1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Về vụ thu phí ô tô hiện nay, các bác thấy thế nào?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi thubayonline, 28/03/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. guest090

    guest090 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Bài viết:
    906
    Đã được thích:
    0
    Nếu bác là đại đại gia, bác mua Rolroy hay Benley đóng vài triệu không thấm, nhưng mà mấy gia đình khá khá mua xe tầm 200 triệu mà đóng thêm phím là muốn bệnh rồi. Cái nữa là thu phí phải hợp lý, thu rồi cắt xén tham ô hết ai muốn nộp, đến con voi trong công viên còn bị chúng nó ăn giành huống gì tiền của bác.
  2. Banned

    Banned Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Bác thuộc đối tượng "không đóng".

    Em mà là "chủ tịch"' thì em miễn cho bác, nếu bác mà là người bình thường thích "anh hùng" thì PM thông tin cho em, em sẽ đóng tiền cho bác nếu như việc thu phí được triển khai!
  3. nns

    nns Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    2
    bạn đã bao giờ mua vé vô Megastar xem phim rồi đi về nó bắt ... mua vé ra khỏi cửa chưa?
    bạn mua cái xe đê rồi sẽ hiểu tại sao.
    về tiền: tuy cái mức anh # đưa ra từ 20-50 chai/năm tùy xe cũng là lớn, nhưng so với tiền thuế mà người mua xe phải nộp cũng chưa phải là ghê gớm gì, nhưng tại sao thuế nhập khẩu cao, thuế tiêu thụ đặc biệt cao, phí đăng ký đăng kiểm trước bạ, biển, bảo hiểm cao: mà đáp số là xe VN đắt gấp 3 các nước khác tại sao dân nó ko phản đối dữ dội như cái phí hạn chế mà anh # tung ra: chỉ vì 1 điều là cái phí đó nó vô lý và bất nhân, bất công, 8-9 sắc thuế, phí người mua ô tô đang chịu giờ nó đc chấp nhận vì ko đề cập đến ít hay nhiều, nhưng ít nhất nó có lý của nó, nó ko trùng thuế và xe nhiều tiền nộp nhiều vvv
    còn cái phí hạn chế của a #: phí là gì? bạn tìm hiểu đi, mục đích của phí đó là gì? hạn chế xe ư? việc đó đã có thuế tiêu thụ đặc biệt? oanh vô nhà giàu để phân phối lại thu nhập ư? đã có thuế thu nhập cá nhân?
    phí cầu đường oánh đổ đồng đi cũng như ko đi: thế ai thu qua xăng, các trạm thu phí đâu? BOT Hay BT gề gề giải tán hết đi, gắn GPS trên xe để tính tiền, đi nhiều đóng nhiều, đi ít đóng ít, xe nặng đóng nhiều, xe nhẹ đóng ít chứ, sao lại đè ngửa người dân ra thu bất kể đi hay ko?
    # nói là nhà nước bỏ tiền ra làm đường cho dân, mới thu có mấy tuyến, giờ phải thu tất: mịa, BT mà nói đc câu đó mới là lạ: NN làm gề ra tiền? tiền đó là của dân góp qua thuế. vì vậy dân mới là người đc sử dụng. Các con đường thu phí: đó là các con đường đầu tư bằng tiền vay, giờ thu phí để thu hồi vốn.
  4. Banned

    Banned Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ chấp nhận bác đóng đi, bác không đóng, không ai đóng thì lấy tiền đâu ra?

    Động não chút đi... dù sao thì cũng có những con đường cho ta đi [:P]
  5. nns

    nns Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    2
    đi em mới đóng, còn tớ ko đi thì việc éo gì tớ phải đóng???
    ai đi thì người đó đóng, đó mới là công bằng.
    em đã từng 10 năm làm ở Bộ GT, làm nhiều dự án cao tốc, quốc lộ nên e hiểu quá rõ là những dự án đó tiền từ đâu, làm thế nào, ăn uống thế nào và ai trả nợ, ai tài trợ, lãi xuất, ân hạn, tài khóa, hiệp định vay vốn để làm những dự án đó, cái nào thu phí, cái nào ko đc thu phí
  6. Banned

    Banned Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Bác hiểu quá rồi còn gì? Đóng thôi!

    Còn đóng xong rồi abc,..xxxxyz... thì tùy bác nhé! [r23)]
  7. look_after_children

    look_after_children Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Lan man 1 tý trước khi vào vụ thu phí nhé
    VAMA mạnh hơn 20 năm nay á ^:)^
    Ô tô nhập khẩu bị bóp chết ở VN rồi. Lí do àh : Thứ nhất là tăng phí trước bạ, thứ 2 là áp giá nhập khẩu, thứ 3 là hạn chế tiếp cận nguồn vốn với các DN nhập khẩu ô tô nguyên chiếc. Nhưng đau nhất là việc núp dưới bóng bảo vệ người tiêu dùng và ra văn bản quy định doanh nghiệp nhập khẩu xe mới phải đáp ứng các điều kiện có giấy ủy quyền của hãng sản xuất hoặc được quyền phân phối, sở hữu thương hiệu hàng hóa đó. Đồng thời, doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện có xác nhận của cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Như vậy xét cho cùng chỉ có liên doanh ô tô thành viên của VAMA mới nắm trong tay giấy phép này. Trong khi thị trường ôtô nhập khẩu Việt Nam hiện nay tồn tại dưới 3 hình thức phân phối, gồm nhập khẩu chính thức - do hãng sản xuất ủy quyền; các liên doanh trong nước tham gia nhập khẩu (chủ yếu là các thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô - VAMA) và khoảng 2.000 doanh nghiệp nhập dưới dạng giấy phép thương mại. Chiếm tỷ lệ là 50% nhé. Nếu giấy phép nằm trong tay các thành viên của VAMA thì 2000 DN nhập dưới dạng giấy phép thương mại sẽ phải đóng cửa và đương nhiên cái thị phần 50% đấy sẽ rơi vào tay VAMA vì chẳng bao giờ có nổi giấy phép này.
    Hậu quả là gì : Vama mạnh lên trong khi người dân thì đã hứng chịu đủ các loại phí khi mua ô tô còn tiếp tục chịu sự độc quyền giá cả của các "nhà phân phối ô tô nhập khẩu chính hãng" =))
    Như vây với người sử dụng ô tô thì đúng là 1 cổ hàng chục tròng, bây giờ còn phải đóng thêm cái fí ô tô hàng chục triệu/1năm nữa :))
    Cái quyết định bảo vệ quyền lợi của nhà tiêu dùng xem ra có vẻ ko thỏa đáng lắm =))
    Chưa hết tháng 5 ra thông tư tháng 6 áp dụng ngay lâp tức trong khi để có 1 hợp đồng nhập khẩu cần có ít nhất vài tháng thương thảo ư trước đấy, hợp đồng đã kí, xe đã về mà ko cho nhập vào do thiếu giấy phép, xe đậu ngoài hải quan ko che chắn, ko bến bãi tử tế vừa gây lãng phí, vừa bóp chết doanh nghiệp. Như vậy là là vừa đánh vừa giết ấy [-X
    Mới chỉ nhìn thấy 1 vài các bề nổi lợi ích đang được vẽ lên trên giấy tờ của việc thu phí mà các bạn đã vội vàng cho rằng nó sẽ cải thiện cho đường xá tốt hơn [-X
    Chưa kể là bao nhiêu % của các khoản ấy sẽ được cống hiến cho hạ tầng giao thông nc' nhà ;))
    Trong khi chưa nhìn thấy cái tốt hơn ấy và chưa kịp tác động được đến người giàu, cái đầu tiên ảnh hưởng chính là "nồi cơm" nhà bạn đấy \:D/

    Mình nghĩ là bạn có thể từ bỏ ước mơ sở hữu ô tô đi rồi đấy. Với mức giá hiện tại, 0 bao h bạn mua đc ô tô đâu ạh.



    Đến đây thì mình sợ rồi :(( Cá nhân ko trả được phí thì không dùng đc rồi :((
    Não bị đông đến độ không động não được rồi ấy :((
    Nhưng mà khổ, có con xe ở nhà, ko đi cũng phải trả phí :((
    Kiểu gì cũng chết :((
  8. missu248

    missu248 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.933
    Đã được thích:
    10
    Chả có lý gì chỉ có 2 thành phố ùn tắc (và ng ta có thể có nhiều biện pháp khác giải quyết chứ ko chỉ mỗi thu phí) mà bắt cả nước phải chịu sự thu phí vô lý như vậy.
    VAMA cũng đang kêu ngừng thu phí kia kìa bác. Riêng tiền thất thu thuế do sản lượng ô tô bán ra sụt giảm, nhà nước cũng thiệt hại 5-6.000 tỷ đồng/ năm.
    http://vef.vn/2012-03-26-cac-nha-san-xuat-oto-de-nghi-ngung-thu-phi-phuong-tien
    Cái ngành công nghiệp ô tô này nếu phát triển thì nó kéo theo rất nhiều lợi ích khác: CN phụ trợ, thép, hóa chất, cơ khí, dịch vụ... Nhưng đảm bảo dung hòa giữa phát triển công nghiệp ô tô và đảm bảo giao thông quả là nan giải. Các chính sách của nước ta không có tính ổn định cao nên các công ty nước ngoài rất ngại đầu tư mà chuyển sang các nước khác trong khu vực như Malaysia và Indonesia. Cách nay khoảng 6 năm hãng Volkwagens định đầu tư vào Hải Phòng mà giờ cũng rút lui vì Công nghiệp phụ trợ của VN còn chưa phát triển.
  9. look_after_children

    look_after_children Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Bạn ko hiểu ý của VAMA rồi.
    Họ phản đối vì điều đấy sẽ làm cho việc tiêu thụ ô tô mới bị giảm xuống vì người tiêu dùng đã bị gánh gồng quá nhiều các thứ phí phi lý mà vẫn dùng rồi nay lại tiếp tục phải chịu các phí mới thì người tiêu dùng mới họ sẽ phải cân nhắc lợi ích của việc sử dụng ô tô so với các thứ mà họ phải bỏ ra và chắc chắn là họ sẽ ko mua mới. Như thế lợi nhuận của VAMA cũng bị giảm xuống.
    VAMA họ cũng chỉ hoạt động vì lợi ích của họ thôi nhưng mà điều này vô hình chung lại đi cùng với lợi ích của quần chúng :))
    Trước đó bao cái lợi thì có thấy tiếng phản đối đâu :-ss
  10. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Ôi, các bác vẫn còn bàn luận ở đây mà topic chưa bị đóng à ?

    "Lăm mưu nhiều kế là Vương Đình Huệ, thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng..." ***** bố thằng # này nó nghĩ ra mấy cái này, chắc đang vơ vét nốt trước khi bị về vườn đây mà.

    Giờ thì đã hiểu thuốc fugaca diệt trừ giun thế nào rồi chứ :))

Chia sẻ trang này