1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VÉ MÁY BAY VỀ VIET NAM

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi bluemiracle, 14/04/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Rommy

    Rommy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Này chú Computerdepchai hi` hi` , nếu chú để dành tiền tích kiệm để mua vé về nhà thi` nên cân nhắc, chứ còn bây giờ tạm thời cứ như là ta vay tiền bố mẹ, khi nào kiếm được job thì báo hiếu sau vậy hi` hi` ,
    mua nhanh lên , không giá vé lại tăng đấy.
    Àh nhân tiện các bác cho em hỏi , em muốn về nhà vào đầu tháng 5, đến đầu tháng 6, không biết đợt đấy vé có hot không nhỉ, nên đặt trước bao lâu thì hợp lý , giá lai rẻ nữa ,vì là tiền em tích kiệm, nên phải cân nhắc hi` hi` ,, voi lai di hang hang khong nao la re nhat
    Bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo cho em với ,
    thanks các bác nhiều
  2. Computerdeptrai

    Computerdeptrai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2003
    Bài viết:
    1.486
    Đã được thích:
    0
    cũng ko hẳn đâu bác net ạ, giá đi Nhật đang super sale còn 650 $ khứ hồi, giá máy bay từ sing về VN liên tục giảm, nên có thể nói giá dầu tăng cao nhưng các hãng hàng không vẫn hoạt động tốt thế nên em mới ko hiểu giá về VN vì sao tăng cao như thế?
  3. Computerdeptrai

    Computerdeptrai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2003
    Bài viết:
    1.486
    Đã được thích:
    0
    Ngành hàng không thế giới khủng hoảng!
    06:33'' 16/09/2005 (GMT+7)
    Ngành hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do liên tục bị thua lỗ nặng trong thời gian qua khi chi phí nhiên liệu, dưới tác động của giá xăng dầu đứng ở mức cao, ngày càng tăng. Ngoài ra cạnh tranh gay gắt giữa các hãng hàng không và tai nạn máy bay liên tiếp xảy ra cũng làm cho tình hình tồi tệ hơn.
    Thua lỗ và phá sản
    Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa công bố dự báo thiệt hại của ngành hàng không thế giới có thể lên tới 7,4 tỷ USD trong năm 2005, cao hơn mức 6 tỷ USD đưa ra hồi tháng 5 khi giá dầu thế giới đứng ở mức 47 USD/thùng. Như vậy, tổng thiệt hại của ngành vận tải hàng không thế giới giai đoạn 2001-05 sẽ đạt mức kỷ lục 43,4 tỷ USD.
    Hai hãng hàng không lớn thứ 3 và thứ 4 của Mỹ là Delta Airlines và Northwest Airlines trong tuần này đang làm thủ tục phá sản do không đủ khả năng thanh toán nợ. Tổng số nợ của Delta hiện lên tới 20,5 tỷ USD, so với tổng giá trị tài sản của hãng vào khoảng 21,6 tỷ USD. Delta sẽ là công ty lớn thứ 9 trong lịch sử ngành hàng không Mỹ bị phá sản.
    Trước đó, hai hãng hàng không lớn và lâu đời của Hoa Kỳ là American Airlines và United Airlines đã ở trong tình trạng phá sản.
    Khốn khổ với giá xăng dầu
    Nếu giá dầu cứ tăng thêm 1 USD/thùng thì các hãng vận tải hàng không trên thế giới phải chi thêm khoảng 1 tỷ USD.
    Theo IATA, các hãng hàng không trên thế giới bị thua lỗ nặng trong những năm vừa qua là do giá xăng dầu trên thế giới liên tục tăng cao, đã đạt mức kỷ lục 70,85 USD/thùng hôm 30/8 vừa qua sau đó giảm chút ít và hiện đứng ở mức khoảng 65 USD/thùng, đã gây rất nhiều khó khăn cho các hãng do chi phí nhiên liệu tăng theo. Nếu giá dầu cứ tăng thêm 1 USD/thùng thì các hãng vận tải hàng không trên thế giới phải chi thêm khoảng 1 tỷ USD. Do vậy, chi phí cho nhiên liệu của ngành vận tải hàng không trong năm 2005 có thể lên tới 97 tỷ USD, tăng 54% so với năm 2004 và 120% so với năm 2003.
    Tuy nhiên, nếu như trong năm qua, nhiều hãng hàng không của Mỹ bị thua lỗ và gặp khủng hoảng kể từ sau vụ 11/9 năm 2001, thì các hãng hàng không châu Á và châu Âu luôn phải tìm cách tăng phụ phí nhiên liệu, tăng giá vé và tiết kiệm tối đa nhiên liệu để giảm thiểu những thua lỗ, thiệt hại và gồng mình tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
    Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) của Singapore cho biết họ dự định sẽ tăng phụ phí nhiên liệu thêm 5 USDngười/chuyến bay, trước khả năng giá dầu thế giới có thể tăng lên 80 USD/thùng trong tương lai không xa. Trong khi đó, để bù giá nhiên liệu, hãng hàng không lớn thứ 3 châu Âu, British Airways (BA) của Anh cũng bắt đầu áp dụng mức giá cao hơn cho các chuyến bay của hãng.
    Cạnh tranh gay gắt
    Không chỉ gặp nhiều khó khăn về giá dầu leo thang, ngành ngành hàng không thế giới còn đang đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt về thị trường, về đường bay với sự xuất hiện thêm nhiều hãng hàng không giá rẻ như Tiger Airways của Singapore, Thai Air Asia của Thái Lan, Spring Airlines của Trung Quốc, Ryanair của Ireland, Easyjet của châu Âu?.và nhiều hãng hàng không tư nhân khác mới ra đời.
    Với sự xuất hiện của nhiều hãng hàng không giá rẻ và tư nhân, các hãng hàng không truyền thống gặp thêm rất nhiều khó khăn do không cạnh tranh được về giá cả. Đến năm 2004, trên thế giới có khoảng 900 hãng vận tải hàng không, tăng 150 hãng so với năm 1995.
    Tai nạn máy bay
    Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, tai nạn máy bay đã xảy ra liên tiếp, làm gần 700 người chết. Trong tháng 8 và những ngày đầu tháng 9, các vụ tai nạn liên tiếp đã phủ bóng đen lên ngành hàng không thế giới, một trong những ngành vận tải hành khách được cho là an toàn nhất.
    Loạt tai nạn máy bay vừa qua do nhiều nguyên nhân khác nhau song các chuyên gia cho rằng đây là lời cảnh báo về tình trạng an toàn hàng không bị xuống cấp nghiêm trọng và công tác bảo đảm an toàn không được coi trọng. Kết quả điều tra các vụ tai nạn gần đây cho thấy yếu tố kỹ thuật và sự cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng là nguyên nhân chính gây tai nạn.
    Mặt khác, số chuyến bay gặp tai nạn cũng ngày càng tăng, trong đó hành khách bị thiệt mạng trong các chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ và các hãng hàng không thuộc các nước đang phát triển, các nước châu Phi.......
    Nguyên Hưng (Tổng hợp)
    -----------------------------------------------
    hic đọc xong bài này vẫn ko hiểu vì sao giá vé tăng gần gấp đôi
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nói như thế này cho dễ hiểu
    Mấy tháng trước Jet fuel A chỉ có $1.90/gal. bây giờ thì khoảng $2.50/gal. Mổi lần đổ xăng chiếc Boeing 747 là 58,000 gallons cho 1 chuyến đi xuyên Thái Bình Dương.
  5. vitamin3010

    vitamin3010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    4.919
    Đã được thích:
    1
    Mua đi ấy ơi, tớ hồi tháng 7 đặt vé về VN từ Finland mà fải trả những 1200EUR (, đấy nhé), đau khổ lắm Sắp tới có dự án đi Canada ko hiểu đi nổi ko vì trường ko trả cho vé trên 1000, , mà sang Canada từ Finland thì siêu siêu đắt. Bây giờ giá dầu tăng chóng mặt, ko mua ngay kẻo lại hối hận...hix hix
  6. Computerdeptrai

    Computerdeptrai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2003
    Bài viết:
    1.486
    Đã được thích:
    0
    chỉ phụ thu thêm thế này thôi mà, hơn nữa tại sao những hãng giá rẻ vẫn liên tiếp chào mời những giá hấp dẫn hơn?
  7. 1u29

    1u29 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    0
    Bác net ngày xưa học business, giờ lại làm business nữa thì vào trả lời câu này cho em nó đi chứ
  8. xaquehuong123

    xaquehuong123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Mình sẽ đi Mỹ ( từ SG đến Los Angles) vào tháng 12 này, mình định đi Cathay Pacific , mình hỏi 1 số đại lý vé máy bay ở đây thì chỗ là 640$ (có thuế rồi), chỗ thì 550$ (có thuế), hỏi chính hãng Cathay thì đến 700$, mà mình đi economy ... sao mà nhiếu giá quá, loạn cả lên.... không biết tại sao nó lại có nhiều giá vậy??? không biết mua vé máy bay thì mình cần chú ý cái gì?
    Chỗ làm DV cho mình thì confirm là giá 640$, đi wekend cũng vậy, chỉ cần trả thêm 12$ fee tại Tân Sơn Nhất thôi.
    Giúp mình với
    Được xaquehuong123 sửa chữa / chuyển vào 13:04 ngày 06/11/2005
  9. wildcat_ftu

    wildcat_ftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2005
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    mua vé máy bay thì cũng giống như mua mọi thứ đồ khác thôi, có nhiều người bán thì có nhiều giá thôi. giá vé từ SG tới LA khoảng $600-640 cũng là tốt rồi nếu đã tính cả thuế.giá vé còn thay đổi theo mùa và theo hãng bay nữa, bạn chú ý nhá.
  10. xaquehuong123

    xaquehuong123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    vậy mấy chỗ giá < 600$ thì sao hả ? Mình thấy sao mà chênh lệch quá, mà là đều đi Cathya, đi vào tháng 12

Chia sẻ trang này