1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hỏng, ts ra cụ đi rồi, mình xin rút lại chữ quỳ ở post trên:
    [​IMG]
  2. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Mình thấy TSB Mỹ tối ưu hoá cho việc mang và phóng máy bay là do học thuyết của nó đấy chứ, TSB Mỹ có đi mình bao giờ, chung quanh nó là trên 10 khu trục và tàu ngầm rồi, bảo gắn thêm Harpoon hay SM làm gì cho nó phức tạp ra.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    to darkpanther
    Có hai lý do để bác bạn. Tối ưu chỗ nèo khi chỉ có 4 vị trí sẵn sàng cất cánh, trong khi Kiev có 10. Nim mít chỉ có 1 vị trí sẵn sàng dùng được khi có máy bay hạ cánh, Kiev có 3, ưu ở đâu thế bạn ?
    Hệ thống đánh chặn đạn chống hạm chỉ có thể làm việc ngay trên mục tiêu, vậy là tầu hộ tống làm sao đỡ được.
    CHuyện tầu sân bay cởi truồng đi giữa rừng vệ binh bị bắn tan nát, làm các máy bay con học thợ lặn tuốt, đã xảy ra rồi, chứ có ai tưởng tượng ra đâu.
    Nga có 3 loại máy bay phản lực cất cánh thường dùng trên tầu sân bay, là MiG-29 (đa năng), Su-33 (không chiến đa năng) và Su-34. Phiên bản Kiev class và cu nhét sốp vơ tuy rất giống nhau, nhưng dù có chuyển sang dốc, thì Kiev vẫn ngắn hơn chút. Từ đó, phiên bản Kiev xuất khẩu cõng MiG-29, cu nhét sốp vơ tương lai Su-34 và Su-33 , nhưng hiện tại thì chưa đủ hai loại máy bay đó trong quân Nga. Sau này, do dòng MiG phát triển chậm, nên Ấn Độ gần đây mặc cả Su-30.
    Su-34
    http://www.youtube.com/watch?v=9qZHjfQjqLg
    http://www.youtube.com/watch?v=oBH5AjY-BLM
    DÒng Su-32, Su-34 là máy bay chuyên đối hạm, chống ngầm, là máy bay đối hải chính của cu nhét sốp vơ và Kiev. Đương nhiên là nó mang nhiều vũ khí hạng nặng, nhưng có hai tính năng lý thú. Một là ném bom ngu theo đường đạn, máy tính lái tự động máy bay vào quỹ đạo đường đạn rồi cắt bom, tính năng này được trang bị trên các Su, cả Su-24. NHờ vậy nó ném bom ngu cách mục tiêu hàng chục km, ở độ cao thấp, rồi chuồn lẹ, tránh hệ thống phòng không khi không có bom khôn. CHức năng này dùng để đánh căn cứ hay kết liễu tầu bị thương tuyệt vời, vì bom ngu có tỷ lệ thuốc nổ hữu ích vô địch.
    Cái lý thú thứ 2 là chống ngầm. Nó có cái radar kỳ quặc, phát hiện ra sóng tầu ngầm từ 120km bằng giao thoa, sau đó, nó đến vùng nghi ngờ, ném xuống 72 cái phao , các phao này có tai nghe, có máy phát tiếng nổ, báo cho máy bay mẹ biết chính xác vị trí địch. Sau đó cũng như các trực thăng, máy bay khác, là ngư lôi 2 phần, một phần nổi trên mặt nước để giữ liên lạc với mẹ, phần dưới nước nỗi bằng dây dẫn đi tìm mồi.
    Một điểm lý thú nho nhỏ là Su-34 có toa let. Các chú Mèo khoe máy bay này nọ , riêng điểm bay lâu là láo toét. Bay lâu không toa lét thì ma nó dám bay.
    =========
    Khổ thân các nô tỳ liệt não. Nước Mỹ làm gì có đường băng 600 mét trên tầu đâu mà tỵ nạnh. Su-34 nó mang quá cả trọng tải cất cánh tối đa trên bộ, khi nó ở trên Cu nhét sốp vơ các liệt não à. Đó là ưu thế của dốc phóng. Vai trò của Su-34 là cường kích tầm xa, máy bay rất nặng vì mang nhiều đạn lớn và dầu, trong khi động cơ chung với các Su khác, lượng cất cánh tối đa 46 tấn, gấp rưỡi Su thường. Su không chiến đỗ ở đầu tầu, ở giữa chừng dốc phóng, Su chống ngầm đỗ ở sau, cùng với các trực thăng. Vị trí xuất phát ở bên trái, sau tầu (nơi có riềm thò ra bên trái đường hạ). Ở vị trí đó đường cất cánh dài gấp 3 lần vị trí sẵn sàng đầu tiên, đủ để đẩy Su-34 nặng gấp rưỡi đến dốc phóng với vận tốc 50 m/s trong điều kiện mang nặng nhất, chưa cần động cơ trợ lực cất cánh, chỉ cần với tốc độ đó thì Su-34 đã có thêm 100 mét đường băng trên không, nâng tổng chiều dài đường lấy đà lên 350 mét, quá thừa đủ. Khi cần đỗ gần đầu sân bay trong các trường hợp không cần không chiến mà tập trung đánh tầu biển, thì Su mang theo động cơ trợ lực cất cánh như MiG-21, MiG-29, MiG-33, Su-7....
    http://www.dailymotion.com/video/xazgro_mig-21-dot%C3%A9-de-fus%C3%A9es-jato_tech
    Các liệt não bị nhồi sọ là không có máy phóng là không mang nặng được. Trong khi đó, máy phóng là đồ dùng cho máy bay cánh quạt. MiG nó cất cánh thẳng từ xe tải thì cần gì máy phóng. Đường cất cánh của Su trên Kiev còn ngắn hơn cả chiều dài cái máy phóng của liệt não thì mua máy phóng làm gì, cho liệt não ngắm à.
    Thế mới ngu si, cái máy phóng là cái đồ ngu si nhất quả đất, là đồ dùng cho máy bay cánh quạt, được ngu si liệt não dùng trong thời phản lực. Người ta phải có cái máy phóng 15 máy bay người ta mới mua, hiện đắt quá không mua. CÒn cái máy phóng 4 rãnh, thì mua làm gì khi đang có 10 vị trí. Ngu gì ?
    Su-34 là dòng SU được thiết kế riêng cho Kiev và Cu nhét sốp vơ, lại bảo nó không mang nặng được trên đó, tại sao ngu thế mà cũng có đứa tin ? thì vì thế mới có cái xe tăng 70 tấn đạn 25mm bắn cũng thủng, mới lỹ sự được răng 4 vị trí sẵn sàng tốt hơn 10.
    4 tốt hơn 10, bọn ngu dân giỏi nhỉ ?
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 22:51 ngày 13/03/2010
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Thì đúng thế, Tàu sân bay Mỹ chỉ phục vụ việc phóng nạp máy bay.
    Nga do có hệ tên lửa diệt hạm, tên lửa phòng không có tính năng tốt hơn nên làm các tàu có lượng choán nước vừa phải, có tính cơ động tốt, có lượng tên lửa mạnh, có khả năng tạo ô phòng không tầm xa bằng máy bay.
    Ngắn gọn, như đô đốc Mỹ đã nói, CBG Mỹ xoay quanh máy bay.
    CBG Nga xoay quanh tên lửa-một UCAV cảm tử.
    Trong tương lai không xa, khi các máy tính càng ngày càng nhỏ và mạnh, khi các thuật toán điều khiển mạnh hơn, tên lửa trở nên rẻ do tiến bộ về công nghệ (thí dụ nhờ công nghệ nano chỉ cần tráng một lớp film chịu nhiệt là đủ thay vì vỏ kim loại dày).
    Thì khi đó CBG xoay quanh tên lửa lại hợp lý.
    Còn CBG đủ để doạ một quốc gia tầm trung và yếu, nhưng lại không doạ được ...cướp biển Somali,hoặc nếu doạ thì...tốn.
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    À nói về cường kích, bác nào biết cho hỏi tại sao A 10 không thuộc Navy? có quả clip nào quay A 10 cất cánh từ tàu san bay?
    Nếu có thì không đơn giản bằng Su 25 đâu, anh chả cần máy bơm hơi:
    [​IMG]
    Được gabeo2010 sửa chữa / chuyển vào 22:16 ngày 13/03/2010
  6. lambert

    lambert Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Cu này chả biết máy bay nào thuộc biên chế quân chủng nào nên chỉ phán bừa. A-10 biên chế của USAF thì làm thế quái nào mà đáp và cất cánh trên TSB được. Rồi lại còn bảo F22 không cất cánh và đáp trên TSB. Bó tay mấy cu này. Bọn đầu tôm này càng ngày càng bựa. Bó tay.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    F-22 thì chưa có phiên bản tầu sân bay. Thế seo A-10 không lên tầu sân bay nhỉ, đánh Iran tiện quá seo không lên ?
    Tầu sân bay còi cu nhét sốp vơ và Kiev chả chê Su-25 chỗ nèo hết
    Cu này chả biết máy bay nào thuộc biên chế quân chủng nào nên chỉ phán bừa. A-10 biên chế của USAF thì làm thế quái nào mà đáp và cất cánh trên TSB được. Rồi lại còn bảo F22 không cất cánh và đáp trên TSB. Bó tay mấy cu này. Bọn đầu tôm này càng ngày càng bựa. Bó tay.
    [/QUOTE]
  8. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    To bác phúc +gà béo em nghĩ các bác phân tích đúng nhưng chưa đủ.Thực ra các tàu skijump dùng nhiều cho các quốc gia mà không quân trong hải quân chỉ dùng như một lực lưọgn do thám và phòng không nó cho phép máy bay cất cánh nhanh với một đường băng ngắn tức là không cần tàu quá to.Nhưng tàu sân bay Mẽo thì nó có nhiệm vụ khác.Nó chứa theo nó một lực lượng chiến đâu chính của hải quân là máy bay với chức năng không chế bầu trời trên biển và tấn công mục tiêu dưới biển dưới đất.Nó cũgn được dùng như một trung tâm chỉ huy cơ động của Hải quân vì thế mà người Mĩ đã cố đưa tất cả những gì có thể của không quân lên đó AWCS, sắp tới cả UAV tiếp liệu cho F18 nữa.Con skijump nó khó có thể dùng với nhiệm vụ như tàu Mẽo được bác không thể cho cất cánh con E2C trên cái ku nhét xọp được đấy là hạn chế lớn của ski jump nên nó cần sự hỗ trợ tối đa từ đất liền.Hơn nữa máy bay cất cánh trên các tàu skijump sẽ phải chịu một lức uốn lớn ảnh hưởng để khung máy bay khi nó vào dốc phóng .Nói chung là skijump dùng phòng thủ anh máy phóng dùng cho tấn công.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    đúng rồi, nhưng Sky jump là để đối kháng, tức phòng thủ tấn công tổng lực. CÒn máy phóng kiểu Mỹ là tấn công trẻ em, cà dầm cà dề cất cánh từng nhúm một.
    Vì làm căn cứ nổi, nên nó cần cất cánh hạ cánh nhiều loại máy bay, và vì thế cần máy phóng. Có điều dở ở đây là toàn ngành kỹ thuật quân sự Mỹ dở, đó là tất cả các thiết bị đều yếu đuối. Phòng không ngắn và cực ngắn quá yếu thì trung tâm chỉ huy dễ đứt. Việc tầu sân bay cởi truồng đứng giữa một đàn vệ binh bị bắn vỡ tan náy đã xảy ra rồi. Arghentina ngay khi phát hiện ra cái Sống Đại Tây Dương thì chả khó khăn gì làm thịt tươi trong vài giờ. Hệ thống đánh chặn chỉ làm việc với hiệu suất cao hàng ngàn lần khi đặt nó đúng ở mục tiêu.
    Do đạn diệt hạm bay là là mặt nước, nên AWCS không nhìn được nó vì lẫn vào phản xạ mặt nước, AWCS chỉ có thể phát hiện ra sự có mặt của SS-N bằng doppler, mà không định vị được. Chỉ đặt ở mục tiêu mới đối phó được đạn này thôi.
    Ở đây, mình chỉ dừng ở máy bay. Nếu như có máy phóng mà máy bay tốt thì dễ dàng làm máy phóng ở đường hạ cánh, song song bên cạnh là dốc phóng, như vậy, vẫn bắn được AWCS lên trời mà vẫn có 10 vị trí sẵn sàng như Kiev. Nhưng nhược điểm chung của Mỹ là bệnh nghiện, khi có máy phóng, họ bớt xén máy bay rồi không máy bay nào ổn định được ở vận tốc thấp nữa. Việc ổn định ở vận tốc thấp là yêu cầu lớn nhất với việc cất cánh từ dốc, cái này thì các nước châu Âu cũng hơn Mỹ nhiều, cấu trúc 3 tấm của châu Âu rất ổn định ở tốc độ thấp vì dồn hết diện tích tấm khí động về sau, cấu trúc này làm máy bay khó vận động hơn ở tốc độ cao (AoA), nên một thời gian dài khả năng không chiến của máy bay ÂU còi đi, sau này khi có bào khí trước mới cải thiện, bào khí dùng được trong thời đại máy tính mạnh.
    Su MiG cất cánh thuận lợi ở dốc vì nó ổn định được ngay cả khi có vận tốc âm, đồng thời lực đẩy khi vận tốc thấp cũng rất mạnh. Nhờ thế, máy bay bị ném lên trời ở vận tốc thấp không lộn nhào. Với tốc độ rời dốc 60 m/s, Su-34 mang nặng nhất có thêm 200 mét đường lấy đà, nâng tổng chiều dài đường lấy đà lên 500 mét, cuối đường đạt vận tốc 280km/s, đủ điều kiện vận động. Tuy vậy, hiện nay, người ta không cho Su-34 cất cánh tối đa mà không có trợ lực trên Cu nhét sốp vơ, vì ngưỡng này vẫn ở trong mức nguy hiểm, nếu có trục trặc làm gia tốc không được như ý thì máy bay nguy hiểm. Để an toàn, thì cần nâng đường chạy đà tổng cộng của Su-34 lên 900 mét, cần rời dốc với vận tốc 80m/s, người ta thực hiện bằng tiếp dầu trên không hoặc tên lửa trợ lực cất cánh, khi đó, có thể chấp nhận khoảng trực trặc lớn. Phương án tiếp dầu trên không là hoàn hảo, máy bay đi được xa mà khi đánh nhau không cần vác theo cái tên lửa như MiG-21, hoặc khá tốn nếu dùng 1 lần, theo đó, máy bay không đổ dầu tối đa, mà bay đến chặng tiếp dầu mới bơm đầy.
    Các Su-33 (Nga), Su-30 (Ấn), MiG-29 (Nga-Ấn) thì thoải mái hơn, Tầu thì dùng CF-1 và J-10 trên Varyag, quá tiện, tham vọng của Tầu chưa cao, có thể coi là dùng thử, dùng máy bay còi trước đã. Su-33 trong nhiệm vụ không chiến chỉ cần đường chạy 80 mét trên tầu.
    F-22 lái lực đẩy 2D cũng không đủ điều kiện ổn định ở vận tốc thấp, tuy là ngon nhất về khí động, cũng chưa thể dùng dốc được. Vì vậy, do nghiện dốc, mà nim mít chỉ còn 4 vị trí cất cánh sẵn sàng.
    Còn về UAV tiếp dầu ?? cái này thì người ta tính đến từ lâu rồi, nhưng nếu dùng UAV nhỏ thì bất tiện, còn nếu to thì không người lái là vô ích.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 23:53 ngày 13/03/2010
  10. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    ợ, em nghĩ cất cánh thật nhanh cũng là để tấn công chứ nhỉ có lẽ do Nga chú trọng khả năng diệt chiến hạm địch, còn tsb Mĩ phải gánh thêm phần yểm trợ cho bộ binh + dọn dẹp bầu trời nên mới cần tsb to, nhiều máy bay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này