1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Đúng rồi, tóm lại ở tầm 600 km được dẫn đường vệ tinh, tên lửa diệt hạm P 500 đã phi siêu âm vào tàu sân bay Mỹ, lúc đấy nếu TSB Mỹ có E 3 mách đưa được máy bay lên thì tên lửa nó đã sầm sầm đến nơi, nhể.
    Còn nếu ai biết trước thì hưởng lợi, thử hỏi soi vệ tinh xa hơn hay soi E 3 xa hơn.
    Nếu soi xa hơn sẽ chủ động vào vị trí có lợi hơn, nhể.
    Chưa kể ra đa top sail của Kirov trong nhóm tàu Nga soi xa hơn Aegis Mỹ 100 km, phòng không Nga CIWS có Kashtan-M vừa bắn tên lửa vừa bắn súng phản xạ tốt hơn CIWS Phalanx chỉ biêt mỗi bắn súng mà phản xạ chậm.
    Như vậy khả năng sống sót sau đòn đánh đầu của Nga cao hơn, có tên lửa mạnh và nhanh hơn.
  2. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Mà Mỹ đưa máy bay ra thì Nga cũng có máy bay chặn, chỉ cần các máy bay Mỹ phai cơ động tránh né các máy bay interceptor Nga, việc tấn công sẽ do các tên lửa diệt hạm bay siêu âm giải quyết nốt khi vào được tầm bắn
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Việc đưa máy bay xuất phát hoàn toàn dựa vào CVN có độ cơ động chậm.
    Việc đưa tên lửa diệt hạm xuất phát thực hiện được cả trên Kuz và Kirov.
    Điều kiện để một máy bay xuát phát dựa vào cả hướng gió, tốcđộ CVN.
    P 500 phóng thẳng đứng có phụ thuộc các yếu tố trên không??
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trời đất ơi, mỗi ngày nim mít bắn lên 140 máy bay ??? kinh kinh kinh kinh quá.
    Cái sân bay Gia Lâm mỗi ngày bắn lên 200 lần kia kìa. Có cái cánh quat 2 tầng cánh nó tập, nó lên lên xuống xuống kìa. Một cái tầu cần chằng buộc chát chê mới phóng được 4 cái, so với cái tầu chỉ cần đẩy máy bay ra là phóng được 10 cái.
    Ngu dân nó lấy cái máy bay đã chằng buộc xong rồi nó bắn, rồi nó cho liệt não làm toán. Nhìn cảnh nó chuẩn bị chằng buộc đây này. Nếu máy bay trên boong thì nửa tiếng một lượt.
    http://www.youtube.com/watch?v=o50orb7jKAk
    Khi đón máy bay thì chỉ còn 1 vị trí sẵn sàng (cuối), ngay cả các vị trí đỗ không sẵn sàng trên boong cũng phải chuyển xuống hầm để đón máy bay.
    ước lượng dễ mà, các liệt não cứ tính
    http://www.youtube.com/watch?v=_2KYU97y2L8
    Clip này mô tả một chiếc máy bay điển hình giữa đường từ một vị trí trên boong ra đến vị trí sẵn sàng và xuất phát, mất 4,5 phút đồng hồ. Động tác này phải làm tuần tự, vì nếu làm song song, khí ống xả nướng chín nhân viên. Đây chỉ là phần nhỏ của khởi động máy bay, để di chuyển được, máy bay cần khởi động động cơ từng bên một như cái Su-33 trước.
    Mình nói nửa tiếng chuẩn bị cho 4 đường cất cánh là quá ít đấy. Các liệt não áng chừng qua con số đó để tính ra 140 chuyến bay / ngày/
    Còn đây là dành cho liệt não: đi hải quân, 2 phút 4 máy bay cất cánh
    http://www.youtube.com/watch?v=bU-KSZ8Dr-c
    Đây là WW2, não đông từ đó
    http://www.youtube.com/watch?v=VPdBiHf-XYk
    Đây là cảnh hạ cánh, nhan đề là tần số hạ cánh, cứ là liên tục, liệt não từ đây mà ra chứ ở đâu
    http://www.youtube.com/watch?v=f85Z4gj_-fM
    http://www.youtube.com/watch?v=f85Z4gj_-fM
    Dễ dàng so sánh đám đông trên boong khi cất cánh với cái đường băng vắng hoe cả máy bay lẫn nhân viên khi hạ. Đó là các sân bay chỉ có một đường hạ.
    Tuần tự hạ cánh máy bay rất nhiêu khê, cái tội này là do não đông từ WW2. Ban đầu, máy bay phải bay qua sân bay, đồng thời xả hết dầu. sau đó thì sân bay cấp tín hiệu sẵn sàng, máy bay hạ cánh, tháo dây néo và tránh sang một bên. Máy bay phải hạ xuống với tốc độ lớn hơn tốc độ ổn định độ cao, dự phòng không lấy được néo. Người ta không để các máy bay tự đi vào thang máy, mà phải dùng xe đẩy. Vì vậy, với tốp bay 4, thì sân bay đón với tốc độ nhanh khi dẹp các máy bay mới hạ xuống đướng cất cánh, bên phải phía trước, sau đó phải dừng lại đợi chuyển máy bay xuống hầm.
    Để đảm bảo sẵn sàng, người ta giữ độ vài vị trí ở hai bên đường hạ, cuối tầu, dùng cho các máy bay sắn sàng không chiến. Tuy vậy, không thể có kiểu tụt người xuống thẳng buồng lái như tiêm kích Nga được, vì từ đó lên trời 4 chiếc còn ít nhất nửa tiếng.
    Tốc độ cất cánh tốp 4 nhanh hơn hạ đầy đủ, vì bắt buộc phải chuyển mấy chiếc vừa hạ xuống hầm xong mới đón tiếp được. Ít nhất, mỗi chiếc hạ cánh cần 5 phút.
    Để hạ hết 90 chiếc đã cần 5-10 tiếng, nữa là hạ 140 chiếc các liệt não à. Với hình ảnh dưới, để cất cánh cũng cần ít nhất 30-40 phút cho tốp bay 4 cái. Thế là hoà hợp.
    http://www.youtube.com/watch?v=_2KYU97y2L8
    Đấy là cái máy phóng, cho dù có cất cánh được cùng lúc 10 chiếc, thì máy bay vẫn phải về sớm để hạ cánh trước, không thằng đi sau hết dầu. Với 20 chiếc trên trời cùng lúc, thì việc hạ cánh mất 2 giờ, thế là tối đa vì nếu nữa không còn khả năng chiến đấu. Mang đi 90 máy bay làm gì khi mà dùng được 20.
    Các bạn có thể dễ dàng quan sát được tại sao lại thê thảm thế. Vì các biên chế, động tác vẫn hoàn toàn đông não từ WW2, sau khi học của Nhật. Cả một đám đông bò ra mặt tầu khi cất cánh, trong khi bên Nga chỉ có 1 nhân viên cho mỗi máy bay. CHỉ riêng việc hô hét dọn dẹp đám này để chuẩn bị đón cũng mất kha khá thời gian rồi. Vậy nên người ta mới nói nim mít có 20 máy bay.
    Thế Nim mít hơn là bắn được AWAC ?? Thứ nhất, là đem cái nợ ấy lên trực thăng chẳng sao. Nếu AWAC còi thì Su-27 đã được mệnh danh là mini AWAC, một đội của nó chức năng AWAC mạnh hơn một máy bay chuyên dùng nhỡ. Nếu AWAC nhỡ thì quẳng lên Ka, cu nhét sốp vơ vẫn thế. Nếu như AWAC lớn trên IL thì miễn nói, mười cái nim mít không chở được.
    500 chuyến một ngày đây này, cứ thế này cả ngàn chuyến cũng được. Hình ảnh này cho thấy ưu việt của Su, điều kiện để nó dùng dốc phóng. Máy bay tốc độ quá thấp, thấp hơn cả tốc độ ổn định độ cao, nhưng nó vẫn vượt lên được, không mất lái. Trên các video cất cánh trên, các bạn có thể thấy, dù có máy phóng, nhưng F vẫn chòng trành, điều không hề thấy khi Su lên khỏi dốc.
    Mà cái thằng đi chân giả seo cứ phải tự hào với chân giả nhỉ, liệt não chứ seo
    http://www.youtube.com/watch?v=9_JWF_UD3AA
    Cái con số 140 là ở đây ? đấy, cái đoạn Video cắt nghéo đoạn lấy máy bay từ hầm, khởi động, chỉ lấy 1/2 đường từ vị trí đỗ trên boong ra chỗ xuất phát mất 5 phút, tiếng 12 cái, ngày 280 cái, chia đôi cho hạ cánh ra 140 chuyến. Nguồn gốc của liệt não đấy chứ ở đâu.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 18:49 ngày 14/03/2010
  5. SSX109

    SSX109 Guest

  6. SSX109

    SSX109 Guest

    Con này bị đứt cáp, tay phi công vẫn kịp phóng ra, chưa đến nỗi đi mò cá.

  7. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Công nhận các anh giai tau nhau cãi nhau ở đây vui thật
    Cái vàng thì chắc anh gà béo nhầm với P700 Muốn phóng P500 thì tàu còn phải xi nhan chán anh ạ
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Ờ, có nhầm thật.
    Tên lửa Balzalt trong ống phóng của chiến hạm Moskva:
    [​IMG]
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Rồi, tất nhiên phóng P 500 Bazalt cũng phải vê cái mũi tàu về hướng địch một chút.
    Tuy nhiên ống phóng SM 248/SM 241 có thể phóng một loạt 8 quả Bazalt có gián cách thời gian 8 giây giữa mỗi lần phóng.
    Đặc biệt nếu dùng SM 248 có thể lắp trong dàn ống 16 quả P 500 chia hai loạt, mỗi loạt 8 quả.
    http://www.arms-expo.ru/site.xp/049055051054124049050052051.html
  10. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Như đã nói, ông Chelomei-người chế tạo Bazalt đã đề xuất dùng định vị vệ tinh cho con đẻ ngay từ đầu, cho nên việc đưa CBG Nga vào vị trí có lợi so với CBG Mỹ sẽ được thực hiện sớm, tất nhiên trong điều kiện hệ Legenda/Liana hoạt động tốt
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này