1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

vậy là đã hai pha 150 MVA/500 kV bùm bùm rồi!

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Newdayvn, 20/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Newdayvn

    Newdayvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    vậy là đã hai pha 150 MVA/500 kV bùm bùm rồi!

    Hi,
    Cái tiếp theo sẽ ở bùm ở đâu các Bạn ơi? chẳng tìm được nguyên nhân, chả nhẽ già > 10 tuổi đều phải bị bùm???? vậy còn 04 pha ở Pleiku & Danang cũng sắp burning rồi sao?
  2. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    tưởng cái này là cái thứ 3 rồi chứ nhỉ, cách đây ít lâu một em ở Hoà Bình cũng bị cháy đen thui, kết luận do sét đánh (lỗi có trời mới biết vì ông ý gây ra mà)
  3. DepTraiDeu

    DepTraiDeu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    8
    hình như mất nguồn 1 chiều =>bảo vệ ko tác động được=>bùm bùm
    lần trước là vậy lần này ko biết đúng ko
  4. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    ồ, chào bác, cãi nhau mãi với bác, nói kháy nói khích cũng nhiều, lâu không gặp bác thấy cũng nhơ nhớ.
    Sự cố lần này kể cũng buồn cười nhỉ, nhất là chi tiết cứu hoả không lấy nước nổi ở bể cứu hoả thì cũng thấy hay, họng lấy nước không vừa thì bật nắp lên mà lấy nước, hay bể nước ở đây không có nắp nhỉ.
  5. Newdayvn

    Newdayvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Bác Vinh chắc làm trong EVN nên biết rõ ghê hè, đúng là cháy 03 cái rồi, nhưng gần đây thì bùm bùm 02 cái liên tục nên mình nói 2 cái.
    Chắc là do bảo trì kém thôi, lắp từ lúc có 500kV ở VN đến giờ, già cả rồi, chăm sóc không cẩn thận thì bùm bùm thôi.
    Cháy rồi lại không có nước xịt vào nên cứ cháy tự do đến lúc nào hết dầu MBA thì thôi..
    Máy phát điện dự phòng của trạm hết dầu rồi à? sao lại phải đòi nguồn dự phòng bên điện lực để chạy máy bơm nước cứu hỏa? sao không chơi luôn cái bơm nước chạy xăng hai thì luôn, cần gì đợi nguồn điện dự phòng của điện lực? chẳng biết có đủ công suất để chạy máy bơm nước cứu hỏa của Trạm không nữa?
    Có nhiều vấn đề vẫn còn khuất tất trong vụ này
  6. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    hì hì, em mà làm cụ thể về vấn đề này em đã đếch dám tán bậy với các bác ở đây. Trên diễn đàn này chắc khối người biết nhưng chỉ đọc, có thể cười mỉa mấy tên đoán già đoán non như em và các bác nhưng lại không dám nói chính kiến của mình. . Đúng mình cũng có cái sướng, đoán gì nói đấy chẳng sợ ai. hì hì. Hạnh phúc là đây chứ là đâu.
    Không biết có mấy trạm có máy nổ đổ mà cứu hoả nhỉ. Trong đầu em cứ đinh ninh thế nào cũng phải có để mà dự phòng, giờ mới biết là không phải như thế.
    Từ trạm 500 kV mà xin nguồn điện của điện lực chắc nó còn xa hơn cả xe cứu hoả xịt lốp đi chữa cháy nhỉ. Em thấy chẳng liên quan gì giữa trạm 500 kV với điện lực hết cả.. Chắc nói ra cho oai thôi.
    Điện lực muốn cấp điện chắc điều độ phải cử công nhân trực đi đóng điện, công nhân trực đang bận uống nước chè phải chiêu nốt ngụm nước đã. Dắt xe ra, đến nơi mới đóng điện đựoc chứ nhỉ.
    Dĩ nhiên là có lỗi thì mới có sự cố, hy vọng không còn sự cố như trên nữa, của đống tiền. Máy vận hành 14 năm đã gọi là " lão " e rằng hơi sớm.
    Theo các bác, tuổi thọ thiết bị như vậy vận hành bao nhiêu năm mới được phép thành " thiên cổ"?
  7. Newdayvn

    Newdayvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    khấu hao là 25 năm, nhưng tùy theo mức độ khai thác, dùng nhiều thì 14 năm cũng lão chút chút rồi, như người già trước tuổi vậy, chẳng phải trẻ là mạnh đâu Ông Bạn ạ!
  8. nkd23

    nkd23 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    590
    Đã được thích:
    0
    Các bác ý nói là quá tải, già hoá,... nhưng tính chọn lúc đầu cũng là các bác ý cơ mà, sao bi giờ lại đổ cho phụ tải tăng cao là thế nào?
    Mà cái bảo vệ rơle hơi đâu mà không tác động trước nhỉ?
  9. Newdayvn

    Newdayvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    không còn trẻ nữa thì phải chăm sóc cẩn thận, lấy mẫu dầu đều đặn và dày vào để thử sắc ký, đo ppm nước, chất rắn trong dầu...cả cái main body và bộ OLTC...vậy sẽ đoán được chút ít khi nào là nó bùm! cứ quản lý vận hành theo kiểu truyền thống VN như : 10 năm vẫn chạy tốt, hay trước giờ có sao đâu...đừng chạm vào nó...thì nó bùm thôi.
    Lý thuyết bảo vệ là thế, nào là 87T, 50/51N, 67/67N, hơi, dòng dầu...giăng chằng chịt quanh ... bùm thì các bảo vệ rơ le chắc cũng tác động hết, cái chính là nó vẫn bị bùm thôi. Phóng 1 phát VD:giữa các tép dây, giữa dây với core....cái đám bọt khí sinh ra còn chưa kip nổi lên đến mặt thoáng bình dầu phụ thì xung lức nó đã phá tung cái chân sứ rồi, relay hơi cũng chậm mất, có dầu có lửa thì cháy thôi!
    Nói chung là vận hành phải nâng lên tầm cao mới, đến mức thu thập thông tin->phân tích->dự báo dự cố chẳng hạn...chứ cứ ghi số rồi để đó thì chuyện bùm bùm là hợp lý thôi.
    Tớ thấy cái tường ngăn giữa các pha nên cao thêm một chút, tốn ít kg thép nhưng mà nó cách nhiệt cho các pha còn lại tốt hơn.
  10. docat

    docat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Này thì cháy này
    [​IMG]
    Thêm cái này nữa
    Vâng, biến những cái không thể thành có thể, đó chính là sự sáng tạo của VN. VN vô địch

Chia sẻ trang này