1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Chủ đề Topic và những bàn luận cứ như Nga đã ký HĐ mua Mistral của Pháp rồi vậy. Các bác chưa xem tin này à?
    [​IMG]
    (Theo Vitinfo)
    Nga vẫn chưa quyết định mua tàu chiến lớp Mistral của Pháp mặc dù Pháp đã sẵn sàng bán tàu siêu đổ bộ này cho Moscow. Hiện nay, Tây Ban Nha là đối thủ "nặng kí" của Pháp cạnh tranh giành quyền trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên bán tàu chiến cho Nga.
    Theo nguồn tin trên, hiện nay, Hải quân Nga đang cân nhắc khả năng sở hữu tàu chở trực thăng có khả năng chuyên chở binh lính và trang thiết bị chiến đấu của Tây Ban Nha.
    Hiện nay, Pháp đang tích cực giới thiệu tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral ?" đối thủ cạnh tranh truyền thống của tàu chiến Juan Carlos-I do Tây Ban Nha sản xuất.
    Mới đây, đoàn đại biểu cấp cao gồm các đại diện của hải quân Nga đã đến thăm xưởng đóng tàu Ferrol của công ty Navantia tại La Coruña để làm quen với tàu Juan Carlos-I;
    Về lý thuyết, tàu Juan Carlos-I của Tây Ban Nha có nhiều ưu điểm vượt trội hơn tàu Mistral. Chính tàu của Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong một vụ đấu thầu quốc tế có duy nhất một đối thủ cạnh tranh chính là tàu Mistral của Pháp. Vụ đầu thầu quốc tế này do Hải quân Australia tuyên bố năm 2007. Khi đó, Australia đã thông qua quyết định mua 2 tàu chiến của Tây Ban Nha. 2 tàu này cùng loại với tàu Juan Carlos-I. Hợp đồng tàu chiến giữa Australia và Tây Ban Nha trị giá 1,5 tỷ euro.
    Một trong những ưu điểm của tàu chiến lớp Juan Carlos-I là kích cỡ tàu ?" lượng choán nước của tàu Juan Carlos-I là hơn 27.000 tấn trong khi tàu lớp Mistral là 21.300 tấn. Vì thế, tàu của Tây Ban Nha có thể chuyên chở được nhiều trực thăng hơn (30 chiếc) và số lượng quân đổ bộ cũng nhiều hơn.
    [​IMG]
    Được tombuys sửa chữa / chuyển vào 08:15 ngày 09/03/2010
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Hề hề, thế Mistral khác gì cái phà???
    Đặt mấy xe thông tin liên lạc chỉ huy lên, đặt dàn S300 lên cái phà thì nó cũng thành trung tâm chỉ huy được chứ sao? Lại còn được toilet xịn với bar đẹp, có khi có cả bể bơi cũng nên
    Mistral khác gì cái phà nhỉ, Pò???
    Ivan Rogov để đổ đọan cuối thì nó lấy lính, lấy tăng đâu mà đổ hả Pò, nếu nó không chở được quân từ nhà đi? Còn tàu chiến mà thích an toàn, ngoài vòng nguy hiểm thì đậu mịa nó ở trong cảng nhà cho lành, xông pha làm giề cho khổ ??? Đúng là cái tư duy vong quốc nô chạy tụt giày tụt áo tụt quần, lính lác mà cứ đòi ngồi chỗ êm mông với lại an toàn
    Tóm lại theo Pò, tầu đổ bộ tấn công lưỡng cư siêu hiện đại phải là tàu đậu ở chỗ thật an toàn để thả lính lác xung phong, sống chết kệ bọn đấy
  3. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Ôi trời, có thằng thọt khoe mẽ kìa, ai chả biết trước khi đổ bộ phải có hải pháo dọn bờ rồi mới đổ bộ, mà đổ từ xa để Tank tiếc các loại lội nước vào thì cần gì con Mít, cái phà trơn nó làm cũng được. Thế mày đổ từ xa làm căn cứ thì bộ binh cũng phải trung chuyển lên Landing ship mà vào chứ mày tính cho bộ bơi cởi áo quần bơi vào à?
    Từ 40 năm nay, dọn bờ bằng pháo, bomb ... các kiểu xxx để đổ bộ đâu có thay đổi đâu mà mày bảo tư với chả duy. Nếu nó tích hợp luôn chức năng tấn công trực diện kèm đổ bộ thì nó làm kiểu tàu khác.
    Trực thăng thì làm gì ku thọt, vác các loại guns với rocket bắn à? Bắn để lấy bãi đổ bộ hả? Ghê nhỉ, mày đang vạch ra một phương án đổ bộ mà ở đó không có quân phòng thủ hay là lại bảo là trước đó đã dọn sạch bãi rồi, vậy trực thăng xoắn vào cũng chẳng làm phưn gì cả. Diệt mấy thằng dân thường cảm tử quân hả?
    Quân lực VNCH khi xưa (cái này là mày bươi ra đấy nhé) đem tàu đổ bộ tấn công toàn vào vùng sình lầy, phòng thủ không, bom đạn chẳng có, hấp diêm dân lành, đổ quân để chụp ảnh làm cảnh chứ định khoe với ai hả em. Được trận nào ngon ngon thì bị thịt sạch chẳng còn được mấy mống, đánh đấm như kít mà khoe.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Mà như cái Rogov muốn bắn phải vào sát bờ nhể rồi ăn đạn pháo bờ biển cũng đủ đứt.[/QUOTE]
    Cái này người ta bảo là xxx mà lại hay rống này
    vì nó bốc ngay bãi **** này mà nhai lại:
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Đổ bộ tấn công tức là nó là căn cứ để các lực lượng xuât phát từ đó đổ bộ. Tấn công là các lực lượng đó mang theo vũ khí tự thân
    [/QUOTE]
    Mày nghĩ chỉ có mày mới biết chiến thuật thôi sao? Ôi chao là khôn lấy khôn để, cho người khác khôn với chứ.
    Và sau đủ mọi phương án, nói túm lại - Cũng chỉ là chỗ chứa quân, tấn công cái đít, thế nên gọi là cái phà .. là phà tự hành, có chứa quân. Chấm hết.
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 08:34 ngày 09/03/2010
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn Bò Ho bị phắc nhầm não chỉ bịa thôi, bạn mà không bịa thì vỏ giấy làm seo mà tốt hơn vỏ đồng. Bạn không thấy ảnh tập trận đó à, nó đỗ dàn hàng ngang một dãy.
    Lại theo cái wiki ăn cắp vặt não quy mô lớn. Eo ơi, bạn Bò Ho ơi, đứa nào ăn cái wiki đều mất cắp vặt dần não cho đến hết mà.
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại mất não rồi. Cái cuộc cách mạng máy bay mạnh hơn xe tăng kết thúc từ 1990 rồi. Nhìn một đống a pát rơi ở rắc đấy.
    Máy bay có mang được pháo không, T-80 nó có thiết bị chống đạn tự hành, chống liều nổ lõm, thì máy bay đứng nhìn à ? Đánh với người còn rụng mấy ngàn cái ở Vịt, đánh với dạng ZSU-23 mm thì dàng hàng ngang cho nó phắc liên thanh vào não à.
    Cái quan điểm liệt 30 năm nay rồi còn có đứa đội mồ sống lại, toàn thây ma. Đã bảo rồi, cứ ăn thuốc diệt não wiki là mất cắp náo dần đến hết sạch mà. Lúc Liên Xô sắp đổ, mới có 1 Ivan, các đóng dở bị trộm cấp bán sắt vụn. Nay nó có một rừng, chỉ hạm đội Thái Bình Dương tập trận đã có cả hàng Ivan đấy. Ảnh post gtrong topi này rồi cơ mà, sao lại vẫn liệt não thế nhỉ.
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Chắc bạn ấy chơi Red Alert nhiều quá đâm ra tính toán kiểu ấy vậy, đành thông cảm cho thôi.
    Cái phà này ờ Việt Nam có thì vừa rồi khỏi thuê mấy thằng Thái lọ kéo đốt hầm Thủ Thiêm. Uống thật.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn Bò Ho buồn cười quá đi thôi, bị phắc nhầm vào não, thối sạch, chả còn tí nèo. Sắm được 16 chú chuồn chuồn ớt chả nhẽ không sắm được 1-2 giàn BM-21 của Cam Bốt, đỡ mang tiếng là tầu hàng, bằng cái đinh ốc chuồn chuồn chứ mấy. Vâng, gọi tầu chở trực thăng không vũ trang là tầu đổ bộ tiến công thì cái tầu chở công cũng đổ bộ tiến công. Sàn nó rộng bằng mấy mít, giá lại rẻ. Cứ làm sẵn vài bàn mát xoa máy bay trong các công, khi cần cẩu lên boong là xong. Lâu lâu đám chuột gà không bật cãi gì , thì đem chở công kiếm ăn.
    Ở Manvinat có một cái rồi đấy, nhưng vỏ mỏng quá, ngỏm củ tỏi, đúng kịch bản của mít đấy. Đấy là vũ khí đối hạm 198x bạn à.
    =================================================
    Cái này mình cũng nói rồi mà, nó dùng được phản lực.
    Dưng cơ mừ liên quan đến vụ ủran và pờ rông tông, và một lô hợp đồng tay ba tay tư nữa, như Vik $2,9B vậy. Có điều các hợp đồng kia xong rồi nên mit mới bơ vơ.
    Tham vọng của Nga là nhập khẩu nghề đóng phà, hết sức cần thiết cho một kế hoạch nó mơ ước từ lâu, là xây dựng vùng kinh tế mới Viễn Đông, cũng như các kế hoạch phát triển có sẵn ở Bantic. Nếu như kỹ thuật nhập phà về Nga, thì Peterbug và Kalinin dùng trước, sao đó chuyển về Armuar-nơi đóng Su.
    Nghề đóng phà ban đầu phát triển ở Anh Quốc, vì điều đó là sống còn với quốc đảo này. Sau công ty Phà Anh Quốc đặt các xưởng ở Anh Pháp Tây Ban Nha. Sau này có các tuyến Baltic, nghề đóng phà có nhánh cạnh tranh nữa ở các nước khối Đức như Phần Lan, Đan Mạch, và Đức, từ đây một vài chi nhanh buôn bán sang Bắc Mỹ.
    Bạn nèo ở châu Âu rồi thì biết, không như các nghề sản xuất hàng loạt như ô tô, nghề đóng tầu khách có từng đợt phát triển mạnh, cỡ 15 năm 1 lần, người ta đua nhau thiết kế lại lớp tầu mới. Hiện nay là loại siêu phà dự định phục vụ 5-2010 do Phần Lan thiết kế, Đức đóng (cùng một cty). Mỗi đợt cách mạng thì việc xuất hiện các kiểu mới, công ty mới.... nhiều cơ hội hơn. Ví như lần trước, 1996, Phà Anh Quốc lừng danh cả tk tự nhiên tụt hậu trước phà cao tốc Baltic của Đức-Phần Lan.
    Nói là nhập khẩu kỹ thuật những cũng có nhiều mức. Mức đầu tiên là thiết kế và đóng được cái vỏ phà, mức thứ 2 là chân vịt bánh lái động cơ thông tin. Dự định, mức đầu của mit là nửa tỷ eu, mức 2 là 1400 triệu.
    Như vậy, đang đợt cách mạng phà, cơ hội để phát triển phà rất tốt. Tham vọng của Gấu với mít có phần như thế.
  8. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Biết đây là sới vật, các bác đều biết nhau đã lâu, ko câu nệ câu chữ mấy nên cơ bản là em mắt nhắm mắt mở. Tuy nhiên còn nhiều người đọc, và quy định box đặt người đọc vào vị trí cao nhất, các bác có chiến nhau thì cũng nên nể người đọc 1 tí.
    Kể từ giờ phút này các thể loại văng tục, thằng nọ con kia, óc não đầu mình chân tay ... yêu cầu các bác dừng lại cho, nếu ko buộc nhà em phải giúp các bác dừng, mất hay ra.
    Xin lỗi các bác trước!
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Chán Pò thọt ghê.
    Cái Mít có phải cái phà không??
    Đích thị.
    Phà chở trực thăng có thể tấn công được không: hay xem trực thăng đánh ở Somali, ở Nam tư, Fallulah thế nào, có trấn áp đưọc lưới phòng không không?
    Tất nhiên là không, dù đó chỉ là phòng không du kích (trừ nam Tư ra); Việc trấn áp phải do máy bay phản lực, phờ ạ.
    Xem lại Somali đi, khi đặc nhiệm tắc tị trong thành phố thi người ta gọi tăng vào cứu, trực thăng đóng vai trò trinh sát chỉ điểm.
    Còn đổ bộ bải biển mà vác 16 cái trực thăng ra thì nếu gặp các loại portable SAM, 12 li 7 được ngụy trang tốt thì sao hả?? Toi chứ còn gì, nhể.
    Mà quả phà này lại chỉ thả quân chỗ nước sâu, chỉ huy này hơi nhát, nhể.
    Kết luận: Đây là quả phà lưỡng dụng dùng cho quân sự và dân sự được, tính năng nghiêng về dân sự hơn, về quân sự để dọa các nước ở gần chủ tàu, có hệ phòng ngự bờ biển yếu kém, bờ biển thì không làm rề sọt được nên phải thả quân ở xa bơi vào
    ==> các thông số trên cho thấy tàu này để một hai cái ở Baltic là vừa.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hiện nay châu Âu gần như độc quyền thị trường phà thế giới. Ngoài phà, để chở ô tô đường biển còn có loại tầu ro-ro. Tầu ro-ro khác phà ở chỗ, phà chở ô tô đang vận hành trên đường qua biển, còn tầu ro-ro thường dùng chở ô tô đem bán, khả năng đổ bộ tiến công của tầu ro-ro vì thế còi hơn, nhưng trọng tải lớn hơn, tốc độ chậm hơn. Nhật Hàn cũng đóng khá nhiều tầu ro-ro phục vụ bán xe.
    Ở châu Âu hiện có hai nhánh kỹ thuật phà. Bên khối Đức có nòng cốt là Aker Yards, đóng trụ sở ở Phần Lan, Đức. Loại sản phẩm cạnh tranh của công ty này là phà cao tốc 40 hải lý / giờ , phà kỵ binh, caravan ferry.
    Trước đây, chỉ làm được nhỏ 5-10 ngàn tấn. Giá / trọng tải loại này ngang mít. Hiện nay đang dự định cho vận hành phà loại này 33 ngàn tấn. Về cấu tạo, loại này dùng cấu trúc 2 thân, diện tích cắt mặt nước nhỏ. Cấu trúc này là loại tầu thuỷ có 2 thân ngầm, khi chuẩn bị chạy, nó bơm nước vào ra thân ngầm để tầu nổi ở mức ngấn nước diện tích nhỏ, ít bị ảnh hưởng bởi sóng, nhờ thế mà chạy nhanh không xóc nguy hiểm.
    Ví dụ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Công ty Phà Anh Quốc lừng danh suốt một tk 20
    http://www.brittanyferries.com/
    [​IMG]
    Chỉ đến 1996, khi loại phà cao tốc khối Đức vươn lên, thì cty này vẫn như độc quyền nghề đóng và thiết kế phà to. Hiện nay sức cạnh tranh trong đóng phà to nó vẫn đỉnh nhất. Bọn này thường dùng cấu trúc thân chữ V như mít và Các Lốt I. Cấu tạo chữ V là 1 thân trước 2 thân sau, cũng bơm nước cân bằng, nhưng không cần mặt cắt mớm nước hẹp.
    Công ty này có các xưởng và cửa hàng ở ANh, Pháp, Tây Ban Nha. Nó vừa thiết kê, đóng và cũng khai thác luôn, cũng như buôn bán, cho thuê phà cũ mới.
    Dễ thấy, người Nga tham vọng loại phà của Phà Anh Quốc này, có thể người ta cho rằng thị trường Nga chưa đủ mức sống, chi tiêu như Bắc Âu. Giá của phà thân V rất rẻ so với phà cao tốc.
    Vấn đề mít được quan tâm nhiều trên nét tiêng Vịt còn liên quan đến sức khoẻ của VinaShin. Do đầu tư nổi bọt, đầu tư bừa bãi qua vốn vay, bác Vịt Sin này hiện đang khủng hoảng với các triệu chứng phá sản đúng nghĩa, chưa tuyên phá sản chỉ để gữ ghế cho chính các bác làm Vịt Sin chết no. Nguyên nhân Vịt Sin chết no là thời làm ăn thuận lợi, có nhiều lãnh đạo, các đồng chí đảng uỷ mỗi người một ý, Vịt Sin đồng ý chi cho tất cả các ý đó. Có những gói đầu tư lớn chỉ vì một đồng chí đảng viên muốn chiều các lão làng, làm đẹp quê hương.
    Về nguyên tắc, Vịt Sin mấy năm trước tấn tới vượt bậc, và chết là ở chỗ kết hợp tấn tới vượt bậc với lãnh đạo của đảng. Do tấn tới nên các hậu quả thê thảm của lãnh đạo dàn trải ngu si bị quên đi.
    Đông Nam Á tương lai là thị trường phà lớn nhất nhì thế giới, vì không đâu có nhều đảo như thế, vậy nên việc mít về Vịt Sin là điều nên làm. Thế nhưng Vịt Sin lại lăn đùng ra cúm vào đúng thời điểm cách mạng phà.

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 10:00 ngày 09/03/2010
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này