1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao giá đất Long Thành không ngừng leo thang?

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi danseoit, 06/01/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. danseoit

    danseoit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/09/2013
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Mặc dù chưa có quy hoạch chi tiết vùng phụ cận Dự án Sân bay Long Thành, nhưng thời gian gần đây, tình hình sang nhượng, phân lô bán nền tại khu vực các xã trong vùng quy hoạch sân bay đang ngày càng nhộn nhịp, giá đất tăng theo từng ngày.
    Trong khi quỹ đất tại TP.HCM đang ngày càng hạn hẹp và giá thành đã bị đẩy lên cao, thì bất động sản tại một số địa phương giáp ranh TP.HCM đang là điểm đến của nhà đầu tư. Trong đó, Đồng Nai được đánh giá cao về sức hấp dẫn bởi tiềm năng phát triển trong tương lai lớn, trong khi giá đất vẫn còn “mềm”.
    Xét về mặt địa lý, Đồng Nai là cửa cửa ngõ của cả khu vực miền Đông Nam Bộ, được đánh giá cao với khả năng liên kết vùng với hệ thống hạ tầng giao thông khá toàn diện, gồm đường sắt, đường bộ, đường sông.
    Tính đến nay, các tuyến đường huyết mạch quốc gia đều đã được nâng cấp, đưa vào sử dụng như Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, Quốc lộ 20, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và một số công trình trọng điểm khác như cầu Đồng Nai, cầu Hóa An, hầm chui Tam Hiệp, đường Võ Nguyên Giáp, nút giao Vũng Tàu…, làm cho bộ mặt hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thay đổi nhanh chóng.
    Hiện một loạt dự án đường cao tốc đang được thực hiện và chuẩn bị đầu tư như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Liên Khương… Đặc biệt, sân bay Quốc tế Long Thành sẽ tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh và hiện đại.
    Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tiến hành thực hiện dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2 (TP. Biên Hòa) với tổng kinh phí hơn 330 tỷ đồng. Cầu có chiều dài khoảng 347 m, rộng 18 m. Tuyến hương lộ 2 bắt đầu từ vị trí giao với Quốc lộ 51 tại Ngã ba Bến Gỗ và kết thúc tại nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
    Bên cạnh sự phát triển mạnh của hạ tầng, theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, giá bất động sản tại Đồng Nai còn khá “mềm” so với các vùng phụ cần TP.HCM cũng là yếu tố tạo sức hút với nhà đầu tư.
    Phước Bình Residence là cụm đô thị trung tâm kết nối giữa cảng hàng không lớn nhất Đông Nam Á - sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép. Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu hệ thống giao thông khu vực rất phát triển: kết nối với 2 hệ thống cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu, cùng với vị trí trung tâm của 3 cụm khu công nghiệp Long Phước 1, Gò Dầu, Mỹ Xuân.

    [​IMG]

    Ngoài ra, vị trí của dự án còn nằm đối diện cổng số 3 - cụm dịch vụ kho bãi sân bay. Đây là khu vực nhộn nhịp, sầm uất của Sân bay Long Thành. Có thể nói, Phước Bình Residence hội tụ đầy đủ yếu tố liên kết vùng thuận lợi, liền kề những khu công nghiệp, công trình trọng điểm, các tiện ích nội khu nhằm đảm bảo một môi trường sống văn minh và chất lượng cho cư dân.
    Theo ông Lê Đức Hậu, Giám đốc đầu tư củabất động sản Vạn An Phát, tiềm năng thị trường bất động sản Long Thành đang rất lớn và là thời điểm thích hợp để đầu tư. Cơ sở hạ tầng xung quanh sân bay Long Thành đang dần hoàn diện, các khu dân cư đang hình thành và hoạt động sầm uất trong tương lai gần.
    “Sau khi Thành An Residence được hoàn tất 90% cơ sở hạ tầng theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng mua đất, tạo được niềm tin tuyệt đối với khách hàng, chúng tôi tiếp tục ra mắt Phước Bình Residence, là một cơ hội đầu tư mới cho tất cả khách hàng”, ông Hậu nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Phước Bình Residence có quy mô tương đương 1,4 ha với 90 sản phẩm đất nền. Khách hàng tìm hiểu Phước Bình Residence đều được tư vấn đầy đủ về quy trình pháp lý, đảm bảo sự minh bạch và cam kết cao trong giao dịch bất động sản, cơ sở hạ tầng hoàn thiện khi giao nền, quy trình thanh toán linh hoạt từ Vạn An Phát.
    Công ty bất động sản Vạn An Phát được thành lập năm 2015 bởi nhóm các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm trong thị trường bất động sản phía Đông, đặc biệt là khu vực Long Thành, Đồng Nai. Sau 2 năm hoạt động, Vạn An Phát đã sở hữu 3 trụ sở lớn ở TP.HCM với hơn 200 nhân viên, đồng thời giới thiệu ra thị trường các dự án tạo tiếng vang như Long Phước Royal, Phước Thái Residence, Thành An Residence.

    Nhưng vẫn nên cẩn trọng
    Với những lợi thế trên, đặc biệt là việc Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết sẽ dành 23.000 tỷ đồng ngân sách chi cho công việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai), thị trường bất động sản Đồng Nai, nhất là vùng quanh khu vực được quy hoạch làm sân bay Long Thành, được giới đầu tư săn đón từng ngày.
    Để đề phòng bong bóng bất động sản, gây rủi ro cho thị trường, UBND tỉnh Đồng Nai có quy định ngừng tách thửa. Tuy nhiên, theo nghi nhận thực tế của phóng viên, việc phân lô bán nền theo hình thức “giấy tay” vẫn đang diễn ra phổ biến và giá vẫn đều đặn tăng.
    Đứng về góc độ chuyên môn, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, cần phải cẩn trọng và cân nhắc thật kỹ trước khi “xuống tiền”.
    Khách hàng cần phải tỉnh táo, thận trọng trước khi quyết định đầu tư đất để ăn theo dự án sân bay. Bởi đây là sân bay trung chuyển quốc tế, mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, nên khi dự án đi vào hoạt động, khách đến rồi lại đi, chứ không phải để ở.
    Hơn nữa, sân bay không phải là nơi để ở đơn thuần, ngoài việc bị hạn chế về độ cao khi xây dựng, thì bà con cũng nên để tâm tới việc tiếng ồn quanh khu vực hành lang đường băng do tàu bay cất, hạ cánh tạo ra…
    Phân tích thêm về việc săn đất nền gần sân bay Long Thành vừa qua, ông Châu cho biết, trước khi quyết định, khách hàng cần phải tìm hiểu rõ 2 vấn đề là giá và tính pháp lý của khu đất định mua. Phải tìm hiểu kỹ xem pháp lý có minh bạch không và với giá thành như vậy có hợp lý không…, chứ không nên chạy theo tin đồn.
    “Việc cò đất nói là bảo đảm sẽ có sổ đỏ khu phân lô bán nền là không có căn cứ. Bởi lãnh đạo tỉnh đã công bố, ở đây chưa có quy hoạch. Trong khi đó, giá đất bị đẩy lên quá cao thì sẽ thiệt hại đối với những người đầu tư bằng nguồn vốn đi vay mượn. Nếu đầu tư bằng nguồn vốn nhàn rỗi của chính mình thì không có gì phải bàn…”, ông Châu nhấn mạnh.

Chia sẻ trang này