1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Link này ình nhầm, 170km/h=50m/s, mình nhầm thành 170 m/s.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-30.ttvn#16259262
    Thì lâu nay đã thằng nào có tên lửa diệt hạm đánh nhau với nó đâu. Mẫu tầu sân bay Mỹ hiện nay vẫn là mãu tầu sân bay rộng của Nhật ngày xưa, không khác gì. Ngày xưa đánh nhau bằng máy bay ném bom, nay Mỹ vẫn.... vậy trong thời đại tên lửa. Cái hài nhất là máy phóng, ước mơ của thời đại cánh quạt, nay được trưng diện trong thời đại tên lửa.
    Bán Giắc Chập Điện của Đầm có câu hay mấy trăm năm nay, bạn có thấy các cụ mặc áo ba đờ suy đi đi dự tiệc phòng điều hoà ko. Già rùi mới tậu lại được cái áo ba đờ suy, ước mơ thời trẻ, cái máy phóng nó như vậy. Bạn thấy, vị trí 1 của Kiev đường cất cánh có mấy chục mét. Vị trí này thì máy bay không mang được đủ khi không mang tên lửa trợ lực, hoặc mang đủ nhưng mang theo tên lửa. Tên lửa trợ lực là ước mơ suốt WW2 của Mỹ cho đến nay, nhờ thế mà MiG-21 đánh du kích đến nay.
    MiG-21 cấu tạo rất thông minh, tên lửa này dùng oxi nén, chung bơm nhiên liệu với động cơ, nên hoạt động cùng với động cơ chính, hết sức ăn ý. Ngày nay đạn tự hành nào chả có động cơ khởi tốc, thêm vài đồng, là như P=15, có nhiên liệu lỏng. Một cái động cơ khởi tốc nhiên liệu rắn lỏng không turbine không khí cất cánh lên ném đi cũng được, MiG dùng lại thì quá rẻ. Mỗi cái động cơ ấy chỉ cần lực đẩy một giây là sân bay dài ra 50 mét, 2 giây 120 mét. Duy trì dược 5s thì có đường cất cánh cả km.
    Vậy nên cái bí bức của tầu sân bay hiện nay là hạ cánh (đường bên trên xiên của hình dưới), chứ cất cánh chỉ có ngu dân lừa liệt não. MiG-21 hiện nay đủ phương tiện để cất cánh không hề dùng đường băng, tức là lên luôn, cả cất cánh từ dưới mặt nước nữa cơ. Cỡ 30 tấn như MiG-29, Su thì lên luôn hiện nay cũng đơn giản, nó thấy đắt chưa áp dụng rộng thôi.
    Để cất cánh ngắn còn nhiều điểm . Một là lực đẩy khi vận tốc băng không, cái này thì bên Mèo kiếp vía luôn, nên mới nghiện cái máy phóng, nay có mua Kiev cho quân Mỹ thì F cũng lắc đầu, quen ăn rồi.
    Rồi đến vận tốc bay ngang tối thiểu. Vận tốc bay ngang tối thiểu yêu cầu đầu tiên là lực nâng, Su= 170km/h=50m/s.
    Rồi đến vận tối tối thiểu ổn định được, cả Su và MiG đều âm, tham số này không quan tâm.
    Để có tầu sân bay 10 chỗ sẵn sàng còn khướt, ném hết F đi mua Su mới nghĩ đến đóng tầ.
    Với đường cất cánh ngắn như thế, bạn xem, máy phóng dùng làm gì đây ??
    CÒn cởi truồng, Mỹ chưa đánh thằng nào có tên lửa diệt hạm, nhưng Anh thì đã chìm rồi, mình đã tống lên một núi ảnh mà.
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/0/0c/INS_Vikrama***ya.png
    Hải quân Pak là cái đỉnh rỉ gì mà Ấn cà ri phải mua TSB để chống hở SSX, Ấn mua TSB là muốn phát triển HQ để đối đầu với Khựa trên biển đó @.
    Thế lâu nay có thằng nào dám đụng đến nó chưa dù nó cởi truồng chạy rông khắp biển lớn.
    Bó tay với cu này.
    Được lambert sửa chữa / chuyển vào 00:39 ngày 12/03/2010
    [/QUOTE]
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bằng đội quân zômbie
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại nói chuyện stall (mất điều khiển).
    Liệt não các xứ được nhồi sọ là chỉ có Mèo có máy phóng , vậy nên máy phóng là thiên thần !!! Hoá ra cả thế giới này ngu lâu, trừ có mỗi cái đờ gôn, còn cả cái thế giới này không ai có máy phóng. Cái đờ gôn nó tậu máy phóng cũng là cho chiến tranh thời bình, bắt nạt trẻ em, như việc đóng mít vậy. Cụ thể hon là cuối tuần máy bay cánh quạt chở mấy em cắt tóc gội đầu ra mang theo BCS.
    MiG-21 cất cánh được không hề cần sân bay (giá phóng trên ô tô), thì nó dùng máy phóng làm jề. Thế sao F-18 không làm được thế, à, lại chuyện mất điều khiển.
    Máy phóng kiểu Mỹ là thiết bị dùng cho máy bay cánh quạt, phản lực cần gì khi 100 ngàn tấn có 4 vị trí sẵn sàng ?
    Mất điều khiển là gì
    Stall là hiện tượng máy bay không điều khiển được. Trạng thái mất vận tốc được gọi là speed loss = thất tốc. Stall khác với thất tốc, thất tốc xảy ra như khi vọt máy bay lên thẳng đứng, động cơ không đủ đẩy, hoặc chết máy. Khi thất tốc đến mức nào đó thì có stall (ngoáy). Nhưng cũng có stall xảy ra khi vận tốc lớn.
    Mỗi máy bay cần có vận tốc tối thiểu tuỳ tải và độ cao, khi lớn hơn vận tốc đó, thì lực khí động tác động lên các cánh lái mới đủ mạnh để bẻ máy bay. Khi dưới vận tốc đó, thì lực tác động không đủ, máy bay không điều khiển được, khi đó, máy bay không hướng được mũi ra trước, làm giảm lượng khí vào động cơ, càng chậm hơn, càng mất điều khiển và rơi.
    Hiện tượng mất điều khiển là căn bệnh kinh niên của máy bay Mỹ sau khi bắt chước MiG-25. Số là, sau CTVN, Mỹ ném tuột các mẫu máy bay truyền thống F-4, F-12 đi, đóng F-15 là bản sao thu nhỏ MiG-25. Bắt chước ăn lờ cá dước. Một vài đặc điểm tinh tế bị bỏ qua. Đó là, MiG-25 và Su sau này đều có khoảng cách giữa đuôi ngang và cánh, tạo thành khoảng trống để dòng khí tác động vào cánh đuôi đứng khi AoA lớn, nhờ thế điều khiển được vị trí máy bay khi tốc độ chậm, A0A lớn để tăng lực nâng. F-15, F-18, F-22 thừa kế việc .... quên cái khe này. Ở tốc độ thấp, AoA lớn, cánh và đuôi ngang chặn không cho khí tác động vào đuôi đứng, mất điều khiển.
    Người Nga dùng hai đuôi đứng thay cho một đuôi chỉ vì một lý do duy nhất là tránh cái thân máy bay che mất đuôi đứng trong AoA lớn. Cái thằng bắt chước ăn lở cá dước làm 2 đuôi nhưng lại che đi. Thời điểm hiện nay, cái bệnh kinh niên mất điều khiển một phần do đây mà ra, một phần do cửa hút F-35 nhân lên bội phần, một lý do nữa dưới đây.
    Vậy là lại như cũ, mua Su đi nhẩy.
    Mất độ cao
    Mỗi máy bay cần có tốc độ tối thiểu khi bay ngang, cũng tuỳ độ cao và tải, khi đó lực nâng mới đủ cho máy bay duy trì độ cao. Khi tốc độ dưới mức đó, thì lực nâng không đủ, máy bay mất độ cao cho dù có dùng AoA bao nhiêu. Vận tốc đó là vận tốc tối thiểu để cất cánh trên đường băng thường, nằm ngang.
    Khi phóng bằng dốc, máy bay được ném lên như viên đạn, trong quỹ đạo đường đạn đó nó chưa đủ lực nâng, nhưng lại không rơi và quãng đường đó máy bay tăng tốc tiếp. Nếu các điều kiện bay, như đã ổn định được, thì đó là đường băng vô hình trên không. Cái đường băng thật không đáng bao nhiêu, cái đường băng này mới dài, chỉ có ngu mới không dùng.
    Lực đẩy khi vận tốc thấp
    Nhược điểm trên xuất phát từ cấu tạo động cơ. Hậu quả thứ hai của cấu tạo động cơ, thê thảm hơn, là máy nén trước (fan) yếu, nên chỉ khi máy bay bay nhanh mới tăng lực đẩy, khi vận tốc bằng không lực đẩy yếu. Các nhược điểm động cơ thiết kế quá cồng kềnh, phải bớt xén.
    Vậy nên lực đẩy khi cất cánh yếu, vận tốc cất cánh cao, thì đường cất cánh rất dài, nghiện máy phóng. Việc nhồi thuốc phiện là nghề lâu đời của thực dân, cái máy phóng mỗi nước Mỹ dùng là nàng tiên nâu của các liệt não. Bạn nào dám giật thuốc phiện từ tay con nghiện thì bạn ấy sẽ được thấy chó dại liệt não nó như thế nào.
    Các bạn nhìn hình dưới, đường cất cánh của MiG-Su không cần máy phóng ngắn hơn cả chiều dài cái máy phóng...
    Yêu cầu máy phóng Nga
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-30.ttvn#16258917
    Nga cần máy phóng để làm gì ? dĩ nhiên là để tăng số máy bay sẵn sàng. Tại sao không dùng == bọn kinh tế không cho, nghĩa đen là thiếu tiền. Máy phóng của Nga như mình nói trên, nó là cái turbine điện hạt nhân ở phương án điện, là đường ống quá nhiệt ở phương án hơi, cả hai đều rất đắt. Khi nó đã có 10 vị trí sẵn sàng, thì cái đắt đó phải thoả 15-20 vị trí nó mới mua. Mà khi đường cất cánh không máy phóng đã ngắn như dưới đây, thì máy phóng ngắn thế nào. Vậy nên theo bản vẽ phương án máy phóng, đường cất cánh xiên từ dưới trái đi lên hướng trên phải, hướng ra ngoài đường hạ, ngược với Mỹ. máy bay đỗ bên dưới, như thế mới được nhiều vị trí sẵn sàng và không mất vị trí sẵn sàng khi đón. Một phương án nữa (Ulianov) là vẫn về vị trí dốc phóng như thế này, nhưng làm thêm vành bên trên rộng để không mất vị trí sẵn sàng khi đón, dành cho tầu to 80 ngàn tấn.
    Đương nhiên, giá cao mà con số 10 đã quá đủ áp đảo gấp 2,5 lần tầu siêu khủng hạm của Mèo nên chúng nó cãi vã là phải.
    Lợn
    máy bay chở theo là 80, có 1 đường hạ. Thế mới lợn, cả cái nước Mỹ lợn đầu đất chi tiền mua 80 cái máy bay. Cũng là lý do chỉ cần 4 máy phóng.
    Thật ra, con số này thể hiện một nhược điểm nữa, thời gian mát xoa máy bay để tái chiến rất lớn, mất vài ngày, nên 80 này chỉ tương đương 10.
    Với 10 máy bay mang theo thì 4 đường cất cánh khi không phải đón, 1 khi phải đón là đủ.
    Người ta thiết kế máy bay phải tính thời gian mát xoa, lại phải có kiểu mat xoa nhanh, dùng được vài lần, khi đó chỉ cần vài tiếng là đánh nhau tiếp. Máy bay khoẻ như lực sỹ và rất nhậy cảm nó thế, máy bay trông thô kệch tróc sơn mà vẫn may được mới làm được như thế. Máy bay cớm nắng, bước mưa ngấm cũng hỏng, mỗi lần ra trận về nằm dài 3 ngày mới phải mang 80 chiếc. Mà cũng như thế mới có 80 máy bay cho 4 đường cất cánh, 1 đường hạ cánh.
    Sao cả nước Mỹ không nghĩ ra điều này, cứ tung hô 80 máy bay trên 100 ngàn tấn nhỉ. À, lại ngu dân liệt não chứ seo. Ối trời, chả cần không chiến làm jề, Kiev đứng xa thỉnh thoảng cử 2 chú lên trêu, một lúc sau ra nhặt phi công trôi về lấy cung. Phóng cả 80 cái lên thì thế. Kể ra, nim mít không mất cả 80 đâu, còn một chú ở vị trí sẵn sàng duy nhất khi đón và chú vừa đón đó, là 2.
    Tốc độ mất điều khiển và hút gió khi vận tốc thấp
    À, Su bay ngược được cơ mà. Nó chống đít đi trước vẫn không mất điều khiển và vẫn hút gió khoẻ. Vậy nên mới cất cánh ngắn. Khi mang nặng, Su cần vận tốc đủ lực nâng bay ngang là 80m/s, nó chỉ cần rời dốc phóng 1/4 với vận tốc 50m/s là đủ, nhờ cái dốc phóng 1/4, với 50 m/s khi rời dốc, Su có thêm ít nhất 100 mét dường băng trên không là đường cong mà dốc ném Su lên (vận tốc đứng 12m/s, vận tốc ngang 45m/s), với vận tốc rời dốc 80 m/s, Su có 300 mét đường băng trên không (vận tốc đứng 19, ngang 77). Với đường băng đó, các khí tài cổ như đạn của MiG-21, nếu lắp trên Su, thì đủ luôn vận tốc tối thiểu để sử dụng 500km/s sau đường băng trên không.
    Dễ hiểu, Su chỉ làm được như thế khi nó ổn định với bất kỳ vận tốc nào, F-18, F-15, F-22 cũng có đường băng trên không như thế, và vận tốc rời dốc cũng đạt được nếu có trợ lực cất cánh, nhưng lộn nhào xuống biển vì chưa đủ vận tốc điều khiển.
    Với cái dốc rẻ tiền mà thêm được 300 mét đường băng, dại gì ko làm hả các liệt não. Đường băng của Su là 600 mét trên Kiev, ngu gì không theo hả các liệt não. Mèo có tầu nào đường băng 600 mét chưa ? Đấy là lý do số vị trí sẵn sàng lớn gấp 2,5 lần siêu khủng hạm 100 ngàn tấn. Với đường băng 600 mét, Su đã thừa vận tốc để mang nặng nhất. Với các vị trí xuát phát rất ngắn ngan chân dốc phóng (1), thì Su mang nhẹ đi chút. Cứ bố trí máy bay không chiến hộ tống ở 1, từ 2 đổ xuống cuối là toàn ném bom, thế là đủ.
    Trong trường hợp chống ngầm thì chỉ cần Su không chiến, đặt trước, sau là các trực thăng cũng được.
    Cái lũ ngu dân mới nhồi cho liệt não là, Su có tính năng như máy bay của liệt não. Cú tưởng tiên hôi, lợn tưởng tiên thối, cá tưởng tiên tanh. Mà sao lại có lũ ngu si đến mức tin điều ấy nhỉ ? không có lũ ngu si ấy thì làm sao bán được siêu khủng hạm 100 ngàn tấn có 4 sẵn sàng. Kiev có 10 sẵn sàng, trong trường hợp chiến đấu liên tục, nó luôn đón hạ cánh và chỉ có 3 sẵn sàng. Khi đó Kiev có 3 máy bay, còn nim mit có.... 1. Chiến đấu đợt thì Kiev 10, nim mít 4.
    Khổ thế cơ, không có cái ngành giáo dục đặc sản là hiếp dâm và giết chóc tập thể, móc trộm não trẻ con mọi nơi mọi chỗ, nhồi thuốc phiện thối não toàn dân, thì làm seo bán được siêu khủng hạm như thế.
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/0/0c/INS_Vikrama***ya.png
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 16:59 ngày 12/03/2010
  4. Bac_gia

    Bac_gia Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Giỏi, huy phúc là expert rồi không còn nghi ngờ gì, bài viết tràn ngập thông tin và kiến thức, giờ thì mình hiểu, vì sao Ấn từ chối Kitty Hawk mà mua Kiev rồi, cảm ơn Huy phúc nhé. Lời giải cho bài toán TSB là số lượng máy bay được tung lên không để không chiến vào cùng một thời điểm, chứ ko phải là số lượng máy bay mang theo. Tuyệt vời, đầu óc chuyên gia quân sự nó thế chứ.
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    "Như vậy, đó là điểm khác về học thuyết. Như đã nói, thực tế chiến đấu cho thấy chưa có hệ phòng không nào hạ được tên lửa chống hạm kiểu Nga, kể cả Aegis (tất nhiên phải cãi là Aegis lúc đấy đang...nạp pin). Trong khi các máy bay, tên lửa diệt hạm sub sonic của hệ Tây phương người Nga có phương tiện để bắn hạ. "
    Đúng là nòi giống bịp bợm gia truyền
    P15 Termit của Nga chỉ thành công trong cuộc chiến 67 1 lần, khi israel bị bất ngờ. Đến 1973, P15 Termit thất bại hoàn toàn, không trúng được phát nào dù bắn trước. Israel bắn chìm cả 5 tàu Osar và Komar của Syria trong trận Latakia. Sau trận này HQ Syria trốn biệt trong cảng ếch dám mò ra nữa. Tàu thì Israel mua của Pháp, tên lửa Gabriel thì Israel tự chế tạo. Kết quả là đập chết mấy cái Osa fò + Termit lởm hế hế
    Năm 1991 thì Irak phóng 2 quả Con tằm (P15 version Tàu) thì bị chaff làm trượt 1, 1 quả còn lại bị Sea dart bắn hạ.
    Thực tế chiến đấu đấy con ga bới ph...
    Thực tế chiến đấu Nga bắn hạ được quả diệt hạm nào của phương tây rồi , kể ra xem tà lọt của ****ov?
  6. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Bệnh nhân tâm thần trốn trại lại bịp bợm à?
    1 con TSB máy phóng (Catobar) có 4 máy phóng. Như vậy nó có thể phóng lên không trung trong 1 khoảng thời gian rất ngắn 4 chiếc (có thể coi gần như đồng thời). Trong khi đó với TSB dạng nhảy cầu, máy bay phải chờ quanh vị trí xuất phát duy nhất để đến lượt chạy lên con dốc. Như vậy kiểu xuất phát là tuần tự hết chiếc này đến chiếc khác. Tốc độ có nhanh chăng nữa cũng phải chờ cho thằng trước đã rời khỏi tàu mẹ 1 quãng, thằng sau mới lao lên tiếp để tránh việc ăn nguyên luồng khí phản lực phụt thẳng vào mặt. Lấu chóe đâu ra 10 vị trí sẵn sàng hả con bệnh thần kinh giai đọan cuối? 1 thằng trình fò như thếcòn được khen là chuyên gia. Đúng là ttvn đầy @
    TSB máy phóng luôn luôn phức tạp hơn, đắt tiền hơn nhưng bù lại mang được nhiều máy bay, dùng được nhiều kiểu máy bay và cho phép máy bay mang tải trọng tối đa. Chỉ trên CATOBAR mới cho phép sử dụng máy bay cánh quạt như Hawkeye, P3 Orion hay Atlantique. Thế TSB nó mới trở thành 1 thế lực hùng mạnh trên biển được.
    Ngược lại, các tàu ski-jump chế tạo dễ hơn, giá rẻ hơn nhưng tải trọng nhỏ, máy bay cánh quạt không dùng được. Thế nên các trách nhiệm cảnh báo sớm/diệt ngầm đều đổ lên vai các máy bay trực thăng (như của Nga là dòng Kamov) mà trực thăng thì so thế chóe nào với các máy bay chuyên dụng thật sự??? Thế nên tàu dạng ski-jump mới yếu xìu
    Lọai Fụckov đúng là càng ngày càng ngu hóa bản thân và đồng bào
  7. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    150
    Tàu sân bay Nimitz có khả năng cho máy bay cất cánh cứ 20 giây/ lần. Số lượng máy bay của Nimitz cũng vượt trội.
    http://www.naval-technology.com/projects/nimitz/
    Không rõ Kirov có khả năng cho máy bay cất cánh 1 phút được bao nhiêu cái?
    Bác Già: Có cần quote cả bài dài ngoằng để nói một câu tâng bốc vậy không ạ?!
  8. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Hài vãi mấy con bệnh Phì Não.
    TSB Vikrama***ya trong tương lai cuả Ấn có hai bệ phóng vậy mỗi loạt phóng chỉ có hai máy bay. Lấy đâu ra 10 con mỗi loạt? Dĩ nhiên từ sọ hoang tưởng của Phì Não. Các cụ bẩu ...u thì dễ bị lừa bịp, đúng thế
    http://en.wikipedia.org/wiki/File:INS_Vikrama***ya.png
    TSB lớp Nimitz của Mẽo có 4 bệ phóng với 4 catapult từ #1 đến #4, vậy mỗi loạt phóng có tới 4 con bay lên.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dĩ nhiên chả có thằng nầu cho cho tất cả chúng phóng lên cùng một thời điểm, trừ phì não.
    Còn sẵn sàng chiến đấu Nimitz nó có 90 con máy bay đều sẵn sàng chiến đấu.
    Chỉ thằng Điên mới so sánh TSB lớp Kiev với TSB lớp Nimitz hoặc kiểu Cunhét xốp.

  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
  10. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Đúng la TTVNOL vẫn là TTVNOL
    Em thì em chẳng biết là ăn đùi gà rán KFC có thông mih hơn ăn cơm gạo vịt ko! Chứ em thấy bác huyphuc phân tích cũng hợp lý chứ bác lày thì bác chẳng phân tích được gì mà toàn thấy chửi bới thôi. Ăn đùi gà nhiều thiếu rau à thiếu vitanim nên nó thế à
    Được denhaconha sửa chữa / chuyển vào 21:34 ngày 12/03/2010
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này