bao gồm: chuyên gia làm việc khủng hoảng truyền thông Nguyễn Đình Thành, chuyên gia tâm lý Phạm Hiền, MC saovn Thanh Vân Hugo, tấn sĩ Lê Thẩm Dương, diễn viên hài độc thoại Nguyễn Phúc Gia Uy.

    Đính chính hay lặng lặng?

    mở màn chương trình, MC Thanh Vân cho rằng: “Chưa phải biết thực hư thế nào thế nhưng rõ ràng khi đối mặt sở hữu tin đồn, nổi trội nhất mình nên bơ đi. Mình càng phản ứng thì hầu hết người sẽ càng chuyên chú vào câu chuyện đó. tất nhiên là đối có các tin đồn quá vô căn cứ thì mình rất có thể đính chính 1 bí quyết nhẹ nhàng. dù vậy hẳn nhiên, trường hợp trong các tin đồn ấy sở hữu một phần là sự thực thì vượt trội nhất là cần im lặng.

    Xã hội này luôn thăng trầm, quay vòng và sẽ có phổ biến tin tức 'hot' hơn, đè bẹp đặc điểm ấy lập tức. thành thử, không phải quá lo âu về sự trường tồn của những tin đồn. Mình chỉ nên có một thái độ độc nhất vô nhị thôi, đấy là kệ”.

    Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền ko tán thành. Chị phân trần quan điểm: “Im yên ổn không với nghĩa là bơ đi hay mặc thây. Tôi thú sự im lặng, thế nhưng nhìn nhận, lý giải tình huống hoặc những ngòi nổ mà từ đó tin đồn được phát tán. trường hợp các tin đồn nối lan tràn và gây ra những bất cập to hơn, khi đấy mình rất có thể lên tiếng”.

    Chuyên gia xử lý khủng hoảng Nguyễn Đình Thành nối lời: “Bạn hoàn toàn có thể mua hiểu, suy xét lại mình. tuy nhiên giả dụ quý khách giãi bày, thì khách hàng cần kiên cố rằng các tin đồn đó tuyệt đối chính xác và người ta chẳng thể bào chữa được nữa thì zin có thể lên tiếng được”.

    Đối diện như thế nào là hợp lý?

    tiến sĩ Lê Thẩm Dương giải thích: “Khi gặp trừng phạt mà mình không tiên liệu trước, gọi là bất trắc. khi gặp bất trắc mà mang người thứ 3 biết thì liên hệ là khủng hoảng. Đối diện có khủng hoảng, công đoạn trước tiên là bất ngờ, cần giữ thái độ lặng im. giai đoạn đồ vật hai là phòng vệ. khi này, anh chống trả quyết liệt nhất và cần chọn giữa việc im lặng hay lên tiếng. thông thường, đây là công đoạn người ta sai trái nhiều nhất.

    Theo tôi, trường hợp đúng thì bảo là đúng, không chuẩn xác thì bảo là không đúng, nổi trội nhất là đừng nên kể thêm điều gì. quá trình trang bị ba là thích ứng. trường hợp kiểm tra được rằng mình không chính xác, thì ở giai đoạn hai phải thừa nhận. phải hiểu rõ sức mạnh khủng khiếp của truyền thông và đưa ra thông điệp chuẩn xác tới từng từ. Thẳng, thật và thật tâm là khí giới tối thượng”.

    xem thêm: tin moi nhat ve sao viet hom nay

    những người dùng mời tham dự tiêu chuẩn 60 phút mở.
    MC Thanh Vân Hugo vẫn giữ nguyên quan điểm: “Việc đính chính có vẻ ko rẻ. đa số người không bao giờ nghĩ theo dòng hướng của mình, nhắc cả thông tin có chuẩn xác hay không. Mỗi người sẽ nghĩ theo cách mà họ mong muốn. Tôi đã quen với các tin đồn nên không còn cảm giác gì nữa, người ta càng kể về mình, mình càng thú vị. thế nhưng rành mạch, mình cũng phải sống chuẩn, sống để cho mẫu tin đồn đấy là không đúng, lúc đó zin hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu bước qua được”.

    Thạc sĩ Nguyễn Đình Thành lại có quan điểm khác: “Việc đầu tiên là các bạn nên phải xác định ai là người đưa ra tin đồn, vì thế khi đặc điểm được đưa ra, cần có 1 ai đấy đứng đằng sau sở hữu một mục đích nào đó”.

    sinh khí của tin đồn từ đâu?

    Trước câu hỏi này, TS Lê Thẩm Dương nhận định: “Những thông tin hệ trọng tới cảm xúc thường lan rộng cực kỳ nhanh, và gây bất bình. nên, những việc hệ trọng tới đúng và không đúng nên nên được biện chứng sang quả tim thì mới tạo phản ứng mạnh. sinh khí của tin đồn nằm ở cảm xúc. bên cạnh đó, mỗi người mang hệ mức giá trị riêng biệt, họ thu thập hệ mức phí trị của mình, quy chiếu lên người khác và bắt họ nên giống mình. những thứ đó chết dằng dai lắm!”.

    tiếp tục lời ông Lê Thẩm Dương, chuyên gia Nguyễn Đình Thành đặt ra câu hỏi: “Tại sao lại share 1 thiết bị gì đấy trên mạng xã hội?”.

    Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền cho rằng sự tò mò chính là ngành ngọn khiến cho tất cả người mong muốn san sẻ thông tin trên mạng xã hội. Ông Nguyễn Đình Thành Sửa sang rằng sự quyến rũ về mặt nội dung, giải pháp, tính cảnh báo của đặc điểm và việc phát triển hình ảnh chính là những yếu tố cốt lõi, quyết định đến bí quyết một người share thông tin.

    Ông chia sẻ: “Bạn mong muốn tạo hình ảnh rằng mình là người tốt. quý khách đang có nhu cầu vuốt ve cái tôi của chính mình cần cảm thấy mình nên mang nghĩa vụ chia sẻ các thông số đấy. Đây là điều siêu vô thức và tự nhiên”.

    Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền cũng thể hiện quan điểm về đối tượng thiếu niên, nhi đồng, những người dễ bị cuốn theo những trào lưu trên mạng xã hội.

    Bà cho biết: “Thực ra, ở độ tuổi này, các khách hàng trẻ đang mong rằng khám phá, tự tin tuyên bố sự hiểu biết cũng như dòng tôi của mình. chính vì thế các loại gì mới, và mang sự đả kích luôn mang sức hút có những khách hàng, vì nó giúp đỡ các khách hàng đó bộc lộ quan điểm, ngẫm nghĩ của mình, mặc dù những suy nghĩ ấy non nớt, bốc đồng và đôi khi chỉ bắt chước”.

    chấm dứt thời hạn, ông Nguyễn Đình Thành gửi gắm 1 lời khuyên đến với các khách hàng mạng xã hội. Ông chia sẻ: “Có 4 chữ T lúc tôi kể về cuộc sống trên mạng. thứ nhất, chân thực mang con người thật của mình. đồ vật hai, quý trọng hầu hết người. đồ vật ba, tỉnh ngủ.Thứ tư, bổn phận. Từng cái like, share của mình đều ảnh hưởng đến 1 nhóm người nhất thiết phải mình cần sở hữu trách nhiệm”.

Chia sẻ trang này