1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Về chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8 của HVN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 24/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Được đáy các bác ạ, người Việt yêu người Việt. Vinaxuki cứ làm như cụ Bạch Thái Bưởi ngày xưa ý, kêu gọi lòng yêu nước, tẩy chay hết bọn liên doanh. Cư mà cố mà sản xuất trong nước chứ đừng dùng đồ tàu nhìu, tàu khựa cũng bẩn thỉu lắm!!!
  2. HUYHOANG_WRU_164

    HUYHOANG_WRU_164 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    1.567
    Đã được thích:
    0
    Bảo sao mà 1 năm các hãng xe bán có vài trăm xe mà vẫn sống khỏe , chứ ở nứơc ngoài là phá sản gòi .
    Nước ngoài 25-30k là xe cũng vãi roài , Vn dc mấy con lởm , pó tay .
  3. signtoday

    signtoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    1.366
    Đã được thích:
    0
    Lý do lý trấu này:
    http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/08/3B9ED879/
    Thứ sáu, 25/8/2006, 14:21 GMT+7

    Civic - phép thử của Honda Việt Nam
    Đặt chân vào thị trường ôtô với chiếc Civic, Honda Việt Nam không chỉ làm nóng cuộc chiến giành thị phần giữa các mẫu xe sedan hạng vừa ở Việt Nam mà còn đang tiến hành những thử nghiệm cho một chiến lược dài hơi.

    Chủ tịch Honda toàn cầu Takeo Fukui trong lễ ra mắt xe Civic hôm qua. Ảnh: Thành Lê.
    Sau khi giá bán xe được công bố chính thức ngày hôm qua, tâm lý khách hàng chia làm hai trạng thái, hoặc thất vọng, hoặc bình thản. Số tỏ ra bình thản nhận định rằng khó có chuyện một liên doanh ôtô tung ra những sản phẩm bán phá giá thị trường. Số này không ít. Cách đây hai tuần, đã có rất đông người đặt cọc tiền, coi như giao kèo về việc sẽ ký hợp đồng mua Civic một khi có giá bán từ công ty. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận mua đúng giá niêm yết, thay vì được hoa hồng từ đại lý như khi mua các loại xe khác. Theo một nhân viên của đại lý Honda Tây Hồ, Hà Nội, khách hàng đặt tiền từ trước đều chấp nhận việc không biết chính xác giá Civic sắp ra mắt là bao nhiêu. Nếu có một vài trường hợp thắc mắc về, đó chắc chắn là những người đặt tiền để mua xe 2.0, nhân viên này cho biết.
    Xe trang bị động cơ 1,8 lít số sàn có giá niêm yết 495 triệu đồng, 1,8 lít số tự động giá 515 triệu và xe 2 lít số tự động giá 605 triệu. Mức giá trên quy đổi tương ứng sang đồng USD vào khoảng 30.900 USD, 32.200 USD và 37.800 USD.
    Honda Việt Nam bảo hành xe Civic là 2 năm hoặc 50.000 km, trong đó sẽ được kiểm tra miễn phí khi chạy hết 1.000 km đầu tiên. Chương trình mua xe trả góp thông qua các ngân hàng HSBC, VID và SeABank với khoản hỗ trợ khách hàng lên tới 75%, thời hạn trả 48-60 tháng và lãi suất từ 0,95%-1%/tháng.

    Những ai trông đợi Civic sẽ là một cú hích với thị trường ôtô như Wave Alpha từng làm với thị trường xe máy rõ ràng là bị thất vọng khi giá bán Civic không hề rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy, chính tâm lý chờ đợi xe Civic những tháng qua đã khiến lượng xe tiêu thụ giảm mạnh, đặc biệt là ở dòng sedan. Mitsubishi từ đầu năm chỉ bán được hơn 30 xe Lancer Gala, Daewoo Lacetti hơn 50 xe. Đa dạng chủng loại như Focus cũng chưa đến 150 xe. Lo ngại thị trường ế ẩm, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đã hai lần họp mặt buộc Honda cam đoan sẽ không bán phá giá thị trường.

    Civic 2.0 có xi-nhan trên gương chiếu hậu, cửa sổ trời, ghế da,... Ảnh: Thành Lê.
    Mức giá mới của Civic đã không tạo nên cuộc cách mạng giá xe ôtô như thị trường từng mong đợi. Trên thị trường quốc tế, bản thân Civic không hề kém cạnh Ford Focus hay Toyota Altis, thêm vào đó, dây chuyền sản xuất của Honda Việt Nam chỉ vừa đi vào hoạt động và cũng mới ở công đoạn lắp ráp linh kiện nhập khẩu, chưa hề có cái gọi là nội địa hóa. Vì thế, Civic đang phải thử tấn công đối thủ lớn nhất Altis bằng thực lực.
    *Civic chưa ra mắt đã được đặt mua
    *4 khuôn mặt của Honda Civic
    Tại các đại lý, mỗi nhân viên bán xe Honda được phát một quyển hướng dẫn trong đó có liệt kê bảng so sánh các thông số kỹ thuật giữa Altis và Civic. Xét về các chỉ số, từ kích thước cho đến công nghệ, kỹ thuật, Civic 1.8 và Altis tương đương. Tuy nhiên, Civic có tới 3 loại. Hai loại sử dụng động cơ 1.8 giá thấp hơn đôi chút, trong khi loại 2.0 giá cao hơn hẳn nhưng tiện nghi lại sang trọng hơn.
    Altis hơn đối thủ ở chỗ được sản xuất bởi một hãng xe đã có hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong các liên doanh, cùng mạng lưới bán hàng kiêm bảo hành gồm 13 đại lý trên toàn quốc. Dù vậy, theo Honda Việt Nam, Civic có cùng tiêu chuẩn như mẫu xe mới nhất mà Honda trình làng trên thế giới năm ngoái, bên cạnh một vài khác biệt thú vị, chẳng hạn do điều kiện đường xá, Civic được nâng cao hơn 15 mm so với xe bán tại Thái Lan. Thêm vào đó, yêu cầu các đại lý không được bán Civic làm taxi không ngoài mục đích giữ gìn hình ảnh của chiếc xe dành cho những người thành đạt ở độ tuổi 30-34, như công ty xác định. Và một khi Civic đã được thị trường chấp nhận, chuyện tung ra một mẫu xe đa dụng, loại ôtô bán chạy nhất ở Việt Nam, chỉ là vấn đề thời gian.

    Nội thất Civic 2.0. Ảnh: Thành Lê.
    Một trong những bất lợi lớn nhất của Honda lúc này là dây chuyền sản xuất mới đưa vào hoạt động, trong khi đó, các liên doanh tên tuổi khác đều đã có ít nhất 10 năm hoạt động. Sức tiêu thụ xe phụ thuộc một phần lớn vào quy mô hoạt động của các đại lý, cả ở lĩnh vực bán hàng và lẫn bảo hành, sửa chữa. Ford có 9 đại lý trên toàn quốc, Toyota đông nhất, có tới 13 đại lý. Ngược lại, Honda hiện có 4 đại lý mà 3 trong số đó mới hoàn tất việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sớm nhất cũng phải sang tháng 9 mới có thể đi vào hoạt động. Với dự tính bán khoảng 400 xe mỗi tháng, việc hoàn thiện dây chuyền sản xuất và các khâu bán hàng cũng như hậu mãi là một ưu tiên không kém phần quan trọng của Honda Việt Nam.
    Gần một năm rưỡi tính từ lúc Honda Việt Nam nhận được giấy phép sản xuất ôtô, cuối cùng Civic cũng xuất hiện. Việc công ty giữ bí mật về giá đến phút chót đã tạo ra vô số tin đồn. Mức dự đoán khoảng 20.000 USD ban đầu nhanh chóng bị bác bỏ, thay vào đó, thay vào đó người ta cho rằng giá xe sẽ ở khoảng xấp xỉ 30.000 USD. Hai tuần trước, các nhân viên đại lý Honda rỉ tai khách hàng giá xe 1.8 sẽ vào khoảng 25.000 USD đến 28.000 USD. Ngay sau khi giá xe được công bố chính thức hôm qua, người phụ trách bán hàng của một đại lý đã liên hệ với phóng viên VnExpress để kiểm tra lại giá xe. "Chúng tôi đã biết mức giá này từ trước đây ít lâu, tuy nhiên vẫn phải hỏi lại vì cho đến lúc này, Honda Việt Nam chưa hề thông báo một cách chính thức giá bán xe Civic", anh cho biết.
    Cho đến lúc này đã có khoảng 1.000 đơn đặt hàng Civic. Nếu những chiếc xe đầu tiên được giao vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 như các đại lý cam kết, Honda Việt Nam đã đạt doanh số dự kiến từ nay đến cuối năm. Dường như Civic sẽ còn là chủ đề hấp dẫn trên thị trường ôtô trong những tháng tới khi có thêm khách hàng muốn sớm lấy xe.

  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    mịa ***** chúng nó chứ ,trước khi tung ra thì chúng nó mập mờ rằng giá xe sẽ từ >20k đến < 30k , đến khi nó làm cái đùng 1 cái tuyền trên 30k - mà nói thật làm dek gì có trên 20k mà mua xe ô tô nhỉ , mà có trên 20k mua em R1 chạy cho nó tĩ tã - khệnh gấp nghìn lần mấy chú chạy civic - dù ta không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn ( mà civic là xe hạng bình dân đó các bác ơi , các bác cứ máu làm chi nhỉ khữa.......khữa......) . nhưng người chịu nỗi đau lớn nhất không phải là chúng ta (anh em ô tô xe máy ) mà là những ai............những ai , các bác có biết không ????
    là những bác đã đặt cọc tiền để chờ xe ra và có giá thì rước về - giờ đau ngang bị sút vào ấy - cứ gọi là nhẩy chồm chồm lên ý chứ ( nhưng được cái oai là " ta đi xe civic giá thành cao " ) .thôi chia buồn với những bác đã deposit 1 phát nhẩy .
    mà chạy xe thì lại liên quan đến xăng nữa các bác ah ( cái này mới là chết này ) cbn chứ , trong khi mấy ngày gần đây giá xăng dầu thế giới giảm ầm ầm thì các bố nhà tatăng giá và kêu là " bù lỗ " . đến phải nghiên kíu xem chế biến làm sao nước ao trộn với mì chính mà thành xăng mà chạy ở cái VN này thôi .
    lâu lâu mới có dịp nói phét lác 1 tí , vui ghê
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 20:32 ngày 25/08/2006
  5. stone_lamp

    stone_lamp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    EM có ý kiến thế này, Em thây chả nước nào đông dân như nước mình (hạ tầng 4` nữa)mà có giá xe rẻ cả.
  6. bebean

    bebean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Các bác chửi thằng Honda là có lý nhưng theo em, các bác phải chửi thật khủng khiếp vào mấy bố làm chính sách í. Đấy mới đích thị là tác giả của cái vụ bắt dân ta mua ô tô với giá trên trời. Các bác nghĩ xem, xe giá cao thế thì thằng Honda tội gì bán giá thấp (chưa kể VÂM lằng nhằng các kiểu). Mấy bố chính sách lý sự rằng không nên tạo điều kiện cho ô tô chạy đầy đường, rằng thì là thế là tắc đường, hạ tầng không đáp ứng nổi...Các bố ấy lý sự theo kiểu "gọt chân cho vừa giày" mà cố tình không thèm xem thử các nước người ta chẳng ai làm thế. Lẽ ra trách nhiệm của các bố là phải tìm cáh để phát triển hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế thì các bố lại điều hành theo kiểu bắt dân hạn chế nhu cầu để cho vừa với cái hạ tầng tệ hại của các bố. Đấy là em chưa nói các bố í được lợi gì trong vụ tạo điều kiện cho giá ô tô cứ ở mãi trên trời. Em nhớ rành rành trước khi cho xe cũ nhập khẩu, bố NSH tuyên bố tại Quốc hội rằng "không thể mãi hy sinh quyền lợi của người tiêu dùng cho các liên doanh ô tô". thế mà 1 tháng sau bố í ban hành mấy cái mức thuế suất kiểu í. Vậy là thế nào, đứa nào chỉ trong 1 tháng mà xoay bố í 360 độ thế nhỉ?
    u?c khome s?a vo 20:34 ngy 25/08/2006
  7. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Các bác gào lên thế ích gì,tôi phản đối bằng cách gí mẹ nó súng vào mua CIVIC nữa,(tầm 21-24ngàn thì mua)để tiền mua mẹ innova.Thằng toyota dù sao nó cũng là thgương hiệu đình đám hơn thằng Honda.Chưa kể đồ đạc sẵn hơn.Anh em có nhu cầu lên mua Atis không mua Honda.Cho nó ế đi.Đã đến lúc mình phải cho nó thấy khách hàng Việt Nam là thượng đế,là bố nó.Bác nào đi CIVIC anh em hãy gọi là một cái gì đó,cái này gọi là tẩy chay CIVIC.Tôi để sang năm mua innova.
  8. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Bình tĩnh các bác, có gì đâu mà bức xúc thế. Theo tôi xe đắt thế này thì anh em nào có nhu cầu mua ôtô thì nín đã.
    Sau 2010 giảm thuế, mua xe nhập khẩu chứ tội gì mà chịu thiệt thòi mua ôtô từ bây giờ (oai với ai, ngu thì có - xin lỗi bác nào mua ôtô rồi nhé). Cứ môtô mà chơi, các bác nhẩy. Với lại muốn phát triển ngành công nghiệp ôtô thì chính phủ phải chấp nhận bảo hộ thôi, tính 2 mặt của việc thu hút đầu tư mà.
  9. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    ko biết các bác thế nào ! chứ e thấy civic chả đẹp đếch gì cả ?
    Đợi 3-4 năm nữa xe ô tô rẻ lại nhiều như xe máy bây giờ mà thôi !
    Được thichdulich sửa chữa / chuyển vào 11:48 ngày 26/08/2006
  10. Black_Hands

    Black_Hands Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    2.557
    Đã được thích:
    0

    hờ hờ, tầm 20-25k các bác cứ làm mấy con 2nd hand ( trừ những bác thích đi xe mới đập hộp nhé ) mà là hàng xịn từ A-Z còn hơn cưỡi em Civic này với cái giá đấy, đúng ko nhẩy?
    Nói thẳng ra là với thu nhập của đa số dân mình, ko có hỗ trợ này nọ thì có đi làm 5 năm 10 năm mới đủ mua một con xe trên 30k, >600tr còn gì, tính ra mỗi năm các bác phải để ra được 60tr, mỗi tháng là 5tr. Như vậy bác nào lương tháng tầm 8tr-9tr/ tháng thì cứ hy vọng mua Ô tô bằng tiền mình làm ra. Ô tô với dân VN mình vẫn con xa vời lắm mà bọn não lợn ấy bán giá trên mây thì cứ gọi là muốt mùa. Em có thằng bạn ngày trước đi du học, nó đi làm thêm mà để dành hơn 1 năm đã mua ô tô chạy ầm ầm rồi, hic

Chia sẻ trang này