1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vespa cô?? va?? Vespa... không cô??

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi TB011, 09/11/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TB011

    TB011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Vespa cô? va? Vespa... không cô?

    Đối với nhiê?u ngươ?i, xe máy chi? la? phương tiện giao thông, nhưng với một số ngươ?i, đi xe máy đaf trơ? tha?nh một thú vuị Trong đó pha?i kê? đến một lượng lớn ngươ?i đam mê nhưfng chiếc Vespa cufng có nhiê?u loạị...

    1. Vespa cô? va? ?okhông? cô?

    Thế na?o la? đô? cô? thi? đaf có định nghifa trong tư` điê?n. Nhưng thế na?o la? một chiếc Vespa cô? thi? co?n nhiê?u tranh cafị Có ngươ?i cho ră?ng: xe cô? la? nhưfng xe được sa?n xuất tư` lâu (hiện không co?n sa?n xuất nưfa), pha?i hiếm va? quan trọng la? co?n ?onguyên ba?n?... Như vậy sef gây ra nhiêu khó khăn cho việc phân biệt xe cô? va? xe ?okhông? cô?. Chúng ta hafy tạm chấp nhận định nghifa đơn gia?n cu?a một CLB Vespa ơ? Myf: Vespa cô? la? nhưfng model được chế tạo trước năm 70. Việc năm 70 lại được lấy la?m mốc đê? phân chia có thê? được gia?i thích một cách đơn gia?n: các model ra đơ?i sau năm 70 có chung 1 kiê?u dáng va? khác hă?n nhưfng model trước ?" kích thước đô? sộ hơn! Ngay ca? nhưfng chiếc Vespa 50cc như PK50 đê?u khá ?obự?. Model nô?i trội trong do?ng xe na?y va? cufng la? model xuất hiện nhiê?u tại Việt Nam la? nhưfng chiếc PX. Ra đơ?i va?o nhưfng năm đâ?u cu?a thâp niên 80, nhưfng chiếc PX được ca?i tiến khá nhiê?u so với ?ongươ?i anh? P. Hệ thống đánh lư?a điện tư? va? hệ thống đê? giúp Vespa hoạt động ?ongon? hơn. Xe cân bă?ng tốt hơn nên khi lái không bị ?ove.o? ngươ?ị..Sự tiện lợi cu?a nhưfng chiếc xe ?okhông? cô? đaf va? vâfn gia?nh được nhiê?u ưu ái tư` nhưfng đệ tư? trung tha?nh cu?a Vespạ

    2. Nhưfng ngươ?i mê Vespa ?okhông? cô?

    Trướt hết, hafy nói vê? nhưfng ngươ?i đi Vespạ Pha?i khă?ng định ră?ng đi Vespa rất khó! Đâ?u tiên la? kyf thuật điê?u khiê?n xe. Bạn nên biết ră?ng trước đây ơ? Pháp, bă?ng lái Vespa la? một hạng riêng va? nhưfng ai có bă?ng na?y sef được phép điê?u khiê?n mọi hafng xe môtô khác! Vespa sư? du.ng bánh nho? nên ơ? cu?ng một vận tốc, độ trượt cu?a Vespa lớn hơn xe thươ?ng khá nhiê?u. Đó la? chưa kê? đến toa?n bộ trọng lượng gâ?n như phân bố vê? phía sau nên khi phanh xe rất dêf quay ngang. Côn tay va? đặc bie.t la? số tay không pha?i la? nhưfng thư?T da?nh cho các ?otay mơ?. Đấy mới chi? la? nhưfng khó khăn chung cho nhưfng ngươ?i ?ođam mê? Vespa nói chung. Co?n ơ? Việt Nam, nhưfng ngươ?i sư? du.ng Vespa co?n gặp nhưfng khó khăn riêng. Chất lượng đươ?ng sá khiến việc chạy xe ơ? ngoại tha?nh va? nông thôn la? ca? một vân đê?. Vespa lại la? một chiếc xe cô?ng kê?nh (tất nhiên la? không so với nhưfng chiếc scooter hiện đại) nên chôf dựng xe cúng pha?i rộng rafi ke?o trâ?y xước chiếc xe yêu quý. Hơn nưfa, phu. tu?ng thay thế cu?a Vesspa kiếm không dêf ngay ca? thơ?i điê?m hiện nay chư?T chưa nói đến nhưfng năm tháng chiên tranh! Khô? thi? khô? như vậy nhưng đaf trót yêu thi? ngươ?i ta ti?m ra đu? mọi lý do đê? yêu. Ngay ca? nhưfng điê?m ma? ngươ?i khác cho la? khô?, nhưfng thâ?n dân cu?a Vespa vâfn ti?m ra khía cạnh lý thú. Ho?i 10 ngươ?i đi Vespa thi? có đến 9 ngươ?i tra? lơ?i: Vespa khó đi nên không sợ ngươ?i ta mựon xe cu?a mi?nh!!! Nói thế chư?T, đi Vespa cufng sưóng lắm, không thế ma? nhưfng ngươ?i gắn bó với Vespa đê?u khó có thê? đô?i sang chạy xe khác. Trơ?i mưa gió, đi Vespa la? sạch nhất trong các loại phương tiện 2 bánh. Ma? đố ai ti?m được chiếc xe 2 bánh na?o khác có bánh xe sơ-cua! Điê?u na?y thật có lợi khi đi đươ?ng trươ?ng. Chi? câ?n va?i phút với nhưfng du.ng cu. bi?nh thươ?ng, bạn đaf có thê? tự thay chiếc bánh xe bị thu?ng. Theo nhưfng ngươ?i nhiê?u kinh nghiệm, bạn nên đem theo một cái khăn bông trong côp xe (cái côp na?y rộng lắm) đê? khi gặp sự cố, chi? việc tra?i chiếc khăn lên vệ đươ?ng, nga? chiếc xe ra ma? thao tác cho dêf. Nư`u câ?n thận như thế, bạn sef hoa?n toa?n không la?m xây xước chiếc xe yêu quý. Chiếc yên ngắn cu?a Vespa có lef la? điê?m ?othu hút? các bạn tre? với loại xe na?y. Đố cô bạn gái ngô?i xa mi?nh được! Co?n nhiê?u va? rất nhiê?u ưu điê?m nưfa ma? bạn pha?i tự mi?nh khám phá.

    Đi Vespa ?othú? như vậy, đi Vespa cô? cufng ?ooai?. Nhưng đê? kiếm được một chiếc xe cô? ?ongon? ca? ca? vê? nội dung va? hi?nh thư?Tc không đơn gia?n. Đây cufng la? một lý do đê? nhưfng ngươ?i yêu Vespa ti?m đến với nhưfng chiếc xe ?okhông? cô?. Hơn nưfa, nói gi? thi? nói, xe ?okhông? cô? đi vâfn sướng hơn. Chiếc xe không hay lăn ra ?oăn vạ? đo?i bạn pha?i dắt nó đến nhưfng ?obác sif ?oriêng cu?a mi?nh. Ma? biết đâu đấy, một va?i năm nưfa, ?ođịnh nghifa? vê? Vespa cô? sef thay đô?ị Nhưfng chiếc xe ?okhông? cô? cu?a bạn bây giơ? sef được gọi la? xe cô?! Nhưng, đó lại la? chuyện cu?a tương lai mất rô?i.

    Được thangvespa sửa chữa / chuyển vào 08:59 ngày 10/11/2004
  2. taychoicodoc

    taychoicodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2004
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Bác TB01 phân tích kể cũng có cái đúng, nhưng chỉ mới đũng có một nửa Chắc bác cũng đang chiến một chú PX chứ gì? và chắc là bác cũng ghen nổ đom đóm mắt khi có một chú nào đó cưỡi một nàng ACMA phun khói trên phố. Tôi chả lạ gì bác vì tình trạng của tôi cũng y hệt như vậy.
    Công bằng mà nói, vespa PX 96 là sự lựa chọn tyuệt vời nhất cho những tay ngiền xe bành bạch nhưng lại không muốn, hoặc không có điều kiện mua thêm một chiếc xe máy thông dụng khác. Về hình dáng thì Vespa PX vẫn rất đẹp, rất cổ điển. Tất nhiên la không thể so sánh được với một chiếc ACMA hay standard với những đường cong mĩ miều và đầy chất thơ, nhưng chả hề thua kém, thậm chí còn cân đối và hài hoà hơn máy chú sprint hay supẻ nhiều. Xe COSA mới hơn nhưng khó có thể sánh cùng PX vì hình dáng của các chú COSA này buồn cười quá. Một sự cải tiến vụng về của Piaggio. Điều tôi không hài lòng về dãng vẻ PX là cái vè chán bùn của nó, trông vuông chả vuông, tron chả tròn. giá như họ vãn giữ kiểu dáng lượn sóng mềm mại cũ thì tốt biết mấy.
    Máy móc thì ta khỏi phải bàn, nhỉ? Chiếc PX của tôi chưa bao giờ phải nhờ thợ can thiệp trừ việc thằng cha dây công-tơ thỉnh thoảng lại đứt phựn phựt. Hồi còn ở nhà tôi vẫn thường buộc balô đàng sau và vi vu từ Vinh xuôi về hà nội,ngược mạn Hoà Bình, mò lên đến tận những làng bản hẻo lánh miền Tây Nghệ An mà nhìn quanh chỉ thấy bạn đồng hành là mấy chú Minkhơ. Tôi cũng vô xứ Huế và lượn lờ trên đỉnh Hẩi vân bàng chú chiến mã này. Dù nằm đắp chiếu hai năm nay nhưng thỉnh thoảng thằng em nó kéo le, gẩy vài phát thì chú ta lại ca hat giòn tan. Nói chung là đi PX (loai xe một chủ hoặc được xài kĩ) thì chỉ có thể đúc rút rằng: Vespa chính hiệu- Yên tâm lớn.
    Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, nhìn nấy tay có xe cổ nó lượn phố , xịt khói mù mịt nhưng đầy chất thị thành và hoài cổ thì cũng chạnh lòng. Mà đã là dân yêu vespa thì chú nào cũng đầy ham hố và ganh tị. Do vậy dù cưỡi PX bóng loáng vẫn cứ phải lò dò đi theo ngắm ngiá và thán phục mấy nàmg xe "chỉ -để-đi-uống- cafê" này. Có cơ hội là lân la làm quen tay chủ xe để được sờ mó, bình phẩm. Tốt hơn nữa thì được đi ké một vòng. Bụng thì như mở cờ vì phát hiện được bao nhược điểm về máy móc của xe họ, nhưng ngày hôm đó vẫn cứ hậm hực không yên và đêm đến lại thao thức mong kiếm được một em cổ cổ đặng đi uống cafê và chọc sửa cho vui.
    Tóm lại, cứ có một em PX loai xịn, một em ACMA mĩ miều, cộng thêm một em standảd loại gin thi cuộc đời chả còn gì phải bàn nữa, bác TB01 nhẩy?
  3. INSTINCT

    INSTINCT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện nói chuyện xe không cổ, hình như từ khi chuyển sang tay ga Vespa không còn tinh tế như trước hay sao ấy. GT125 là thế hệ mới nhất nhưng qua quá trình sử dụng chỉ khoảng vài tháng nay em thấy đã có rất nhiều vấn đề tuy nhỏ nhưng rất khó chịu và khó có thể chấp nhận được với mức giá của nó. Những chi tiết bằng cao su rất dễ rơi ra, các miếng cao su đệm trục bánh có tuổi thọ rất kém, vài tháng sử dụng đã không chịu nổi và nát bét (đây là lỗi về thiết kế chất liệu), GT125 rất sợ nước.
    Bác nào có ý định mua GT hãy cân nhắc, đợi một thời gian nữa để Piaggio khắc phục các lỗi này. Chắc ăn nhất cứ kiếm một em Standard là hoàn hảo các bác ạ.

Chia sẻ trang này